ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ

Kanit_Rd

สวัสดีครับ
พอดีสนใจเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย รถ jazz เกียร์ at
พักกลางเดิม ดูของ Hks hi power ไว้
https://www.hksthailand.com/ckfinder/userfiles/files/P32003-CH002_HM_NEW_JAZZ_GK%20CRB.jpg

 อยากทราบว่าท่อทรงแบบนี้จะทำให้รอบต้นวิ่งแย่ลงไหมครับ
และเสียงจะดังขึ้นมากไหม hks ลงไว้ 91 dB ท่อเดิม 80dB
ขอบคุณมากครับ



tom46

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 08:50:47 »
ถ้าตรงรุ่นจริงๆคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



samaklen

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 09:01:07 »
น่าจะได้ผลที่รอบสูงมากกว่าครับ
ถ้าจะต้องการแรงบิดรอบต่ำ คงต้องคำนวนทำ Header ใหม่เลย



Kanit_Rd

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 09:14:13 »
ถ้าตรงรุ่นจริงๆคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ
อันนี้ เค้าทำตรงรุ่นเลยครับ แต่เห็นท่อใบสั้นกลัวใส่แล้วจะแย่กว่าเดิมครับ



PapaRo@ch~*

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 09:14:56 »
เคยใส่ตัวนี้ใน GK
ต้นหายครับ ต้องเหยียบเพิ่มขึ้น ส่วนกลาง-ปลายมาไวดีกว่าท่อเดิม
แต่ผมขับในเมืองรถติดๆตลอดเลยไม่ค่อยชอบ
เลยเปลี่ยนไปเป็น HKS Cool style ท่อคู่ออกกลาง
จบเลย แฮปปี้ ต้นมาไวขึ้น กลางปลายไม่ต่างจากเดิม เสียงเงียบสุดๆ เงียบกว่าท่อเดิมติดรถ



Kanit_Rd

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 09:16:13 »
น่าจะได้ผลที่รอบสูงมากกว่าครับ
ถ้าจะต้องการแรงบิดรอบต่ำ คงต้องคำนวนทำ Header ใหม่เลย
ไม่อยากดัดแปลงมากเลยครับ ที่อยากเปลี่ยนเพราะชอบแค่ทรงเท่านั้นเลยครับ กลัวจะวิ่งแย่ลง ขอบคุณมากครับ



Kanit_Rd

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 09:18:23 »
เคยใส่ตัวนี้ใน GK
ต้นหายครับ ต้องเหยียบเพิ่มขึ้น ส่วนกลาง-ปลายมาไวดีกว่าท่อเดิม
แต่ผมขับในเมืองรถติดๆตลอดเลยไม่ค่อยชอบ
เลยเปลี่ยนไปเป็น HKS Cool style ท่อคู่ออกกลาง
จบเลย แฮปปี้ ต้นมาไวขึ้น กลางปลายไม่ต่างจากเดิม เสียงเงียบสุดๆ เงียบกว่าท่อเดิมติดรถ
ใช้งานในเมืองเหมือนกันครับ คงต้องพับโครงการ เท่าที่ผมดู รุ่น cool style ในเวป hks ไทย ไม่มีแล้ว ขอบคุณมากครับ



ภูมิใจไหม?

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 10:39:05 »
Hi power จะเป็นท่อเสียงดังครับ

ลองหา Silent Hi power ครับ เสียงเพราะแน่ ๆ กล้ารับประกันเลย แต่เป็นท่อนำเข้า ไม่ได้ผลิตไทย ต้องรอของครับ

และลองหาข้อมูลดี ๆ นะครับว่าเหมาะกับ AT หรือเปล่า



#อินเดียหน้าโจร

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 14:18:55 »
พักปลายเดิม  Jazz น่าจะเป็นไส้ย้อน ส่วน HKS Hi-power จากรูปเป็นไส้ตรงใบผอมสั้น น่าจะดังขึ้นพอสมควรเลยครับ และยังทำให้แรงบิดรอบต่ำลดลง รอบกลางกับปลายน่าจะขับสนุกขึ้น เปลี่ยนแค่พักปลายอย่างเดียว อาจจะไม่ได้ดีแย่ต่างจากเดิมชัดเจน แต่ก็เหมาะสมกับรถเดิมเครื่องเดิมที่ไม่ได้โมเพิ่มครับ ถ้าทำท่อไปมากกว่านี้ใช้กับเครื่องเดิมๆ น่าจะเริ่มทำให้ขับยากแล้วครับ โดยเฉพาะตอนออกตัวจากหยุดนิ่ง และการขับขึ้นห้างทางชัน
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



Kanit_Rd

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 14:59:34 »
พักปลายเดิม  Jazz น่าจะเป็นไส้ย้อน ส่วน HKS Hi-power จากรูปเป็นไส้ตรงใบผอมสั้น น่าจะดังขึ้นพอสมควรเลยครับ และยังทำให้แรงบิดรอบต่ำลดลง รอบกลางกับปลายน่าจะขับสนุกขึ้น เปลี่ยนแค่พักปลายอย่างเดียว อาจจะไม่ได้ดีแย่ต่างจากเดิมชัดเจน แต่ก็เหมาะสมกับรถเดิมเครื่องเดิมที่ไม่ได้โมเพิ่มครับ ถ้าทำท่อไปมากกว่านี้ใช้กับเครื่องเดิมๆ น่าจะเริ่มทำให้ขับยากแล้วครับ โดยเฉพาะตอนออกตัวจากหยุดนิ่ง และการขับขึ้นห้างทางชัน
ขอบคุณมากครับ



Kanit_Rd

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 15:06:02 »
Hi power จะเป็นท่อเสียงดังครับ

ลองหา Silent Hi power ครับ เสียงเพราะแน่ ๆ กล้ารับประกันเลย แต่เป็นท่อนำเข้า ไม่ได้ผลิตไทย ต้องรอของครับ

และลองหาข้อมูลดี ๆ นะครับว่าเหมาะกับ AT หรือเปล่า
ขอบคุณมากครับ



Tien.W

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 15:44:44 »
รถผม Pulsar DIG

แรกเลย ใส่กรอง BMC ผลคือ ต้นหาย เหยียบคันเร่ง เหมือนเหยียบความว่างเปล่า แต่รอบกลางถึงสูง เค้าวิ่งดีนะ ดึงดีเลย

ต่อมา ใส่ท่อ FGK ตรงรุ่นเครื่อง MR16DDT ของใหม่ เบิก ATP

แปลกที่ FGK ใส่แล้ว ต้นมา กลางมา ครับ ขับสนุกกว่าเดิมเยอะโข เลย แถมเสียงไม่ดังด้วย

สตาร์ทเครื่อง อาจจะมีแน่นๆทุ้มๆมาหน่อย พอนั่งในรถไม่มีได้ยิน ในการขับปกติ ถ้าไม่ถึง 3 พันรอบ ไม่มีให้ได้ยินครับ พาพ่อ พาคนอื่นนั่ง ทุกคนก็บอกว่า ไม่ได้ยิน (แต่ถ้าเกิน 3 พันรอบ ก็จะมาแบบแน่นๆ ทุ้มๆ ไม่เหมือนพวกท่อวัยรุ่นสร้างตัว ใส่นะ)



tom46

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 19:58:59 »
ถ้าตรงรุ่นจริงๆคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ
อันนี้ เค้าทำตรงรุ่นเลยครับ แต่เห็นท่อใบสั้นกลัวใส่แล้วจะแย่กว่าเดิมครับ

ไม่รู้ราคาเขาแรงไหมนะครับ

ถ้าราคาเขาแรง ลองเปลี่ยนแนวมาพวก ทำท่อไทยเรา ทำตั้งแต่เฮดเดอร์ยันปลาย แคท จะไปแบบพวก แคทแต่ง เห็นที่ร้าน ทูน ที่ขาย brembo มีเอาเข้ามา ราคาไม่แรงมากเป็น เมทัล ด้วย  แล้วจูนเก็บ จะได้อะไรมาเยอะกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



PapaRo@ch~*

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 20:39:38 »
ผมบอกผิด ที่เคยใส่คือ Silent Hi power
ตัวนี้น่าจะต้นหายกว่าอีก น่าจะเหมาะกับเกียร์ธรรมดามากกว่า



Kanit_Rd

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 21:05:51 »
ถ้าตรงรุ่นจริงๆคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ
อันนี้ เค้าทำตรงรุ่นเลยครับ แต่เห็นท่อใบสั้นกลัวใส่แล้วจะแย่กว่าเดิมครับ

ไม่รู้ราคาเขาแรงไหมนะครับ

ถ้าราคาเขาแรง ลองเปลี่ยนแนวมาพวก ทำท่อไทยเรา ทำตั้งแต่เฮดเดอร์ยันปลาย แคท จะไปแบบพวก แคทแต่ง เห็นที่ร้าน ทูน ที่ขาย brembo มีเอาเข้ามา ราคาไม่แรงมากเป็น เมทัล ด้วย  แล้วจูนเก็บ จะได้อะไรมาเยอะกว่าครับ
Hks 9500 บาทครับ



Kanit_Rd

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 21:07:01 »
ผมบอกผิด ที่เคยใส่คือ Silent Hi power
ตัวนี้น่าจะต้นหายกว่าอีก น่าจะเหมาะกับเกียร์ธรรมดามากกว่า
ขอบคุณมากครับ silent hi power นี้เค้าไม่มีเข้ามาแล้วครับ



Kanit_Rd

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 16, 2021, 21:08:31 »
รถผม Pulsar DIG

แรกเลย ใส่กรอง BMC ผลคือ ต้นหาย เหยียบคันเร่ง เหมือนเหยียบความว่างเปล่า แต่รอบกลางถึงสูง เค้าวิ่งดีนะ ดึงดีเลย

ต่อมา ใส่ท่อ FGK ตรงรุ่นเครื่อง MR16DDT ของใหม่ เบิก ATP

แปลกที่ FGK ใส่แล้ว ต้นมา กลางมา ครับ ขับสนุกกว่าเดิมเยอะโข เลย แถมเสียงไม่ดังด้วย

สตาร์ทเครื่อง อาจจะมีแน่นๆทุ้มๆมาหน่อย พอนั่งในรถไม่มีได้ยิน ในการขับปกติ ถ้าไม่ถึง 3 พันรอบ ไม่มีให้ได้ยินครับ พาพ่อ พาคนอื่นนั่ง ทุกคนก็บอกว่า ไม่ได้ยิน (แต่ถ้าเกิน 3 พันรอบ ก็จะมาแบบแน่นๆ ทุ้มๆ ไม่เหมือนพวกท่อวัยรุ่นสร้างตัว ใส่นะ)
ท่อ fujitsubo   ผมดูตอนไปใส่โช๊คที่ atp เหมือนกันครับ แต่ไม่รู้ว่ามีตรงรุ่น jazz gk ไหม ขอบคุณครับ



#อินเดียหน้าโจร

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 17, 2021, 01:11:39 »
เข้ามาเม้นต์รอบสอง ให้ไว้เป็นข้อมูล

ถ้าเอาเฉพาะเสียงนะครับ HKS Hi-power เป็นท่อที่ดังที่สุดที่ผมเคยใสเลย ดังกว่า FGK ไส้ย้อนมากอยู่ครับ แต่ถ้าเทียบเรื่องการวิ่ง พอดีรถผมเกียร์ธรรมดา ผมว่า HKS ก็วิ่งดีกว่า เพราะมันเป็นไส้ตรง เหมาะสมกับเกียร์ผมครับ ส่วนสำหรับ จขพ รถเป็นออโต้ ถ้าเอาเซฟๆทั้งเสียงและวิ่งดี ผมยังแนะนำไส้ย้อนนะครับ

เคยดูคลิป youtube คนไทย เอา hks hi-power ทั้งเส้นไม่รวมเฮดมาใส่มาสด้า 3 จับขึ้นไดโน่ before vs after ของทางร้านเลย หลังใส่ปรากฎว่าม้าเพิ่มขึ้นมา 1 ตัวครับถ้าจำไม่ผิด กับเสียงที่ดังขึ้นกว่าเดิมแบบเจ้าของช่องพอใจ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



tom46

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 17, 2021, 06:56:08 »
ถ้าตรงรุ่นจริงๆคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ
อันนี้ เค้าทำตรงรุ่นเลยครับ แต่เห็นท่อใบสั้นกลัวใส่แล้วจะแย่กว่าเดิมครับ

ไม่รู้ราคาเขาแรงไหมนะครับ

ถ้าราคาเขาแรง ลองเปลี่ยนแนวมาพวก ทำท่อไทยเรา ทำตั้งแต่เฮดเดอร์ยันปลาย แคท จะไปแบบพวก แคทแต่ง เห็นที่ร้าน ทูน ที่ขาย brembo มีเอาเข้ามา ราคาไม่แรงมากเป็น เมทัล ด้วย  แล้วจูนเก็บ จะได้อะไรมาเยอะกว่าครับ
Hks 9500 บาทครับ

อ๋อ ราคาก็กลางๆอยู่ ผมเองก็ชอบแบบมี หม้อพักปลาย เป็นของแต่งเมืองนอกไว้หน่อยเหมือนกัน ก็น่าลองดีครับ


M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Kanit_Rd

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 17, 2021, 11:26:31 »
ถ้าตรงรุ่นจริงๆคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ
อันนี้ เค้าทำตรงรุ่นเลยครับ แต่เห็นท่อใบสั้นกลัวใส่แล้วจะแย่กว่าเดิมครับ

ไม่รู้ราคาเขาแรงไหมนะครับ

ถ้าราคาเขาแรง ลองเปลี่ยนแนวมาพวก ทำท่อไทยเรา ทำตั้งแต่เฮดเดอร์ยันปลาย แคท จะไปแบบพวก แคทแต่ง เห็นที่ร้าน ทูน ที่ขาย brembo มีเอาเข้ามา ราคาไม่แรงมากเป็น เมทัล ด้วย  แล้วจูนเก็บ จะได้อะไรมาเยอะกว่าครับ
Hks 9500 บาทครับ

อ๋อ ราคาก็กลางๆอยู่ ผมเองก็ชอบแบบมี หม้อพักปลาย เป็นของแต่งเมืองนอกไว้หน่อยเหมือนกัน ก็น่าลองดีครับ


อีกรุ่นที่ดูคือ spoon n1 แท้ แต่ราคาโหดเหมือนกันครับ



tom46

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 17, 2021, 14:57:21 »
spoon น่าเก็บเหมือนกันนะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Kong14

Re: ถามการเปลี่ยนปลายท่อไอเสีย jazz gk ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 18, 2021, 10:49:19 »
อ่านในคู่มือก่อนนะครับ อาจะไม่เหมาะกับเกียร์ CVT
CVT ผมแนะนำว่าหา Fujitsubo Authorize-S ตรงรุ่นใส่ดีกว่าครับ
แต่ถ้าจะเอาแบบ CVT แล้วจูนเต็มกดเต็มเท้าแบบที่หลายๆคนชอบกัน ก็ใส่ได้ แต่ควรไปแมพเพิ่มครับ