ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวศูนย์ ์Nissan Siam BKK ที่เค้าว่าสุดห่วย  (อ่าน 24266 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เป็น User Review แรกของผมนะครับ อยากจะแบ่งปันประสบการณ์ของผมในการใช้บริการศูนย์ Nissan

ปัจจุบันมีรถ Nissan 2 คันคือ Nissan Almera กับ Nissan Sylphy ก็เลยใช้บริการศูนย์ค่อนข้างบ่อย

ย้อนกลับไปปีก่อนครับ ผมอยากซื้อรถคันแรกเป็น Nissan Almera เลยหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตว่าศูนย์ไหนดี ก็ไปเจอรีวิวตามเว็บต่างๆ ว่าศูนย์ Nissan แบริ่ง ที่จัดการโดย Siam Nissan BKK นั้นห่วยมาก เซลโดนด่าอย่างแรงและคนต่างประณามว่าบริการได้ห่วยขั้นเทพ ผมจึงตัดสินใจไปซื้อรถที่ศูนย์ Nissan กม.4 ซึ่งเป็นของสยามกลการ ซึ่งก็โอเค

จนกระทั่งไม่นานมานี้ผมได้ซื้อรถมือสองเป็น Nissan Sylphy ผมก็เอาเข้าศูนย์ กม.4 ให้เค้าเช็คสภาพให้ ซึ่งก่อนเช็คผมก็รู้สึกแล้วว่ารถมันทรงตัวไม่ค่อยดี เอาไปเช็คออกมาก็ไม่ได้ทำอะไรมาก แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับกรองอากาศเหมือนเช็คระยะปกติ แต่พอออกมาขึ้นมอเตอร์เวย์เท่านั้นแหละ พบว่ารถโคลงมาก แทบปลิว เลยเอาไปเช็คที่อู่ข้างนอก ปรากฏว่าโช้คแตก น้ำมันโช้คไหลเยิ้ม ซึ่งผมก็รู้สึกหงุดหงิดศูนย์ กม.4 พอสมควร เพราะถ้าหากผมขับไปแล้วรถเสียหลัก เสียชีวิตจะทำยังไง

แล้วผมก็เอาไปเคลม ซึ่งศูนย์กม.4 ก็เคลมให้ไม่มีปัญหา

ทีนี้วิ่งไปซักพักมีปัญหาอีกครับ ไฟเครื่องขึ้น เลยเอาเข้าศูนย์ กม.4 อีก เค้าก็เช็คให้ บอกว่าไม่มีอะไร แค่ระบบจ่ายไฟขาด ก็ไม่คิดมาก แล้วก็เคลียร์ไฟให้

ผ่านมาอีกซักพัก ไฟเครื่องก็ขึ้นอีก คราวนี้ผมซื้อ OBD Reader มาอ่านเองเลย พบว่ามีปัญหาที่ท่อ Cat ผมเลยเอาเข้าศูนย์ กม.4 อีก บอกว่าช่วยเช็คท่อ Cat ให้หน่อย ช่างก็บอกว่าเดี๋ยวเช็คให้ แล้วพอเสร็จช่างก็บอกว่าไม่มีอะไร แค่สกปรกเฉยๆ ทำความสะอาดให้แล้ว

ผ่านไปอีกเดือน คราวนี้ไฟเครื่องขึ้นอีกครับ ผมเลยเซ็ง ไม่เข้าละศูนย์ กม.4 ไปเข้าศูนย์แบริ่งแทน ซึ่งก็อยากวัดดวงดูว่ามันห่วยจริงอย่างที่เค้าว่ามั้ย

ปรากฏว่าผิดคาดครับ พนักงานต้อนรับบริการดีมาก ระหว่างซ่อมมีการโทรมาถามว่าเติมน้ำมันที่ไหน เติมอะไร แล้วก็เช็คโดยละเอียด ซึ่งสุดท้ายก็เจอปัญหาครับ เป็นที่ท่อ Cat แตก น่าจะเกิดจากเจ้าของเก่าเอาไปกระแทกช่วงล่างมา เลยเปลี่ยนไปเรียบร้อย

ซึ่งช่างก็พูดจาดีมากๆๆๆๆ ตอนไปรับรถถ้าพี่เค้าอุ้มผมขึ้นรถไหวพี่เค้าคงอุ้มผมแล้ว

เลยต้องมาเขียนรีวิวให้ครับ คนทำดีต้องชื่นชมครับ

สรุป ศูนย์ Siam Nissan BKK แบริ่ง บริการดีมาก ให้คะแนน 9/10 เลยครับ หักไปคะแนนนึงเพราะศูนย์เล็กไปหน่อย ถ้ารถเยอะต้องรอคิวนาน แต่ทั่วไปแล้วให้บริการฉับไวครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: รีวิวศูนย์ ์Nissan Siam BKK ที่เค้าว่าสุดห่วย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2015, 11:42:41 »
ผมแนะนำ นิสสัน โยโกตะ ยานาวา ครับ ใหญ่ดี ผมเคยไปวางระบบที่นั่น ใหญ่สุดแล้วมั้งสำหรับ Nissan เจ้าของ ก็เป็นเพื่อนกับ เจ้าของ Nissan

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: รีวิวศูนย์ ์Nissan Siam BKK ที่เค้าว่าสุดห่วย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2015, 17:05:16 »
นิสสันมหาสารคาม ก่อนหน้านี้เราก็ว่าเขาบริการในระดับดีนะ
ตอนนี้เขาทำใหม่ ไปเข้ามาล่าสุด มีคนมาชงกาแฟ + เสริฟน้ำ ให้ด้วย
ตอนจะกลับ มีคนเดินมาส่งที่รถ เปิดประตูให้อีก
สถานที่ก็ทำสะอาด หรูขึ้น

อีกอย่างที่ประทับใจ คือ เคยมีพนักงานโทรมาถามเรื่องการบริการ เราก็บอกให้เขาแก้เรื่องการคืนรถลูกค้า ว่า อย่าเอากุญแจเสียบคาที่รถไว้ ให้เอากุญแจมาให้การเงิน แล้วพอลูกค้าจ่ายเงิน ก็ให้เอากุญแจให้ลูกค้า ไปล่าสุดเขาก็ทำแบบที่เรา comment ไป แต่ก็ไม่แน่ใจว่า ทำเพราะ comment เราหรือเปล่านะ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: รีวิวศูนย์ ์Nissan Siam BKK ที่เค้าว่าสุดห่วย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2015, 12:16:15 »
ผมแนะนำ นิสสัน โยโกตะ ยานาวา ครับ ใหญ่ดี ผมเคยไปวางระบบที่นั่น ใหญ่สุดแล้วมั้งสำหรับ Nissan เจ้าของ ก็เป็นเพื่อนกับ เจ้าของ Nissan

แอบมาช่วย Feedback

1. โยโกตะ บริการดีจริง แต่ "ทื่อ" ครับ

ทุกอย่างเขาจะทำตามขั้นตอนเดิมๆ ห้ามเปลี่ยนแปลงแม้แต่ชิ้นส่วนใดส่วนหนึ่ง นั่นหมายถึง คุณเอาของเหลวภายนอกเข้าไปเองไม่ได้

เหตุผล: ไม่มี เป็นนโยบายของทางศูนย์ ซึ่งขัดใจผมมากๆ เพราะกับรถเบนซิน น้ำมันเครื่องจากเบอร์ 20 > 40 ราคาเกือบสองเท่า ไม่มีประโยชน์

2. แบริ่ง

เป็นศูนย์ที่ผมออก X-Trail เซลส์บริการดีมากๆ จัดหารถมาให้ลอง ในขณะที่ศูนย์ใหญ่ๆ อย่างวัดเสมียนนารี นิสสันพระนคร นิสสัน TKF ฯลฯ เซลส์ "ทื่อ"

แต่พอเอารถเข้าศูนย์บริการได้ครั้งเดียว จบครับ ช่างไม่ต่างอะไรกับโยโกตะ ขอรายละเอียดข้อมูลอะไรไม่รู้ กรูว์ทำตาม Operation Manual เป็นอย่างเดียว

3. กม.4

ไว้จะลองแอบๆ ไปใช้บริการตอนวิ่งไปเซียงกงบางพลีครับ อาจจะได้ฟีดแบ็กเด็ดๆ

ขอบคุณ จขกท. ครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Golfpy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
Re: รีวิวศูนย์ ์Nissan Siam BKK ที่เค้าว่าสุดห่วย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2015, 22:47:32 »
ผมแนะนำ นิสสัน โยโกตะ ยานาวา ครับ ใหญ่ดี ผมเคยไปวางระบบที่นั่น ใหญ่สุดแล้วมั้งสำหรับ Nissan เจ้าของ ก็เป็นเพื่อนกับ เจ้าของ Nissan

แอบมาช่วย Feedback

1. โยโกตะ บริการดีจริง แต่ "ทื่อ" ครับ

ทุกอย่างเขาจะทำตามขั้นตอนเดิมๆ ห้ามเปลี่ยนแปลงแม้แต่ชิ้นส่วนใดส่วนหนึ่ง นั่นหมายถึง คุณเอาของเหลวภายนอกเข้าไปเองไม่ได้

เหตุผล: ไม่มี เป็นนโยบายของทางศูนย์ ซึ่งขัดใจผมมากๆ เพราะกับรถเบนซิน น้ำมันเครื่องจากเบอร์ 20 > 40 ราคาเกือบสองเท่า ไม่มีประโยชน์

2. แบริ่ง

เป็นศูนย์ที่ผมออก X-Trail เซลส์บริการดีมากๆ จัดหารถมาให้ลอง ในขณะที่ศูนย์ใหญ่ๆ อย่างวัดเสมียนนารี นิสสันพระนคร นิสสัน TKF ฯลฯ เซลส์ "ทื่อ"

แต่พอเอารถเข้าศูนย์บริการได้ครั้งเดียว จบครับ ช่างไม่ต่างอะไรกับโยโกตะ ขอรายละเอียดข้อมูลอะไรไม่รู้ กรูว์ทำตาม Operation Manual เป็นอย่างเดียว

3. กม.4

ไว้จะลองแอบๆ ไปใช้บริการตอนวิ่งไปเซียงกงบางพลีครับ อาจจะได้ฟีดแบ็กเด็ดๆ

ขอบคุณ จขกท. ครับ
แล้วสรุปศูนย์ไหน เอาน้ำมันเครื่องไปเองได้มั้งคับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: รีวิวศูนย์ ์Nissan Siam BKK ที่เค้าว่าสุดห่วย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2015, 23:36:14 »
ทุกวันนี้ใช้บริการ บางกอก อินเตอร์ คลอง 2 หน้าบ้านครับ หิ้วไปเองได้ทุกรอบ

บางศูนย์ก็ไม่มาร์ค บางศูนย์ก็มาร์คในเล่มครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ JUSTICE_KING

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: รีวิวศูนย์ ์Nissan Siam BKK ที่เค้าว่าสุดห่วย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2021, 12:13:15 »
ศูนย์  นิสสัน nissan bkk ไม่ได้มาตรฐานอย่างแรง ไม่ควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นศูนย์ซ๋อม

1. ประตูยามขาดความเข้มงวด รถเก่าใหม่ เข้าไปซ่อมไปต้องผ่านยาม
2 .อู่ซ่อม ปิดมิด ลูกค้าจะไม่ได้เห็นรถของตนระหว่างซ่อมเลย หลอกให้กินกาแฟ เสร็จแล้วกลับรถมีปัญหามากมาย ศูนย์ใหม่ เขาจะมีกระจกให้ลูกค้าเห็นรถตัวเอง ระหว่างรอ  แต่ศูนย์นี้ รถหายกริ๊ป
3. อู่ซ่อมรถใหม่ รถเก่าปะปนกัน มีอู่ประกันอยู่ในโซนเดียวกัน ง่ายต่อการสับเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ กับรถเก่าที่เคลมประกัน กับรถป้ายแดง
4. มีรถเก่า ๆ ด้านหลังเก็บไว้มากมาย ไม่รู้มีไว้หาอะไหล่ไม่เจอแล้วมาใส่ให้หรืออย่างไร
5. ด้านข้างศูนย์ fuso เข้าออกกันง่าย ไม่มี รปภ เฝ้า ถ้าพนง บอกไว้รถไปเทส ก็ไม่รู้ว่าไปทำอะไรกับอู่ข้างนอกหรือเปล่า
ุ6. มีขายรถมือ  2 ด้านข้าง ถ้าเกิดอยากจะเปลี่ยนอะไร เก่ากับไหม่ ไม่ยากเลย ถ้ารถค้างคืนมีหวังอะไหล่ ไปเป็นของ รถมือสองซะงั้น

อันนี้ขอเตือน จากการได้สัมผัสมา ซวยครับ คนไม่เจอ ไม่รู้

แนะนำศูนย์ที่ควรเข้าครับ

1. มีกระจกเห็นรถเราระหว่างซ่อม แม้เราไม่อยู่พนักงานก็ไม่กล้าทำอะไรชุ่ย ๆ เพราะ ลูกค้าคนอื่นคอยดูให้อยู่
2. ศูนย์ที่มี รปภ รักษาการเข้าออกอย่างเข้มงวด ไปปล่อยปะละเลยให้พนักงาน นำรถไปข้างนอก ไปทำอะไรไม่รู้
3. ศูนย์ที่ไม่มีการสต็อกรถเก่า  หรือ ที่มีการซ่อมรถประกัน ในโซนเดียวกับรถปบริการรถใหม่ เพราะ การไม่เห็นอะไรก็เกิดขี้นได้
4. ศูนย์ที่ไม่มีการขายรถ used car เพราะท่านมีโอกาสได้อะไหล่ used car แทนอะไหล่ใหม่
5. ศูนย์ที่มีประตูออกด้านหลัง ออกแบบเนียน ๆ อันนี้น่ากลัวมาก

จึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ จะได้ไม่ต้องเสียเวลา กับสิ่งที่ไม่ควรเจอ

คนเจอเสียเวลา ขับรถก็รู้สึกไม่ปลอดภัย   นะครับ >:(