ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ bmw f30 เมื่อไรดี และอู่ที่ไหนทำมาตรฐานดีๆคับ  (อ่าน 5878 ครั้ง)

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
รถ bmw f30 อายุ 5ปีกว่า วิ่ง ห้าหมื่นโล เกียร์ยังทำงานดีปกติ ใช้อาทิตละครั้ง

ใจนึงไม่อยากเปลี่ยนกลัวช่างทำไม่ดีเหมือนเดิม แต่บางทีอ่านตามเน็ตก้อแนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ถ้าจะเปลี่ยนอู่ไหนดี มีมาตรฐานบ้างคับ กทม และปริมณฑล ได้หมดคับ

รบกวนด้วย ขอบคุณคับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,714
น้ำมันเกียร์ ถ้าใช้ของแท้เบิกห้างเขา สักแสนกิโลเปลี่ยนทีก็ได้ครับ แต่อายุรถ 5 ปี วิ่ง 5 หมื่น จะเปลี่ยนก็ได้อยู่ครับ

รถยังใหม่ๆอยู่ ส่วนตัวผม แนะนำให้เข้าศูนย์ทำครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
  Mms borsh. มาตราฐานเดียวกับ 0.

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมเปลี่ยนตามคลิปนี้ครับ

ออฟไลน์ JoeOK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
ลองเสิร์ช อากู๋ ศูนย์ฟอกเกียร์ แล้วเข้าไปอ่านดูก่อนตัดสินใจครับ

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
    • อีเมล์
พอๆกับรถผม กำลังจะ 5 ปีในอีก 2 เดือนนี้ วิ่ง 44000 โล เคยถามช่างในศูนย์เขาบอกว่าแสนโลค่อยเปลี่ยนก็ได้ แต่ผมว่าจะซัก 8 หมื่นโลก็จะเปลี่ยนละ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
น้ำมันเกียร์ ถ้าใช้ของแท้เบิกห้างเขา สักแสนกิโลเปลี่ยนทีก็ได้ครับ แต่อายุรถ 5 ปี วิ่ง 5 หมื่น จะเปลี่ยนก็ได้อยู่ครับ

รถยังใหม่ๆอยู่ ส่วนตัวผม แนะนำให้เข้าศูนย์ทำครับ
ผมกลัวว่ามันจะพังก่อนนะครับ ประเทศไทยอากาศร้อนชื้นมาก น้ำมันเกียร์ยี่ห้อไหนไม่เกิน 50,000กม.หรือ2-3ปี ก็เสื่อมสภาพแล้วนะครับ

พอๆกับรถผม กำลังจะ 5 ปีในอีก 2 เดือนนี้ วิ่ง 44000 โล เคยถามช่างในศูนย์เขาบอกว่าแสนโลค่อยเปลี่ยนก็ได้ แต่ผมว่าจะซัก 8 หมื่นโลก็จะเปลี่ยนละ
ผมว่าน่าจะปลี่ยนได้แล้วนะครับ ที่เค้าบอกแสนกมม. เค้ากลัวไม่ได้ขายเกียร์ให้

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,714
น้ำมันเกียร์ ถ้าใช้ของแท้เบิกห้างเขา สักแสนกิโลเปลี่ยนทีก็ได้ครับ แต่อายุรถ 5 ปี วิ่ง 5 หมื่น จะเปลี่ยนก็ได้อยู่ครับ

รถยังใหม่ๆอยู่ ส่วนตัวผม แนะนำให้เข้าศูนย์ทำครับ
ผมกลัวว่ามันจะพังก่อนนะครับ ประเทศไทยอากาศร้อนชื้นมาก น้ำมันเกียร์ยี่ห้อไหนไม่เกิน 50,000กม.หรือ2-3ปี ก็เสื่อมสภาพแล้วนะครับ

พอๆกับรถผม กำลังจะ 5 ปีในอีก 2 เดือนนี้ วิ่ง 44000 โล เคยถามช่างในศูนย์เขาบอกว่าแสนโลค่อยเปลี่ยนก็ได้ แต่ผมว่าจะซัก 8 หมื่นโลก็จะเปลี่ยนละ
ผมว่าน่าจะปลี่ยนได้แล้วนะครับ ที่เค้าบอกแสนกมม. เค้ากลัวไม่ได้ขายเกียร์ให้

ตอนรถผม ผมก็ทำแบบนั้น ก็พอได้อยู่ละครับ ใช้ไปจนถึง สามแสนกว่าโล ก็ยังได้อยู่ครับ อย่างน้อยก็ดีกว่า ที่เขาว่าเป็นน้ำมันที่ไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายตลอดอายุการใช้งาน ที่ไม่ได้บอกว่าอายุการใช้งานเกียร์ลูกนั้นอยู่ที่อายุเท่าไร

แต่ถ้าให้ดีก็คงต้องแบบท่านว่ามาละครับ 5 หมื่นโลเปลี่ยนทีอันนี้ดีสุดแน่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
ลองเสิร์ช อากู๋ ศูนย์ฟอกเกียร์ แล้วเข้าไปอ่านดูก่อนตัดสินใจครับ

+1 ครับ ร้านนี้สะอาด บริการดี ช่างเรียกไปดูรถตลอด อธิบายรายละเอียดเป็นขั้นตอนดีมากครับ

ส่วนน้ำมันเกียร์ ตอนนี้เค้าใช้อยู่ 2 ยี่ห้อ แล้วแต่ลูกค้าจะเลือกใช้ มี Delphi กับ Wolf ครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
น้ำมันเกียร์ ถ้าใช้ของแท้เบิกห้างเขา สักแสนกิโลเปลี่ยนทีก็ได้ครับ แต่อายุรถ 5 ปี วิ่ง 5 หมื่น จะเปลี่ยนก็ได้อยู่ครับ

รถยังใหม่ๆอยู่ ส่วนตัวผม แนะนำให้เข้าศูนย์ทำครับ
ผมกลัวว่ามันจะพังก่อนนะครับ ประเทศไทยอากาศร้อนชื้นมาก น้ำมันเกียร์ยี่ห้อไหนไม่เกิน 50,000กม.หรือ2-3ปี ก็เสื่อมสภาพแล้วนะครับ

พอๆกับรถผม กำลังจะ 5 ปีในอีก 2 เดือนนี้ วิ่ง 44000 โล เคยถามช่างในศูนย์เขาบอกว่าแสนโลค่อยเปลี่ยนก็ได้ แต่ผมว่าจะซัก 8 หมื่นโลก็จะเปลี่ยนละ
ผมว่าน่าจะปลี่ยนได้แล้วนะครับ ที่เค้าบอกแสนกมม. เค้ากลัวไม่ได้ขายเกียร์ให้

ตอนรถผม ผมก็ทำแบบนั้น ก็พอได้อยู่ละครับ ใช้ไปจนถึง สามแสนกว่าโล ก็ยังได้อยู่ครับ อย่างน้อยก็ดีกว่า ที่เขาว่าเป็นน้ำมันที่ไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายตลอดอายุการใช้งาน ที่ไม่ได้บอกว่าอายุการใช้งานเกียร์ลูกนั้นอยู่ที่อายุเท่าไร

แต่ถ้าให้ดีก็คงต้องแบบท่านว่ามาละครับ 5 หมื่นโลเปลี่ยนทีอันนี้ดีสุดแน่ครับ
เพราะเห้นราคาเกียร์ก็สยองแล้วครับ กับอีกอย่างที่BMW ทำได้น่าเกลียดจริงๆตรงที่รวมอ่างน้ำมันเกียร์กับกรองเกียร์รวมกัน ซึ่งมันแพงมากครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,714
เห็นคนใช้รุ่นใหม่ๆเขาบ่นเรื่อง กรอง เหมือนกัน ว่าทำมาแบบนั้นทำไม ให้แพงหนักกว่าเดิม

ส่วนเรื่องเกียร์ ถ้าสำหรับ ZF ส่วนตัวผมว่าดีนะครับ ถ้าช่างเป็นๆหน่อยสามารถซ่อมได้เลย ไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษตอนสวมลูกสูบเกียร์ แบบสมัยก่อนที่ใช้เกียร์ GM ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN