ผู้เขียน หัวข้อ: ฺBMW E46 330i coupe vs E92 325i  (อ่าน 5958 ครั้ง)

ออฟไลน์ IG.

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ฺBMW E46 330i coupe vs E92 325i
« เมื่อ: มกราคม 18, 2021, 21:03:05 »
สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้แรกของผมนะครับอาจจะยาวหน่อยนะครับ (ถ้ามีข้อมูลตรงไหนผิดพลาดแนะนำด้วยนะครับ)

อยากมาขอความรู้พี่ๆหน่อยครับ พอดีตอนนี้อยู่ในช่วงเก็บข้อมูล/ความรู้อยู่นะครับ มีโปรเจ็คจะซื้อรถคันที่2มาอยู่ครับ ในหัวตอนนี้กำลังตัดสินใจระหว่าง BMW E92 325i vs BMW E46 330i coupe ครับ (แต่ E46 330i sedan ราคาน่าคบมากเลย) ผมคิดว่ามันเป็นความฝันของคนหลายๆคนนะที่จะได้ครอบครองรถสปอร์ทคงไม่ใช่แค่ผมคนเดียวแน่นอน ความตั้งใจคือถ้าสามารถอยู่กับคันนี้ได้ก็อยากเก็บยาวๆเป็น classic ไปเลยเผื่อว่าในอนาคตรถเครื่องยนต์ ICE จะหายไปจากโลกนะครับ   ;D

ขอเล่า Background นิดหน่อยแล้วกันครับว่าทำไมถึงเป็น 2 คันนี้

ปัจจุบันตอนนี้ใช้รถที่บ้านอยู่ครับ ยังไม่เคยซื้อรถเองครับ ผมเริ่มต้นการขับรถจาก Altis Esport ปี 2014 ครับ เป็นรถที่ท๊นนนนนนทนไม่เคยจะงอแงเลยซักนิดเลย ในช่วงนั้นที่บ้านก็มี BMW E90 320D LCI อยู่คันนึงครับแต่ก็ไม่กล้าขับเพราะเป็นมือใหม่มากๆๆจนขับรถแข็งขึ้นได้มีโอกาสเอามาใช้ที่มหาวิทยาลัยบ้างเป็นบ้างครั้ง เป็นรถที่ฟีลลิ่งสุดยอดมากๆ พวงมาลัยคมมากๆ แรงบิดมากมายที่มาทันทีตั้งแต่เริ่มเหยียบคันเร่ง เป็นรถที่ขับสนุกมากๆเลยในความคิดผมและที่สำคัญที่สุดคือประหยัดมากกกกกกกก หลังจากนั้นคันนี้ก็ได้เดินทางจากบ้าน-รังสิตเป็นประจำอยู่ประมาณ 1 ปี จนหมด BSI ได้ปีนิดๆที่บ้านตัดสินใจว่าถึงเวลาต้องขายเพราะกลัวว่าจะต้องซ่อมอะไรหนักๆ ตอนนั้นเองด้วยความติดใจในตัวรถยี่ห้อนี้ที่บ้านก็ตัดสินใจซื้อ BMW อีก1คันคราวนี้เป็นตัว F34 320D GT คันนี้ผมมีโอกาสได้ใช้บ่อยขึ้น ได้ใช้ขับไปเรียนอยู่นานพอสมควร ตัวนี้ความดิบของช่วงล่างก็ลดลงเมื่อเทียบกับคันเก่าแต่แลกมากับความสะบายในห้องโดยสารและที่วางขาที่ไม่รู้จะยาวไปไหนในเบาะนั่งหลัง ความขับสนุกก็อาจจะลดลงไปบ้างแต่โดยรวมแล้วก็เป็นรถที่ดีมากๆเลยครับ หลังเรียนจบมาจนถึงปัจจุบันตอนนี้ใช้รถญี่ปุ่นครับเพราะว่าจบมาทำงานบริษัทรู้สึกได้ว่าขับรถยุโรปไปน่าจะไม่เหมาะเท่าไหร่

กลับมาที่เรื่องตัวเลือกนะครับ ผมเองไม่มีประสบการณ์ในการใช้รถเก่านะครับก็เลยพยายามมาหาข้อมูลเยอะๆครับ ตอนนี้คือเสียดาย E90 คันเก่ามากครับเพราะเป็นรถมือเดียววิ่งน้อยดูแลมากับมือ แต่ตอนนั้นยังไม่มีรายได้ ความรู้ไม่ค่อยมี เลยคิดว่าไม่ไหวครับ (เคยได้ยินด้วยว่าเครื่องดีเซลเวลาต้องซ่อมแล้วจะแพงกว่ารถเบนซินพอสมควรเลย แล้วก่อนหมดประกันก็เจอรางโซ่หน้าเครื่องแตกไปด้วย บิลออกมาตอนนั้นก็เจ็บหนักอยู่ครับ)

ส่วนตัวตอนนี้ใจเทไปทาง E46 เพราะคิดว่าค่าซ่อมน่าจะน่าคบกว่ารุ่นใหม่ครับ เครื่อง M54 ช่างก็น่าจะเซียนกันแล้วใน Youtube ก็มีวิดีโอ DIY มากมาย ระบบ electronic ก็น่าจะยังไม่เยอะ แต่ที่บ้านเชียร์ E92 ครับ ซึ่งจริงๆแล้วผมก็ชอบมากๆเพราะตอนนั้น E90 เหมือนเป็นรักแรกพบของผมเลยแต่ผมกังวลเรื่องความซับซ้อนของรถนี่แหละครับ ไม่ว่าจะเกียร์ dual clutch ระบบ valvetronic ระบบ active steering หรือแม้ระบบ idrive ครับ (อันนี้ถ้าผมเข้าใจผิดรบกวนแนะนำด้วยนะครับ)

ระบบที่เป็นห่วงของ E92
  • เข้าใจว่าเครื่อง N52 มีระบบ valvetronic แล้ว ค่าซ่อมตรงนี้หนักมั้ยครับ?
  • เกียร์ ZF สมัยก่อนยังไม่ค่อยมีคนซ่อม ถ้าเปลี่ยนก็หนักหน่วงมาก ตอนนี้มีคน overhaul เยอะมั้ยและแพงมั้ยครับ? ถ้าใครเคยซ่อมเกียร์พวกนี้แชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ
  • ระบบ idrive คิดว่าในอนาคตหลายๆปีจะสามารถซ่อมได้มั้ย หรือรถ BMW สามารถอยู่แบบไม่มี idrive ได้มั้ยครับ?
  • โดยภาพรวมแล้วค่าดูแลน่าจะสูงกว่า E46 มากน้อยแค่ไหนครับ?
ส่วนความน่าเป็นห่วงของ E46
  • รถสภาพดีๆในตลาดมือสองน่าจะหายาก
  • ด้วยความที่เป็นรถอายุเกือบ 20 ปีแล้วคงมีหลายๆชิ้นที่คงจะต้องซ่อมเลย
ถ้าถามว่าทำไมถึงไม่เลือกเครื่อง N47 หรือ B47 ต่อก็ต้องตอบว่าคิดว่าระยะยาวเครื่องอัดอากาศอาจจะไม่ทนเท่าและได้ยินชื่อเสียงมาว่า "BMW ต้อง inline-6"  :)

เรื่องซ่อมก็ทำใจอยู่แล้วครับว่าซื้อรถเก่ามายังไงก็ต้องซ่อม

เรื่องหน้าตาคือชอบทั้ง2รุ่นเลยครับ ได้คันไหนมาก็ไม่เสียดายแน่นอนนน

หรือถ้ามีอย่างอื่นที่คิดว่าผมควรจะรู้ก็เข้ามาแชร์กันได้เลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2021, 21:17:25 โดย IG. »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: ฺBMW E46 330i coupe vs E92 325i
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 18, 2021, 21:53:45 »
ผมไม่แม่นเรื่อง BMW ที่เป็นมือสองเท่าไหร่นะครับ แต่ถ้าคู่นี้เอา E92 ครับ 325i นี่เครื่องก้น่าขับ

ไม่เบาเอามาแต่งสวยๆ ผมชอบกว่า 4 ทั้ง2 ตัวนี้อีก ภายในอาจจะเหนื่อยบ้างถึงตอนนี้สภาพแต่ล่ะคัน

คงโทรมพอสมควร ส่วนเรื่อง mechanical ทั้งหลายเปลี่ยนของเหลวอะไรต่างๆให้หมดและใช้ของดีๆ

เข้าไปใหม่ผมว่าก้วิ่งดีแล้ว ใช้ได้อีกยาวๆครับ อาจจะกินน้ำมันหน่อยอาจจะวิ่งแพ้รุ่นใหม่ๆที่เป็นเทอร์โบบ้าง

ก้ขับชิวๆไป แต่เอาจริงๆ 6 สูบ 2.5 na นี่ถ้าได้เลย 160 ไปแล้วก้ไปจนถึงtop speed ก้ขึ้นดีไม่เบาครับ

ส่วนอีกคัน รุ่นนี้rare item สภาพเยินพอมี สภาพดีนี่มีคนเก็บเยอะจะซื้อนี่ต้องยอมซื้อแพง E46 coupe เนี่ย

รถปีเก่ากว่า ผมว่าดีไซน์ภายในมันโบราณลงไปอีกเยอะไปหน่อย แต่เรื่องขับดีไม่ต้องห่วงอยู่แล้ว

รถรุ่นนี้ดังมาจากส่วนนึงคือ Game Need for speed Mostwanted คนรุ่นอายุประมาณผมก้บ้าเก็บกันใหญ่

จนทุกวันนี้ราคาดีไปเลยถ้าสภาพดี

*เอาเป็นว่าผมว่าดีทั้งคู่ แต่ถ้าเป็นผมๆเอา E92 ไปแต่ง

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: ฺBMW E46 330i coupe vs E92 325i
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 18, 2021, 21:57:54 »
46 coupe รถน้อยมากๆ ถ้ามีโอกาสเลือก ไป 46 เลยครับ อนาคตไกลแน่ๆ

แต่ๆๆ ราคาถ้าหาได้คงแพงกว่า 92 325

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,719
Re: ฺBMW E46 330i coupe vs E92 325i
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 19, 2021, 06:38:41 »
ถ้าเรื่องซ่อมนะครับ e46 คงไม่น่าห่วง ช่างทำกันได้หมดแล้ว

แต่เรื่องรถ 3000 ตอนซื้อลองเช็คจากเลขตัวถังดูครับ ว่าเป็นรถแท้ไหม https://www.realoem.com/ เอาเลขตัวถังใส่ไปเขาจะขึ้นรายละเอียดมาครับ

ส่วนเรื่องเกียร์ ที่ห่วง คิดว่าคงไม่น่าห่วงทั้งคู่นะครับ ทั้งสองตัว เกียร์ จะเป็น ZF ทั้งคู่ ซ่อมง่ายครับ ขอให้มีของ ช่างเคยซ่อมเกียร์มาบ้าง ก็ซ่อมได้หมดครับ zf เขาจะไม่เหมือน GM ที่มามีปัญหาตอนที่ใส่ลูกสูบเกียร์ ที่ช่างมักจะไม่มีเครื่องมือตอนใส่ลูกสูบ ใช้ชิมงัดๆเอาตอนใส่ เลยทำให้ลูกสูบรั่ว ทำให้ซ่อมไม่จบกัน

ผมเองขับ e46 อยู่เป็นตัว 4 ประตูนะครับ แต่ส่วนตัวชอบทรงของ 92 มากกว่าครับ อีกอย่างราคารถคูเป้ของ 46 ผมว่าช่วงหลังๆนี้ราคาเขาสูงไปหน่อย ถ้าด้วยราคาตอนนี้ ผมว่า e92 น่าสนใจกว่าครับ

แต่ทั้งสองตัว ถ้าชอบแบบ na ปลายทางเขามีรองรับอยู่หมด 46 มี s54 6 สูบแถวเรียง 3200cc ส่วน 92 มี s65 เป็น V8 4000 cc น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของสาย na สุดๆละ

ถ้าซื้อมาใช้งาน มองที่ตัวรถ เครื่องยนต์ เล่นได้ทั้งคู่ละครับ ที่เหลือก็แล้วแต่ความชอบเลยละครับ คูเป้ ทั้งคู่ อย่างไงราคาขายต่อก็ไม่เจ็บตัวแน่ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2021, 06:54:46 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
Re: ฺBMW E46 330i coupe vs E92 325i
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 19, 2021, 09:29:00 »
คู่นี้ผมจิ้มไป E46 แบบไม่ลังเลเลยครับ  :-* :-*

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
Re: ฺBMW E46 330i coupe vs E92 325i
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 19, 2021, 11:55:04 »
e46 คือ ส่วนต่อของ e36
แต่ e90 ช่วงล่างหน้าเป็นแบบ 2 ball joint
ความนิ่งจะดีกว่า แต่ต้องแลกด้วยจุดบำรุงรักษาเพิ่ม เช่นบูชรับแรง ที่มักเสื่อมสภาพไวตามสภาพถนน และซี่รี่ยาง

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: ฺBMW E46 330i coupe vs E92 325i
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 19, 2021, 12:59:44 »
ถ้ามองว่าไม่ได้ใช้หลัก  และเงินไม่ได้เหลือกินใช้มากมาย

ไป​ E46​ ครับ​ อย่างน้อยรถกฌถูกกว่าเป็นหลายแสนเอาส่วนต่างมาเติมเต็ม  ดีกว่า​

แต่กลับกันถ้ามีเงินแบบใช้ได้ไม่ต้องห่วงยังไงผมก็เลือกคันที่ี่ี่ใหม่กว่​า้พราะรถเก่ามันจะเสียในส่วนที่เรามองไม่เห็นอีกเยอะครับ แม้จะทำดีแต่ไหนก็ตาม
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: ฺBMW E46 330i coupe vs E92 325i
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 19, 2021, 13:26:17 »
E46 ตัว 330i แถม 2 ประตู ด้วย ของหายากเลยนะครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: ฺBMW E46 330i coupe vs E92 325i
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 19, 2021, 15:16:18 »
ถ้ามองว่าไม่ได้ใช้หลัก  และเงินไม่ได้เหลือกินใช้มากมาย

ไป​ E46​ ครับ​ อย่างน้อยรถกฌถูกกว่าเป็นหลายแสนเอาส่วนต่างมาเติมเต็ม  ดีกว่า​

แต่กลับกันถ้ามีเงินแบบใช้ได้ไม่ต้องห่วงยังไงผมก็เลือกคันที่ี่ี่ใหม่กว่​า้พราะรถเก่ามันจะเสียในส่วนที่เรามองไม่เห็นอีกเยอะครับ แม้จะทำดีแต่ไหนก็ตาม
46 coupe แพงกว่า 92 ครับ (ไม่นับ จปก นะครับ)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: ฺBMW E46 330i coupe vs E92 325i
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 19, 2021, 15:28:26 »
ถ้ามองว่าไม่ได้ใช้หลัก  และเงินไม่ได้เหลือกินใช้มากมาย

ไป​ E46​ ครับ​ อย่างน้อยรถกฌถูกกว่าเป็นหลายแสนเอาส่วนต่างมาเติมเต็ม  ดีกว่า​

แต่กลับกันถ้ามีเงินแบบใช้ได้ไม่ต้องห่วงยังไงผมก็เลือกคันที่ี่ี่ใหม่กว่​า้พราะรถเก่ามันจะเสียในส่วนที่เรามองไม่เห็นอีกเยอะครับ แม้จะทำดีแต่ไหนก็ตาม
46 coupe แพงกว่า 92 ครับ (ไม่นับ จปก นะครับ)
ผมเองอ่านไม่ละเอียดเข้าใจผิดครับ    คิดว่า​ e46.330i ตัวซีดาน
ถ้างั้นเลือก   E92.ครับ​

ถ้าส่วนต่างไม่่เยอะจริง​รถใหม่ดีกว่าครับปวดหัวน้อยกว่า

แต่​คิดว่า​ E46​coupe 330i หารถยากแน่นอน
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
Re: ฺBMW E46 330i coupe vs E92 325i
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 19, 2021, 16:24:47 »
ผมว่า E92 ครับ ผมว่ารถมันสวยกว่า แถมมีทางเลือกไปต่อเยอะ จะวาง 335 หรือทำ m3 ย้ายก็ได้ ได้เครื่อง V8 na อีกตะหาก

แถมอีกไม่นานผมว่ากระแสของ e92 ก็จะมาเหมือนกัน

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,187
    • อีเมล์
Re: ฺBMW E46 330i coupe vs E92 325i
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 19, 2021, 17:51:19 »
คู่นี่ผมเลือก e46 330i นะครับถ้าเป็นรถแท้
e92 325i ก็ถือว่าเป็นรถที่ดีนะครับ แต่ e46 330i ขับสนุกกว่ามีความเป็น BMW ยุคก่อนมากกว่า
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ IG.

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: BMW E46 330i coupe vs E92 325i
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 19, 2021, 19:16:33 »
ผมไม่แม่นเรื่อง BMW ที่เป็นมือสองเท่าไหร่นะครับ แต่ถ้าคู่นี้เอา E92 ครับ 325i นี่เครื่องก้น่าขับ

ไม่เบาเอามาแต่งสวยๆ ผมชอบกว่า 4 ทั้ง2 ตัวนี้อีก ภายในอาจจะเหนื่อยบ้างถึงตอนนี้สภาพแต่ล่ะคัน

คงโทรมพอสมควร ส่วนเรื่อง mechanical ทั้งหลายเปลี่ยนของเหลวอะไรต่างๆให้หมดและใช้ของดีๆ

เข้าไปใหม่ผมว่าก้วิ่งดีแล้ว ใช้ได้อีกยาวๆครับ อาจจะกินน้ำมันหน่อยอาจจะวิ่งแพ้รุ่นใหม่ๆที่เป็นเทอร์โบบ้าง

ก้ขับชิวๆไป แต่เอาจริงๆ 6 สูบ 2.5 na นี่ถ้าได้เลย 160 ไปแล้วก้ไปจนถึงtop speed ก้ขึ้นดีไม่เบาครับ

ส่วนอีกคัน รุ่นนี้rare item สภาพเยินพอมี สภาพดีนี่มีคนเก็บเยอะจะซื้อนี่ต้องยอมซื้อแพง E46 coupe เนี่ย

รถปีเก่ากว่า ผมว่าดีไซน์ภายในมันโบราณลงไปอีกเยอะไปหน่อย แต่เรื่องขับดีไม่ต้องห่วงอยู่แล้ว

รถรุ่นนี้ดังมาจากส่วนนึงคือ Game Need for speed Mostwanted คนรุ่นอายุประมาณผมก้บ้าเก็บกันใหญ่

จนทุกวันนี้ราคาดีไปเลยถ้าสภาพดี

*เอาเป็นว่าผมว่าดีทั้งคู่ แต่ถ้าเป็นผมๆเอา E92 ไปแต่ง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ ช่วงนี้ก็เก็บข้อมูลเยอะๆก่อนแล้วตัดสินใจอีกทีครับ (Need for Speed Heat ผมซื้อไว้ขับเล่นทั้ง2รุ่นเลย ;D)

46 coupe รถน้อยมากๆ ถ้ามีโอกาสเลือก ไป 46 เลยครับ อนาคตไกลแน่ๆ

แต่ๆๆ ราคาถ้าหาได้คงแพงกว่า 92 325
จริงครับ ที่ผมลองดูๆมานี่ต้องนานๆทีถึงจะมีมาให้เห็นนะครับ ช่วงนี้ไม่ว่าจะรุ่นไหนต้องเก็บเงินรัวๆก่อนเลย

ถ้าเรื่องซ่อมนะครับ e46 คงไม่น่าห่วง ช่างทำกันได้หมดแล้ว

แต่เรื่องรถ 3000 ตอนซื้อลองเช็คจากเลขตัวถังดูครับ ว่าเป็นรถแท้ไหม https://www.realoem.com/ เอาเลขตัวถังใส่ไปเขาจะขึ้นรายละเอียดมาครับ

ส่วนเรื่องเกียร์ ที่ห่วง คิดว่าคงไม่น่าห่วงทั้งคู่นะครับ ทั้งสองตัว เกียร์ จะเป็น ZF ทั้งคู่ ซ่อมง่ายครับ ขอให้มีของ ช่างเคยซ่อมเกียร์มาบ้าง ก็ซ่อมได้หมดครับ zf เขาจะไม่เหมือน GM ที่มามีปัญหาตอนที่ใส่ลูกสูบเกียร์ ที่ช่างมักจะไม่มีเครื่องมือตอนใส่ลูกสูบ ใช้ชิมงัดๆเอาตอนใส่ เลยทำให้ลูกสูบรั่ว ทำให้ซ่อมไม่จบกัน

ผมเองขับ e46 อยู่เป็นตัว 4 ประตูนะครับ แต่ส่วนตัวชอบทรงของ 92 มากกว่าครับ อีกอย่างราคารถคูเป้ของ 46 ผมว่าช่วงหลังๆนี้ราคาเขาสูงไปหน่อย ถ้าด้วยราคาตอนนี้ ผมว่า e92 น่าสนใจกว่าครับ

แต่ทั้งสองตัว ถ้าชอบแบบ na ปลายทางเขามีรองรับอยู่หมด 46 มี s54 6 สูบแถวเรียง 3200cc ส่วน 92 มี s65 เป็น V8 4000 cc น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของสาย na สุดๆละ

ถ้าซื้อมาใช้งาน มองที่ตัวรถ เครื่องยนต์ เล่นได้ทั้งคู่ละครับ ที่เหลือก็แล้วแต่ความชอบเลยละครับ คูเป้ ทั้งคู่ อย่างไงราคาขายต่อก็ไม่เจ็บตัวแน่ครับ


ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ ก่อนหน้านี้ได้ตามคุณ tom46 ในเว็บ e46thailand มาก่อนด้วยครับได้ความรู้เยอะเลยครับ (รถสวยมากเลยด้วยครับ)

ออฟไลน์ IG.

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: ฺBMW E46 330i coupe vs E92 325i
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 19, 2021, 19:28:37 »
คู่นี้ผมจิ้มไป E46 แบบไม่ลังเลเลยครับ  :-* :-*
ใจตรงกับผมเลย ;)

e46 คือ ส่วนต่อของ e36
แต่ e90 ช่วงล่างหน้าเป็นแบบ 2 ball joint
ความนิ่งจะดีกว่า แต่ต้องแลกด้วยจุดบำรุงรักษาเพิ่ม เช่นบูชรับแรง ที่มักเสื่อมสภาพไวตามสภาพถนน และซี่รี่ยาง
ขอบคุณครับ จากที่เคยใช้ e90 sedan มานี่เรื่องช่วงล่างไม่ต้องห่วงจริงๆ

E46 ตัว 330i แถม 2 ประตู ด้วย ของหายากเลยนะครับ
จริงที่สุดเลยครับ แต่ยังไม่ได้รีบซื้อช่วงนี้นะครับ ถ้าเลือก E46 จริงๆเดี๋ยวดูไปยาวๆเลยครับ

ถ้ามองว่าไม่ได้ใช้หลัก  และเงินไม่ได้เหลือกินใช้มากมาย

ไป​ E46​ ครับ​ อย่างน้อยรถกฌถูกกว่าเป็นหลายแสนเอาส่วนต่างมาเติมเต็ม  ดีกว่า​

แต่กลับกันถ้ามีเงินแบบใช้ได้ไม่ต้องห่วงยังไงผมก็เลือกคันที่ี่ี่ใหม่กว่​า้พราะรถเก่ามันจะเสียในส่วนที่เรามองไม่เห็นอีกเยอะครับ แม้จะทำดีแต่ไหนก็ตาม
46 coupe แพงกว่า 92 ครับ (ไม่นับ จปก นะครับ)
ผมเองอ่านไม่ละเอียดเข้าใจผิดครับ    คิดว่า​ e46.330i ตัวซีดาน
ถ้างั้นเลือก   E92.ครับ​

ถ้าส่วนต่างไม่่เยอะจริง​รถใหม่ดีกว่าครับปวดหัวน้อยกว่า

แต่​คิดว่า​ E46​coupe 330i หารถยากแน่นอน
E92 ก็ดีครับ เพราะจริงๆแล้วความรู้ก็มีแต่ในตำรายังไม่มีประสบการณ์ใช้รถเก่าเหมือนกันครับ

ผมว่า E92 ครับ ผมว่ารถมันสวยกว่า แถมมีทางเลือกไปต่อเยอะ จะวาง 335 หรือทำ m3 ย้ายก็ได้ ได้เครื่อง V8 na อีกตะหาก

แถมอีกไม่นานผมว่ากระแสของ e92 ก็จะมาเหมือนกัน
Option เยอะดีครับ แต่ผมมองว่าถ้าจะเก็บยาวๆเครื่อง na อาจจะน่าคบกว่า (หรือป่าว?) แต่ก็ไม่แน่ครับในอนาคตอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้ 5555

คู่นี่ผมเลือก e46 330i นะครับถ้าเป็นรถแท้
e92 325i ก็ถือว่าเป็นรถที่ดีนะครับ แต่ e46 330i ขับสนุกกว่ามีความเป็น BMW ยุคก่อนมากกว่า
ขอบคุณครับ เดี๋ยวถ้าจบที่ E46 คงต้องหากันยาวๆเลยครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,719
Re: BMW E46 330i coupe vs E92 325i
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 20, 2021, 05:11:22 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ ก่อนหน้านี้ได้ตามคุณ tom46 ในเว็บ e46thailand มาก่อนด้วยครับได้ความรู้เยอะเลยครับ (รถสวยมากเลยด้วยครับ)
[/quote]

ขอบคุณมากเลยครับ

ถ้าใจมา 46 เรื่องรถ 330ci นี่เช็คเรื่อง รถ ก่อนนะครับ คูเป้ รถแท้ บ้านเรา ผมไม่ค่อยเห็นตัว 3000 เท่าไร แต่อาจจะมีก็ได้ครับ

ส่วนเรื่อง ซ่อม อย่างที่ว่า ช่างทำกันได้หมดแทบจะทุกอาการ บางคนเขาเล่นไปถึง เทอร์โบ กับกล่องเดิมก็มีหลายคันแล้ว หรือ ถ้าเอา na กับ M54B30 เอง ไม่แตะไส้ใน แต่ทำเป็นเกียร์ MT ว่ามีไปถึง 240 - 250 บนไดโนด้วยละครับ

เอาใจช่วยขอให้ได้รถสภาพสวยๆมานะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2021, 05:13:21 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN