Everest ตั้งราคาได้ "เจ้าตลาด" มากกกกกก
ตีตัวเองเป็นพรีเมี่ยม PPV แล้วสิน่ะ
Terra , MU X , FOR 2.4 4X4 ดูคุ้มขึ้นมาเลย
เพื่อหลังคาพาโน จ่ายเพิ่มสามแสน 💪
ผมว่า Fortuner GR มากกว่าที่ตั้งราคาเว่อร์เกิน ไม่มีเทคโนโลยีอะไรเลย ขายแบรนด์ล้วน ๆ แถมแพงกว่าตั้งห้าหมื่น
ถ้าฟอร์ดไม่มีปัญหาจุกจิก ยังไงเงินเกือบ ๆ ล้านเก้าก็ดูคุ้มค่าในแง่เทคโนโลยีที่มากกว่าฟอร์จูนเนอร์แน่นอน
ประเด็นคือยังเป็นแบรนด์รอง แต่จะตั้งราคาชนเจ้าตลาด รายนั้นแบรนด์ดิ้งมันแข็งมาก จนคนมองข้ามความคุ้มไปแล้ว (พี่โตมันขายแพง ก็ไม่เห็นต้องไปแพงตามก็ได้)
ถ้าอยากให้ฟอร์ดกลับมาเกิด ผมว่ายอมดรอปราคาตัวท้อปลงมาสักหน่อยดีกว่า ไม่งั้นจะขายได้แต่แฟนๆอีก ตัวที่แล้ว ก็เห็นขายมานาน ยอดก็ยังค่อนข้างเงียบน่ะ ทั้งที่ไมเนอร์พร้อมๆฟอจูนเนอร์
ตัวท้อปนี่ ถ้าจะขายผม ควรจะแถม Fox ด้วยซ้ำ
ตัวท้อป เพราะ GR Fortuner ได้ Monotube แล้ว เพื่อให้ดูคุ้ม ช่วงล่างตัวเก่าที่ว่าเทพนักหนา ผมขับจริงๆ ไม่ว่ามันไม่ได้ดีกว่าฟอจูนเนอร์เลยน่ะ เอาจริงๆ มันเด้งๆ ไม่ต่างกันนั้นแหละ ร้านโช๊คถึงขายดี เอาจริงๆ ก็ควรใส่เกรดโหดๆจากโรงงานมาเลย ถ้าอยากขายแพง แล้วหวังว่าจะแก้อาการพวงมาลัยไฟฟ้าเบาหวิวทีความเร็วสูงด้วย ขับเร็วๆ มันหวิวๆ ไม่หนักแน่น ในเมืองเบาดี แต่นอกเมืองดันไม่หนักตามเท่าที่ควร แล้วไวจนเกินไปด้วย
มองในมุมผมที่ไม่ใช่แฟนฟอร์ด เพื่อนผมเกือบทุกคนก็บอกว่ามันแพง
MU X Terra ผมว่าราคา ออปชัน ค่อนข้างดี ถ้าเทียบกับของที่ได้
ผมว่าฟอร์ดพลาด น่าจะทำตัว 4x4 ตัวกลางไว้ชนตลาด For 2.4 4x4 , Mu X , Terra ไว้ด้วยน่าจะดีกว่า หรืออาจจะกั้กไว้รอเปิดขายตอนไมเนอร์เชน
ตัวล่างฟอร์ด ผมไม่โอเคกับเกียร์ 6 speed ตัวเก่ายังได้ 10 เกียร์ทุกรุ่นย่อย แล้วเครื่องฟอร์ดมันเล็ก ตอนขับผมว่าทอร์คต้นมันน้อย มันไปได้ดีเพราะเกียร์ เพราะงั้นไม่น่าตัดออกเลย เกียร์ 10 speed เนี่ย