ผู้เขียน หัวข้อ: อนาคต D-Seg ญี่ปุ่นในไทย  (อ่าน 7946 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
Re: อนาคต D-Seg ญี่ปุ่นในไทย
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 26, 2021, 10:13:05 »
ไม่เคยคิดว่า C-Seg จะมาแทน D-Seg ได้

และ ไม่เคยคิดว่า D-Seg จะหายไปจากประเทศไทย เพราะ C-Seg

แต่คนที่มาแย่งยอดขาย หรือ มาแข่ง ไม่ใช่ C-Seg นะซิ มันเป็น C-SUV-Mid-SUV ต่างหาก (จะเรียก PPV ก็แล้วแต่นะ ผมเรียกแต่ SUV)

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
Re: อนาคต D-Seg ญี่ปุ่นในไทย
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 28, 2021, 00:36:18 »
ในอนาคตถ้าผมมีครอบครัว และมีความพร้อมที่มากขึ้นจากปัจจุบัน ผมเลือก D-Segment ญี่ปุ่น แน่นอนครับ

ส่วนตัวต้องการรถที่มีขนาดกว้างกว่า C-Segment เพื่อให้ครอบครัวนั่งได้สบาย และปกติผมขับแต่ในกรุงเทพฯเป็นหลัก

ออฟไลน์ natin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: อนาคต D-Seg ญี่ปุ่นในไทย
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 01:53:02 »
ส่วนตัวผมก็ชอบ d segment นะ มันหรูดี แต่พอจะซื้อรู้สึกมันสิ้นเปลืองไปหน่อย นั่งได้อย่างเดียว เจอฝาท่อก็ต้องหยอด น้ำท่วมก็ต้องจอดหรือขับอ้อม ออกตจว เจอทำถนนก็ค่อยๆ ไป สุดท้ายไปจบที่ ppv รู้สึกคุ้มค่ากว่าที่ราคาเท่ากัน

ออฟไลน์ Full Throttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
Re: อนาคต D-Seg ญี่ปุ่นในไทย
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 16:51:26 »
ถ้า benz และ bmw ยังทำ entry level ได้ต่ำกว่า 2m อยู่บ่อยๆ ผมว่า d seg อาจจะกระเทือนในระยะยาวนะครับ

จริงอยู่ที่มันคนละกลุ่มเป้าหมาย การใช้งานที่ต่างกัน

แต่มันก็ทำ d seg ขยับราคาขึ้นได้ยาก และทำให้ดีกว่า c seg ที่ต้องทำให้ดีกว่าเดิมตลอดได้ยากเช่นกัน

ก็แอบเหนื่อยแทน

ถ้า Benz BMW Audi จำหน่ายรถยนต์ Entry Level ในราคาต่ำกว่า 1.5 ล้านบาทละ รถ D-Seg อย่าง Camry Accord ดับสนิท