ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //  (อ่าน 8643 ครั้ง)

ออฟไลน์ HLM Clip

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์


Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 : 1,579,000 บาท
พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน และใกล้เคียง

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

http://www.headlightmag.com/preview-fuel-acce-isuzu-mux-30-4wd/

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,878
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 16:10:07 »
มีผู้ล้มแชมป์ได้แล้ว อัตราสิ้นเปลืองก็ดี แบบนี้เครืีองใหม่จะมาง่ายไหมเนี่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2021, 16:13:11 โดย tnp_super »

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,107
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 16:26:08 »
เจ้ามาดู เพิ่งรู้ว่า Terra ความประหยัด เป็นจ่าฝูง

จะมีผลทดสอบ fortuner 2.8 204PS ไหมครับ
2019 Revo Standard cab 2.8J 4x4
2017 Camry 2.5 HV Premium
2006 KIA K2700 2JZ

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 16:42:39 »
นำแค่ 0-100 แฮะ

แต่ 80-120 กับความประหยัด ยังเป็นรอง Terra

ทว่ายอดขายนั้น น่าจะทิ้งห่าง Terra หลายขุม

 ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,833
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 17:05:52 »
มันคือ Mazda MU-X  ;D

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 17:12:17 »
เคยเห็นตัวจริงไฟเบรคจิ๋วมากเล็กเกิน มองไกลๆมองยากหน่อย

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,653
  • I'm............................
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 17:32:08 »
ล้มได้แค่ 0-100 แหะ

80-120 ยังแพ้เขานิดนึง

แต่รถน่าใช้จริงนะ เป็น PPV ไม่กี่คันที่ผมยินดีที่จะนั่งแถว 3
กล้าพูดเลยว่า อีกนิดนึงก็จะเท่า Space Wagon ที่ใช้แล้ว
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
1993 - Nissan Sentra

ออฟไลน์ Tom Korakot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 18:05:17 »
Everest 2.0 bi กับ single อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ gordonman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 18:05:24 »
ผมว่าตัว 4x2 3.0 น่าจะอัตราเร่งดีกว่านี้อีก
2010 Isuzu D-Max Platinum 2.5 (Sold)
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4
2019 Honda Jazz S MT
2020 Nissan Almera VL 1.0T

ออฟไลน์ turbofever

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 18:31:24 »
เกียร์ใหม่ทำให้ประหยัดเท่าเดิม แต่แรงขึ้นจึ๋งนึง

ออฟไลน์ SuperS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 19:25:49 »
4jj ฆ่าไม่ตายจริงๆ เครื่องอายุเฉียด20ปีแต่ยังแรงยังประหยัดสู้เครื่องรุ่นใหม่ๆได้อยู่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2021, 21:07:28 โดย THE_SAVE_DDT. »

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,659
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 19:39:05 »
เครื่อง​ 3.0 ตัวนี้เป็นบล็อคเดียวกันกับ dmax ตั้งแต่ปี 2003 เลยเหรอครั​บ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,294
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 19:56:16 »
เครื่อง 3.0 ตัวนี้เป็นบล็อคเดียวกันกับ dmax ตั้งแต่ปี 2003 เลยเหรอครับ

4JJ1 คือตัวแรกออกปี 2005 ครับ

ใช้ยาวมาจนถึง 2019 มีการปรับปรุงมาตลอดในรายละเอียดไส้ใน กับระบบจ่ายเชื้อเพลิงและ ECU

จนมาเป็น 4JJ3 ในปี 2020 ที่ปรับแรงม้าเป็น 190hp นี่แหละ แต่ก้อคือเสื้อฝา เกือบเดิมหมด ผิดที่ไส้บางส่วนครับ

มันอึด ทน แต่งง่าย ค่าซ่อมไม่โหด แถมแรงได้ตั้งแต่งบเริ่ม ยันสุดทางครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 19:58:13 »
ตำนาน 4JJ ใครจะไปคิดว่าจะลากยาวจนลูกบวชจริงๆ

ออฟไลน์ Full Throttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 20:22:40 »
เครื่อง 3.0 ตัวนี้เป็นบล็อคเดียวกันกับ dmax ตั้งแต่ปี 2003 เลยเหรอครับ

เครื่อง 3.0 ของ Isuzu ตัวนี้เริ่มติดตั้งใน dmax ช่วงประมาณปี 2003 จนถึง mu-x (รุ่นปี2014-2020) ช่วงประมาณปี 2020

เครื่อง 3.0 ของ Isuzu รุ่นใหม่นี้เริ่มติดตั้งใน dmax ตัวปัจจุบันช่วงประมาณปี 2019

Mazda BT-50 ตัวล่าสุดก็ใช้เครื่อง 1.9 และ 3.0 มาจาก Isuzu และอีกอย่างหนึ่ง Isuzu D-Max และ Mazda BT-50 ใช้ Platform ร่วมกัน

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,163
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 20:55:50 »
เครื่อง​ 3.0 ตัวนี้เป็นบล็อคเดียวกันกับ dmax ตั้งแต่ปี 2003 เลยเหรอครั​บ

บ้านผมใช้ 4JJ1-TC ตัวแรก 146 ม้า แรงบิด 294 นิวตันเมตร ตอนนั้นก็ว่าทนชิบหายแล้ว เอาไปดันหน่อยวิ่งฉิวเลย
แล้วก็ไล่มา 4JJ1-TCX 163 ม้า ข้ามเจนมาถึงโมเดล RT50 ก็ขยับมาเป็น 177 ม้า
จนกลายมาเป็น 4JJ3-TCX 190 ม้า

รวมอายุจนถึงปัจจุบันเ 4JJ อยู่มาแล้ว 17 ขวบ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,159
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 21:21:06 »
เครื่อง​ 3.0 ตัวนี้เป็นบล็อคเดียวกันกับ dmax ตั้งแต่ปี 2003 เลยเหรอครั​บ

ปรับปรุง​ไส้ในไปเยอะมากกกกกครับ   

เอาเครื่องตัวแรกมาเจอกับตัวนี้เรียกได้ว่าก็นับญาติกันยาก

อาจจะไล่ถึง​บรรพบุรุษ​

เหมือน​ ej.ของ​ subie.ละ​

ออกมาตั้งแต่  1988  จน​ปัจจุบัน​
Make manual transmission great again
Drive diesel away

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 30, 2021, 07:13:21 »
ความเร็ว บนมาตรวัด 100 km/h > GPS 95 km/h
ความเร็ว บนมาตรวัด 110 km/h > GPS 105 km/h

ตรงนี้มีผลกับเวลาไหมครับ  0-100 นี่ เขาเทียบจาก GPS หรือว่า บนมาตรวัดครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,659
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 30, 2021, 08:17:07 »
เครื่อง 3.0 ตัวนี้เป็นบล็อคเดียวกันกับ dmax ตั้งแต่ปี 2003 เลยเหรอครับ

4JJ1 คือตัวแรกออกปี 2005 ครับ

ใช้ยาวมาจนถึง 2019 มีการปรับปรุงมาตลอดในรายละเอียดไส้ใน กับระบบจ่ายเชื้อเพลิงและ ECU

จนมาเป็น 4JJ3 ในปี 2020 ที่ปรับแรงม้าเป็น 190hp นี่แหละ แต่ก้อคือเสื้อฝา เกือบเดิมหมด ผิดที่ไส้บางส่วนครับ

มันอึด ทน แต่งง่าย ค่าซ่อมไม่โหด แถมแรงได้ตั้งแต่งบเริ่ม ยันสุดทางครับ

ขอบคุณ​ครับ​ แล้วยังน่าใช้อยู่ไม๊ครับ​ เดี๋ยวนี้หลายยี่ห้อลดขนาดเครื่องลง แต่จูนได้แรงขึ้น แต่​อีซูสุยังใช้ 3.0​ อยู่​ น่าจะมีอะไรดีแน่ๆ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,356
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 30, 2021, 08:27:14 »
ความประหยัดยังแพ้ 2.3  น่าจะยืนยันได้ว่า ถ้าจะทำให้ประหยัด  การลดความจุคือคำตอบ

2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- present -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 30, 2021, 08:47:32 »
MU-X 3.0 กับล้อขอบ 20 นิ้ว อัตราเร่ง และอัตราสิ้นเปลือง ทำได้ขนาดนี้ก็ดีแล้วครับ รอชมรุ่น 1.9

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 30, 2021, 12:35:15 »
NISSAN TERRA   ความประหยัดรุ่น 4x2 4x4   ได้ตัวเลขแทบไม่ต่างกันเลย  14.4x km/l   
     แสดงว่าหลัก  ๆ เลยจะให้ประหยัด  ในยุคปัจจุบัน  ยังไงก็ต้องอยู่ที่เครื่องยนต์ต้องมีความจุน้อย  ๆ   ไว้ก่อน 

   ทำไมน้า  ISUZU 1.9  ไม่ทำรุ่น 4x4  ออกมามั่ง เหมือนในตลาดจีน   

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 652
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 30, 2021, 14:25:11 »
เคยเห็นตัวจริงครั้งเดียว ดูโหย่งๆแปลกๆ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,129
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 30, 2021, 15:43:04 »
สงสัยอีกไม่นานคงเห็นรถแสตนดาร์ด PPV วิ่ง 0-100 ต่ำกว่า 10 วิ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,294
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 30, 2021, 15:46:53 »


ขอบคุณครับ แล้วยังน่าใช้อยู่ไม๊ครับ เดี๋ยวนี้หลายยี่ห้อลดขนาดเครื่องลง แต่จูนได้แรงขึ้น แต่อีซูสุยังใช้ 3.0 อยู่ น่าจะมีอะไรดีแน่ๆ

ส่วนตัวผม ถ้าไม่เอาเรื่องภาษีรายปีมาคิดเป็นตัวแปร กับอัตราการกินน้ำมันของเครื่องที่ cc สูงกว่า

ผมว่าเครื่องใหญ่น่าเล่นกว่าครับ ยังอยากได้ mu X 3.0
เลยครับ

แต่นักเล่นบ้านเรา มักจะติเรื่องการใช้เครื่องโมเดลเดิมลากขายยาวๆ บ้างก้อว่าเอาเปรียบ บ้างก้อว่าไม่พัฒนา ซึ่งก้อแล้วแต่มุมมองครับ เครื่องบล้อคเดิมยาวๆ ข้อดีคือปัญหาน้อย แก้จบในกรณีมีปัญหา อะไหล่หาง่าย ประมาณนี้ครับ

จะว่าไปไอ้เครื่องดีเซลคอมมอนเรลมี่เราเห็นๆกันทุกวันนี้ ถ้าเอาส่วนประกอบรอบๆฝา เสื้อ ออก มันก้อบล้อคเดิมๆที่แก้ไขจุดอ่อน ปรับวัสดุ แต่ก้อดีไซน์เดิมแทบทั้งนั้นครับ

ดีเซลเด่วนี้มันแรงที่ กล่อง เทอโบ มากกว่า ผมคิดแบบนี้แหละครับ

สรุป ก้อน่าเล่นสำหรับผมครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 30, 2021, 21:25:44 »
คนขี่ PPV จึงมีแต่คนมีตังค์เพราะรถซดน้ำมันน่าดู
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออนไลน์ jkdragon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 31, 2021, 08:18:33 »
คนขี่ PPV จึงมีแต่คนมีตังค์เพราะรถซดน้ำมันน่าดู
ผมว่ามันก็กินเท่ากับรถกระบะทั่วไปนะครับ เพราะเครื่องเดียวกัน

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,659
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 31, 2021, 08:33:52 »


ขอบคุณครับ แล้วยังน่าใช้อยู่ไม๊ครับ เดี๋ยวนี้หลายยี่ห้อลดขนาดเครื่องลง แต่จูนได้แรงขึ้น แต่อีซูสุยังใช้ 3.0 อยู่ น่าจะมีอะไรดีแน่ๆ

ส่วนตัวผม ถ้าไม่เอาเรื่องภาษีรายปีมาคิดเป็นตัวแปร กับอัตราการกินน้ำมันของเครื่องที่ cc สูงกว่า

ผมว่าเครื่องใหญ่น่าเล่นกว่าครับ ยังอยากได้ mu X 3.0
เลยครับ

แต่นักเล่นบ้านเรา มักจะติเรื่องการใช้เครื่องโมเดลเดิมลากขายยาวๆ บ้างก้อว่าเอาเปรียบ บ้างก้อว่าไม่พัฒนา ซึ่งก้อแล้วแต่มุมมองครับ เครื่องบล้อคเดิมยาวๆ ข้อดีคือปัญหาน้อย แก้จบในกรณีมีปัญหา อะไหล่หาง่าย ประมาณนี้ครับ

จะว่าไปไอ้เครื่องดีเซลคอมมอนเรลมี่เราเห็นๆกันทุกวันนี้ ถ้าเอาส่วนประกอบรอบๆฝา เสื้อ ออก มันก้อบล้อคเดิมๆที่แก้ไขจุดอ่อน ปรับวัสดุ แต่ก้อดีไซน์เดิมแทบทั้งนั้นครับ

ดีเซลเด่วนี้มันแรงที่ กล่อง เทอโบ มากกว่า ผมคิดแบบนี้แหละครับ

สรุป ก้อน่าเล่นสำหรับผมครับ

ขอบคุณ​ครับ​
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,179
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 31, 2021, 10:37:37 »
ถ้าเอาสมรรถนะทั้งแรงและประหยัด ต้อง Terra
ถ้าเอาสวย/หล่อ ต้อง Fortuner
ถ้าเอาสบายใจ ต้อง Mu-X
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,538
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 6AT 4x4 //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2021, 10:05:44 »
เรื่องออกตัว อาจจะดีเลย แต่การขับขี่ ยังเป็นสายนุ่มนวลอยู่ ถ้าใครเป็นสายซิ่ง สาดโค้ง คงต้องไปทำช่วงล่างใหม่ก่อน