ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //  (อ่าน 7508 ครั้ง)

ออฟไลน์ HLM

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 360
    • อีเมล์


Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid)
2,390,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-2020-volvo-xc40-recharge-t5/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 11:20:02 โดย HLM Clip »

ออฟไลน์ Marnburapa360

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 11:23:03 »
แรง ประหยัด ตัดจบ

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 11:36:48 »
แรงและประหยัดมากกกก

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 11:37:54 »
ตัวเลขดีงามเกือบหมดเลย ยกเว้น top speed  แต่ตัวรถหน้าตาเริ่ม out ไปแล้ว

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 11:43:24 »
ตัวเลขดีงามเกือบหมดเลย ยกเว้น top speed  แต่ตัวรถหน้าตาเริ่ม out ไปแล้ว

Volvo รุ่นใหม่ล๊อคความเร็วที่ 180 หมดเลยครับ ซึ่งผมว่าดีสำหรับ SUV ที่ไม่ใช่รุ่น polesstar จากโรงงานนะ เพราะเบรคไม่ค่อยอยู่
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 11:46:01 »
สุดในรุ่นจริง
ทั้งแรง ประหยัด ออพชั่นเต็ม ราคามิตรภาพในกลุ่มเดียวกัน
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ joextreme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 12:03:53 »
สอบถามเรื่องการรีวิวอัตราความสิ้นเปลืองพลังงานนิดนึงครับ ที่รายงานว่า Fuel con = 22.6 km/l นี่มันรวมกันระหว่างไฟฟ้ากับน้ำมันใช่ไม๊ คือถ้าใช่ ผมมองว่ามันอาจะไม่แฟร์เท่าไหร่ อยากให้แยกเป็น 1. อัตราสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิงอย่างเดียว (วิ่งในโหมดน้ำมันอย่างเดียว Km/l) 2. อัตราสิ้นเปลืองของพลังงานไฟฟ้า (วิ่งไฟฟ้าอย่างเดียว Km/Kw) และ 3. อัตราสิ้นเปลืองพลังงานโดยรวม  ผมเข้าใจครับว่าอาจจะคำนวณยาก แต่น่าจะมีวิธีการคิด อย่างเช่นตอนเติมน้ำมันเต็มถัง ปริมาณแบตวิ่งได้ 50 Km หลังจากทดสอบแล้วเติมน้ำมันอีกที แบตวิ่งได้ 30 Km ก็น่าจะเอา 20 Km ไปหักออกจากระยะทางที่วิ่งได้ แล้วใช้เป็นฐานในการคำนวณอัตราสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิงอย่างเดียว แล้วถ้าแบตมีความจุ 10 Kw วิ่งได้ 50 Km นั่นคืออัตราการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้า = 5 Km/Kw อัตราการสิ้นเปลืองรวมอาจจะวัดยากหน่อย เพราะถ้าขับด้วย mode hybrid การเบรคหรือชลอมันจะชาร์จไฟกลับ อันนี้คงแล้วแต่แล้วครับว่าจะคำนวณและรายงานตัวเลขยังไง

อย่างในรูปที่รีวิวผมเห็น 10.1 Km/l และแบตหายไปประมาณ 1/3 ถ้าเป็นตามนี้จริงก็ถือว่ากินน้ำมันเหมือนกัน 10.1 Km/l สำหรับเครื่อง 1.5 turbo แต่พอรวมกับระบบไฟฟ้าแล้วได้ 22.6 Km/l (?) ก็น่าจะถือว่าดีครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 12:07:00 »
ตัวเลขดีงามเกือบหมดเลย ยกเว้น top speed  แต่ตัวรถหน้าตาเริ่ม out ไปแล้ว

Volvo รุ่นใหม่ล๊อคความเร็วที่ 180 หมดเลยครับ ซึ่งผมว่าดีสำหรับ SUV ที่ไม่ใช่รุ่น polesstar จากโรงงานนะ เพราะเบรคไม่ค่อยอยู่
ใช่ครับ ทุกรุ่น ถ้าพูดถึงความปลอดภัยมันใช่แน่นอนครับ แต่สำหรับผมมันน้อยไปถ้าเทียบกับ อัตราเร่งแบบนี้

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 12:38:51 »
ไม่ชอบการพรีเซนท์แรงม้าแรงบิด ด้วยการเอาตัวเลขมาบวกกันหน้าตาเฉยเลย (สมัยนี้ หลายๆค่ายก็มักง่ายแบบนี้กันเยอะ บวกแบบขอไปที)

เข้าใจว่าเมืองนอกไม่ได้มีกม.บังคับตรงนี้ แต่บ้านเราบังคับให้แสดงความแรงรวมทั้งระบบ

ค่ายรถหลายๆค่ายจึงเอาตัวเลขมาบวกกันเลย ซึ่งขับจริงมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว

ประเทศไทยจะพอมีกม.หรือข้อกำหนดอะไรเพื่อเปลี่ยนแปลงข้อมูลขยะตรงนี้ได้บ้างไหมครับ

เช่นบังคับให้ผู้ผลิตขึ้นไดโน่ หรือทดสอบแล้วระบุสเปคออกมา เพื่อให้มันใกล้เคียงกับความเป็นจริง

ตัวเลขที่บวกๆกันดื้อๆแบบนี้ มันเป็นโฆษณาชวนเชื่อ ส่วนตัวคิดว่ามันน่าจะขัดกม.คุ้มครองผู้บริโภคนะครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 12:53:02 »
ไม่ชอบการพรีเซนท์แรงม้าแรงบิด ด้วยการเอาตัวเลขมาบวกกันหน้าตาเฉยเลย (สมัยนี้ หลายๆค่ายก็มักง่ายแบบนี้กันเยอะ บวกแบบขอไปที)

เข้าใจว่าเมืองนอกไม่ได้มีกม.บังคับตรงนี้ แต่บ้านเราบังคับให้แสดงความแรงรวมทั้งระบบ

ค่ายรถหลายๆค่ายจึงเอาตัวเลขมาบวกกันเลย ซึ่งขับจริงมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว

ประเทศไทยจะพอมีกม.หรือข้อกำหนดอะไรเพื่อเปลี่ยนแปลงข้อมูลขยะตรงนี้ได้บ้างไหมครับ

เช่นบังคับให้ผู้ผลิตขึ้นไดโน่ หรือทดสอบแล้วระบุสเปคออกมา เพื่อให้มันใกล้เคียงกับความเป็นจริง

ตัวเลขที่บวกๆกันดื้อๆแบบนี้ มันเป็นโฆษณาชวนเชื่อ ส่วนตัวคิดว่ามันน่าจะขัดกม.คุ้มครองผู้บริโภคนะครับ

ผมว่าการให้บวกกันดื้อๆ นี่มันก็มาจากรัฐบาลไม่ใช่เหรอครับ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 13:21:25 »
น่าจะเพิ่มข้อมูลว่ามีไฟฟ้าอยู่เท่าไหร่ตอนทดสอบอัตราสิ้นเปลืองนะครับ หรือใช้โหมดอะไรวิ่งทดสอบ ไม่งั้นยังห่างไกลกว่าMG HS PHEV ที่ 65กม./ลิตร มากเลยครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 15:34:35 »
ไม่ชอบการพรีเซนท์แรงม้าแรงบิด ด้วยการเอาตัวเลขมาบวกกันหน้าตาเฉยเลย (สมัยนี้ หลายๆค่ายก็มักง่ายแบบนี้กันเยอะ บวกแบบขอไปที)

เข้าใจว่าเมืองนอกไม่ได้มีกม.บังคับตรงนี้ แต่บ้านเราบังคับให้แสดงความแรงรวมทั้งระบบ

ค่ายรถหลายๆค่ายจึงเอาตัวเลขมาบวกกันเลย ซึ่งขับจริงมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว

ประเทศไทยจะพอมีกม.หรือข้อกำหนดอะไรเพื่อเปลี่ยนแปลงข้อมูลขยะตรงนี้ได้บ้างไหมครับ

เช่นบังคับให้ผู้ผลิตขึ้นไดโน่ หรือทดสอบแล้วระบุสเปคออกมา เพื่อให้มันใกล้เคียงกับความเป็นจริง

ตัวเลขที่บวกๆกันดื้อๆแบบนี้ มันเป็นโฆษณาชวนเชื่อ ส่วนตัวคิดว่ามันน่าจะขัดกม.คุ้มครองผู้บริโภคนะครับ

แล้วต้องไปบังคับระบบขับเคลื่อนของแต่ละค่ายให้ทำงานเหมือนกันไหมครับ   ไม่่งั้นก็ไม่ มาตรฐาน​อยู่​ดี
 :-X :-X :-X
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 15:44:37 »
แค่นี้ก็ดีเกินพอสำหรับผมที่ขับไม่ซิ่งมากอยู่แล้วครับ  ไม่รู้แก้ปัญหาเบาะหลังชันมากแล้วยัง

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 17:30:07 »
สอบถามเรื่องการรีวิวอัตราความสิ้นเปลืองพลังงานนิดนึงครับ ที่รายงานว่า Fuel con = 22.6 km/l นี่มันรวมกันระหว่างไฟฟ้ากับน้ำมันใช่ไม๊ คือถ้าใช่ ผมมองว่ามันอาจะไม่แฟร์เท่าไหร่ อยากให้แยกเป็น 1. อัตราสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิงอย่างเดียว (วิ่งในโหมดน้ำมันอย่างเดียว Km/l) 2. อัตราสิ้นเปลืองของพลังงานไฟฟ้า (วิ่งไฟฟ้าอย่างเดียว Km/Kw) และ 3. อัตราสิ้นเปลืองพลังงานโดยรวม  ผมเข้าใจครับว่าอาจจะคำนวณยาก แต่น่าจะมีวิธีการคิด อย่างเช่นตอนเติมน้ำมันเต็มถัง ปริมาณแบตวิ่งได้ 50 Km หลังจากทดสอบแล้วเติมน้ำมันอีกที แบตวิ่งได้ 30 Km ก็น่าจะเอา 20 Km ไปหักออกจากระยะทางที่วิ่งได้ แล้วใช้เป็นฐานในการคำนวณอัตราสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิงอย่างเดียว แล้วถ้าแบตมีความจุ 10 Kw วิ่งได้ 50 Km นั่นคืออัตราการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้า = 5 Km/Kw อัตราการสิ้นเปลืองรวมอาจจะวัดยากหน่อย เพราะถ้าขับด้วย mode hybrid การเบรคหรือชลอมันจะชาร์จไฟกลับ อันนี้คงแล้วแต่แล้วครับว่าจะคำนวณและรายงานตัวเลขยังไง

อย่างในรูปที่รีวิวผมเห็น 10.1 Km/l และแบตหายไปประมาณ 1/3 ถ้าเป็นตามนี้จริงก็ถือว่ากินน้ำมันเหมือนกัน 10.1 Km/l สำหรับเครื่อง 1.5 turbo แต่พอรวมกับระบบไฟฟ้าแล้วได้ 22.6 Km/l (?) ก็น่าจะถือว่าดีครับ

MPGe ป่าวคับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 20:50:44 »
นิสสัน อีเพาเวอร์ดูเอาไว้แล้วกัน  ว่าระบบตัวเองสู้เจ้าอื่นไม่ได้

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,280
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 21:36:48 »
ตัวเลขดีงามเกือบหมดเลย ยกเว้น top speed  แต่ตัวรถหน้าตาเริ่ม out ไปแล้ว

Volvo รุ่นใหม่ล๊อคความเร็วที่ 180 หมดเลยครับ ซึ่งผมว่าดีสำหรับ SUV ที่ไม่ใช่รุ่น polesstar จากโรงงานนะ เพราะเบรคไม่ค่อยอยู่

ในความคิดผมอยากให้แบ่งไลน์เป็น 2 รุ่นไปเลย
Inscription ล๊อคที่ 180
R-Design ล๊อค 240
แบบนี้มันเจาะกลุ่มตลาดได้ชัดเจนกว่า ตามกลุ่มอายุของลูกค้า

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 496
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2021, 08:13:07 »
ตัวเลขดีงามเกือบหมดเลย ยกเว้น top speed  แต่ตัวรถหน้าตาเริ่ม out ไปแล้ว

Volvo รุ่นใหม่ล๊อคความเร็วที่ 180 หมดเลยครับ ซึ่งผมว่าดีสำหรับ SUV ที่ไม่ใช่รุ่น polesstar จากโรงงานนะ เพราะเบรคไม่ค่อยอยู่

ในความคิดผมอยากให้แบ่งไลน์เป็น 2 รุ่นไปเลย
Inscription ล๊อคที่ 180
R-Design ล๊อค 240
แบบนี้มันเจาะกลุ่มตลาดได้ชัดเจนกว่า ตามกลุ่มอายุของลูกค้า

มาตราฐานของเค้าคือ 180 นิดๆหน่อยๆครับ ประมาณแบบว่าถ้าเกินกว่านี้ เวลาเกิดอุบัติเหตุจะหนักขึ้น พวกระบบเซฟตี้ก็ไร้ประโยชน์
เหมือนว่าถ้าต้องการตัวแรง ก็ต้องเป็นรุ่น Volvo Polestar นะครับ แต่ไม่รู้ว่าต้องรอให้เอาเข้ามาเป็นรุ่นๆไปหรือเปล่า เหมือน XC60 Polestar


ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2021, 09:59:30 »
อัตราเร่ง 0-100 กับ 80 -120 แรงพอเลย
อัตราสิ้นเปลืองก็ทำได้ดี ตัวรถดีไซน์สวย น่าจะทำยอดได้พอสมควรนะครับ

ออฟไลน์ namea

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2021, 00:19:47 »
นิสสัน อีเพาเวอร์ดูเอาไว้แล้วกัน  ว่าระบบตัวเองสู้เจ้าอื่นไม่ได้
น่าลองนะ วิ่งเทียบกันแบบไม่หยุดพักแวะเติมน้ำมันได้จากเชียงรายไปสงขลาดูว่ารถใครประหยัดกว่ากัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40 Recharge T5 (Plug-in Hybrid) //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2021, 07:56:09 »
Volvo ตัวรถดีมาก น่าใช้มาก ขอบริการหลังการขาย อะไหล่ พยายามลบภาพเดิมๆให้ได้ ผมว่าไปได้อีกไกลเลย