ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเอารถลงไปซิ่งในสนามแข่ง มีที่ไหนแนะนำ และค่าใช้จ่ายไหมครับ?  (อ่าน 3108 ครั้ง)

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,445
  • Blue. Just BLUE.
ช่วงนี้รู้สึกเบื่อกับสถานการณ์ Covid-19 มาก เลยอยากหาสนามแข่งเอารถไปซิ่งเล่น
ถ้าเมื่อก่อนยังมีสนามโบนันซ่าเขาใหญ่ให้ลงไปวิ่งเล่นได้ แต่ปัจจุบันสนามปิดไป(นาน)แล้ว
ไม่ทราบว่าเพื่อนสมาชิกพอแนะนำที่ไหนได้บ้างครับ และมีค่าใช้จ่ายเท่าไร ขอบคุณครับ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, นครชัยศรี, นครปฐม
มอเตอร์ไซค์ 1000-1200
รถยนต์ 2200-2500
(ราคาสำหรับ วันธรรมดา-วันหยุด(ส อา หยุดพิเศษ))
094 746 3639

จากช่อง Day Dream Drive:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2021, 13:45:46 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ Puvanont

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
ไปเที่ยวพัทยาแล้วแวะไปขับเล่นที่สนาม พีระ มั้ยคับค่าใช้จ่ายประมาณ2500-3500คับ  :)

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,445
  • Blue. Just BLUE.
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ :D
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 925
ต้องถามว่าขับรถรุ่นอะไร

ถ้ารถที่ขับอยู่ มีคลับสายเซอกิตอยู่ จะมีการแข่งกันอยู่เรื่อยๆ ไปกันเยอะได้ราคาถูกกว่าไปขับคนเดียว

ที่เห็นบ่อยๆก็สนามพีระ
            มี           ห์      วิ  

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,503
    • อีเมล์
ในเมืองไทยมี สี่สนามหลักๆ
1. นครไชยศรี สนามสั้น ทางแคบ โค้งเยอะ กินเบรค ทางตรง พื้นสนาม ขรุขระ ขึ้นเกียร์สี่ได้แป๊ปเดียว แต่ใกล้และสะดวกดี เหมาะกับรถคันเล็กๆ  เบอร์ 094 746 3639 ราคาไม่น่าเกิน 3000 ต่อคัน
2. พีระเซอร์กิต อันนี้เหมาะกับรถคันใหญ่ แรงเยอะขึ้นมาหน่อย สนามเรียบกว่า มีเนินขึ้นลงเขาที่อาจจะเปลี่ยนอาการของรถได้ มีโค้ง ไฮสปีด แต่เปกสูง  สับเกียร์สี่ได้ยาวหน่อย เบอร์ 038 938 140 ราคา 2500-3000 ต่อคัน
3. แก่งกระจาน สนามนี้ยากสุด มีทางโค้งที่ซับซ้อน มีเนิน อยู่ไกลหน่อย ค่อนข้างอันตราย แต่ได้เรียนรู้มากสุด เพราะมีโค้งทุกแบบ ครั้งละประมาณ 2500  เบอร์ 086 333 6666
4. บุรีรัมย์ สนามนี้คือที่สุด แข่ง moto gp, F1 ก็น่าจะได้ มีrun off ปลอดภัยสุดๆ สนามกว้าง ทางตรงยาว แซงง่าย เหมาะกับรถแรงๆ แต่เบรคต้องถึงด้วย ไม่งั้นเฟด เข้าไปขับยากที่สุด ส่วนใหญ่ ต้องเป็น car club รุ่นเดียวกัน ความแรงจะได้ใกล้เคียงกันและปลอดภัย ไปทีหลายๆคันแล้วไปต่อรองราคา session เอา (session ละเป็นหมื่น) แต่มี night race ด้วย อีกทีที่อาจไปขับได้ก็พวกงานtest drive  bmw benz พวกนี้ หรือไม่ก็ลงแข่งพวกendurance แชร์กับเพื่อนๆเอา 50000 ก็ได้ขับจนเบื่อไปเลย สนามนี้ปลอดภัยมาก เคยมีรถเพื่อนไฟใหม้ ทีม service รีบเข้ามาดับไฟเลย

ถ้าจะไปขับ ควรโทรไปเช็คตารางก่อน บางครั้ง อาจมีqualify หรือ event ที่ไม่ได้อยู่ในตาราง
ที่สำคัญ เช็ค ผ้าเบรค ยาง น้ำมันเบรคควรเป็น dot 4-5 ขึ้นไป ถ้าเบรคเฟดจะอันตราย
เบอร์รถสไลด์ก็ควรติดไว้ซะหน่อย
และควรมีที่วัดลมยางไปด้วย ขับไป 2-3 รอบ ลมยางจะขึ้น ต้องปล่อย ไม่งั้นรถไม่เกาะถนน

ที่สำคัญ ควรไปกับเพื่อนหลายๆคน เผื่อมีปัญหาจะได้ช่วยกันแก้ และได้เรียนรู้ไปด้วยกัน

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,176
ผมไปดูสนามช้าง รุ่นเรโทร 4AG ซัดกันเอง
สนุกครับ แต่งกันได้แรงเกินคาดทั้งนั้น
เรื่อง track ไม่รู้ครับ
แต่ที่นั่งดูดีมาก

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,445
  • Blue. Just BLUE.
ในเมืองไทยมี สี่สนามหลักๆ
1. นครไชยศรี สนามสั้น ทางแคบ โค้งเยอะ กินเบรค ทางตรง พื้นสนาม ขรุขระ ขึ้นเกียร์สี่ได้แป๊ปเดียว แต่ใกล้และสะดวกดี เหมาะกับรถคันเล็กๆ  เบอร์ 094 746 3639 ราคาไม่น่าเกิน 3000 ต่อคัน
2. พีระเซอร์กิต อันนี้เหมาะกับรถคันใหญ่ แรงเยอะขึ้นมาหน่อย สนามเรียบกว่า มีเนินขึ้นลงเขาที่อาจจะเปลี่ยนอาการของรถได้ มีโค้ง ไฮสปีด แต่เปกสูง  สับเกียร์สี่ได้ยาวหน่อย เบอร์ 038 938 140 ราคา 2500-3000 ต่อคัน
3. แก่งกระจาน สนามนี้ยากสุด มีทางโค้งที่ซับซ้อน มีเนิน อยู่ไกลหน่อย ค่อนข้างอันตราย แต่ได้เรียนรู้มากสุด เพราะมีโค้งทุกแบบ ครั้งละประมาณ 2500  เบอร์ 086 333 6666
4. บุรีรัมย์ สนามนี้คือที่สุด แข่ง moto gp, F1 ก็น่าจะได้ มีrun off ปลอดภัยสุดๆ สนามกว้าง ทางตรงยาว แซงง่าย เหมาะกับรถแรงๆ แต่เบรคต้องถึงด้วย ไม่งั้นเฟด เข้าไปขับยากที่สุด ส่วนใหญ่ ต้องเป็น car club รุ่นเดียวกัน ความแรงจะได้ใกล้เคียงกันและปลอดภัย ไปทีหลายๆคันแล้วไปต่อรองราคา session เอา (session ละเป็นหมื่น) แต่มี night race ด้วย อีกทีที่อาจไปขับได้ก็พวกงานtest drive  bmw benz พวกนี้ หรือไม่ก็ลงแข่งพวกendurance แชร์กับเพื่อนๆเอา 50000 ก็ได้ขับจนเบื่อไปเลย สนามนี้ปลอดภัยมาก เคยมีรถเพื่อนไฟใหม้ ทีม service รีบเข้ามาดับไฟเลย

ถ้าจะไปขับ ควรโทรไปเช็คตารางก่อน บางครั้ง อาจมีqualify หรือ event ที่ไม่ได้อยู่ในตาราง
ที่สำคัญ เช็ค ผ้าเบรค ยาง น้ำมันเบรคควรเป็น dot 4-5 ขึ้นไป ถ้าเบรคเฟดจะอันตราย
เบอร์รถสไลด์ก็ควรติดไว้ซะหน่อย
และควรมีที่วัดลมยางไปด้วย ขับไป 2-3 รอบ ลมยางจะขึ้น ต้องปล่อย ไม่งั้นรถไม่เกาะถนน

ที่สำคัญ ควรไปกับเพื่อนหลายๆคน เผื่อมีปัญหาจะได้ช่วยกันแก้ และได้เรียนรู้ไปด้วยกัน

โอ้...ขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมครับ :D
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Boattamon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
ครบจบในที่เดียว  ;)

ในเมืองไทยมี สี่สนามหลักๆ
1. นครไชยศรี สนามสั้น ทางแคบ โค้งเยอะ กินเบรค ทางตรง พื้นสนาม ขรุขระ ขึ้นเกียร์สี่ได้แป๊ปเดียว แต่ใกล้และสะดวกดี เหมาะกับรถคันเล็กๆ  เบอร์ 094 746 3639 ราคาไม่น่าเกิน 3000 ต่อคัน
2. พีระเซอร์กิต อันนี้เหมาะกับรถคันใหญ่ แรงเยอะขึ้นมาหน่อย สนามเรียบกว่า มีเนินขึ้นลงเขาที่อาจจะเปลี่ยนอาการของรถได้ มีโค้ง ไฮสปีด แต่เปกสูง  สับเกียร์สี่ได้ยาวหน่อย เบอร์ 038 938 140 ราคา 2500-3000 ต่อคัน
3. แก่งกระจาน สนามนี้ยากสุด มีทางโค้งที่ซับซ้อน มีเนิน อยู่ไกลหน่อย ค่อนข้างอันตราย แต่ได้เรียนรู้มากสุด เพราะมีโค้งทุกแบบ ครั้งละประมาณ 2500  เบอร์ 086 333 6666
4. บุรีรัมย์ สนามนี้คือที่สุด แข่ง moto gp, F1 ก็น่าจะได้ มีrun off ปลอดภัยสุดๆ สนามกว้าง ทางตรงยาว แซงง่าย เหมาะกับรถแรงๆ แต่เบรคต้องถึงด้วย ไม่งั้นเฟด เข้าไปขับยากที่สุด ส่วนใหญ่ ต้องเป็น car club รุ่นเดียวกัน ความแรงจะได้ใกล้เคียงกันและปลอดภัย ไปทีหลายๆคันแล้วไปต่อรองราคา session เอา (session ละเป็นหมื่น) แต่มี night race ด้วย อีกทีที่อาจไปขับได้ก็พวกงานtest drive  bmw benz พวกนี้ หรือไม่ก็ลงแข่งพวกendurance แชร์กับเพื่อนๆเอา 50000 ก็ได้ขับจนเบื่อไปเลย สนามนี้ปลอดภัยมาก เคยมีรถเพื่อนไฟใหม้ ทีม service รีบเข้ามาดับไฟเลย

ถ้าจะไปขับ ควรโทรไปเช็คตารางก่อน บางครั้ง อาจมีqualify หรือ event ที่ไม่ได้อยู่ในตาราง
ที่สำคัญ เช็ค ผ้าเบรค ยาง น้ำมันเบรคควรเป็น dot 4-5 ขึ้นไป ถ้าเบรคเฟดจะอันตราย
เบอร์รถสไลด์ก็ควรติดไว้ซะหน่อย
และควรมีที่วัดลมยางไปด้วย ขับไป 2-3 รอบ ลมยางจะขึ้น ต้องปล่อย ไม่งั้นรถไม่เกาะถนน

ที่สำคัญ ควรไปกับเพื่อนหลายๆคน เผื่อมีปัญหาจะได้ช่วยกันแก้ และได้เรียนรู้ไปด้วยกัน

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,698
  • ไอ้บอสไอ้ขี้ขลาด
ในเมืองไทยมี สี่สนามหลักๆ
1. นครไชยศรี สนามสั้น ทางแคบ โค้งเยอะ กินเบรค ทางตรง พื้นสนาม ขรุขระ ขึ้นเกียร์สี่ได้แป๊ปเดียว แต่ใกล้และสะดวกดี เหมาะกับรถคันเล็กๆ  เบอร์ 094 746 3639 ราคาไม่น่าเกิน 3000 ต่อคัน
2. พีระเซอร์กิต อันนี้เหมาะกับรถคันใหญ่ แรงเยอะขึ้นมาหน่อย สนามเรียบกว่า มีเนินขึ้นลงเขาที่อาจจะเปลี่ยนอาการของรถได้ มีโค้ง ไฮสปีด แต่เปกสูง  สับเกียร์สี่ได้ยาวหน่อย เบอร์ 038 938 140 ราคา 2500-3000 ต่อคัน
3. แก่งกระจาน สนามนี้ยากสุด มีทางโค้งที่ซับซ้อน มีเนิน อยู่ไกลหน่อย ค่อนข้างอันตราย แต่ได้เรียนรู้มากสุด เพราะมีโค้งทุกแบบ ครั้งละประมาณ 2500  เบอร์ 086 333 6666
4. บุรีรัมย์ สนามนี้คือที่สุด แข่ง moto gp, F1 ก็น่าจะได้ มีrun off ปลอดภัยสุดๆ สนามกว้าง ทางตรงยาว แซงง่าย เหมาะกับรถแรงๆ แต่เบรคต้องถึงด้วย ไม่งั้นเฟด เข้าไปขับยากที่สุด ส่วนใหญ่ ต้องเป็น car club รุ่นเดียวกัน ความแรงจะได้ใกล้เคียงกันและปลอดภัย ไปทีหลายๆคันแล้วไปต่อรองราคา session เอา (session ละเป็นหมื่น) แต่มี night race ด้วย อีกทีที่อาจไปขับได้ก็พวกงานtest drive  bmw benz พวกนี้ หรือไม่ก็ลงแข่งพวกendurance แชร์กับเพื่อนๆเอา 50000 ก็ได้ขับจนเบื่อไปเลย สนามนี้ปลอดภัยมาก เคยมีรถเพื่อนไฟใหม้ ทีม service รีบเข้ามาดับไฟเลย

ถ้าจะไปขับ ควรโทรไปเช็คตารางก่อน บางครั้ง อาจมีqualify หรือ event ที่ไม่ได้อยู่ในตาราง
ที่สำคัญ เช็ค ผ้าเบรค ยาง น้ำมันเบรคควรเป็น dot 4-5 ขึ้นไป ถ้าเบรคเฟดจะอันตราย
เบอร์รถสไลด์ก็ควรติดไว้ซะหน่อย
และควรมีที่วัดลมยางไปด้วย ขับไป 2-3 รอบ ลมยางจะขึ้น ต้องปล่อย ไม่งั้นรถไม่เกาะถนน

ที่สำคัญ ควรไปกับเพื่อนหลายๆคน เผื่อมีปัญหาจะได้ช่วยกันแก้ และได้เรียนรู้ไปด้วยกัน

ตัวจริงสายเซอร์กิต คุณ koko เค้าไป นูรเบอร์กริงมาแล้วครับ ในไทยไม่ต้องพูดถึง  8)

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
ขอบคุณครับ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE M/T
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 M/T
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T M/T
- 2004 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV M/T
- 2008 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV M/T
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 A/T