ผู้เขียน หัวข้อ: ได้ฟังเรื่องศูนย์บริการของ Great wall motor แล้ว คิดว่าจะไหวและไปรอดไหมครับ  (อ่าน 10053 ครั้ง)

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
รถจีนตัวevล้วนจะคุณภาพดีย์มากกว่าเครื่องยนต์สันดาป
รอชมราคา ถ้าแพงสำหรับคนทั่วไปก็จบ
แต่คิดว่ายังไงก็หาปั้มชาร์ตแบตลำบากชีวิตเหมือนเดิม  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
อาจจะใช้แพลทฟอร์มแบบที่จีน

ขายผ่านออนไลน์
แล้วซื้อกิจการหรือดีลกับพวกร้านแบบบีควิก CG-400ไว้ service รถทั่วไป+รถไฟฟ้าได้หลายยี่ห้อ
นัดส่งมอบทำสัญญาที่นั่นเลย
รถไฟฟ้าชิ้นส่วนมันน้อยกว่ารถน้ำมันเยอะ
อะไรเสียก้อเบิกเปลี่ยนอย่างเดียว
ลงทุนต่ำกว่าระบบดีลเลอร์รถมากมาย
ไปลงทุนระบบคุม Logistic การจัดส่งอะไหล่ให้รวดเร็ว เพียงพอ ก้อสบายแล้ว

ออฟไลน์ Level Zero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ผมว่า แผนการบริการและการขายเค้า เข้าท่านะและนี่แหละคือสิ่งที่เราควรสนับสนุนในการขายรถยุคใหม่ .... ถามว่าทำไมล่ะ ..

1.การไม่สต๊อกรถ ให้เลือกซื้อแล้วถึงมีรถมาส่ง ... ข้อนี้เป็นข้อดี .... คือคนไทยชอบถามรถผลิตนานยัง รถค้างสต๊อกไหม มานั่งส่องวันที่ผลิตสายเบล ดูปียาง ดูเลขตัวถัง บลาๆ ... ข้อนี้จบปัญหาเลย ไม่ต้องมาถามว่าดูปีรถผลิตดูตรงไหน ... พวกชอบหลอนกลัวรถผลิตไว้นาน อยากได้สดใหม่แบบขนมปังอุ่นๆจากเตา นี่เลย เค้าจัดให้แล้ว
 
2.เจ้าหน้าที่ ฝ่ายขาย และ บริการมาจากบริษัทแม่ .... อันนี้โคตรดี ... เพราะปัญหาทุกวันนี้ ของดีลเลอร์ในไทยคือ ร้อยพ่อพันแม่ คือเจ้าของดีลเลอร์มีหลายเจ้า พอมีหลายเจ้า ก็จะมีดีลเลอร์มาเฟียร์ สายอินดี้ที่เวลาบริษัทแม่ออกกฏหรือขอความร่วมมือ ก็มักจะกระด้างกระเด่อไม่ทำตาม เพราะถือว่าตัวเองขายเยอะ เป็นเจ้าใหญ่ และการบริหารก็ควบคุมยาก มาตรฐานไม่มี บางดีลเลอร์เข้มงวด งานก็ออกมาดี ดีลเลอร์ไหนไม่ดูแลไม่เข้มงวด ก็เจอปัญหาบริการแย่ๆไปถึงลูกค้า ..... ดังนั้น สำนักงานใหญ่มาเองมาตราฐานเดียวทั่วประเทศ โคตรดี ..

3.งานขาย ... เลิกเทียบกันสักที ดีลเลอร์ A แถมมากกว่า ดีลเลอร์ B มีส่วนลด มากกว่า C ....เปรียบเทียบไม่จบ คนเชียงใหม่ ขับรถมาซื้อรถกรุงเทพฯ คนทั่วประเทศแห่มาซื้อรถใน กทม กันหมด เพราะส่วนลดของแถมมีมากกว่าดีลเลอร์ในพื้นที่  แล้วดีลเลอร์ต่างจังหวัดก็ตายดิครับไม่ได้ขาย ...

4.ศูนย์ซ่อม จะได้เลิกมีปัญหา ที่นั่นเครมได้ ที่นี่เครมไม่ได้ เบิกอะไหล่ จบๆไป บริษัทฯแม่คุมเอง

การวางแผนการตลาดแบบนี้ คือการแก้ปัญหาที่เป็นอยู่ของตลาดรถยนต์เมืองไทยตอนนี้เลยจริงๆ ...

และถ้ายิ่งสั่งซื้อ online คนตัดสินใจซื้อจากรีวิวใน internet สามารถกดสั่งจองและทำธุรกรรมได้ผ่าน app สั่งนัดเพื่อขอทดลองขับได้จากที่บ้าน มีการบริการส่งรถโดยรถสไลท์มาถึงที่ ไม่ต้องมาปวดหัว inbox ต่อลองของแถมกับเซลหลายๆคน ให้เซลมันมาตามด่าลับหลังว่าเราเรื่องมากขอเยอะแต่ไม่จองแบบที่เป็นอยู่  ... 

โคตรดีอะ ผมชอบนะแบบนี้ ...

เห็นด้วยเลยครับ เอาใจช่วยให้ทำสำเร็จ อยากให้โมเดลแบบนี้แพร่หลายครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ผมว่า แผนการบริการและการขายเค้า เข้าท่านะและนี่แหละคือสิ่งที่เราควรสนับสนุนในการขายรถยุคใหม่ .... ถามว่าทำไมล่ะ ..

1.การไม่สต๊อกรถ ให้เลือกซื้อแล้วถึงมีรถมาส่ง ... ข้อนี้เป็นข้อดี .... คือคนไทยชอบถามรถผลิตนานยัง รถค้างสต๊อกไหม มานั่งส่องวันที่ผลิตสายเบล ดูปียาง ดูเลขตัวถัง บลาๆ ... ข้อนี้จบปัญหาเลย ไม่ต้องมาถามว่าดูปีรถผลิตดูตรงไหน ... พวกชอบหลอนกลัวรถผลิตไว้นาน อยากได้สดใหม่แบบขนมปังอุ่นๆจากเตา นี่เลย เค้าจัดให้แล้ว
 
2.เจ้าหน้าที่ ฝ่ายขาย และ บริการมาจากบริษัทแม่ .... อันนี้โคตรดี ... เพราะปัญหาทุกวันนี้ ของดีลเลอร์ในไทยคือ ร้อยพ่อพันแม่ คือเจ้าของดีลเลอร์มีหลายเจ้า พอมีหลายเจ้า ก็จะมีดีลเลอร์มาเฟียร์ สายอินดี้ที่เวลาบริษัทแม่ออกกฏหรือขอความร่วมมือ ก็มักจะกระด้างกระเด่อไม่ทำตาม เพราะถือว่าตัวเองขายเยอะ เป็นเจ้าใหญ่ และการบริหารก็ควบคุมยาก มาตรฐานไม่มี บางดีลเลอร์เข้มงวด งานก็ออกมาดี ดีลเลอร์ไหนไม่ดูแลไม่เข้มงวด ก็เจอปัญหาบริการแย่ๆไปถึงลูกค้า ..... ดังนั้น สำนักงานใหญ่มาเองมาตราฐานเดียวทั่วประเทศ โคตรดี ..

3.งานขาย ... เลิกเทียบกันสักที ดีลเลอร์ A แถมมากกว่า ดีลเลอร์ B มีส่วนลด มากกว่า C ....เปรียบเทียบไม่จบ คนเชียงใหม่ ขับรถมาซื้อรถกรุงเทพฯ คนทั่วประเทศแห่มาซื้อรถใน กทม กันหมด เพราะส่วนลดของแถมมีมากกว่าดีลเลอร์ในพื้นที่  แล้วดีลเลอร์ต่างจังหวัดก็ตายดิครับไม่ได้ขาย ...

4.ศูนย์ซ่อม จะได้เลิกมีปัญหา ที่นั่นเครมได้ ที่นี่เครมไม่ได้ เบิกอะไหล่ จบๆไป บริษัทฯแม่คุมเอง

การวางแผนการตลาดแบบนี้ คือการแก้ปัญหาที่เป็นอยู่ของตลาดรถยนต์เมืองไทยตอนนี้เลยจริงๆ ...

และถ้ายิ่งสั่งซื้อ online คนตัดสินใจซื้อจากรีวิวใน internet สามารถกดสั่งจองและทำธุรกรรมได้ผ่าน app สั่งนัดเพื่อขอทดลองขับได้จากที่บ้าน มีการบริการส่งรถโดยรถสไลท์มาถึงที่ ไม่ต้องมาปวดหัว inbox ต่อลองของแถมกับเซลหลายๆคน ให้เซลมันมาตามด่าลับหลังว่าเราเรื่องมากขอเยอะแต่ไม่จองแบบที่เป็นอยู่  ... 

โคตรดีอะ ผมชอบนะแบบนี้ ...

เห็นด้วยเลยครับ เอาใจช่วยให้ทำสำเร็จ อยากให้โมเดลแบบนี้แพร่หลายครับ

เห็นด้วยครับ model นี้ดีงามมากๆ ครับ

ออฟไลน์ vsx555

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ผมว่า แผนการบริการและการขายเค้า เข้าท่านะและนี่แหละคือสิ่งที่เราควรสนับสนุนในการขายรถยุคใหม่ .... ถามว่าทำไมล่ะ ..

1.การไม่สต๊อกรถ ให้เลือกซื้อแล้วถึงมีรถมาส่ง ... ข้อนี้เป็นข้อดี .... คือคนไทยชอบถามรถผลิตนานยัง รถค้างสต๊อกไหม มานั่งส่องวันที่ผลิตสายเบล ดูปียาง ดูเลขตัวถัง บลาๆ ... ข้อนี้จบปัญหาเลย ไม่ต้องมาถามว่าดูปีรถผลิตดูตรงไหน ... พวกชอบหลอนกลัวรถผลิตไว้นาน อยากได้สดใหม่แบบขนมปังอุ่นๆจากเตา นี่เลย เค้าจัดให้แล้ว
 
2.เจ้าหน้าที่ ฝ่ายขาย และ บริการมาจากบริษัทแม่ .... อันนี้โคตรดี ... เพราะปัญหาทุกวันนี้ ของดีลเลอร์ในไทยคือ ร้อยพ่อพันแม่ คือเจ้าของดีลเลอร์มีหลายเจ้า พอมีหลายเจ้า ก็จะมีดีลเลอร์มาเฟียร์ สายอินดี้ที่เวลาบริษัทแม่ออกกฏหรือขอความร่วมมือ ก็มักจะกระด้างกระเด่อไม่ทำตาม เพราะถือว่าตัวเองขายเยอะ เป็นเจ้าใหญ่ และการบริหารก็ควบคุมยาก มาตรฐานไม่มี บางดีลเลอร์เข้มงวด งานก็ออกมาดี ดีลเลอร์ไหนไม่ดูแลไม่เข้มงวด ก็เจอปัญหาบริการแย่ๆไปถึงลูกค้า ..... ดังนั้น สำนักงานใหญ่มาเองมาตราฐานเดียวทั่วประเทศ โคตรดี ..

3.งานขาย ... เลิกเทียบกันสักที ดีลเลอร์ A แถมมากกว่า ดีลเลอร์ B มีส่วนลด มากกว่า C ....เปรียบเทียบไม่จบ คนเชียงใหม่ ขับรถมาซื้อรถกรุงเทพฯ คนทั่วประเทศแห่มาซื้อรถใน กทม กันหมด เพราะส่วนลดของแถมมีมากกว่าดีลเลอร์ในพื้นที่  แล้วดีลเลอร์ต่างจังหวัดก็ตายดิครับไม่ได้ขาย ...

4.ศูนย์ซ่อม จะได้เลิกมีปัญหา ที่นั่นเครมได้ ที่นี่เครมไม่ได้ เบิกอะไหล่ จบๆไป บริษัทฯแม่คุมเอง

การวางแผนการตลาดแบบนี้ คือการแก้ปัญหาที่เป็นอยู่ของตลาดรถยนต์เมืองไทยตอนนี้เลยจริงๆ ...

และถ้ายิ่งสั่งซื้อ online คนตัดสินใจซื้อจากรีวิวใน internet สามารถกดสั่งจองและทำธุรกรรมได้ผ่าน app สั่งนัดเพื่อขอทดลองขับได้จากที่บ้าน มีการบริการส่งรถโดยรถสไลท์มาถึงที่ ไม่ต้องมาปวดหัว inbox ต่อลองของแถมกับเซลหลายๆคน ให้เซลมันมาตามด่าลับหลังว่าเราเรื่องมากขอเยอะแต่ไม่จองแบบที่เป็นอยู่  ... 

โคตรดีอะ ผมชอบนะแบบนี้ ...

เห็นด้วยเลยครับ เอาใจช่วยให้ทำสำเร็จ อยากให้โมเดลแบบนี้แพร่หลายครับ

เห็นด้วยครับ model นี้ดีงามมากๆ ครับ


ใช่ครับ อยากให้มันสำเร็จ การซื้อรถแบบ Online ซื้อแล้วผลิตตามคำสั่งซื้อ ต่อไปมันจะทำให้เราเลือก option ได้เอง ไม่ต้องถูกบังคับให้เอาของที่เราไม่ได้อยากได้ ต่อไปเราควรจะเลือกรถจากหน้าจอ โดยกดเลือกสีภายนอก เลือกสี/วัสดุ/การตกแต่งภายใน ขนาดล้อ ลายล้อ อุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ  จะเอาหลังคาพาโนฯ มั้ย ฯลฯ ได้ตามความต้องการของเรา คำว่า option จะได้แปลว่า option ตามความหายของมันจริงๆ ซะที

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ผมว่า แผนการบริการและการขายเค้า เข้าท่านะและนี่แหละคือสิ่งที่เราควรสนับสนุนในการขายรถยุคใหม่ .... ถามว่าทำไมล่ะ ..

1.การไม่สต๊อกรถ ให้เลือกซื้อแล้วถึงมีรถมาส่ง ... ข้อนี้เป็นข้อดี .... คือคนไทยชอบถามรถผลิตนานยัง รถค้างสต๊อกไหม มานั่งส่องวันที่ผลิตสายเบล ดูปียาง ดูเลขตัวถัง บลาๆ ... ข้อนี้จบปัญหาเลย ไม่ต้องมาถามว่าดูปีรถผลิตดูตรงไหน ... พวกชอบหลอนกลัวรถผลิตไว้นาน อยากได้สดใหม่แบบขนมปังอุ่นๆจากเตา นี่เลย เค้าจัดให้แล้ว
 
2.เจ้าหน้าที่ ฝ่ายขาย และ บริการมาจากบริษัทแม่ .... อันนี้โคตรดี ... เพราะปัญหาทุกวันนี้ ของดีลเลอร์ในไทยคือ ร้อยพ่อพันแม่ คือเจ้าของดีลเลอร์มีหลายเจ้า พอมีหลายเจ้า ก็จะมีดีลเลอร์มาเฟียร์ สายอินดี้ที่เวลาบริษัทแม่ออกกฏหรือขอความร่วมมือ ก็มักจะกระด้างกระเด่อไม่ทำตาม เพราะถือว่าตัวเองขายเยอะ เป็นเจ้าใหญ่ และการบริหารก็ควบคุมยาก มาตรฐานไม่มี บางดีลเลอร์เข้มงวด งานก็ออกมาดี ดีลเลอร์ไหนไม่ดูแลไม่เข้มงวด ก็เจอปัญหาบริการแย่ๆไปถึงลูกค้า ..... ดังนั้น สำนักงานใหญ่มาเองมาตราฐานเดียวทั่วประเทศ โคตรดี ..

3.งานขาย ... เลิกเทียบกันสักที ดีลเลอร์ A แถมมากกว่า ดีลเลอร์ B มีส่วนลด มากกว่า C ....เปรียบเทียบไม่จบ คนเชียงใหม่ ขับรถมาซื้อรถกรุงเทพฯ คนทั่วประเทศแห่มาซื้อรถใน กทม กันหมด เพราะส่วนลดของแถมมีมากกว่าดีลเลอร์ในพื้นที่  แล้วดีลเลอร์ต่างจังหวัดก็ตายดิครับไม่ได้ขาย ...

4.ศูนย์ซ่อม จะได้เลิกมีปัญหา ที่นั่นเครมได้ ที่นี่เครมไม่ได้ เบิกอะไหล่ จบๆไป บริษัทฯแม่คุมเอง

การวางแผนการตลาดแบบนี้ คือการแก้ปัญหาที่เป็นอยู่ของตลาดรถยนต์เมืองไทยตอนนี้เลยจริงๆ ...

และถ้ายิ่งสั่งซื้อ online คนตัดสินใจซื้อจากรีวิวใน internet สามารถกดสั่งจองและทำธุรกรรมได้ผ่าน app สั่งนัดเพื่อขอทดลองขับได้จากที่บ้าน มีการบริการส่งรถโดยรถสไลท์มาถึงที่ ไม่ต้องมาปวดหัว inbox ต่อลองของแถมกับเซลหลายๆคน ให้เซลมันมาตามด่าลับหลังว่าเราเรื่องมากขอเยอะแต่ไม่จองแบบที่เป็นอยู่  ... 

โคตรดีอะ ผมชอบนะแบบนี้ ...

เห็นด้วยเลยครับ เอาใจช่วยให้ทำสำเร็จ อยากให้โมเดลแบบนี้แพร่หลายครับ

เห็นด้วยครับ model นี้ดีงามมากๆ ครับ


ใช่ครับ อยากให้มันสำเร็จ การซื้อรถแบบ Online ซื้อแล้วผลิตตามคำสั่งซื้อ ต่อไปมันจะทำให้เราเลือก option ได้เอง ไม่ต้องถูกบังคับให้เอาของที่เราไม่ได้อยากได้ ต่อไปเราควรจะเลือกรถจากหน้าจอ โดยกดเลือกสีภายนอก เลือกสี/วัสดุ/การตกแต่งภายใน ขนาดล้อ ลายล้อ อุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ  จะเอาหลังคาพาโนฯ มั้ย ฯลฯ ได้ตามความต้องการของเรา คำว่า option จะได้แปลว่า option ตามความหายของมันจริงๆ ซะที

พอตัดการขายของดีลเลอร์ไป หวังว่าการกำหนดราคารถน่าจะสมเหตุสมผลมากขึ้น ไม่ต้องคั้งราคาไว้เผื่อมาร์จิ้นดีลเลอร์เยอะๆแบบเดิม น่าจะทำให้คนไทยสนใจตัวรถได้มากขึ้นเพราะราคาน่าจะถูกลงมาจากการกำหนดราคาแบบปกติ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
รอติดตามไปก่อนดีกว่าครับ ผมว่าการมีแนวคิดใหม่ๆ ก็เป็นเรื่องที่ดีนะครับ ส่วนจะทำได้หรือไม่ แค่ไหน อย่างไร เราก็รอดูไปก่อน

แนวคิดเก่าๆ เช่น ขายเหล้าพ่วงเบียร์ ก็ทำให้ ดีลเลอร์หลายๆเจ้า เจ็บช้ำมามาก

ออฟไลน์ citrinecw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
    • อีเมล์
gwm เค้าเอา pain point ต่างๆมาแก้ครับ ทุกวันนี้ n.. บังคับซื้อรุ่นละ 2คัน ซึ่งดีลเลอร์ ตจว บางรุ่นมันก็ขายไม่ได้ครับ อย่าง ter.. tea.. เอามาจมต้องตัดไปใช้เองบ้าง แล้วมาทิ้งราคาถูกๆถึงจะขายออก

วันที่นัดดีลเลอร์ไปแถลงมีคนสนใจเยอะครับ แต่การที่ไม่ต้องสต๊อกรถเค้าแบ่งมาจิ้นให้เราไม่มากการจัดโปรก็แย่งยอดกันได้ยาก เพราะทำระบบ one price ซึ่งค่ายอื่นๆเค้าก็ทำนะครับ แต่มันก็มีเซลตัดราคากันอยู่ดี ซึ่งเค้าตรวจสอบไม่ได้ ถ้าลูกค้าไม่เกลียดเซลจริงๆก็ไม่เอาไปแจ้ง บ. แม่หรอก

แต่ทีนี้พอสั่งตรงเค้าก็คุมได้ว่าต้องขายเท่านี้โปรโมชั่นต้องเท่านี้ เห็นว่าจะให้คนจากส่วนกลางมานั่ง 2 คนในทุก showroom

จริงๆในมุมดีลเลอร์ผมมองว่าดี เพราะเสี่ยงน้อย ไม่ต้องตัดราคากับศูนย์ข้างเคียง บริหาร stock ก็สบายๆ เค้าไม่ได้ไม่ผลิตไว้รอ แต่ส่งตอนสั่ง ลูกค้าเองก็ไม่ต้องตามหาดีลใน facebook group เพราะส่วนลดพอๆกันหมด สั่งเอาสะดวกตามพื้นที่อย่างเดียว ดีลเลอร์เองก็ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะ stock ให้เสี่ยง

แต่อีกมุมคือ margin กำไร เทียบกับการที่เราไปเล่นแร่แปรธาตุแล้ว กำไรเราจะน้อยลงจากการขายรถไปอีก (ซึ่งปกติก็น้อยอยู่แล้ว) กว่าจะคืนทุนมันยากมาก จะให้หวังน้ำบ่อหน้าจากการเซอวิสก็ดูเสี่ยงไปหน่อย

ทีนี้ต้องดู บ. แม่แล้วว่าจะทำให้คนสนใจได้มากแค่ไหน รถจีนเหมือนกันแต่การปลูกฝังค่านิยมต่างจาก mg ที่ยัดความเป็นอังกิก ลงในหัวผู้บริโภค ทำให้ได้ฐานลูกค้าเพิ่ม ยิ่งมีบางกลุ่ม royalty หนักๆ เลยแตะต้องแบรนด์ไม่ได้อารมณ์ศาสดาสตีฟ จ็อบส์

แต่ดูจากแผนการตลาด บ. แม่แล้วเค้า pr ไปทางรถ ev คงเน้นคนรุ่นใหม่ อยากให้เปิดใจ ถ้าชิมลางด้วยราคาถูก ของไม่มี defect ผมว่าก็รุ่งอยู่นะ แต่ต้อง educate เรื่องรถ ev ให้ ตจว.​เยอะหน่อย น่าจะเหนื่อยเลย รัฐเองก็ไม่มี potential เลย เอกชนต้องวิ่งเหนื่อยๆ คนเดียว

สรุปเท่าที่ผมไปฟังแล้วในฐานะดีลเลอร์ ไม่น่าเสี่ยงเท่าไหร่ครับอาจจะเพราะผมลงทุนใน ตจว ที่ไม่ใช่เมืองใหญ่ด้วย ระบบนี้ดี แต่คืนทุนช้าไปจะหวังของแต่งแบบ โต ฮอนก็ไม่ได้รถมันไม่แง้น

อันนี้ make sense สุดๆครับ คนไทยสุดท้ายก็ยังติดกับ dealer คนรุ่นใหม่ๆ อาจจะน้อยลงแต่ก็ยังมีอยู่ ถ้าหา dealer แต่ละจังหวัดดีๆได้เขียน  business model ดีๆ ให้ margin เยอะหน่อยช่วงแรกอาจจะเหนื่อยแต่ถ้าจุดติดอาจจะไปได้ยาวๆ

ออฟไลน์ kamalaxp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
เบื่อกับการที่จะซื้อรถซักคันต้องไปไฟท์หักเหลี่ยมเฉือนคมกันเซลเป็นที่ๆไปเหมือนกัน ทำให้เป็นมาตราฐานมาจากบริษัทแม่เท่ากันทุกดีลเลอร์จะดีมาก

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ทุกอย่างมันก็ต้องใช้เวลา
แต่ผมชอบแนวคิดเขานะ แต่จะทำได้ไหมในสภาพแวดล้อมเมืองไทย
ก็คงต้องให้เวลานั่นแหล่ะครับ
ผมก็คงจะรอดู GWM ไปเรื่อยๆเหมือนกับที่มองดู MG มาตั้งแต่แรกละ 55+
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ผมว่า แผนการบริการและการขายเค้า เข้าท่านะและนี่แหละคือสิ่งที่เราควรสนับสนุนในการขายรถยุคใหม่ .... ถามว่าทำไมล่ะ ..

1.การไม่สต๊อกรถ ให้เลือกซื้อแล้วถึงมีรถมาส่ง ... ข้อนี้เป็นข้อดี .... คือคนไทยชอบถามรถผลิตนานยัง รถค้างสต๊อกไหม มานั่งส่องวันที่ผลิตสายเบล ดูปียาง ดูเลขตัวถัง บลาๆ ... ข้อนี้จบปัญหาเลย ไม่ต้องมาถามว่าดูปีรถผลิตดูตรงไหน ... พวกชอบหลอนกลัวรถผลิตไว้นาน อยากได้สดใหม่แบบขนมปังอุ่นๆจากเตา นี่เลย เค้าจัดให้แล้ว
 
2.เจ้าหน้าที่ ฝ่ายขาย และ บริการมาจากบริษัทแม่ .... อันนี้โคตรดี ... เพราะปัญหาทุกวันนี้ ของดีลเลอร์ในไทยคือ ร้อยพ่อพันแม่ คือเจ้าของดีลเลอร์มีหลายเจ้า พอมีหลายเจ้า ก็จะมีดีลเลอร์มาเฟียร์ สายอินดี้ที่เวลาบริษัทแม่ออกกฏหรือขอความร่วมมือ ก็มักจะกระด้างกระเด่อไม่ทำตาม เพราะถือว่าตัวเองขายเยอะ เป็นเจ้าใหญ่ และการบริหารก็ควบคุมยาก มาตรฐานไม่มี บางดีลเลอร์เข้มงวด งานก็ออกมาดี ดีลเลอร์ไหนไม่ดูแลไม่เข้มงวด ก็เจอปัญหาบริการแย่ๆไปถึงลูกค้า ..... ดังนั้น สำนักงานใหญ่มาเองมาตราฐานเดียวทั่วประเทศ โคตรดี ..

3.งานขาย ... เลิกเทียบกันสักที ดีลเลอร์ A แถมมากกว่า ดีลเลอร์ B มีส่วนลด มากกว่า C ....เปรียบเทียบไม่จบ คนเชียงใหม่ ขับรถมาซื้อรถกรุงเทพฯ คนทั่วประเทศแห่มาซื้อรถใน กทม กันหมด เพราะส่วนลดของแถมมีมากกว่าดีลเลอร์ในพื้นที่  แล้วดีลเลอร์ต่างจังหวัดก็ตายดิครับไม่ได้ขาย ...

4.ศูนย์ซ่อม จะได้เลิกมีปัญหา ที่นั่นเครมได้ ที่นี่เครมไม่ได้ เบิกอะไหล่ จบๆไป บริษัทฯแม่คุมเอง

การวางแผนการตลาดแบบนี้ คือการแก้ปัญหาที่เป็นอยู่ของตลาดรถยนต์เมืองไทยตอนนี้เลยจริงๆ ...

และถ้ายิ่งสั่งซื้อ online คนตัดสินใจซื้อจากรีวิวใน internet สามารถกดสั่งจองและทำธุรกรรมได้ผ่าน app สั่งนัดเพื่อขอทดลองขับได้จากที่บ้าน มีการบริการส่งรถโดยรถสไลท์มาถึงที่ ไม่ต้องมาปวดหัว inbox ต่อลองของแถมกับเซลหลายๆคน ให้เซลมันมาตามด่าลับหลังว่าเราเรื่องมากขอเยอะแต่ไม่จองแบบที่เป็นอยู่  ... 

โคตรดีอะ ผมชอบนะแบบนี้ ...

+1

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
ผมว่า แผนการบริการและการขายเค้า เข้าท่านะและนี่แหละคือสิ่งที่เราควรสนับสนุนในการขายรถยุคใหม่ .... ถามว่าทำไมล่ะ ..

1.การไม่สต๊อกรถ ให้เลือกซื้อแล้วถึงมีรถมาส่ง ... ข้อนี้เป็นข้อดี .... คือคนไทยชอบถามรถผลิตนานยัง รถค้างสต๊อกไหม มานั่งส่องวันที่ผลิตสายเบล ดูปียาง ดูเลขตัวถัง บลาๆ ... ข้อนี้จบปัญหาเลย ไม่ต้องมาถามว่าดูปีรถผลิตดูตรงไหน ... พวกชอบหลอนกลัวรถผลิตไว้นาน อยากได้สดใหม่แบบขนมปังอุ่นๆจากเตา นี่เลย เค้าจัดให้แล้ว
 
2.เจ้าหน้าที่ ฝ่ายขาย และ บริการมาจากบริษัทแม่ .... อันนี้โคตรดี ... เพราะปัญหาทุกวันนี้ ของดีลเลอร์ในไทยคือ ร้อยพ่อพันแม่ คือเจ้าของดีลเลอร์มีหลายเจ้า พอมีหลายเจ้า ก็จะมีดีลเลอร์มาเฟียร์ สายอินดี้ที่เวลาบริษัทแม่ออกกฏหรือขอความร่วมมือ ก็มักจะกระด้างกระเด่อไม่ทำตาม เพราะถือว่าตัวเองขายเยอะ เป็นเจ้าใหญ่ และการบริหารก็ควบคุมยาก มาตรฐานไม่มี บางดีลเลอร์เข้มงวด งานก็ออกมาดี ดีลเลอร์ไหนไม่ดูแลไม่เข้มงวด ก็เจอปัญหาบริการแย่ๆไปถึงลูกค้า ..... ดังนั้น สำนักงานใหญ่มาเองมาตราฐานเดียวทั่วประเทศ โคตรดี ..

3.งานขาย ... เลิกเทียบกันสักที ดีลเลอร์ A แถมมากกว่า ดีลเลอร์ B มีส่วนลด มากกว่า C ....เปรียบเทียบไม่จบ คนเชียงใหม่ ขับรถมาซื้อรถกรุงเทพฯ คนทั่วประเทศแห่มาซื้อรถใน กทม กันหมด เพราะส่วนลดของแถมมีมากกว่าดีลเลอร์ในพื้นที่  แล้วดีลเลอร์ต่างจังหวัดก็ตายดิครับไม่ได้ขาย ...

4.ศูนย์ซ่อม จะได้เลิกมีปัญหา ที่นั่นเครมได้ ที่นี่เครมไม่ได้ เบิกอะไหล่ จบๆไป บริษัทฯแม่คุมเอง

การวางแผนการตลาดแบบนี้ คือการแก้ปัญหาที่เป็นอยู่ของตลาดรถยนต์เมืองไทยตอนนี้เลยจริงๆ ...

และถ้ายิ่งสั่งซื้อ online คนตัดสินใจซื้อจากรีวิวใน internet สามารถกดสั่งจองและทำธุรกรรมได้ผ่าน app สั่งนัดเพื่อขอทดลองขับได้จากที่บ้าน มีการบริการส่งรถโดยรถสไลท์มาถึงที่ ไม่ต้องมาปวดหัว inbox ต่อลองของแถมกับเซลหลายๆคน ให้เซลมันมาตามด่าลับหลังว่าเราเรื่องมากขอเยอะแต่ไม่จองแบบที่เป็นอยู่  ... 

โคตรดีอะ ผมชอบนะแบบนี้ ...

+1  :D