ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าลองเปลี่ยนโช๊คทั้ง 4 ต้นแล้วไม่ชอบ กลับมาใช้โช๊คเดิมต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหม?  (อ่าน 1746 ครั้ง)

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,734
  • ไอ้บอสไอ้ขี้ขลาด
เปลี่ยนโช๊คแต่งครั้งแรกไม่ได้ตั้งศูนย์

ถ้าลองใช้แล้วไม่ถูกใจในความกระด้าง จะกลับมาใช้ของเดิม

พอใส่ชุดเดิมเข้าไปแล้ว จำเป็นต้องตั้งศูนย์ไหมครับ?

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,714
  • Fake Forester
    • อีเมล์
ถอดเข้าออกทุกครั้งต้องตั้งใหม่ครับ

ออฟไลน์ Neshz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
จำเป็นต้องตั้งศูนย์ใหม่ครับ เพราะถอดใส่มีเพี๊ยนแน่นอนครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,653
เพิ่งเปลี่ยนมาเหมือนกันครับ พวงมาลัยเอียงหน่อยๆยังไม่ได้ตั้งครับ ไว้ว่างๆค่อยไปตั้ง เอาเงินไว้เติมน้ำมันก่อนครับ

ประโยชน์ของการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ
- สัมผัสถนนเต็มหน้ายาง+ป้องกันหน้ายางสึกไม่เท่ากัน
- ปรับให้ศูนย์รถกลับมาเป็นปกติ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2021, 15:39:00 โดย udis »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,747
ถ้าเป็นคนละเอียดก็ต้องตั้งครับ
แต่ส่วนตัวผมไม่ตั้งครับ เพราะการไปตั้งแต่ละร้านแต่ละครั้งยังเพี้ยนเยอะกว่านั้นอีก

ผมหวงศูนย์โรงงานโคตร เพราะเคยมีประสบการณ์วิ่งตั้งศูนย์ทั่ว กทม บอกเลยว่าเหนื่อย แต่ที่เหนื่อยสุดคือผลลัพธ์ที่ไม่สามารถคาดคะเนได้

ในเคสนี้ผมว่าลองใช้ก่อน จะตั้งเมื่อไหร่ค่อยไปทำก็ได้ครับ  ตอนไปตั้งไม่ยากหรอก แต่ตอนแก้ให้มันดีเนี่ยยาก

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,237
ถ้าน้อตล๊อกกับคอม้า แคมเบอร์มีเลื่อน
ถ้าต้องถอดคันชัก โทมีเลื่อน
ใช้งานปกติ มันก็เลื่อนครับ
ถนนบ้านเรา ไม่ใช่โตเกียว

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
ถ้าเป็นคนละเอียดก็ต้องตั้งครับ
แต่ส่วนตัวผมไม่ตั้งครับ เพราะการไปตั้งแต่ละร้านแต่ละครั้งยังเพี้ยนเยอะกว่านั้นอีก

ผมหวงศูนย์โรงงานโคตร เพราะเคยมีประสบการณ์วิ่งตั้งศูนย์ทั่ว กทม บอกเลยว่าเหนื่อย แต่ที่เหนื่อยสุดคือผลลัพธ์ที่ไม่สามารถคาดคะเนได้

ในเคสนี้ผมว่าลองใช้ก่อน จะตั้งเมื่อไหร่ค่อยไปทำก็ได้ครับ  ตอนไปตั้งไม่ยากหรอก แต่ตอนแก้ให้มันดีเนี่ยยาก

City Zx ศูนย์ล้อจากโรงงาน = พวงมาลัยไม่คืนกลับเวลาเลี้ยว เป็นตั้งแต่ป้ายแดง มาหายตอนเปลี่ยนล้อจาก 14 เป็น 15 นิ้ว (เปลี่ยนล้อ & ยาง & ตั้งศูนย์ใหม่)

เคยได้ยินว่า รง.ประกอบรถ ไม่ตั้งศูนย์ล้อ แค่ตั้งให้พวงมาลัยตรง = จริง เท็จ ไม่ยืนยัน
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ต้องตั้งใหม่ครับ .. ไม่อยากตั้งใหม่ ขับช้านุ่มๆ ขับเร็วหนึบๆ KW เลยครับ จบๆ  ::)

มีคนบอกแบบนี้กับผมแล้วผมไม่เชื่อ ดื้อไปเอา B6 .. ทุกวันนี้ยังนั่งเสียดายอยู่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 13:26:29 โดย Turin »

ออฟไลน์ Full Throttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
เปลี่ยนโช๊คแต่งครั้งแรกไม่ได้ตั้งศูนย์

ถ้าลองใช้แล้วไม่ถูกใจในความกระด้าง จะกลับมาใช้ของเดิม

พอใส่ชุดเดิมเข้าไปแล้ว จำเป็นต้องตั้งศูนย์ไหมครับ?

จำเป็นต้องตั้งศูนย์อยู่ดีครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
ต้องตั้งใหม่ครับ .. ไม่อยากตั้งใหม่ ขับช้านุ่มๆ ขับเร็วหนึบๆ KW เลยครับ จบๆ  ::)

มีคนบอกแบบนี้กับผมแล้วผมไม่เชื่อ ดื้อไปเอา B6 .. ทุกวันนี้ยังนั่งเสียดายอยู่เลย

Bilstein B6 = นุ่ม หนึบ สู้ KW ไม่ได้หรือครับ (B6 น่าจะทนกว่า KW ?? )
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Puppu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
ถ้าช่วงล่างเป็น double wishbone หรือ multilink ส่วนใหญ่ถ้าถอดเปลี่ยนแค่ชุดสตรัท จะไม่มีผลกับมุมล้อครับ เนื่องจากมุมล้อ ถูกคุมด้วยปีกนก หรือ link อื่นๆ มีรูปตัวอย่าง ช่วงล่างหน้า double wishbone ถอดใส่ชุดสตรัท มุมล้อไม่เปลี่ยนครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ต้องตั้งใหม่ครับ .. ไม่อยากตั้งใหม่ ขับช้านุ่มๆ ขับเร็วหนึบๆ KW เลยครับ จบๆ  ::)

มีคนบอกแบบนี้กับผมแล้วผมไม่เชื่อ ดื้อไปเอา B6 .. ทุกวันนี้ยังนั่งเสียดายอยู่เลย

Bilstein B6 = นุ่ม หนึบ สู้ KW ไม่ได้หรือครับ (B6 น่าจะทนกว่า KW ?? )
ห่างไกลครับ .. B6 นี่แข็งกระแทกกระทั้นเอาเรื่อง ยังดีที่ไม่ตึงตัง แต่ราคาก็ต่างกันเกือบ 3 เท่า

ปล. B6 เสือนะครับ ที่แปลกคือ B6 outback กลับ balance ความแข็งกับความนุ่มนวลได้ดีกว่าเยอะ ในขณะที่ bilstien oem ของเสือกลับนิ่มจนย้วย (จนทำผมชะล่าใจไปซื้อ B6 เพราะคิดว่าแข็งขึ้นสักนิดน่าจะดี)