ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเฮต fuel distributor ของระบบ K-jet  (อ่าน 1986 ครั้ง)

ออฟไลน์ Non-astroboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
หัวเฮต fuel distributor ของระบบ K-jet
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2021, 05:41:38 »
ไม่ทราบว่าท่านใด พอรู้ความแตกต่างของ part number ที่มีหลากหลายของ fuel distributor ที่ผลิดโดย bosch ไหมครับ (รุ่น 8สูบ)

สามารถใช้ทดแทนกันได้ปกติหรือไม่

ซึ่งจะพบได้ใน benz ช่วงรุ่น  w116/107/126. ครับ

ออฟไลน์ Puppu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
Re: หัวเฮต fuel distributor ของระบบ K-jet
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2021, 13:18:24 »
ผมพอมีประสบการณ์ จาก kjet ของเครื่อง 4 สูบ ครับ มันจะมีความแตกต่าง ตรงปริมาณน้ำมันที่จ่ายได้สูงสุด กับ ตอนตั้งค่าส่วนผสมตอนเดินเบา ครับ ยกตัวอย่าง volvo เคยใช้ kjet กับเครื่องหายใจเอง และเครื่องเทอร์โบ ถ้าเอาของเครื่องธรรมดา มาใส่ตัวเทอร์โบ ตอนขับช้าๆรอบต่ำไม่มีปัญหาครับ แต่พอ fuel demand มากๆ จ่ายน้ำมันไม่พอครับ

ส่วน w126 น่าจะใช้ ke-jet ในบางรุ่นนะครับ เทียบในช่วงเวลาเดียวกับ w124 300E ที่ใข้ ke-jetronic ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นหัวฉีดไฟฟ้า ใน e220 และ e280 ครับ
2014 XC60D4
2018 S90T8
2020 XC60T8

ออฟไลน์ Non-astroboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: หัวเฮต fuel distributor ของระบบ K-jet
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2021, 17:32:14 »
ผมพอมีประสบการณ์ จาก kjet ของเครื่อง 4 สูบ ครับ มันจะมีความแตกต่าง ตรงปริมาณน้ำมันที่จ่ายได้สูงสุด กับ ตอนตั้งค่าส่วนผสมตอนเดินเบา ครับ ยกตัวอย่าง volvo เคยใช้ kjet กับเครื่องหายใจเอง และเครื่องเทอร์โบ ถ้าเอาของเครื่องธรรมดา มาใส่ตัวเทอร์โบ ตอนขับช้าๆรอบต่ำไม่มีปัญหาครับ แต่พอ fuel demand มากๆ จ่ายน้ำมันไม่พอครับ

ส่วน w126 น่าจะใช้ ke-jet ในบางรุ่นนะครับ เทียบในช่วงเวลาเดียวกับ w124 300E ที่ใข้ ke-jetronic ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นหัวฉีดไฟฟ้า ใน e220 และ e280 ครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ เทียน

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: หัวเฮต fuel distributor ของระบบ K-jet
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 01, 2021, 10:28:40 »
ไม่ทราบว่าท่านใด พอรู้ความแตกต่างของ part number ที่มีหลากหลายของ fuel distributor ที่ผลิดโดย bosch ไหมครับ (รุ่น 8สูบ)

สามารถใช้ทดแทนกันได้ปกติหรือไม่

ซึ่งจะพบได้ใน benz ช่วงรุ่น  w116/107/126. ครับ

มันกำหนดขนาดจ่ายที่หัว ตัวกระจายมันใช้กันได้หมดถ้าแบบเดียวกัน ขอให้หน้าตาเหมือนกันพอครับ พาร์ทนัมเบอร์มันแค่ปีและโมเดลที่ใส่ไม่สำคัญ แต่ตัวไฟฟ้าใช้กันไม่ได้

ออฟไลน์ Non-astroboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: หัวเฮต fuel distributor ของระบบ K-jet
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 02, 2021, 13:20:52 »
ขอบคุณคัรบ

ไม่ทราบว่าท่านใด พอรู้ความแตกต่างของ part number ที่มีหลากหลายของ fuel distributor ที่ผลิดโดย bosch ไหมครับ (รุ่น 8สูบ)



สามารถใช้ทดแทนกันได้ปกติหรือไม่

ซึ่งจะพบได้ใน benz ช่วงรุ่น  w116/107/126. ครับ

มันกำหนดขนาดจ่ายที่หัว ตัวกระจายมันใช้กันได้หมดถ้าแบบเดียวกัน ขอให้หน้าตาเหมือนกันพอครับ พาร์ทนัมเบอร์มันแค่ปีและโมเดลที่ใส่ไม่สำคัญ แต่ตัวไฟฟ้าใช้กันไม่ได้

ออฟไลน์ Full Throttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
Re: หัวเฮต fuel distributor ของระบบ K-jet
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 02, 2021, 14:37:20 »
น่าจะทดแทนกันได้ครับ สำหรับ fuel distributor