ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องความหนืดต่ำในดวงใจสมาชิกคือตัวไหนครับ  (อ่าน 2345 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
น้ำมันเครื่องความหนืดต่ำในดวงใจสมาชิก คือยี่ห้อไหน รุ่นใดครับผม
- ผมพยายามหาน้ำมันเครื่องความหนืดต่ำที่ปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีด้วยครับ
- ใช้ในฮอนด้าสองคันครับ crv civic
- ปัจจุบันใช้ 5w30 valvoline mobil
- เป็นแฟนบอยเชลล์ เคยใช้ 0w40 รอบสูงหรือทางไกลเยี่ยม รอบต้นแรงหายครับ  :-X

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,687
    • อีเมล์
ถ้าเบอร์ 30

อันดับ 1 .. ผมให้ voltronic 5W-30 ครับ ลื่น และ ทน ผมใช้รถปีละ 1 หมื่นกม. เป็นยี่ห้อแรก ที่ยังรู้สึกลื่น แม้ลากไป 1 ปี 2 เดือน กับไมล์ 1.1 หมื่นกม.ครับ มีรุ่นที่ดีกว่านั้น อย่างพวก C+Blue เค้าว่า ลื่นกว่า แต่พวกนั้น ใส่ Ester เลยไม่มั่นใจว่า Ester มันจะอยู่รอดพ้นปีไหม ?

อันดับ 2 .. Wako's จริงๆผมว่า ตัวนี้ลื่นกว่า Voltronic นะ แต่เรื่องทอร์คเวลาขึ้นทางชัน เหมือนจะหมดแรงเร็วกว่า สังเกตว่า เกียร์จะเปลี่ยนลงต่ำ แต่ Voltronic ไม่เป็น (อาการจะคล้าย sunoco) ความทนทาน จะอยู่ไปราวๆ 8 - 10 เดือน ทนกว่า Mobil1 ครับ

อันดับ 3 .. Mobil1 สำหรับผม มันคือ มาตรฐาน balance กันระหว่างราคา และ คุณภาพ ลื่นในระดับหนึ่ง ทนในระดับหนึ่ง ในราคาที่รับได้ครับ

ออฟไลน์ ชายเก้านิ้ว

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
ของผมรถกระบะ
หน้าร้อนใช้ 40 โมบิล 1 เทอร์โบ
หน้าหนาวใช 30 บางจาก furio

ออฟไลน์ spciallist

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
ที่ผมชอบมี 2 ตัว สังเคาะห์แท้ เบอร์ 30 และ 40

1. Mobil 1 ตัวนี้สำหรับผมคิดว่ามันแพงไปหน่อย คุณภาพดี เงียบ ลื่น รู้สึกได้ เปลี่ยน 10,000 กม. ครั้ง

2. PTT เปลี่ยน 10,000 กม ครั้งเหมือนกัน ความลื่นก็ถือว่าใช้ได้เลย และดีที่ราคา+ของแถม เลยชอบมากกว่าตัวอื่นๆ หลายปีมานี้เลยใช้ตัวนี้บ่อยที่สุด

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,505
PTT EVOTEC ครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,109
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ผมเคยใช้แต่ 40 นะครับ
1. ชอบ Greddy F2 ครับ เคยใช้ครั้งเดียว
2. เมื่อก่อนยกให้ Mobil 1 แต่พอ Shell Helix มีสูตรใหม่ pureplus กลับชอบกว่า Mobil 1 นิดหน่อย
3. Mobil 1

ทั้ง Shell Helix Ultra และ Mobil 1 ใช้ครบหมื่นโล แล้วถ่ายทิ้งเปลี่ยนกลับตัวเดิม เป็นน้ำมันแค่ 2 ตัว ที่ผมว่าของผ่านมาหมื่นโลกับของใหม่ฟีลลิ่งต่างกันน้อยมาก อาจจะแตกต่างแต่สัมผัสผมอาจจะไม่ละเอียดพอก็ได้ เพียงแต่น้ำมันตัวอื่นๆรู้สึกได้ว่าบางตัว 5 พันโล บางตัวดีๆหน่อยก็ 6-8 พันโล บางตัวอย่างแย่ 2 พันโลก็ฟิลเปลี่ยนชัดแล้ว

โดยส่วนตัวจะไม่ชอบน้ำมันที่แรงบิดดีในรอบต้น แต่รอบกลาง-สูงอืด และไม่ชอบน้ำมันที่รอบต้นวืดๆเว่าๆแต่ไม่ค่อยมีแรงบิด ต้องกดคันเร่งลึกล้อถึงจะไป แต่จะไปมีแรงดีๆเอาตรงรอบกลางถึงสูงเท่านั้น (เพราะรถผมเกียร์ธรรมดา เลยได้ใช้รอบเครื่องแบบกว้างๆ) แต่ 3 ตัวบนนี้ดีทุกช่วงรอบครับ รอบต่ำมีแรงบิด รอบกลางรอบสูงยังคงไหลลื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2021, 16:59:05 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability

ออฟไลน์ เป็นงงเลยดิ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • อีเมล์
City 1.5 อายุ 8 ปี ใช้ PTT 5W30 ตั้งแต่2ปีแรก มีไปยี่ห้ออี่นบ้าง แต่ตายรังตัวนี้ เปลี่ยนทุก 8,000 โลเพราะวิ่งในเมืองรถติดมากๆ

Accord G9 2.0 ใช้ PTT 5W30 เป็นหลัก มีหนีไปยี่ห้ออี่นบ้างนานๆที ถ่ายทุก 10,000-11,000 ตอนนี้ 190,000 แล้ว วิ่งตจวเป็นหลัก ซัด Full Throttle เป็นครั้งคราว เครี่องก็ปกติ ไม่เคยมีปัญหาเลย มีปัญหาแต่ไอพวกที่อยู่รอบๆเครี่อง แร๊คเอย หัวฉีดเอย

ไม่ได้อวยปตทนะ แต่ส่วนตัวให้ปตทเป็น นมค ที่ราคาต่อประสิทธิภาพคุ้มค่าที่สุดแล้ว เปลี่ยน Fit auto 890 บาทจบๆ อันนี้พูดในมุมมองคนเท้าค่อนข้างหนักในรถเดิมๆนะครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,426
0w20
เมื่อก่อนชอบ Havoline Pro DS Eco5
พักหลังๆ ชอบ PTT Evotec มากกว่าครับ

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
    • อีเมล์
City 1.5 อายุ 8 ปี ใช้ PTT 5W30 ตั้งแต่2ปีแรก มีไปยี่ห้ออี่นบ้าง แต่ตายรังตัวนี้ เปลี่ยนทุก 8,000 โลเพราะวิ่งในเมืองรถติดมากๆ

Accord G9 2.0 ใช้ PTT 5W30 เป็นหลัก มีหนีไปยี่ห้ออี่นบ้างนานๆที ถ่ายทุก 10,000-11,000 ตอนนี้ 190,000 แล้ว วิ่งตจวเป็นหลัก ซัด Full Throttle เป็นครั้งคราว เครี่องก็ปกติ ไม่เคยมีปัญหาเลย มีปัญหาแต่ไอพวกที่อยู่รอบๆเครี่อง แร๊คเอย หัวฉีดเอย

ไม่ได้อวยปตทนะ แต่ส่วนตัวให้ปตทเป็น นมค ที่ราคาต่อประสิทธิภาพคุ้มค่าที่สุดแล้ว เปลี่ยน Fit auto 890 บาทจบๆ อันนี้พูดในมุมมองคนเท้าค่อนข้างหนักในรถเดิมๆนะครับ
เบอร์ 0W-40 ก็ใช้งานได้ดี เหมาะสม กับราคาที่ขาย ด้วยเหมือนกัน ครับ ใส่ PAO มาประมาณ 40 -50 % อยากให้ลองใข้ดูซักครั้ง  ;)
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
ชอบ GM Tech/ACDelco 5W-30 Dexos 2 ครับ   เปลี่ยนทุก 20,000 โล หรือ 1 ปี

ใช้มาตั้งแต่ออกรถ จนถึงตอนนี้ 1.6 แสนกว่าโลแล้ว เครื่องยังปกติดีอยู่ครับ

เคยลองวาโวลีนกับคาสตรอล เสียงเครื่องดังกว่า และควันเหม็นมากกว่า เลยกลับมาใช้ตัวเดิมครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,826
เบอร์ 30 ที่เคยใช้ ก็มีของศูนย์กับของ motul 8100 x clean+ ครับ ของ motul ก็ใช้ดีครับ เสียอย่างเดียวราคาเขาแรงไปหน่อย

ลองไปดูในเวปของ mobil มา เห็นเดี๋ยวนี้เขามี กระป๋องทอง เบอร์ 30 ละ ถ้าหาที่ซื้อที่ไม่ใช่ปั๊มและสถานที่พอเชื่อถือได้ว่าไม่เจอปลอม ก็น่าสนใจนะครับ

อย่างของผมพวกน้ำมันเครื่องผมจะซื้อที่ บีควิก แล่วมาเปลี่ยนกันเอาเอง ราคาจะถูกหน่อย อาศัยว่าเขาเป็นเจ้าใหญ่ น่าเชื่อถือหน่อยครับ แต่น้ำมันเครื่องบางตัวเขาจะไม่มี อย่าง เชลล์เพาเวอร์ กระป๋องแดง เขาจะไม่มี เลยไม่รู้ว่าเบอร์ 30 กระป๋องทองของโมบิล เขาจะมีไหมนะครับ คงต้องลองเช็คดูครับ

https://www.mobil.co.th/th-th/our-products/mobil-1
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 452
0w20
เมื่อก่อนชอบ Havoline Pro DS Eco5
พักหลังๆ ชอบ PTT Evotec มากกว่าครับ

ดีกว่าอย่างไรครับ ขอความรู้หน่อย กำลังจะต้องใช้เบอร์นี้ เพื่อหนีน้ำมันศูนย์โตโยต้าครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 753
PTT EVOTEC เบอร์ 30 ครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,456
  • Whatever brews your coffee.
PTT Evotec 0W-20 API : SP ดีกว่า SN นะ
ไปลองซะว่าของถูกและดียังมีในโลก ผมเลิกใช้ Motul ไปเลย  ;D
Eventually i made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,109
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
PTT Evotec 0W-20 API : SP ดีกว่า SN นะ
ไปลองซะว่าของถูกและดียังมีในโลก ผมเลิกใช้ Motul ไปเลย  ;D

Motul ที่เลิกใช้ไปเป็นรุ่นไหนครับ
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,456
  • Whatever brews your coffee.
PTT Evotec 0W-20 API : SP ดีกว่า SN นะ
ไปลองซะว่าของถูกและดียังมีในโลก ผมเลิกใช้ Motul ไปเลย  ;D

Motul ที่เลิกใช้ไปเป็นรุ่นไหนครับ

Motul H-Tech 100 Plus ครับ
Eventually i made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,894
    • อีเมล์
สายกระบะดีเซล น้ำมันเครื่องที่เคยใช้มา
สังเคราะห์100% ทั้ง 0W-40 / 5W-40
Mobil1 Turbo Diesel Pick-Up
Shell Helix Diesel Ultra

สังเคราะห์100% 5W-30
CASTROL EDGE PICK-UP
ณ ตอนนี้ใช้ Shell Helix HX8 Diesel คุ้มกับราคาไม่แพงเกินไป

แบบกึ่งสังเคราะห์ 10W-30
Delo Sports Synthetic Blend Commonrail
ENEOS Commonrail Plus
Mobil Super2000 TurboSpeed
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์