ซิลฟี่ ขายดีขนาดนี้ นิสสันไทยจะไม่เปลี่ยนใจหรือ

tew

เห็นยอดขายซิลฟี่ในจีนแล้ว นิสสันไทยจะเปลี่ยนใจทำตลาดในไทยไหม ผมว่ารถสวยนะ เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่เอา2ยี่ห้อเจ้าตลาด(รวมทั้งผมด้วย) ซิลฟี่ใหม่ ไม่ชอบอย่างเดียวคือชื่อรุ่น ตั้งให้เรียกยากทำไม ใช้ชื่อซันนี่แบบเดิมดีสุดแล้ว
https://bestsellingcarsblog.com/2021/03/china-wholesales-january-2021-market-up-30-toyota-changan-audi-bmw-and-mercedes-break-volume-records/



bodin

สวย............................ไม่ขายโว้ย

จบนะ ;D



xman2029

ยาก ถ้า นิสสันยังบริหารแบบนี้



Salmon

ยังคงหน้ามืดเข็น คิก กับ เทอร่า ต่อไปแล้วก็นั่นแหละ ไม่ต้องเดาอนาคต



alpha14

สวย............................ไม่ขายโว้ย

จบนะ ;D
  ::)555555 ::)  ก็เห็นตัวเก่าวิ่งอยู่เยอะแสดงว่ามีคนชอบไม่น้อยอ่ะ หน้าตาตัวใหม่นี่สวยเฉียบเลยล่ะ ตัวเก่าผมว่ามันเชยระเบิดเลยดูแก่มากๆ แต่ส่วนใหญ่ที่ขับจะเป็นผู้หญิงนะ แต่นิสสันก็บอก กุไม่ขาย5555



U9WS

มีโรงงานในไทยก็ใช้ว่าจะคงอยู่ตลอดไป
GM ทำให้รู้แล้วว่าโรงงานนั้นขายกันได้



Weetting

คืองี้ครับรถที่ขายดีในแต่ละ​พื้นที่​เนี่ย  มันมีปัจจัยหลายอย่างให้ขายได้ดี  ไม่ใช่แค่รถสวยเพียงองค์​ประกอบ​เดียว​แล้ว​มันจะขายได้

บริการหลังการขาย
อู่ด้านนอก
ภาษี
ตัวเลือกอื่นๆในตลาด
บลา บลา บลา

ถัานิสสันไทยยังเป็นแบบนีัั  รถดีแค่ไหนก็ขายได้ไม่ดีครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



GOBBS

ตลาดวายไปแล้วครับ
กว่าจะมา civic ตัวต่อไปมาก่อนอีกมั้ง
ถ้าเอามา คนก็ด่าอีก รถแพงกว่า design เหมือนรถถูกกว่า จำเคส เทียน่า หน้าตาเหมือนซิลฟี่ได้ไหม
หรือไม่ต้องไปไกลเลย กระทู้ล่างยังบ่นภายในคิกส์เหมือนอัลเมร่าอยู่เลย ...(แต่ cx3 เหมือน 2 ก็ขายได้แฮะ)
นอกจากว่า จะทำให้คนเชื่อมั่นได้ว่า นิสสัน ทนเหมือนสมัยเก่าก่อน ลง1.6 แล้วเอามาขายเป็น taxi นั่นละ
..............
สิ่งที่นิสสันไทยควรทำ ในความเห็นผมคือ ทำไอ้ที่มีอยู่ให้มันดีขึ้น น่าสนใจขึ้น ไม่ต้องไปสรรหาเปิดไลน์ใหม่ ยิ่งพวกเปิดตัวไปนานแล้ว ยิ่งไม่น่ามา คิกส์มาตอนไมเนอร์ยังด่ากันเลย
เทอร่า ไมเนอร์มาเลย ถ้ายังห่วงอะไหล่เก่ายังขายไม่หมด ทำเป็นตัวล่าง แบ่งรุ่นไป เหมือน fortuner มี legender แยกรุ่น แยก design ไป
คิกส์ คนไม่ซื้อเพราะคาใจเรื่องระบบในระยะยาว(ผมนี่ละ) ก็แถมประกัน ค่าดูแลไป 10ปียาวๆ สร้างความมั่นใจใน e power ให้ได้ก่อน แต่ส่วนตัวผมว่า คิกส์มันก็ขายได้เท่านี้ละ รถมันไม่ถูกจริตคนไทย ดู CHR ก็ได้ แทบไม่มีใครบอกว่าห่วย แต่ cross มันถูกจริตมากกว่า ค่ายหลักขายCHRได้ 100กว่าคัน ค่ายรองขายKicksได้ 70 ... ผมว่ามันตามสภาพนั่นละ .... ไงละ อยากได้รถเหมือนญี่ปุ่น ซื้อกันไหมละ
นาวาร่า ข้างนอกสวยแต่ข้างในยังงกใส่คอนโซลเดิมมาเนี่ยนะ จะสิบปีแล้ว
มาช ถ้าจะลากขาย ก็ดัมพ์ราคาลงมาฆ่า เซเลริโอ้เลยไหม โน๊ตลากไปเหอะ ถ้า honda เลิกขาย Jazz แล้ว note ทำราคาดีๆ คนจะมามองเยอะนะ HB ราคาประหยัดหลังกว้างในตลาดจะไม่มีแล้ว
รถตู้ ลองลงมาเล่นตลาดบนดูไหม ตกแต่งเป็นรถครอบครัวได้ไหม ขายรถตู้ธรรมดาไปวันๆ ก็ได้ยอดไปวันๆ ตลาดที่คู่แข่งน้อย/ไม่แข็งเนี่ย มีของแต่ไม่ขาย เออ
..........
ตอนนี้ รุ่นของนิสสันเยอะมากไปครับ แทบจะพอๆกับ toyota ในยอดขายพอๆกับมาสด้า ทำให้ต้องลากขายให้ได้จุดคุ้มทุน ช่วง 7-8 ปีที่แล้วนั่นละ ตอนนี้คือรับกรรมของการตลาดช่วงนั้นไปละครับ


.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Underseven

มีโรงงานในไทยก็ใช้ว่าจะคงอยู่ตลอดไป
GM ทำให้รู้แล้วว่าโรงงานนั้นขายกันได้

มีโอกาสขายได้ แต่น่าจะยังไม่ขายหรอกครับ
อยู่กันมายาวนาน น่าจะทำใจไม่ได้ครับ
ลากกันยาวๆไปก่อน อาจจะได้มีจังหวะยอดปังกับเค้าบ้างปีใดปีหนึ่ง ;D



CookiE

ที่พี่ท่านหนึ่งให้ความเห็นไว้ว่า รถรุ่นแพง ราคาเหมือนรุ่นถูก จริงเลยครับ

สมัย 10 ปีก่อน ใช้เทียน่า J32 มีแต่คนทักว่ามันคือ Tiida เพราะออกเสียงคล้ายๆ กัน - -

เทียน่ารุ่นใหม่สวยๆ ก็ไม่เอาเข้ามาขาย ดันไปเอา KICK อะไรก็ไม่รู้มาขายอีก - -

เห็นตั้งโชว์ออกบูธที่ CTW มาหลายสัปดาห์ คนมุงดูเยอะ แต่ไม่รู้ว่ายอดขายเป็นอย่างไร  :-X



rotaryman

ดูจากความล้มเหลวของ Kicks แล้วคงไม่ต้องพูดอะไรกันมากครับ  :P



Tae_Gunner

มีโรงงานในไทยก็ใช้ว่าจะคงอยู่ตลอดไป
GM ทำให้รู้แล้วว่าโรงงานนั้นขายกันได้

มีโอกาสขายได้ แต่น่าจะยังไม่ขายหรอกครับ
อยู่กันมายาวนาน น่าจะทำใจไม่ได้ครับ
ลากกันยาวๆไปก่อน อาจจะได้มีจังหวะยอดปังกับเค้าบ้างปีใดปีหนึ่ง ;D

พวกนี้เขาดูกันที่ตัวเลขธุรกิจล้วนๆเป็นปัจจัยหลักครับ ถ้าไม่คุ้มก็ไปแน่นอน ขนาดโตโยต้ายังเคยถอนตัวจากออสเตรเลีย
ถ้ายอดเป็นแบบนี้ยาวๆ ถ้าไม่ลดไซด์ผมว่าก็ไปละครับ ขอย่ำว่าทุกยี่ห้อมีโอกาสหมดครับ



apinui

มีคนเคยวิเคราะกับผมว่า Nissan ในไทย ต่อไปจะเหลือรถที่ทำตลาดแบบ มิตซูบิชิ ครับคือเหลือแต่ เก๋งเล็ก กระบะ และ PPV ....




CJ.

มีคนเคยวิเคราะกับผมว่า Nissan ในไทย ต่อไปจะเหลือรถที่ทำตลาดแบบ มิตซูบิชิ ครับคือเหลือแต่ เก๋งเล็ก กระบะ และ PPV ....

สรุปคือสุดท้ายแล้วเหลือแต่รุ่นรถที่พอจะมีความสามารถขายตัวเองได้ โดยแทบไม่ต้องพึ่งการตลาดนั่นเองสินะครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Nut_K

ถ้า The แบกของ Nissan ในไทยคือ Almera ที่จีนก็คือรุ่นนี้เลย เจนที่แล้วยังอยู่ที่ 2 สลับกับ 1 มาเจนใหม่ขึ้นที่ 1 ยาวๆเลย

เสียดาย Nissan TH ไม่เอาเข้ามาขายแล้ว product ที่ควรเอามาดันไม่เอามา ไอ้ที่เอามาก็ทำซะพัง



AkE

ตัวรถอะสวยใช้ได้ ภายในรุ่นนี้ดีกว่ามาตรฐานนิสสันทั่วๆไป ก่อนcovid ผมไปเห็นที่ US มาลงตัวดี แต่

มันแทบไม่เกี่ยวใดๆกับตลาดบ้านเราเลยครับ ไม่สามารถอ้างอิงกับจีนและอเมริกาได้ มีรถหลายๆรุ่นเป็นแบบนี้

มาแล้ว และนิสสันไม่ค่อยอยู่ในสภาพที่ดีเท่าไหร่ในไทยคงต้องแก้ภายในองค์กรไปก่อนครับ



InBkk

ฉายา "สวยไม่ขาย" ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย ดูก็รู้แล้วครับ ว่าสำหรับประเทศไทย Nissan จะเลือกขายเฉพาะรุ่นที่ ทำ "กำไรหน่วย" ได้เยอะเท่านั้น



GOBBS

มีคนเคยวิเคราะกับผมว่า Nissan ในไทย ต่อไปจะเหลือรถที่ทำตลาดแบบ มิตซูบิชิ ครับคือเหลือแต่ เก๋งเล็ก กระบะ และ PPV ....
ก็ยังดีกว่า ford น่า..
มิตซู เขายังเอา expander มาขายแถมขายดีด้วยสิ outlander มาช้าแต่ก็ยังพยายามขาย
ผมไม่คิดว่า ปัญหานิสสันมาจาก marketing อย่างเดียว มันมาจากทุกด้าน
ถ้า ทีมทำรถ ทำอัลเมร่า ออกมาได้ก่อน city 6เดือน ยอดขายอัลเมร่าจะไปไกลขนาดไหน
ถ้า ทีมโรงงาน ทีมหาซัพ ทำคิกส์ เสร็จก่อน cross เปิดตัว 6 เดือน ยอดคิกส์ช่วงแรกคงไม่เน่าแบบนี้
ถ้า ผู้บริหาร ไม่มาแนวลดต้นทุน ทำนิสสันให้ทนเหมือนเดิม ซิลฟี่ ทีด้า แท็กซี่ยังใช้ไม่บ่น C seg นิสสันก็ยังมีที่ยืน เหมือน ซันนี่ เซ็นทรา
ถ้า designer ออกแบบรถดีๆยังอยู่ คนที่ออกแบบรถขายดีของมิตซู expander PJS คือคนออกแบบจู๊ค ... ส่วนเทอร่านั้น
ถ้า วิศวกร ทำ project เหมือน skyactiv / TNGA พลิกรถนิสสันได้ละ?
...ไล่ไปเถอะครับ ทั้งหมดนั่นละ อย่าโยนไปใครคนเดียวเลย ต่อให้เหลือ เก๋งเล็ก กระบะ PPV ที่บอกว่าไม่ต้องใช้การตลาด ก็ขายไม่ได้ครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Altima

ที่เกาหลีรถที่ขายดีที่สุดคือ Hyundai Grandeur ซึ่งเป็นรถ E-segment

มาไทยจะขายถึง 10 คันไหม?

Sylphy ก็เช่นกัน ขายดีในประเทศอื่นไม่ได้หมายความว่าขายดีในประเทศไทย ทุกวันนี้รถที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยยังคงเป็นรถกระบะ



TeslaX

น่าจะยากที่จะเอามาขาย ดู kicks ที่หวังยอดขายพันคันต่อเดือน ยังได้แค่หลักสิบคันต่อเดือน



Ln-106

สวย............................ไม่ขายโว้ย

จบนะ ;D
;D อุดมการณ์หนักแน่น 55555



udis

สวย............................ไม่ขายโว้ย

จบนะ ;D
;D อุดมการณ์หนักแน่น 55555

เวรกรรม ภายในเค้าอยากให้ Nissan เจ๊งกันเหรอครับ
 ??? ??? ???



Sazabi

Gen ก่อนที่ขายในไทยที่จีนมันก็ขายดีครับ พอเอามาแล้วเป็นไง? เงียบกริบ

คนส่วนใหญ่ในตลาดไม่ใช่คนที่มาพิมพ์เชียร์ตามเว็บไซต์ คนที่มาเชียร์ๆให้เอามาขายนี่มี Sylphy ตัวไทยกันอยู่กี่คนครับ สุดท้ายคนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถเค้าไม่ได้ซื้อที่ความสวยแต่ซื้อที่ความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ ความสะดวกในการบำรุงรักษา อะไหล่ และราคาขายต่ออยู่ดี

ย้ำอีกครั้งว่า NMT จะทำอะไรจะเปลี่ยนใครมาบริหารมันก็ปลุกไม่ขึ้นแล้วได้แค่นี้แหละ NMT เคยมีช่วงเวลาทองที่อาจเปลี่ยนให้เป็นความรุ่งโรจน์ได้คือช่วง 2010-2012 ที่ March, Almera กำลังมา โรงงานใหม่ที่ประกอบ Navara กำลังสร้าง เปิดตัว Sylphy และสุดท้าย Teana ตัวใหม่ (ในขณะนั้น) กำลังจะวางขาย แต่พอทุกอย่างมันจุดไม่ติดก็หมดโอกาสไปแล้ว



Slipknot`

ถ้ามาคงมานานแล้ว



recycleman

เปลี่ยนใจตอนนี้ก็สายไปแล้วครับ เพราะความสดใหม่มันเริ่มเจือจางไปแล้ว



joufo

ขายแต่ มาร์ช ก็พออยู่ได้มั้งครับ
วันก่อนขับรถผ่านโชว์รูม เห็นติดป้ายบะเริ่มว่า มาร์ช ลด 1 แสน
น่าซื้อตัวเกียร์ธรรมดามาขับเล่นเหมือนกัน  :D



madboy

สร้างภาพลักษณ์กับคนไทยยุคนี้ ยากมากแล้วครับ ไม่รู้มันไปอิ๋บอ๋ายมาตั้งแต่ตอนไหน เพราะถ้าพูดว่า นิสสัน ผมว่าหลายคนมองว่ามันอยู่ต่ำกว่ารถจากจีนแผ่นดินใหญ่อีกครับ  ;D



Chitta_P

แอบสงสัยครับว่านิสสันไทยมาถึงจุดนี้ได้ยังไง
จากยุคสยามกลการ มาจนถึงช่วงปี 2009-2012 ที่ Product แต่ละตัวกำลังพีคๆ

March / Almera ที่เป็นผู้บุกเบิกอีโค่คาร์ในไทย
Sylphy ที่ภาพลักษณ์รถดูหรูเกินความเป็น C seg
หรือ Teana J32 ที่ชาวบ้านหลายๆคนบอกว่าสวยและหรูแบบมินิเมอร์เซเดส

ผ่านมาไม่กี่ปี เหลืออีโค่คาร์กับกระบะเป็นเดอะแบกอย่างเดียว พวกที่พีคๆข้างบนล้มหายตายจากไปหมด แถมรถที่เอามาเสริมทัพก็มีแต่สเปคอิหยังวะ
แอบใจหายแทนไม่ได้นะครับ ไม่อยากให้อีกแบรนด์ที่อยู่คู่เมืองไทยมานานต้องพับเสื่อกลับบ้านเกิดไปอีกราย
Life is short and the world is wide...



spn

มีคนเคยวิเคราะกับผมว่า Nissan ในไทย ต่อไปจะเหลือรถที่ทำตลาดแบบ มิตซูบิชิ ครับคือเหลือแต่ เก๋งเล็ก กระบะ และ PPV ....

สรุปคือสุดท้ายแล้วเหลือแต่รุ่นรถที่พอจะมีความสามารถขายตัวเองได้ โดยแทบไม่ต้องพึ่งการตลาดนั่นเองสินะครับ
แต่ PJS ขายดีกว่า Terra พอสมควรนะครับ

เอ๊ะ Almera ก็ขายดีกว่า Attrage พอสมควรเช่นกัน
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



polwath

มีคนเคยวิเคราะกับผมว่า Nissan ในไทย ต่อไปจะเหลือรถที่ทำตลาดแบบ มิตซูบิชิ ครับคือเหลือแต่ เก๋งเล็ก กระบะ และ PPV ....

สรุปคือสุดท้ายแล้วเหลือแต่รุ่นรถที่พอจะมีความสามารถขายตัวเองได้ โดยแทบไม่ต้องพึ่งการตลาดนั่นเองสินะครับ
แต่ PJS ขายดีกว่า Terra พอสมควรนะครับ

เอ๊ะ Almera ก็ขายดีกว่า Attrage พอสมควรเช่นกัน

ไม่แปลกครับ ถ้าเป็นตอนนี้ที่ Almera เป็นตัวใหม่ แต่ Mirage/Attrage/March ยังขายตัวเดิมเปลี่ยนเปลือกอยู่มาเป็นสิบปีแล้ว หากเป็นโฉมเก่าตอนที่เปิดตัวใหม่ๆ ผมว่าทั้งคู่ขายดีด้วยซ้ำ แต่การยืดขายยาวนานหลายปี มันส่งผมให้คนไม่อยากซื้ออีกครับ