ผู้เขียน หัวข้อ: วาสนา” ตัดพ้อ ซื้อ “มาสด้า” ไม่คุ้มค่าเงิน หลังตัวแทนค่ายรถให้ได้แค่จะดูแลเรื่อง  (อ่าน 6076 ครั้ง)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
วาสนา” ตัดพ้อ ซื้อ “มาสด้า” ไม่คุ้มค่าเงิน หลังตัวแทนค่ายรถให้ได้แค่จะดูแลเรื่องการบริการอย่างดีและไม่คิดค่าแรงเวลาซ่อม

ล่าสุด วันนี้ (15 มี.ค.) เฟซบุ๊ก “Wassana Nanuam” ของ น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้ออกมาอัปเดตเรื่องราวรถยนต์ของตนเองอีกครั้ง หลังได้มีการพูดคุยกับตัวแทนของรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า โดยได้ระบุข้อความว่า

“จากการพูดคุยกับ ตัวแทน Mazda วันนี้ ด้วยบรรยากาศมิตรภาพ แต่ ทางMazda ไม่ยอมเปลี่ยนรถ ให้ใหม่ เพราะ

1. ถ้าเปลี่ยนให้ เรา แล้ว จะกลายเป็น ข้ออ้าง ให้ลูกค้า ที่รถมีปัญหาคนอื่น ขอเปลี่ยนรถบ้าง (แต่ปัญหา ของเรา น่าจะเยอะกว่า ของคนอื่น มันซ่อมหลายรายการ มากนะตั้งแต่ป้ายแดงเลย)

2. เปลี่ยนรถให้เรา ก็กลัวถูกโจมตีว่า เพราะ วาสนา เป็นนักข่าว เป็นคนดัง ใช่มั้ย เลยรีบเปลี่ยนรถให้ อ้าว! คือ เป็น วาสนา ซวยทั้งขึ้น ทั้งล่อง ..ว่าซั่น !!

เรื่องเปลี่ยนรถ เป็นไปได้น้อยมาก เขาบอก
https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000024943

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
  ไม่ได้น่าแปลกใจ ลูกค้าเข็ดขยาดหมดแล้ว    เปรียบเทียบรถปิคอัพแบรนด์ ISUZU  มีปัญหา ผมเคยเอาข่าวมาลง  ทางศูนย์บริการรีบทำเรื่องส่งตรีเพชร ISUZU   เค้ารีบตัดสินใจคืนเงินลูกค้าทั้งหมด ยกเลิกไฟแนนซ์ เคสนั้นจบภายใน 1 เดือนตั้งแต่เอารถเข้าซ่อม             ถ้ามาเจอฝาแฝดอย่าง Mazda  คงไม่ได้เปลี่ยนรถแน่  ๆ  ตัดสินใจไม่ยาก 
 

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
รุ่นอื่น ก็ตั้งหน้าตั้งตาขายต่อไป
และก็ทำยอดต่อไป
ดูเหมือน ประชาชนไม่ได้เรียนรู้อะไรกันเลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2021, 11:13:36 โดย samaklen »

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
อ่านดูแล้วเหมือนยอมรับว่าสินค้าตนมีปัญหาเพราะเปลี่ยนรถให้คนนึง อีกหลายๆ คันคงขอเปลี่ยนตาม คำถามต่อมา แล้วทีนี้จะทำยังไงกับสินค้าที่มีปัญหา? เลิกขายเหมือนกรณี cruze, focus, fiesta เลยไหม แล้วขายแต่รุ่นปัญหาน้อยๆ

กรณีนี้ถ้า สคบ เราเข้มแข็งอยู่ข้างผู้บริโภคเหมือนใน ตปท ปรับเป็นร้อยเป็นพันล้าน ผู้ผลิตบ้านเราคงไม่กล้าทำตัวชิวแบบนี้

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,101
    • อีเมล์
เท่าที่อ่านๆข่าวผมว่ารถคันของคุณวาสนาไม่น่าใช่รถใหม่แน่นอนครับ.. หลอกขายว่าเป็นรถใหม่ล้าน%

ออฟไลน์ evlover

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
จะพูดประมาณว่าถ้ามาสด้ารับผิดชอบให้ บริษัทอาจเจ๊งได้เพราะต้องรับผิดชอบเยอะ คุณวาสนาก็ใช้ๆไปนะ ;D
เอาตรงๆถ้าผมเป็นคุณวาสนา ผมสกิดทหารใหญ่ๆให้ดูช่องเล่นบุคคลากรบริษัทไล่มาตั้งแต่ผู้บริหารยันศูนย์ทางกฎหมายเลย เอาให้ตาย

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ม้าดด้าเขาไม่สนความปลอดภัยของลูกค้าเลย เกิดขับๆไปไฟไหม้จะเป็นข่าวดังกว่านี้อีกนะ รถสวยอย่างเดียวจริงๆ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
อยากให้มีใครสักคน ทุบ CX5 แบบที่เคยมีคนทุบ CRV แบบเมื่อหลายปีก่อนจังเลยครับ .....

ให้เป็นกรณีตัวอย่างไป ...

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ผลของการปฏิบัติต่อลูกค้าสะท้อนออกมาที่ยอดขายที่ตกต่ำลงครับ

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
เป็นบทเรียนที่ดีสำหรับยี่ห้อนี้ครับ  ไม่ว่าจะเป็นเซเลบหรือไม่  คุณก็ได้รับสินค้าและการบริการในระดับเดียวกัน  ความแตกต่างเล็กน้อยคือพอมีข่าวจากเซเลบ  ผลลัพธ์ต่อยอดขายอาจได้เห็นเร็วขึ้นบ้าง

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
เค้าใช้มา2ปีแล้ว วิ่งไป36000โล  ประมาณใช้ไปซ่อมไป จะมาขอเปลี่ยนรถตอนนี้มันไม่น่าจะได้อยู่แล้วหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
ตั้งแต่ฟ้องลูกค้า คนไทยก็ยังไม่เข็ดกับยี่ห้อนี้สักที

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
ก็ไม่แปลกใจนะ
ขนาดโตโยต้ารถอายุ 2 เดือนดับตายกลางทาง ยังไม่เปลี่ยนรถใหม่ให้เลย

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
ผมก็คิดว่าไม่ใช่รถใหม่ แต่ก็คิดเหมือนกันว่าใช่มาสองปีแล้ว น่าจะเปลี่ยนรถยาก
น่าเห็นใจครับ ถ้าซื้อรถมาแล้วเจอแบบนี้ ไม่มีความสุขแน่นอน

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
แบบนี้ก็ชัดเจน  ผมตัดยี่ห้อรถที่จะไม่มีวันซื้อใช้ได้อีก 1
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Mazda ต้องเร่งแก้ปัญหาเรื่องนี้จริงๆ

ออฟไลน์ Big_Bear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
cx5 gen2 2.0 เสียดายครับ รถมันน่าจะทนกว่านี้ ปัญหาน่าจะแก้ได้ดีกว่านี้

gen1 2.0 2.5 ใช้กันไม่มีปัญหาเลยครับ เจอปัญหาแต่ดีเซล

ยอดขายที่ตกลงเรื่อยๆ ก็บอกได้ว่า ลค ไม่มอง อยากขายลดราคาเยอะๆสิ จัดโปรแรงๆสิ กำไรก็ลด แบรนด์เสียไปอีก

ใช้ cx 8 อยู่ ศ ที่เข้าก็เอาใจใส่ดีนะครับ เทียบกับค่ายตลาดเก๋งที่เคยใช้มา 4-5 รุ่น ศ สาขานั้นแย่ลงๆ

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
ก็ปกตินะครับ แบรนด์นี้ข่าวสารด้านลบก็เยอะ ยังจะเป็นหมูวิ่งชนปังตอ พอโดนสับแล้วก็ออกมาโวยวาย

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ก็ปกตินะครับ แบรนด์นี้ข่าวสารด้านลบก็เยอะ ยังจะเป็นหมูวิ่งชนปังตอ พอโดนสับแล้วก็ออกมาโวยวาย


ควรให้กำลังใจ ใยจึงซ้ำเติม ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ก็ปกตินะครับ แบรนด์นี้ข่าวสารด้านลบก็เยอะ ยังจะเป็นหมูวิ่งชนปังตอ พอโดนสับแล้วก็ออกมาโวยวาย
คนที่เค้าอยากใช้รุ่นนี้เยอะแยะ ต้องสร้างความมั่นใจให้กับคนที่ใช้รถแบรนด์นี้สิครับ มาพูดแบบนี้ใครจะอยากใช้งานหรืออยากซื้อ ควรจะแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าครับ คนที่เค้าไม่ได้ศึกษารถยนต์มันมีเยอะแยะ อ่านข่าวสารที่เค้าให้สัมภาษณ์จนจบไหมครับ ไม่ควรแดกดันหรือพูดจาเสียดสีแบบนี้นะครับ ถ้าผมเป็นลูกค้า ผมได้ยินแบบนี้ ผมไปยี่ห้ออื่นแน่นอนครับ แล้วจะฟ้องคนพูดจาแบบนี้กับลูกค้าด้วยครับ ถ้ายังคิดว่าเรื่องแบบนี้มันปกติ ก็อยู่ได้เท่านี้แหละครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Depart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
ก็ปกตินะครับ แบรนด์นี้ข่าวสารด้านลบก็เยอะ ยังจะเป็นหมูวิ่งชนปังตอ พอโดนสับแล้วก็ออกมาโวยวาย

ไม่ใช่ทุกคนครับ  ที่จะรับรู้ถึงปัญหา 

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
เคสนี้คือพิสูจน์ได้อย่างนึงสำหรับผม

ผมได้รับบริการเดียวกันกับผู้บริโภคที่มีเสียงที่ดังกว่าจริงๆ

และอย่าหวังว่าจะแก้เลยครับ คนทำงานในนั้นก็บ้ายอกันอยู่เลย มีคนอวยก็โนสนโนแคร์คนด่าใดๆ

ก็ปกตินะครับ แบรนด์นี้ข่าวสารด้านลบก็เยอะ ยังจะเป็นหมูวิ่งชนปังตอ พอโดนสับแล้วก็ออกมาโวยวาย

ตอนผมออกข่าวด้านลบแทบไม่มีครับ ปี 2016
ไม่มีใครอยากซื้อรถที่รู้ว่าจะพังในอนาคตมาหรอกครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
วันนี้เห็นอีกคัน​แต่เป็น​raptor เทา​เห็นแล้วเหนื่อยแทน​ (ในคลับ)​

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
วัดแบบง่ายๆในเว็บนี้ จะเห็นคนโพสปัญหามาสด้า เยอะกว่าค่ายเจ้าตลาดพี่โตหรือฮอน ซะอีก
ไม่รู้ทำไม แต่คิดว่าดีลเลอร์จัดการปัญหาไม่เป็น รถมันก็มีปัญหาเสื่อมสภาพตามการใช้งานปกติ
ค่ายอื่นดูแลได้ ทำไมค่ายนี้ไม่ สุดท้ายคราวหน้า คันหน้า ก็อย่างไปเสี่ยงซื้อมัน  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248

ตอนผมออกข่าวด้านลบแทบไม่มีครับ ปี 2016
ไม่มีใครอยากซื้อรถที่รู้ว่าจะพังในอนาคตมาหรอกครับ

เหมือนกันเลยครับ ผมก็ออกปี 2016 ดูดีทุกอย่าง

รู้งี้ ออก แจ๊ซ ดีกว่า  ;D