ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง K20A + Turbo +จูนถวายชีวิต = ชนะ BT50 ในคลิป หรือ เครื่อง 2JZ ได้ไหมครับ  (อ่าน 11453 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ

จากคลิปดุกส้ม Vs BT-50 เมื่อหลายวันก่อน

ผมสงสัยว่า

ถ้าเอา เครื่อง K20A + เซ็ต Turbo + จูนถวายชีวิต = ชนะ BT50 ในคลิป หรือ เครื่อง 2JZ GTE ได้ไหมครับ  ??

ผมอ่านเมนท์ใน FB เหมือนเครื่อง K20, K20A กระจอกไปเลย เมื่อเทียบกับ พวกเครื่อง 2JZ

ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
K20 เซทโบได้ 600 ม้าสบายๆ ครับ เมืองนอกไป 8-900 กัน
แต่รถขับหน้ามันก็มีลิมิตของมันอยู่ ผมมองว่าม้าขนาดนี้เอาไว้วิ่งแดร็กอย่างเดียวแหละครับ

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
แพ้ตั้งแต่เรื่องใจละครับ

รถแบบนั้นเข้าโค้ง200+ ขอคารวะเลย

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
คือถ้าทำทั้งคู่ อยู่ที่ใจคนขับมากกว่า

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
K20 เซทโบได้ 600 ม้าสบายๆ ครับ เมืองนอกไป 8-900 กัน
แต่รถขับหน้ามันก็มีลิมิตของมันอยู่ ผมมองว่าม้าขนาดนี้เอาไว้วิ่งแดร็กอย่างเดียวแหละครับ

ผมโพสต์ใน FB ว่า K20 + เซ็ต Turbo ด้วย = น่าจะไร้ผู้ต้าน แต่สงสัยคนตอบไม่อ่านกันเลย

มีมากดขำ + เม้นท์ถากถาง


ตัวอย่างเมนท์ 1 -- ช่างซ่อมมอเตอร์ไซด์ = เอาผมไปด่าใน FB ส่วนตัวอีก

เบาไอ้ทิดเอ้ย ครางก่อนก็ดีเซลบอก 2jz เหนื่อย มาคราวนี้บอกต้อง 2jz โบถึงจะสูสีเคยี่
ก็รู้ว่าแรง แต่เจไม่ใช่เพื่อนเล่นนะไอ้หำ เม้นหลังๆ บอกทำเท่ากันอยู่ที่ฝีมือคนขับด้วย สรุปคือแม่งอ่านมาจากพันทิป กูอยากขรรมม

"อย่าว่าสูสีสิครับ 2๋JZ Gte นี่เรียกว่าแดก K20 หายเลยดีกว่า ไม่ได้ดูถูก K20 นะ
แต่เจไม่โบปลด 180 แล้วมันก็ไม่หมูนะฮะ ขนาดอยู่ในบอดี้ที่หนักสองตันมันยังไหลไปถึง 235ได้ จับจาก gps garmin นะ"


ตัวอย่างเมนท์ 2

" ผมยังไม่เคยเห็น k20 ไส้เดิม 600-700 ม้าเลยนะครับ--ผู้เมนท์ เรียน ปวส. ช่างยนต์"


ผมแค่แซวขำๆ ว่า K20 + Turbo = น่าจะไร้ผู้ต้าน 

ไอ้พวกนี้ก็มาเล่นผมซะ = ผมควรทำไงดี ปล่อยผ่านไป ??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2021, 21:39:33 โดย lonely »
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
แพ้ตั้งแต่เรื่องใจละครับ

รถแบบนั้นเข้าโค้ง200+ ขอคารวะเลย

พอทราบไหมครับ ว่า BT 50 ในคลิป = วางเครื่องอะไรมา & โมอะไรบ้างครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
K20 +TURBO  เอาตรงๆไม่ค่อยมีดีเซลวิ่งทันแล้วละครับ

ต้องหาพวกพวกดีเซล  6 สูบขึ้นไป  โบ2ตัวเท่าหม้อข้าว ปล่อยควันไม่สนมลพิษ 
K20 วัดกับพวก4สูบเบนซินจากโรงงานก็รอดยากครับ
พวก  4G63 หรือพวก RB25det  พวกนี้ไปพันม้ากันง่ายกว่า

ส่วนถ้าไปวัดกับ  2JZ ต้องบอกว่าคนละชั้นครับ
2Jz .ไปกัน  1200-1500 Hp




พอทราบไหมครับ ว่า BT 50 ในคลิป = วางเครื่องอะไรมา & โมอะไรบ้างครับ ??

เครืองเดิมไส้เดิมครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
ว่าด้วยเรื่องพื็นฐาน K20a มันเครื่อง na แรงม้ามารอบสูงต้องลากรอบถึงจะได้แรง เป็นที่มา เสียงหวาน เสียงเทค
2JZ gte มันเครื่องเทอร์โบ แยกย่อยอีกหลายสเปค ได้ทั้งแรงม้าแรงบิด ตามกายภาพได้เปรียบ NA

ถามว่า k20a+เทอร์โบ จูนแบบตายไม่เอาเรื่อง สู้ BT50ได้ไหม ผมตอบว่าสู้ได้ แต่ชนะไหมอีกเรื่อง
เพราะจุดบอดของ k20a คือแรงบิดเหี่ยวรอบต้น กว่าจะได้รอบ กระบะไปไกลแล้ว
k20a +เทอร์โบ ก็คือมาลดจุดบอดตรงแรงบิด แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานช่างเก่ง เจอช่างกาก วิ่งแย่กว่าเดิม

ถามว่าสู้ 2jz gte ได้ไหม เดิมเหมือนมวยคนละรุ่น ไม่ต้องวัดให้ยาก เด็กมหาลัยต่อยกับประถม
ถ้าโมดิฟายขึ้นอยู่กับทุน ใครทุนเยอะก็ได้ไป แต่ถ้าเครื่องพื้นฐานดี ก็เสกม้าได้ง่ายกว่าซึ่ง 2jz gte พื้นฐานดีกว่ามากครับ


ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,460
2J สมัยผมวัยรุ่นไปดู Drag ที่กาญจนบุรี ก่อนมีสนามคลอง 5 มีกันเกือบพันม้าแล้วครับ 

เกือบ 20 ปีผ่านไป 2๋J ยังไปไกลกว่าเดิมโข

K20 นอนอยู่นิ่งๆดีกว่าครับ  คนละรุ่นครับ

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
แพ้ตั้งแต่เรื่องใจละครับ

รถแบบนั้นเข้าโค้ง200+ ขอคารวะเลย

พอทราบไหมครับ ว่า BT 50 ในคลิป = วางเครื่องอะไรมา & โมอะไรบ้างครับ ??
เครื่องเดิมครับ ดูเอา เจ้าของรถ เขาอธิบายละเอียด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2021, 22:02:20 โดย locomotive »

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
K20 เซทโบได้ 600 ม้าสบายๆ ครับ เมืองนอกไป 8-900 กัน
แต่รถขับหน้ามันก็มีลิมิตของมันอยู่ ผมมองว่าม้าขนาดนี้เอาไว้วิ่งแดร็กอย่างเดียวแหละครับ

ผมโพสต์ใน FB ว่า K20 + เซ็ต Turbo ด้วย = น่าจะไร้ผู้ต้าน แต่สงสัยคนตอบไม่อ่านกันเลย

มีมากดขำ + เม้นท์ถากถาง


ตัวอย่างเมนท์ 1 -- ช่างซ่อมมอเตอร์ไซด์ = เอาผมไปด่าใน FB ส่วนตัวอีก

เบาไอ้ทิดเอ้ย ครางก่อนก็ดีเซลบอก 2jz เหนื่อย มาคราวนี้บอกต้อง 2jz โบถึงจะสูสีเคยี่
ก็รู้ว่าแรง แต่เจไม่ใช่เพื่อนเล่นนะไอ้หำ เม้นหลังๆ บอกทำเท่ากันอยู่ที่ฝีมือคนขับด้วย สรุปคือแม่งอ่านมาจากพันทิป กูอยากขรรมม

"อย่าว่าสูสีสิครับ 2๋JZ Gte นี่เรียกว่าแดก K20 หายเลยดีกว่า ไม่ได้ดูถูก K20 นะ
แต่เจไม่โบปลด 180 แล้วมันก็ไม่หมูนะฮะ ขนาดอยู่ในบอดี้ที่หนักสองตันมันยังไหลไปถึง 235ได้ จับจาก gps garmin นะ"


ตัวอย่างเมนท์ 2

" ผมยังไม่เคยเห็น k20 ไส้เดิม 600-700 ม้าเลยนะครับ--ผู้เมนท์ เรียน ปวส. ช่างยนต์"


ผมแค่แซวขำๆ ว่า K20 + Turbo = น่าจะไร้ผู้ต้าน 

ไอ้พวกนี้ก็มาเล่นผมซะ = ผมควรทำไงดี ปล่อยผ่านไป ??

คำพูดของคุณ คำว่า "น่าจะไร้ผู้ต้าน" มันก็เรียกเเขกอยู่เเล้วครับ โดนหมันเขีี้ยวโดนเเขวะใส่ ไม่เเปลก

 โลกรถซิ่งไม่มีอะไรเทพขนาดไร้ผู้ต้าน ไม่มีอะไร อะไรดีสุดในโลกหรอกครับ อยู่ที่องค์ประกอบอีกเยอะ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2021, 22:07:42 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408

K20 +TURBO  เอาตรงๆไม่ค่อยมีดีเซลวิ่งทันแล้วละครับ
ต้องหาพวกพวกดีเซล  6 สูบขึ้นไป  โบ2ตัวเท่าหม้อข้าว ปล่อยควันไม่สนมลพิษ


แปลว่า K20 + Turbo = แรงกว่ารถกระบะดีเซล เทอร์โบ ทั่วๆ ไป ??


 
K20 วัดกับพวก 4 สูบเบนซินจากโรงงานก็รอดยากครับ
พวก  4G63 หรือพวก RB25det  พวกนี้ไปพันม้ากันง่ายกว่า

อันนี้หมายถึง K20 เดิมๆ หรือ Set Turbo แล้วครับ ??


ส่วนถ้าไปวัดกับ  2JZ ต้องบอกว่าคนละชั้นครับ
2Jz .ไปกัน  1200-1500 Hp




พอทราบไหมครับ ว่า BT 50 ในคลิป = วางเครื่องอะไรมา & โมอะไรบ้างครับ ??

เครืองเดิมไส้เดิมครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
K20 เซทโบได้ 600 ม้าสบายๆ ครับ เมืองนอกไป 8-900 กัน
แต่รถขับหน้ามันก็มีลิมิตของมันอยู่ ผมมองว่าม้าขนาดนี้เอาไว้วิ่งแดร็กอย่างเดียวแหละครับ

ผมโพสต์ใน FB ว่า K20 + เซ็ต Turbo ด้วย = น่าจะไร้ผู้ต้าน แต่สงสัยคนตอบไม่อ่านกันเลย

มีมากดขำ + เม้นท์ถากถาง


ตัวอย่างเมนท์ 1 -- ช่างซ่อมมอเตอร์ไซด์ = เอาผมไปด่าใน FB ส่วนตัวอีก

เบาไอ้ทิดเอ้ย ครางก่อนก็ดีเซลบอก 2jz เหนื่อย มาคราวนี้บอกต้อง 2jz โบถึงจะสูสีเคยี่
ก็รู้ว่าแรง แต่เจไม่ใช่เพื่อนเล่นนะไอ้หำ เม้นหลังๆ บอกทำเท่ากันอยู่ที่ฝีมือคนขับด้วย สรุปคือแม่งอ่านมาจากพันทิป กูอยากขรรมม

"อย่าว่าสูสีสิครับ 2๋JZ Gte นี่เรียกว่าแดก K20 หายเลยดีกว่า ไม่ได้ดูถูก K20 นะ
แต่เจไม่โบปลด 180 แล้วมันก็ไม่หมูนะฮะ ขนาดอยู่ในบอดี้ที่หนักสองตันมันยังไหลไปถึง 235ได้ จับจาก gps garmin นะ"


ตัวอย่างเมนท์ 2

" ผมยังไม่เคยเห็น k20 ไส้เดิม 600-700 ม้าเลยนะครับ--ผู้เมนท์ เรียน ปวส. ช่างยนต์"


ผมแค่แซวขำๆ ว่า K20 + Turbo = น่าจะไร้ผู้ต้าน 

ไอ้พวกนี้ก็มาเล่นผมซะ = ผมควรทำไงดี ปล่อยผ่านไป ??

คำพูดของคุณ คำว่า "น่าจะไร้ผู้ต้าน" มันก็เรียกเเขกอยู่เเล้วครับ โดนหมันเขีี้ยวใส่ไม่เเปลก

 โลกรถซิ่งไม่มีอะไรเทพขนาดไร้ผู้ต้าน ไม่มีอะไร อะไรดีสุดในโลกหรอกครับ อยู่ที่องค์ประกอบอีกเยอะ

ผมก็แซวเล่นขำๆ + ใส่สัญลักษณ์อมยิ้ม (  ;) ) ท้ายเมนท์ = มันเรียกแขกขนาดนั้น ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ว่าด้วยเรื่องพื็นฐาน K20a มันเครื่อง na แรงม้ามารอบสูงต้องลากรอบถึงจะได้แรง เป็นที่มา เสียงหวาน เสียงเทค
2JZ gte มันเครื่องเทอร์โบ แยกย่อยอีกหลายสเปค ได้ทั้งแรงม้าแรงบิด ตามกายภาพได้เปรียบ NA

ถามว่า k20a+เทอร์โบ จูนแบบตายไม่เอาเรื่อง สู้ BT50ได้ไหม ผมตอบว่าสู้ได้ แต่ชนะไหมอีกเรื่อง
เพราะจุดบอดของ k20a คือแรงบิดเหี่ยวรอบต้น กว่าจะได้รอบ กระบะไปไกลแล้ว
k20a +เทอร์โบ ก็คือมาลดจุดบอดตรงแรงบิด แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานช่างเก่ง เจอช่างกาก วิ่งแย่กว่าเดิม

ถามว่าสู้ 2jz gte ได้ไหม เดิมเหมือนมวยคนละรุ่น ไม่ต้องวัดให้ยาก เด็กมหาลัยต่อยกับประถม
ถ้าโมดิฟายขึ้นอยู่กับทุน ใครทุนเยอะก็ได้ไป แต่ถ้าเครื่องพื้นฐานดี ก็เสกม้าได้ง่ายกว่าซึ่ง 2jz gte พื้นฐานดีกว่ามากครับ


ขอบคุณที่อธิบายให้เข้าใจ + มีสาระดีครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ไม่แปลกครับที่จะมีคนแขวะคนกัด

โดยส่วนตัวผมคิดว่า K20A มีม้าเดิมๆเท่าไร สมมติ 250 ม้า ถ้าเซ็ทเทอร์โบลูกเล็กๆแรงบิดมาไวๆ บูสต์กลางๆ 0.5 บาร์ เซ็ทแล้วได้ 250+50% = 375 แรงม้า ช่วงล่างดีกว่า น้ำหนักเบากว่า ผมว่าสู้ BT50 ได้นะ แต่ข้อจำกัดสำหรับรถขับหน้า ถ้ารถแรงเกิน 250 แรงม้า จะคุ้มให้บาลานซ์ยาก อยู่ที่ความเก่งของช่างทำรถ และความเก่งของคนขับประกอบด้วยครับ

ปล. ผมขับโตต้านะ ไม่ได้เข้าข้างฮอน แค่เดาไปตาที่ตัวเองคิดครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ไม่แปลกครับที่จะมีคนแขวะคนกัด

โดยส่วนตัวผมคิดว่า K20A มีม้าเดิมๆเท่าไร สมมติ 250 ม้า ถ้าเซ็ทเทอร์โบลูกเล็กๆแรงบิดมาไวๆ บูสต์กลางๆ 0.5 บาร์ เซ็ทแล้วได้ 250+50% = 375 แรงม้า ช่วงล่างดีกว่า น้ำหนักเบากว่า ผมว่าสู้ BT50 ได้นะ แต่ข้อจำกัดสำหรับรถขับหน้า ถ้ารถแรงเกิน 250 แรงม้า จะคุ้มให้บาลานซ์ยาก อยู่ที่ความเก่งของช่างทำรถ และความเก่งของคนขับประกอบด้วยครับ

ปล. ผมขับโตต้านะ ไม่ได้เข้าข้างฮอน แค่เดาไปตาที่ตัวเองคิดครับ

แปลกครับ = แซวขำๆ กลายเป็นเรียกแขก = อยากร้องไห้  :'( :'( :'(
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Winmax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
เครื่องแตกละประเภท มันเด่น ด้อย ต่างกัน
มันเป็น อีฟ ครอส  ทำรถจุดประสงค์ต่างกัน
ไล่แซงสั้นๆ วิ่งตรงๆ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
เครื่องแตกละประเภท มันเด่น ด้อย ต่างกัน
มันเป็น อีฟ ครอส  ทำรถจุดประสงค์ต่างกัน
ไล่แซงสั้นๆ วิ่งตรงๆ

ช่วยอธิบายเพิ่มหน่อยครับ

K20 = เหมาะกับวิ่งแบบไหน ??

2JZ = เหมาะกับวิ่งแบบไหน ??

ขอบคุณครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
อ่านไปอ่านมาก็ชักงงๆ ว่า จขกท ต้องการอะไร เพราะจริงๆ k20 กับ 2jz ถ้าจะเอามาวัดกันมันวัดกันไม่ได้อยู่แล้ว ง่ายๆ ถ้าคุณไปลงแข่งมันก็แข่งกันคนละรุ่น k20 มันเกิดมาเป็น na ซึ่งถ้าถามผมมันก็เป็นเครื่อง na 4 สูบที่ดีอันดับต้นๆของโลกแน่นอน ส่วน 2jz ก็เป็นเครื่องเทอร์โบที่ดีเช่นกัน
อย่างไรก็ตามถ้าจะ set โบให้ k20a ก็ทำได้ และก็แรงด้วย แต่จะให้มันไปแรงกว่า 2jz ที่โมมาด้วยงบพอๆกันมันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วเพราะมันมวยคนละรุ่นอยู่แล้วครับ เอาแค่ความจุก็สู้กันไม่ได้แล้ว

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
ก็เอาfk2 fk8 2.0. Turbo โรงงานกิน bt50แน่นอนครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
อ่านไปอ่านมาก็ชักงงๆ ว่า จขกท ต้องการอะไร เพราะจริงๆ k20 กับ 2jz ถ้าจะเอามาวัดกันมันวัดกันไม่ได้อยู่แล้ว ง่ายๆ ถ้าคุณไปลงแข่งมันก็แข่งกันคนละรุ่น k20 มันเกิดมาเป็น na ซึ่งถ้าถามผมมันก็เป็นเครื่อง na 4 สูบที่ดีอันดับต้นๆของโลกแน่นอน ส่วน 2jz ก็เป็นเครื่องเทอร์โบที่ดีเช่นกัน
อย่างไรก็ตามถ้าจะ set โบให้ k20a ก็ทำได้ และก็แรงด้วย แต่จะให้มันไปแรงกว่า 2jz ที่โมมาด้วยงบพอๆกันมันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วเพราะมันมวยคนละรุ่นอยู่แล้วครับ เอาแค่ความจุก็สู้กันไม่ได้แล้ว

คือ ผมแค่ไปเม้นท์ขำๆ ว่า K20 + Turbo = น่าจะไร้คนต้านได้

ทีนี้ ก็มีคนมาเม้นท์ตอนว่า 2JZ คือ เครื่องที่เหนือกว่า และพอไปหาข้อมูลเพิ่มใน Google เจ้าเครื่อง 2๋JZ คือ เครื่อง 6 สูบ 3000 CC + Turbo
โดยพื้นฐาน มันก็เหนือกว่า K20 อยู่แล้ว

ผมก็แค่สงสัยว่า ถ้าเอา K20 + Turbo + จูนเต็มที่ = จะชนะ 2๋JZ ได้ไหม ?? ซึ่งสมาชิกหลายท่านในนี้ ก็ได้อธิบายแล้ว ว่าคงยากที่จะชนะ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
แค่ s/c ก็แรงแล้วครับ



มีหลาย race มา channel นี้ แรงใช้ได้

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
อ่านไปอ่านมาก็ชักงงๆ ว่า จขกท ต้องการอะไร เพราะจริงๆ k20 กับ 2jz ถ้าจะเอามาวัดกันมันวัดกันไม่ได้อยู่แล้ว ง่ายๆ ถ้าคุณไปลงแข่งมันก็แข่งกันคนละรุ่น k20 มันเกิดมาเป็น na ซึ่งถ้าถามผมมันก็เป็นเครื่อง na 4 สูบที่ดีอันดับต้นๆของโลกแน่นอน ส่วน 2jz ก็เป็นเครื่องเทอร์โบที่ดีเช่นกัน
อย่างไรก็ตามถ้าจะ set โบให้ k20a ก็ทำได้ และก็แรงด้วย แต่จะให้มันไปแรงกว่า 2jz ที่โมมาด้วยงบพอๆกันมันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วเพราะมันมวยคนละรุ่นอยู่แล้วครับ เอาแค่ความจุก็สู้กันไม่ได้แล้ว

คือ ผมแค่ไปเม้นท์ขำๆ ว่า K20 + Turbo = น่าจะไร้คนต้านได้

ทีนี้ ก็มีคนมาเม้นท์ตอนว่า 2JZ คือ เครื่องที่เหนือกว่า และพอไปหาข้อมูลเพิ่มใน Google เจ้าเครื่อง 2๋JZ คือ เครื่อง 6 สูบ 3000 CC + Turbo
โดยพื้นฐาน มันก็เหนือกว่า K20 อยู่แล้ว

ผมก็แค่สงสัยว่า ถ้าเอา K20 + Turbo + จูนเต็มที่ = จะชนะ 2๋JZ ได้ไหม ?? ซึ่งสมาชิกหลายท่านในนี้ ก็ได้อธิบายแล้ว ว่าคงยากที่จะชนะ

ถ้าทางตรง   คนขับอัดสุด สักห้าโลขึ้น  ก็ชนะได้   เหตุผล  กระบะ  วิ่งเกินสองร้อยไม่ได้ไกล  มันจะเอาไม่อยู่  ประกอบกับเครื่องหนัก 

แต่ต้น ๆ  สู้ไม่ได้หรอก

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
อ่านไปอ่านมาก็ชักงงๆ ว่า จขกท ต้องการอะไร เพราะจริงๆ k20 กับ 2jz ถ้าจะเอามาวัดกันมันวัดกันไม่ได้อยู่แล้ว ง่ายๆ ถ้าคุณไปลงแข่งมันก็แข่งกันคนละรุ่น k20 มันเกิดมาเป็น na ซึ่งถ้าถามผมมันก็เป็นเครื่อง na 4 สูบที่ดีอันดับต้นๆของโลกแน่นอน ส่วน 2jz ก็เป็นเครื่องเทอร์โบที่ดีเช่นกัน
อย่างไรก็ตามถ้าจะ set โบให้ k20a ก็ทำได้ และก็แรงด้วย แต่จะให้มันไปแรงกว่า 2jz ที่โมมาด้วยงบพอๆกันมันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วเพราะมันมวยคนละรุ่นอยู่แล้วครับ เอาแค่ความจุก็สู้กันไม่ได้แล้ว


คือ ผมแค่ไปเม้นท์ขำๆ ว่า K20 + Turbo = น่าจะไร้คนต้านได้

ทีนี้ ก็มีคนมาเม้นท์ตอนว่า 2JZ คือ เครื่องที่เหนือกว่า และพอไปหาข้อมูลเพิ่มใน Google เจ้าเครื่อง 2๋JZ คือ เครื่อง 6 สูบ 3000 CC + Turbo
โดยพื้นฐาน มันก็เหนือกว่า K20 อยู่แล้ว

ผมก็แค่สงสัยว่า ถ้าเอา K20 + Turbo + จูนเต็มที่ = จะชนะ 2๋JZ ได้ไหม ?? ซึ่งสมาชิกหลายท่านในนี้ ก็ได้อธิบายแล้ว ว่าคงยากที่จะชนะ

ถ้าทางตรง   คนขับอัดสุด สักห้าโลขึ้น  ก็ชนะได้   เหตุผล  กระบะ  วิ่งเกินสองร้อยไม่ได้ไกล  มันจะเอาไม่อยู่  ประกอบกับเครื่องหนัก 

แต่ต้น ๆ  สู้ไม่ได้หรอก


อธิบายได้ชัดเจนดีครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
พอมันเป็นเครื่องที่อยู่ในรถ 1 คัน มันไม่รู้ว่า เขาทำ step ไหนครับ

ซึ่งเดาไม่ยาก ตามผลลัพธ์

แต่ถ้าวัดกันด้วยเครื่องยนต์จริงๆ ระหว่าง K20A vs 2๋JZ

2JZ ถอดโบคู่ออก ใส่โบเดี่ยว + ท่อ + กรอง + กล่อง ใส้ในเดิมๆ ก็ 500 ม้า ต้องมีแล้ว

K20 ถ้าเป็น A ฝาแดง เดิมก็มา 200+ ละ (210 ม้า มี 220 ม้า, และ 250 ม้า) พอมายัด Turbo ใส้ในเดิมอยู่ไม่ได้ เพราะกำลังอัด NA vs Turbo ไม่เหมือนกันอีก เพิ่มบูสต์เต็มๆ ก็ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใส้ในใหม่

สรุปง่ายๆ ถ้าสุดๆ ทั้งคู่ นะครับ

2JZ ทำ step แบบหลังถนนว่ากันที่ 1,000 ม้าขึ้น ถ้ามีของ มีเงิน ของซิ่งเยอะๆ ก็ 1500+ ขึ้น แล้ว

K20 Turbo ทำใส้ใน ลูก ก้าน ข้อ แคม เต็มๆ เท่าที่เห็นในบ้านเราตอนนี้ step ใช้งานได้ อยู่แถวๆ 500-600 ม้า ครับ (ถ้าเอาไว้ทำ drag ดันขึ้นได้กว่านี้ 700-800 ม้า ต้องมี)

แค่นี้ก็รู้แล้วนะครับ ว่าอะไรเป็นอะไร

ปล1. เครื่อง K20 เอามาทำเทอร์โบ ไม่ต้อง A ฝาแดง เอา K20 ฝาขาวธรรมดาถูกนี่ละมาทำ(ไม่ต้อง A ฝาดำ หรือ A ฝาแดง) เพราะสุดท้ายมันไม่ได้ใช้ของเดิมเลย มีแต่เสื้อสูบเท่านั้นละ
ปล2. ถ้าจะทำ K Turbo จริงๆ ไปเอา K24 ฝาขาวธรรมดานี่ละ(ไม่ต้อง CL9 หรืออะไรให้เสียตังป่าวๆ) งบ 3 แสน ได้ประมาณ 600 ม้า ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2021, 07:47:52 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
พอมันเป็นเครื่องที่อยู่ในรถ 1 คัน มันไม่รู้ว่า เขาทำ step ไหนครับ

ซึ่งเดาไม่ยาก ตามผลลัพธ์

แต่ถ้าวัดกันด้วยเครื่องยนต์จริงๆ ระหว่าง K20A vs 2๋JZ

2JZ ถอดโบคู่ออก ใส่โบเดี่ยว + ท่อ + กรอง + กล่อง ไส้ในเดิมๆ ก็ 500 ม้า ต้องมีแล้ว

K20 ถ้าเป็น A ฝาแดง เดิมก็มา 200+ ละ (210 ม้า มี 220 ม้า, และ 250 ม้า) พอมายัด Turbo ไส้ในเดิมอยู่ไม่ได้ เพราะกำลังอัด NA vs Turbo ไม่เหมือนกันอีก เพิ่มบูสต์เต็มๆ ก็ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใส้ในใหม่

สรุปง่ายๆ ถ้าสุดๆ ทั้งคู่ นะครับ

2JZ ทำ step แบบหลังถนนว่ากันที่ 1,000 ม้าขึ้น ถ้ามีของ มีเงิน ของซิ่งเยอะๆ ก็ 1500+ ขึ้น แล้ว

K20 Turbo ทำใส้ใน ลูก ก้าน ข้อ แคม เต็มๆ เท่าที่เห็นในบ้านเราตอนนี้ step ใช้งานได้ อยู่แถวๆ 500-600 ม้า ครับ (ถ้าเอาไว้ทำ drag ดันขึ้นได้กว่านี้ 700-800 ม้า ต้องมี)

แค่นี้ก็รู้แล้วนะครับ ว่าอะไรเป็นอะไร

ปล1. เครื่อง K20 เอามาทำเทอร์โบ ไม่ต้อง A ฝาแดง เอา K20 ฝาขาวธรรมดาถูกนี่ละมาทำ(ไม่ต้อง A ฝาดำ หรือ A ฝาแดง) เพราะสุดท้ายมันไม่ได้ใช้ของเดิมเลย มีแต่เสื้อสูบเท่านั้นละ

ปล2. ถ้าจะทำ K Turbo จริงๆ ไปเอา K24 ฝาขาวธรรมดานี่ละ (ไม่ต้อง CL9 หรืออะไรให้เสียตังป่าวๆ) งบ 3 แสน ได้ประมาณ 600 ม้า ครับ

ขอบคุณที่อธิบายครับ

แปลว่าคนที่เมนท์ ยกเครื่อง 2JZ ที่แรงกว่าเยอะมากๆ มาเทียบกับ K20 + Turbo ซึ่งมันต่างกันเยอะเกินไป

แล้วแบบนี้มีเครื่องอะไรที่เอาชนะ 2JZ ที่โมแล้วได้บ้างครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
พอมันเป็นเครื่องที่อยู่ในรถ 1 คัน มันไม่รู้ว่า เขาทำ step ไหนครับ

ซึ่งเดาไม่ยาก ตามผลลัพธ์

แต่ถ้าวัดกันด้วยเครื่องยนต์จริงๆ ระหว่าง K20A vs 2๋JZ

2JZ ถอดโบคู่ออก ใส่โบเดี่ยว + ท่อ + กรอง + กล่อง ไส้ในเดิมๆ ก็ 500 ม้า ต้องมีแล้ว

K20 ถ้าเป็น A ฝาแดง เดิมก็มา 200+ ละ (210 ม้า มี 220 ม้า, และ 250 ม้า) พอมายัด Turbo ไส้ในเดิมอยู่ไม่ได้ เพราะกำลังอัด NA vs Turbo ไม่เหมือนกันอีก เพิ่มบูสต์เต็มๆ ก็ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใส้ในใหม่

สรุปง่ายๆ ถ้าสุดๆ ทั้งคู่ นะครับ

2JZ ทำ step แบบหลังถนนว่ากันที่ 1,000 ม้าขึ้น ถ้ามีของ มีเงิน ของซิ่งเยอะๆ ก็ 1500+ ขึ้น แล้ว

K20 Turbo ทำใส้ใน ลูก ก้าน ข้อ แคม เต็มๆ เท่าที่เห็นในบ้านเราตอนนี้ step ใช้งานได้ อยู่แถวๆ 500-600 ม้า ครับ (ถ้าเอาไว้ทำ drag ดันขึ้นได้กว่านี้ 700-800 ม้า ต้องมี)

แค่นี้ก็รู้แล้วนะครับ ว่าอะไรเป็นอะไร

ปล1. เครื่อง K20 เอามาทำเทอร์โบ ไม่ต้อง A ฝาแดง เอา K20 ฝาขาวธรรมดาถูกนี่ละมาทำ(ไม่ต้อง A ฝาดำ หรือ A ฝาแดง) เพราะสุดท้ายมันไม่ได้ใช้ของเดิมเลย มีแต่เสื้อสูบเท่านั้นละ

ปล2. ถ้าจะทำ K Turbo จริงๆ ไปเอา K24 ฝาขาวธรรมดานี่ละ (ไม่ต้อง CL9 หรืออะไรให้เสียตังป่าวๆ) งบ 3 แสน ได้ประมาณ 600 ม้า ครับ

ขอบคุณที่อธิบายครับ

แปลว่าคนที่เมนท์ ยกเครื่อง 2JZ ที่แรงกว่าเยอะมากๆ มาเทียบกับ K20 + Turbo ซึ่งมันต่างกันเยอะเกินไป

แล้วแบบนี้มีเครื่องอะไรที่เอาชนะ 2JZ ที่โมแล้วได้บ้างครับ ??

มันก็ไม่เชิงแบบนั้นครับ

ถ้าจะวัดกันที่แรกงม้าสุดท้าย มันใช่ ที่ 2JZ Turbo ทำใน step พอกันๆ แล้วแรกงว่า K20 Turbo (จะ K24 ก็ด้วย)

แต่พอมาอยู่ใน body รถแล้ว และการวัดความแรง คือ การ drag หรือ วัดความเร็วสูงสุด หรือ วัด 0-100, 0-200 หรือ วัด เวลาต่อรอบสนาม(เซอร์กิส) บางทีผลลัพธ์ มันอาจจะไม่ได้คัน 2JZ Turbo ชนะ K20 Turbo เสมอไป ต้องดูเป็นกรณีๆ ไปครับ

(เพิ่มเติม FD2R ที่เรียก FD2 TypeR เครื่อง K20A 220 ม้า ทำเวลาต่อรอบในสนาม เร็วกว่า Supra และ R34 นะครับ)

ทีนี้ คำถามที่ 2 เครื่องอะไรที่พอฟัด พอเหวี่ยงกับ 2JZ ในรูปแบบ modified แล้วแรงม้าสูงสุด ไกล้ๆ กัน

ถ้าพิกัดเครื่องยนต์ 6 สูบ ที่คุ้นหูที่สุดคือ RB26DET ครับ เป็นคู่รัก คู่แค้น กันมาแต่ชาติปางก่อนแล้ว

หรือเอาปีใหม่ๆ หน่อย ก็ VR38DETT ใน R35 ที่ตอนนี้ไป 2000 ม้ากันแล้ว

และเครื่องอื่นๆ อีกมากหมาย เช่น พวก V อย่าง UZ หรือ Hemi ฝั่งเมกา หรือ V ทั้งหลายฝั่งยุโรป เป็นต้น

สุดท้าย ถ้า 2JZ vs RB28 ถ้าต้องทำเครื่องยนต์ 1 ตัว ที่เอาความแรง เอาแรงม้า และ ตัวเงินที่ลง มาคุยกัน ผมเลือก 2JZ ครับ เพราะทั่วโลกพิสูจน์แล้วว่า มันแรงจริง ไม่ว่าจะวงการ drag drift หรือ ซิ่งหลังถนน

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
พอมันเป็นเครื่องที่อยู่ในรถ 1 คัน มันไม่รู้ว่า เขาทำ step ไหนครับ

ซึ่งเดาไม่ยาก ตามผลลัพธ์

แต่ถ้าวัดกันด้วยเครื่องยนต์จริงๆ ระหว่าง K20A vs 2๋JZ

2JZ ถอดโบคู่ออก ใส่โบเดี่ยว + ท่อ + กรอง + กล่อง ไส้ในเดิมๆ ก็ 500 ม้า ต้องมีแล้ว

K20 ถ้าเป็น A ฝาแดง เดิมก็มา 200+ ละ (210 ม้า มี 220 ม้า, และ 250 ม้า) พอมายัด Turbo ไส้ในเดิมอยู่ไม่ได้ เพราะกำลังอัด NA vs Turbo ไม่เหมือนกันอีก เพิ่มบูสต์เต็มๆ ก็ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใส้ในใหม่

สรุปง่ายๆ ถ้าสุดๆ ทั้งคู่ นะครับ

2JZ ทำ step แบบหลังถนนว่ากันที่ 1,000 ม้าขึ้น ถ้ามีของ มีเงิน ของซิ่งเยอะๆ ก็ 1500+ ขึ้น แล้ว

K20 Turbo ทำใส้ใน ลูก ก้าน ข้อ แคม เต็มๆ เท่าที่เห็นในบ้านเราตอนนี้ step ใช้งานได้ อยู่แถวๆ 500-600 ม้า ครับ (ถ้าเอาไว้ทำ drag ดันขึ้นได้กว่านี้ 700-800 ม้า ต้องมี)

แค่นี้ก็รู้แล้วนะครับ ว่าอะไรเป็นอะไร

ปล1. เครื่อง K20 เอามาทำเทอร์โบ ไม่ต้อง A ฝาแดง เอา K20 ฝาขาวธรรมดาถูกนี่ละมาทำ(ไม่ต้อง A ฝาดำ หรือ A ฝาแดง) เพราะสุดท้ายมันไม่ได้ใช้ของเดิมเลย มีแต่เสื้อสูบเท่านั้นละ

ปล2. ถ้าจะทำ K Turbo จริงๆ ไปเอา K24 ฝาขาวธรรมดานี่ละ (ไม่ต้อง CL9 หรืออะไรให้เสียตังป่าวๆ) งบ 3 แสน ได้ประมาณ 600 ม้า ครับ

ขอบคุณที่อธิบายครับ

แปลว่าคนที่เมนท์ ยกเครื่อง 2JZ ที่แรงกว่าเยอะมากๆ มาเทียบกับ K20 + Turbo ซึ่งมันต่างกันเยอะเกินไป

แล้วแบบนี้มีเครื่องอะไรที่เอาชนะ 2JZ ที่โมแล้วได้บ้างครับ ??

มันก็ไม่เชิงแบบนั้นครับ

ถ้าจะวัดกันที่แรกงม้าสุดท้าย มันใช่ ที่ 2JZ Turbo ทำใน step พอกันๆ แล้วแรกงว่า K20 Turbo (จะ K24 ก็ด้วย)

แต่พอมาอยู่ใน body รถแล้ว และการวัดความแรง คือ การ drag หรือ วัดความเร็วสูงสุด หรือ วัด 0-100, 0-200 หรือ วัด เวลาต่อรอบสนาม(เซอร์กิส) บางทีผลลัพธ์ มันอาจจะไม่ได้คัน 2JZ Turbo ชนะ K20 Turbo เสมอไป ต้องดูเป็นกรณีๆ ไปครับ

(เพิ่มเติม FD2R ที่เรียก FD2 TypeR เครื่อง K20A 220 ม้า ทำเวลาต่อรอบในสนาม เร็วกว่า Supra และ R34 นะครับ)

ทีนี้ คำถามที่ 2 เครื่องอะไรที่พอฟัด พอเหวี่ยงกับ 2JZ ในรูปแบบ modified แล้วแรงม้าสูงสุด ไกล้ๆ กัน

ถ้าพิกัดเครื่องยนต์ 6 สูบ ที่คุ้นหูที่สุดคือ RB26DET ครับ เป็นคู่รัก คู่แค้น กันมาแต่ชาติปางก่อนแล้ว

หรือเอาปีใหม่ๆ หน่อย ก็ VR38DETT ใน R35 ที่ตอนนี้ไป 2000 ม้ากันแล้ว

และเครื่องอื่นๆ อีกมากหมาย เช่น พวก V อย่าง UZ หรือ Hemi ฝั่งเมกา หรือ V ทั้งหลายฝั่งยุโรป เป็นต้น

สุดท้าย ถ้า 2JZ vs RB28 ถ้าต้องทำเครื่องยนต์ 1 ตัว ที่เอาความแรง เอาแรงม้า และ ตัวเงินที่ลง มาคุยกัน ผมเลือก 2JZ ครับ เพราะทั่วโลกพิสูจน์แล้วว่า มันแรงจริง ไม่ว่าจะวงการ drag drift หรือ ซิ่งหลังถนน

ขอบคุณ คุณ DikiBoyz ครับ ที่ช่วยอธิบาย = อ่านแล้วได้ความรู้ & สาระดีครับ

ถ้ากล่าวโดยสรุป เครื่องยนต์เพียวๆ (วัดที่แรงม้าสุดท้าย) เจ้า 2JZ แรงกว่า K20 + Turbo มาก

แต่ถ้าเอาเครื่องยนต์นั้นๆ มาใส่ในรถยนต์ ผลลัพธ์ที่ได้ มันไม่ได้ขึ้นกับความแรงเครื่องอย่างเดียว อาจจะขึ้นกับปัจจัยอื่นๆ ด้วย เช่น คนขับ เป็นต้น


ปล. ผมว่า การที่ผมมาตั้งคำถามใน HLM  ทำให้ผมได้ความรู้เพิ่มขึ้น มันดีกว่าการเมนท์ตอบโต้ใน FB ที่ดูเหมือนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
พอมันเป็นเครื่องที่อยู่ในรถ 1 คัน มันไม่รู้ว่า เขาทำ step ไหนครับ

ซึ่งเดาไม่ยาก ตามผลลัพธ์

แต่ถ้าวัดกันด้วยเครื่องยนต์จริงๆ ระหว่าง K20A vs 2๋JZ

2JZ ถอดโบคู่ออก ใส่โบเดี่ยว + ท่อ + กรอง + กล่อง ไส้ในเดิมๆ ก็ 500 ม้า ต้องมีแล้ว

K20 ถ้าเป็น A ฝาแดง เดิมก็มา 200+ ละ (210 ม้า มี 220 ม้า, และ 250 ม้า) พอมายัด Turbo ไส้ในเดิมอยู่ไม่ได้ เพราะกำลังอัด NA vs Turbo ไม่เหมือนกันอีก เพิ่มบูสต์เต็มๆ ก็ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใส้ในใหม่

สรุปง่ายๆ ถ้าสุดๆ ทั้งคู่ นะครับ

2JZ ทำ step แบบหลังถนนว่ากันที่ 1,000 ม้าขึ้น ถ้ามีของ มีเงิน ของซิ่งเยอะๆ ก็ 1500+ ขึ้น แล้ว

K20 Turbo ทำใส้ใน ลูก ก้าน ข้อ แคม เต็มๆ เท่าที่เห็นในบ้านเราตอนนี้ step ใช้งานได้ อยู่แถวๆ 500-600 ม้า ครับ (ถ้าเอาไว้ทำ drag ดันขึ้นได้กว่านี้ 700-800 ม้า ต้องมี)

แค่นี้ก็รู้แล้วนะครับ ว่าอะไรเป็นอะไร

ปล1. เครื่อง K20 เอามาทำเทอร์โบ ไม่ต้อง A ฝาแดง เอา K20 ฝาขาวธรรมดาถูกนี่ละมาทำ(ไม่ต้อง A ฝาดำ หรือ A ฝาแดง) เพราะสุดท้ายมันไม่ได้ใช้ของเดิมเลย มีแต่เสื้อสูบเท่านั้นละ

ปล2. ถ้าจะทำ K Turbo จริงๆ ไปเอา K24 ฝาขาวธรรมดานี่ละ (ไม่ต้อง CL9 หรืออะไรให้เสียตังป่าวๆ) งบ 3 แสน ได้ประมาณ 600 ม้า ครับ

ขอบคุณที่อธิบายครับ

แปลว่าคนที่เมนท์ ยกเครื่อง 2JZ ที่แรงกว่าเยอะมากๆ มาเทียบกับ K20 + Turbo ซึ่งมันต่างกันเยอะเกินไป

แล้วแบบนี้มีเครื่องอะไรที่เอาชนะ 2JZ ที่โมแล้วได้บ้างครับ ??

ถ้าไม่มีเงื่อนไขจำกัดการทำ

ก็ขอตอบได้เลยว่า เยอะแยะครับ
2jz ไม่ใช่เทพซะทีเดียว

ถ้าเอาง่ายสุดๆตามทฤษฏี

กระป๋องโค้ก ใบเล็ก กับใบใหญ่ ใบไหนใส่น้ำและอัดแก๊ซได้มากกว่ากัน และ ระหว่าง 1 กระป๋อง 3 กระป๋อง ไป 4 5 6 8 10 12 หรือ 24

คุณไปเอากระป๋องโค้กไซ้ส์เล็ก ไปเทียบกับไซ้ส์ใหญ่ แถมจำนวนกระป๋องก็ไม่เท่ากัน

แล้วยังไปถามหา กระป๋องจัมโบ้กับปริมาณที่มากกว่า มันไม่จบไม่สิ้นหรอกครับ

เครื่อง amg เครื่อง ตระกูล m เครื่องพวกเฟอรารี่ ลัมโบ ล้วนเหนือกว่าทั้งนั้นครับ

VR38 RB26 ก็ทำได้

หว่านแหแบบนี้ มันไม่จบไม่สิ้นหรอกครับ

แต่อนาคต ไม่ว่าเครื่องอะไร คงแพ้ ขดทองแดงแล้วล่ะ
เราคงต้องกลับไปสู่ยุครถตราเพชร ทามิย่า มอเตอร์ดำแดง พันทองแดงยังไงให้ได้ทั้งรอบและแรงบิดที่มากขึ้น

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
พอมันเป็นเครื่องที่อยู่ในรถ 1 คัน มันไม่รู้ว่า เขาทำ step ไหนครับ

ซึ่งเดาไม่ยาก ตามผลลัพธ์

แต่ถ้าวัดกันด้วยเครื่องยนต์จริงๆ ระหว่าง K20A vs 2๋JZ

2JZ ถอดโบคู่ออก ใส่โบเดี่ยว + ท่อ + กรอง + กล่อง ไส้ในเดิมๆ ก็ 500 ม้า ต้องมีแล้ว

K20 ถ้าเป็น A ฝาแดง เดิมก็มา 200+ ละ (210 ม้า มี 220 ม้า, และ 250 ม้า) พอมายัด Turbo ไส้ในเดิมอยู่ไม่ได้ เพราะกำลังอัด NA vs Turbo ไม่เหมือนกันอีก เพิ่มบูสต์เต็มๆ ก็ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใส้ในใหม่

สรุปง่ายๆ ถ้าสุดๆ ทั้งคู่ นะครับ

2JZ ทำ step แบบหลังถนนว่ากันที่ 1,000 ม้าขึ้น ถ้ามีของ มีเงิน ของซิ่งเยอะๆ ก็ 1500+ ขึ้น แล้ว

K20 Turbo ทำใส้ใน ลูก ก้าน ข้อ แคม เต็มๆ เท่าที่เห็นในบ้านเราตอนนี้ step ใช้งานได้ อยู่แถวๆ 500-600 ม้า ครับ (ถ้าเอาไว้ทำ drag ดันขึ้นได้กว่านี้ 700-800 ม้า ต้องมี)

แค่นี้ก็รู้แล้วนะครับ ว่าอะไรเป็นอะไร

ปล1. เครื่อง K20 เอามาทำเทอร์โบ ไม่ต้อง A ฝาแดง เอา K20 ฝาขาวธรรมดาถูกนี่ละมาทำ(ไม่ต้อง A ฝาดำ หรือ A ฝาแดง) เพราะสุดท้ายมันไม่ได้ใช้ของเดิมเลย มีแต่เสื้อสูบเท่านั้นละ

ปล2. ถ้าจะทำ K Turbo จริงๆ ไปเอา K24 ฝาขาวธรรมดานี่ละ (ไม่ต้อง CL9 หรืออะไรให้เสียตังป่าวๆ) งบ 3 แสน ได้ประมาณ 600 ม้า ครับ

ขอบคุณที่อธิบายครับ

แปลว่าคนที่เมนท์ ยกเครื่อง 2JZ ที่แรงกว่าเยอะมากๆ มาเทียบกับ K20 + Turbo ซึ่งมันต่างกันเยอะเกินไป

แล้วแบบนี้มีเครื่องอะไรที่เอาชนะ 2JZ ที่โมแล้วได้บ้างครับ ??

พูดถึงสู้ยังไงละครับ ไดโน่ ? แดรก ? วิ่งถนนสั้นๆ - ยาว ? trackciruit ?

ถ้าวัดกันเรื่องแรงม้าเพียวๆ ก็ต้องถามอีก ในงบประมาณกี่บาท?  ความยากง่ายในการทำ ? ทำแล้วทนหรือปล่าว ?

ถ้าไม่อั้นงบประมาณ เลยละก็ lambo V10 twinturbo พิกัด 2000 ม้า ++  / GTR r35 AMS alpha 22 2200 ม้า

ถ้าเป็น supercar ที่ใช้พื้นฐานเครื่องเดิมไม่โมเยอะ วิ่งบนถนน 0-300 kph ผมถือหาง
Mclaren 720s / 911 turbo S นะครับ แค่ tune software อย่างเดียว วิ่ง 0-200 กัน 6วินิดๆ ใช้งานประจำได้ด้วย  เครือง j , rb กว่าจะสับเกียรกันพวกนี้ไปไกลละครับ