ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้  (อ่าน 5078 ครั้ง)

ออฟไลน์ nawapas.mid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« เมื่อ: มีนาคม 28, 2021, 23:38:07 »
รบกวนสอบถามเพื่อนๆสมาชิกทุกท่านหน่อยครับ
ตอนนี้ที่บ้านมีแพลนจะออกรถเพิ่ม 1 คัน
ตั้งงบไว้ 1 ล้านถ้วน
ตอนนี้มีเก๋งเบนซิน 1 คัน และ PPV ดีเซล 1 คัน อยุ่แล้ว

เลยมีความคิดอยากจะลองรถ EV ดูบ้าง
ใช้งานใน กทม. เป็นหลัก ถ้าไป ตจว. จะไม่ขับ EV ไปครับ
ถ้าดูจากงบ รุ่นที่่น่าสนใจ น่าจะมีแค่ MG ZS EV & MG EP เท่านั้น
MG ZS EV ส่วนลดช่วงนี้ ราคาไล่ๆกับ MG EP (หรืออาจะถูกกว่า)

ข้อแตกต่างของสองรุ่นนี้หลักๆเท่าที่เห็น
ZS EV ระยะทางวิ่งน้อยกว่า แต่ ออพชันครบกว่า แต่ยังไม่ทราบอนาคตตัวนี้สักเท่าไหร่ เพราะตัวเบนซินเองก็ MC ไปแล้ว
EP ระยะทางวิ่งไกลกว่า ออพชันน้อยกว่า หน้าตาแบบดูตกยุคไปนิด แต่เบาะนั่งสบายกว่า พื้นหี่ก้านหลังเยอะกว่า
เลยอยากฟังความเห็นเพื่อนครับ ว่า คันไหนน่าสนใจกว่ากัน
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 00:32:39 »
รอ ZS EV ปรับโฉมน่าจะลงตัวสุดๆ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 06:29:59 »
หากไม่รีบ รอดูตระกูลแมวจากกำแพงเมืองจีนครับ  ;)

ส่วน ZS EV และ EP ถ้าจำไม่ผิด เหมือนเมืองนอกพึ่งไมเนอร์ไปนะครับ แต่เมืองไทยไม่รู้เมื่อไหร่

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 08:28:31 »
ผมเห็นบริการของ haup น่าสนใจครับ มี ev ให้ลองหลายรุ่นเลยมีให้เช่ารายวัน รายเดือน เป็นผมจะไปลองเช่าขับก่อน รถที่มี  MG ZS, MG EP, BMW i3, Hyundai Ioniq, FOMM

ออนไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 08:32:20 »
รอดู GWM ครับ

ตัวรถจริงดูดีเอามากๆ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 08:33:37 »
ผมไปดู Good Cat มาในงานมอเตอร์โชว์ ถ้าราคาไม่เกินล้านก็น่าสนใจครับ  :D
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 08:41:15 »
ผมว่ารอดูแมวดีเปิดราคาพร้อมขายก่อนดีกว่าครับ เม้งขนาดรถส่งมอบก็ไม่ได้เยอะมากยังเห็นเคสแบตพังมอเตอร์พังอยู่เรื่อยๆเลย

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 08:43:27 »

ผมว่ารอดู ORA ครับ อีกไม่นานก็เปิดตัวเปิดราคาแล้ว

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 08:50:36 »
ดีเลย์ไปสักสองสามเดือนแล้วหารุ่นเปรียบเทียบ   (จีนเหมือนกัน)  แล้วค่อยตัดสินใจครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 09:40:55 »
ผมไม่รู้ว่า MG EV ตอนนี้ส่วนลดอยู่เท่าไร ราคาเต็ม 1ล้าน ซื้อจริงไม่ถึงแน่ๆ ..

ถ้ารอตัวใหม่ ธรรมชาติรถใหม่ ไม่มีส่วนลด จ่ายเต็ม ที่หลายๆคนบอกให้รออะนะ ....

ส่วนตัวผม ถ้าราคาซื้อจริงมันคุ้มค่า ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องรอครับ รอแล้วราคาแพง รอทำไม รถซื้อมาใช้งาน ตกรุ่นก็ชั่งมัน เอาคุ้มค่าการใช้งานดีกว่า ...

ราคาตั้ง 1 ล้านซื้อจริงเหลือ 7 แสน จะรอไร ...ซื้อสิ ...

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 09:52:17 »
ZS EV หมดสต๊อคแล้วคับ ต้องรอตัว Facelift

EP ตัวในไทยมันดูลุงๆคับ รอตัว facelift ดีกว่า

GWM ES11 รอดูราคาคับ

ถ้างบเยอะจัด xc40 p8 หรือรอดู Marvel R

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 11:58:24 »
ถ้าคิดซื้อวันนี้ เดี๋ยวนี้ ไม่ควร เพราะ

อัดไฟ3เฟส ไม่ได้ทั้งคู่ อัดที่บ้าน22kw 3-5ชม.เต็มไม่ได้

ถ่านไม่อึด กว่าngv ควบ1กะ แท็กซี่ยังไม่คุ้มผ่อนแทนเจ้าตลาด
อู่ไม่กล้าเสี่ยง จากสองข้อนี้

โช้คหนืดกว่าของติดรถหาได้แต่ต้องสั่งสเปคยุโรป
ถ้าชอบของติดรถไม่ต้องเปลี่ยน

โฉมใหม่ทั้งสองรุ่น ใส่ถ่านอึดขึ้นถึง 500กม. วิ่งทางไกลได้แน่400กม.
ระยะทางพอใช้ แท็กซี่ควบ1กะพอได้ อัด3เฟสได้ไหมต้องรอเข้าไทยก่อน
ถ้าไม่ได้ไม่น่าเล่น ต้องพึ่งdc50kwอย่างเดียว

ถ้าไม่รีบรอไปก่อน ยังกินรถน้ำมันไม่ขาด
ส่วนแมวดี ถ้าเล่นตัวมาก อย่าซื้อเลย รอผู้กล้าตายเสี่ยงไปก่อน
ทำตัวสูงส่งมากก็เก็บไว้ขับเองเถอะ ผลิตเองได้ทุกอย่าง จะโก่งราคาอีก
ได้เปรียบดุลการค้าไปมากกว่าพี่เบิ้ม ไม่คิดคืนกำไรให้คนไทยบ้างรึ

จีนแดงเป็นเจ้าของสามยี่ห้อ
อังกฤษ สวีเดน เยอรมัน
เข้าข่ายฮั้วกันกลายๆ ยิ่งรถขายราคาแพงเวอร์ๆแต่มีคนยอมผ่อนแบบบางที่
ก็ทำให้ย่ามใจนึกว่าหมูในอวย คงลืมไปว่าที่นี่ไม่ใช่ปักกิ่ง ที่ต้องขจัดฝุ่นพิษโดยเร็ว

อย่างเดลี รถถ่านแพงกว่าน้ำมัน คนเดลีไม่ซื้อ เพราะเขาไม่ยอมให้ถูกเอาเปรียบ
ก็รมฝุ่นตายไปด้วยกัน พวกวรรณะสูงจะได้รู้สึกแบบที่วรรณะต่ำโดนบ้าง
พอมหินทรา ออกรถเก๋งถ่านยกสูงต่ำล้าน ถ่านอึด วิ่งไกลมา ขายดีจนผลิตไม่ทัน
รุ่นนี้คงไม่มาไทยแล้ว เพราะเข็ดกับกะบะไม่หาย
พอศูทร จัณฑาล ขี่เก๋งถ่านอึดได้กับเขาบ้าง ปัญหามลพิษก็แก้ได้เอง

พวกหิวแสง คิดว่าตัวเองวิเศษอยู่คนเดียว คงไม่เข้าใจเรื่องแบบนี้

ส่วนรถถ่านที่แพงกว่านี้มากน่าเล่นไหม
ถ้าไว้ขับจริงจังแทนน้ำมัน ไม่น่าเล่น เพราะแพงแต่วิ่งไม่ไกลกว่าพวกต่ำล้าน
หลังการขายก็วัดดวง เสียขึ้นมาจริงๆตัวใครตัวมัน ขนาดเต็นท์ดังยังไม่รับซื้อ

ส่วนที่มีตัวแทน ถ้าคิดใช้แทนสปอร์ตน้ำมัน ถือว่าคุ้ม ยิ่งซ่อมฟรี9ปี
ซื้อไหว อัดไฟรอได้ เล่นเลยอย่าคิดมาก
แรงกว่าพวกที่แพงเวอร์ๆแต่ซ่อมง่ายและถูกกว่า
ส่วนที่แฝดคนละฝาออกมา ถ้าซ่อมฟรีนานก็น่าใช้ ระบบมือมีเยอะกว่าน่าจะทนกว่า
ขายต่ออย่าคิดมาก เพราะใช้ทุกวันประหยัดทุกวันก็คุ้มแล้ว


ที่สำคัญต้องทำเรื่องที่ไฟฟ้าท้องที่ก่อนว่า
บ้านที่รถถ่านไปอยู่ ต่อไฟ3เฟสไปถึงรึเปล่า
หลังยื่นคำขอแล้ว กฟน.จะไปสำรวจว่าหม้อแปลงที่แจ้งปล่อยไฟถึงไหม

ส่วนใหญ่ม.รุ่นใหม่ จะรับได้ที่ 3เฟส 50/150แอมป์ แค่เปลี่ยนมิเตอร์เดินสายก็ใช้ได้แล้ว
ถ้าขอเกินที่200,400แอมป์ กฟน.ต้องเปลี่ยนหม้อแปลงโตกว่าเดิม ถ้าคนขอน้อยจะชะลอไว้ก่อน

ส่วนม.รุ่นเก่า ถ้าขอ3เฟส 50/150แอมป์ กฟน.จะเปลี่ยนหม้อแปลงให้ เพราะมีนโยบายลงมาแล้ว

เพราะตอนนี้ชาวบ้านติดแผงกันมาขึ้นจนแรงพออัดรถถ่านได้ ถ้าไม่ปรับตัวคงขายไฟลำบาก
พอตู้ถ่านตามบ้านมีมากขึ้น คนจะใช้ไฟแค่ตอนกลางวัน เพราะเบื่อค่าft ทั้งที่ก๊าซราคาถูก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2021, 12:13:29 โดย bahamu »

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 12:11:16 »
เท่าที่ผมสิงอยู่ในคลับ EV มาได้ซักพักนะครับ ถ้าเป็น EVล้วนๆ ที่ราคา ต่ำล้าน-ล้านต้น ตอนนี้ในตลาดมีแค่ MG เจ้าเดียว

อัพเดทล่าสุดนะครับ

MG EP 990,000
MG ZS 1,200,000 ต่อจริง อยู่ที่ 990,000

ไม่มีหรอกนะครับลดแล้วเหลือ 700,000 เลิกคิดได้เลย

MG ZS ออปชั่นจัดเต็มดีครับ แต่ผมไปลองแล้วปวดใจ กับช่วงล่างและพวงมาลัยมา ระบบกันสะเทือน แต่พี่จีนทำให้เป็นเป็นระบบสร้างแรงสะเทือนได้ ขับไม่ได้เรื่องเลย

MG EP ดูเหมือนจะดี คันใหญ่ออกแนวสเตชั่น Wagon ผมยังไม่ลองขับนะครับ แต่แค่ถุงลม 2 ใบ ผมก็ไม่ซื้อแล้วครับ และตอนนี้มีปัญหาตัวจับระยะทางหน้าจอแสดงระยะได้น้อยกว่า ปริมาณแบตจริง หลายคนกลับไปอัพซอฟแวร์แล้วหาย หลายคนก็เหมือนจะไม่หาย

ถ้าให้ตอบจริงๆ ผมรอ EV ทางฝั่งญี่ปุ่นดีกว่าครับ อย่างน้อยมันน่าจะไม่ใช่แค่ กระดองใส่ล้อ แล้วชาร์จแบตมั้งครับ ช่วงล่างและพวงมาลัยมันน่าจะขับดีกว่ารถจีนมั้ง

หรือไม่อย่างนั้นก็รอรีวิว GoodCat ก่อนดีกว่าครับ กำเงินไว้ก่อน ตอนนี้ไม่มีตัวไหนน่าสนใจในราคาที่ต่ำกว่า 1.3 ล้านเลยครับ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 12:27:25 »
เท่าที่ผมสิงอยู่ในคลับ EV มาได้ซักพักนะครับ ถ้าเป็น EVล้วนๆ ที่ราคา ต่ำล้าน-ล้านต้น ตอนนี้ในตลาดมีแค่ MG เจ้าเดียว

อัพเดทล่าสุดนะครับ

MG EP 990,000
MG ZS 1,200,000 ต่อจริง อยู่ที่ 990,000

ไม่มีหรอกนะครับลดแล้วเหลือ 700,000 เลิกคิดได้เลย

MG ZS ออปชั่นจัดเต็มดีครับ แต่ผมไปลองแล้วปวดใจ กับช่วงล่างและพวงมาลัยมา ระบบกันสะเทือน แต่พี่จีนทำให้เป็นเป็นระบบสร้างแรงสะเทือนได้ ขับไม่ได้เรื่องเลย

MG EP ดูเหมือนจะดี คันใหญ่ออกแนวสเตชั่น Wagon ผมยังไม่ลองขับนะครับ แต่แค่ถุงลม 2 ใบ ผมก็ไม่ซื้อแล้วครับ และตอนนี้มีปัญหาตัวจับระยะทางหน้าจอแสดงระยะได้น้อยกว่า ปริมาณแบตจริง หลายคนกลับไปอัพซอฟแวร์แล้วหาย หลายคนก็เหมือนจะไม่หาย

ถ้าให้ตอบจริงๆ ผมรอ EV ทางฝั่งญี่ปุ่นดีกว่าครับ อย่างน้อยมันน่าจะไม่ใช่แค่ กระดองใส่ล้อ แล้วชาร์จแบตมั้งครับ ช่วงล่างและพวงมาลัยมันน่าจะขับดีกว่ารถจีนมั้ง

หรือไม่อย่างนั้นก็รอรีวิว GoodCat ก่อนดีกว่าครับ กำเงินไว้ก่อน ตอนนี้ไม่มีตัวไหนน่าสนใจในราคาที่ต่ำกว่า 1.3 ล้านเลยครับ

ช่วง 1-2 ล้านบาท คงต้องจัด Marvel R เลยคับ คุณจิมมี่เคยไปลองที่จีน ตอนนั้นยังเป็น Marvel X เห็นว่า ฟิลนุ่มหนึบ พลังแรงดีด้วย

เรื่อง ZS EV นี่จิงคับ เด้งๆดึ่งๆ ทำไมไม่เซ็ทช่วงล่างแบบฟิลตึงๆแน่นๆก็ไม่รู้  รอชุด coilovers เมืองนอกอยู่คับ แต่กว่าจะมี คงเปลี่ยนรถเป็น marvel R ไปแล้วมั้ง

ส่วนเรื่อง BEV ยุ่น......อีกนานคับ จะหรือเปล่าไม่รู้..... นอกจากจะเล่นรุ่นที่เข้ามาไทยแพงไปเลยอย่าง Ariya   

ออฟไลน์ nawapas.mid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 14:31:54 »
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ
ได้ข้อมูลเยอะเลย
ไว้รอดู Good Cat ดีกว่า
แต่ว่า ลีลาจังเลย ไม่เปิดตัวจริงๆจังๆสักทีน้า  :D

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,100
    • อีเมล์
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 15:08:17 »
โชว์รูม GWM 1แห่งที่ขอนแก่นอยู่ตรงไหนครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 15:25:31 »
รอดู GMW กับ marvel ที่จะมาขายในชื่อ mg ใหม่อีกนิดดีกว่าครับ

ตอนนี้มีให้เลือกน้อย รถไฟฟ้าที่มีอยู่ส่วนใหญ่ก็คือการจับ ice มายัดมอเตอร์

leaf เองก็บ่จี้ เผื่อมีค่ายอื่นๆมาลงสนามเพิ่มไม่น่าจะเกินปีนี้นะครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 15:49:09 »
ผมว่าน่าจะรอดู Good cat ก่อนนะครับ

แต่ก็อย่างว่า MG เรารู้ปัญหามันแล้ว แต่ GWM มันยังไม่มา ปัญหามีอะไรบ้างเราก็ยังไม่รู้
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 21:22:32 »
ถ้าคิดซื้อวันนี้ เดี๋ยวนี้ ไม่ควร เพราะ

อัดไฟ3เฟส ไม่ได้ทั้งคู่ อัดที่บ้าน22kw 3-5ชม.เต็มไม่ได้

ถ่านไม่อึด กว่าngv ควบ1กะ แท็กซี่ยังไม่คุ้มผ่อนแทนเจ้าตลาด
อู่ไม่กล้าเสี่ยง จากสองข้อนี้

โช้คหนืดกว่าของติดรถหาได้แต่ต้องสั่งสเปคยุโรป
ถ้าชอบของติดรถไม่ต้องเปลี่ยน

โฉมใหม่ทั้งสองรุ่น ใส่ถ่านอึดขึ้นถึง 500กม. วิ่งทางไกลได้แน่400กม.
ระยะทางพอใช้ แท็กซี่ควบ1กะพอได้ อัด3เฟสได้ไหมต้องรอเข้าไทยก่อน
ถ้าไม่ได้ไม่น่าเล่น ต้องพึ่งdc50kwอย่างเดียว

ถ้าไม่รีบรอไปก่อน ยังกินรถน้ำมันไม่ขาด
ส่วนแมวดี ถ้าเล่นตัวมาก อย่าซื้อเลย รอผู้กล้าตายเสี่ยงไปก่อน
ทำตัวสูงส่งมากก็เก็บไว้ขับเองเถอะ ผลิตเองได้ทุกอย่าง จะโก่งราคาอีก
ได้เปรียบดุลการค้าไปมากกว่าพี่เบิ้ม ไม่คิดคืนกำไรให้คนไทยบ้างรึ

จีนแดงเป็นเจ้าของสามยี่ห้อ
อังกฤษ สวีเดน เยอรมัน
เข้าข่ายฮั้วกันกลายๆ ยิ่งรถขายราคาแพงเวอร์ๆแต่มีคนยอมผ่อนแบบบางที่
ก็ทำให้ย่ามใจนึกว่าหมูในอวย คงลืมไปว่าที่นี่ไม่ใช่ปักกิ่ง ที่ต้องขจัดฝุ่นพิษโดยเร็ว

อย่างเดลี รถถ่านแพงกว่าน้ำมัน คนเดลีไม่ซื้อ เพราะเขาไม่ยอมให้ถูกเอาเปรียบ
ก็รมฝุ่นตายไปด้วยกัน พวกวรรณะสูงจะได้รู้สึกแบบที่วรรณะต่ำโดนบ้าง
พอมหินทรา ออกรถเก๋งถ่านยกสูงต่ำล้าน ถ่านอึด วิ่งไกลมา ขายดีจนผลิตไม่ทัน
รุ่นนี้คงไม่มาไทยแล้ว เพราะเข็ดกับกะบะไม่หาย
พอศูทร จัณฑาล ขี่เก๋งถ่านอึดได้กับเขาบ้าง ปัญหามลพิษก็แก้ได้เอง

พวกหิวแสง คิดว่าตัวเองวิเศษอยู่คนเดียว คงไม่เข้าใจเรื่องแบบนี้

ส่วนรถถ่านที่แพงกว่านี้มากน่าเล่นไหม
ถ้าไว้ขับจริงจังแทนน้ำมัน ไม่น่าเล่น เพราะแพงแต่วิ่งไม่ไกลกว่าพวกต่ำล้าน
หลังการขายก็วัดดวง เสียขึ้นมาจริงๆตัวใครตัวมัน ขนาดเต็นท์ดังยังไม่รับซื้อ

ส่วนที่มีตัวแทน ถ้าคิดใช้แทนสปอร์ตน้ำมัน ถือว่าคุ้ม ยิ่งซ่อมฟรี9ปี
ซื้อไหว อัดไฟรอได้ เล่นเลยอย่าคิดมาก
แรงกว่าพวกที่แพงเวอร์ๆแต่ซ่อมง่ายและถูกกว่า
ส่วนที่แฝดคนละฝาออกมา ถ้าซ่อมฟรีนานก็น่าใช้ ระบบมือมีเยอะกว่าน่าจะทนกว่า
ขายต่ออย่าคิดมาก เพราะใช้ทุกวันประหยัดทุกวันก็คุ้มแล้ว


ที่สำคัญต้องทำเรื่องที่ไฟฟ้าท้องที่ก่อนว่า
บ้านที่รถถ่านไปอยู่ ต่อไฟ3เฟสไปถึงรึเปล่า
หลังยื่นคำขอแล้ว กฟน.จะไปสำรวจว่าหม้อแปลงที่แจ้งปล่อยไฟถึงไหม

ส่วนใหญ่ม.รุ่นใหม่ จะรับได้ที่ 3เฟส 50/150แอมป์ แค่เปลี่ยนมิเตอร์เดินสายก็ใช้ได้แล้ว
ถ้าขอเกินที่200,400แอมป์ กฟน.ต้องเปลี่ยนหม้อแปลงโตกว่าเดิม ถ้าคนขอน้อยจะชะลอไว้ก่อน

ส่วนม.รุ่นเก่า ถ้าขอ3เฟส 50/150แอมป์ กฟน.จะเปลี่ยนหม้อแปลงให้ เพราะมีนโยบายลงมาแล้ว

เพราะตอนนี้ชาวบ้านติดแผงกันมาขึ้นจนแรงพออัดรถถ่านได้ ถ้าไม่ปรับตัวคงขายไฟลำบาก
พอตู้ถ่านตามบ้านมีมากขึ้น คนจะใช้ไฟแค่ตอนกลางวัน เพราะเบื่อค่าft ทั้งที่ก๊าซราคาถูก
 

เยี่ยมมากครับ 8) 8) 8)

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 737
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
Re: ถ้าอยากจะลองรถ EV ณ ตอนนี้
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 30, 2021, 09:02:12 »
ถ้าจะซื้อเลย ผมเอา EP ครับ ไปดูมาแล้ว รถใช้ได้เลย