ผู้เขียน หัวข้อ: C43 sedan FL 2020 tuning  (อ่าน 4090 ครั้ง)

ออนไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,391
C43 sedan FL 2020 tuning
« เมื่อ: เมษายน 01, 2021, 13:05:28 »
สวัสดีครับ เนื่องจากกระทู้เก่า(https://community.headlightmag.com/index.php?topic=74848.0) ได้ outdated ไปแล้ว

จึงมาอัพเดทเรื่องราวใหม่ในพื้นที่นี้

วันนี้มาสรุปให้ฟังเล่นๆครับ สำหรับคนที่กำลังมองหรืออยากเล่น C43 สาย tuning แต่หาข้อมูลไม่ได้ว่าจะทำได้ถึงไหน ผมก็เลยขอมาแชร์ให้ฟัง แต่ต้องขอ ออกตัวก่อนเลยว่าตอนแรกผมก็อยากให้รถแรงขึ้นขับสนุก ทำไปทำมาก็อยากจะรู้ว่าเครื่องจะสุดแค่ไหน

แต่พอทำมาได้ถึงจุดหนึ่งก็รู้สึกว่าพอแล้วครับ เพราะว่าผมเองก็ไม่ได้ขับรถเร็วอะไร

สรุปสิ่งที่ได้ทำไป
-Fi exhuaust
-C43 club Thailand's turbo upgrade
-BMS piggyback + BCM
-BMS air intake
-AMR TCU upgrade
-AMR speed limit remover

ตอนแรกกะว่าจะทำ Intercooler, methanol injector, high pressure fuel pump แต่พอเอารถไปลองที่ step นี้ผมพอใจไม่ไปต่อแล้วครับ

เวลาทดสอบตอนเที่ยงตรง อาทิตย์ที่ 28 มีนา กลับจากเชงเม้งร้อนๆ อุณหภูมิราวๆ 34 องศา นั่งสองคนเปิดแอร์น้ำมัน 95 v power เต็มถัง พร้อมของเซ่นไหว้บรรพรุษ

ที่ทดสอบคือ 0-60 นะครับ 0-100 อาจจะมากกว่านิดหน่อย 1/4 mile กับ top speed remover ยังไม่มีโอกาสได้ลองเพราะหาถนนที่ปลอดภัยไม่ได้ครับ ถ้ามีจะนำมาแชร์ให้ดูนะครับ เห็นต่างชาติจะได้เฉลี่ยที่ 11.3 s กับ 294 km/h ครับ



ไม่ได้ flash ECU นะครับ เอาไฟล์เก่าติดมาจากศูนย์มาอาศัยตั้งค่ามั่วๆเอาเองตามความรู้สึกใน piggyback ที่ตั้งค่า boost target ได้เฉยๆครับ



โดยรวมถือว่าพอใจมากครับ ช่วงล่างแข็งกำลังดี เร่งแซง 80-120 แบบ kick down พุ่งมากๆ

ปล เข้าใจว่าปล่อยมลพิษครับ แต่ว่านานๆขับที ชีวิตประจำวันใช้ PHEV ครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review C43 https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)

ออนไลน์ CMaN20

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
Re: C43 sedan FL 2020 tuning
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 2021, 16:04:05 »
สุดดีครับ ขอถามเป็นความรู้ เห็นUpgrade Turbo มาด้วย แล้วไม่ Remap แต่จูนผ่าน Piggy bag แบบนี้แล้วมันจะแรงเท่ากันมั่ยครับ? ผมเข้าใจว่าตปท.ใช้ piggy bag (BMS, JD4 อะไรพวกนี้) เยอะเพราะปรับเองได้ และมีการ Share fileและค่าการจูนกันในForum แต่หลักๆก็คือค่า Remap ที่ตปท.มันแพงเอามากๆเลย ก็เลยสงสัยว่าจูนเอง กับให้ผู้รู้Remap แบบReal Time ตามของที่ใส่เข้าไป แบบไหนจะแรงกว่า และทนทานกว่าครับ?

ผมเองมีปสก.แค่ Remap รถตัวเองกับ Hardwareเดิมๆติดรถ ก็ได้แรงเพิ่มมาพอใช้งานเลยทีเดียว.

ออนไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,391
Re: C43 sedan FL 2020 tuning
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 2021, 16:27:02 »
สุดดีครับ ขอถามเป็นความรู้ เห็นUpgrade Turbo มาด้วย แล้วไม่ Remap แต่จูนผ่าน Piggy bag แบบนี้แล้วมันจะแรงเท่ากันมั่ยครับ? ผมเข้าใจว่าตปท.ใช้ piggy bag (BMS, JD4 อะไรพวกนี้) เยอะเพราะปรับเองได้ และมีการ Share fileและค่าการจูนกันในForum แต่หลักๆก็คือค่า Remap ที่ตปท.มันแพงเอามากๆเลย ก็เลยสงสัยว่าจูนเอง กับให้ผู้รู้Remap แบบReal Time ตามของที่ใส่เข้าไป แบบไหนจะแรงกว่า และทนทานกว่าครับ?

ผมเองมีปสก.แค่ Remap รถตัวเองกับ Hardwareเดิมๆติดรถ ก็ได้แรงเพิ่มมาพอใช้งานเลยทีเดียว.

ตอนแรกเคย Flash ECU ด้วยไฟล์ของ AMR ครับ แต่ผลที่ได้ไม่ค่อยถูกใจเท่าไรเลยเอาไฟล์เดิมติดรถใส่กลับไป

แล้วหันมาใช้ JB4 นั่นแหล่ะครับ 0-60 เร็วกว่าเดิม 0.2-0.3 วิ แต่ผมปรับไม่ค่อยเป็น ทำออกมาแล้วรถแปลกๆ แรงจริงเวลาเร่งกดเป็นมา แต่เหมือนน้ำมันอาจจะมีออกเทนไม่เยอะพอ (ผมใช้ 95 v power) รถสะดุดไปสองสามรอบ ตอนเทสบนทางด่วนครับ

Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review C43 https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)

ออนไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,391
Re: C43 sedan FL 2020 tuning
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 09, 2021, 08:14:43 »
วันนี้แวะเอา 1/4 mile มาแบ่งกันชมครับ



เพิ่มเติม 0-60 mph

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2021, 20:58:33 โดย Valsartan »
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review C43 https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)

ออฟไลน์ Puppu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
Re: C43 sedan FL 2020 tuning
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 11, 2021, 09:51:48 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ถามได้ไหมครับว่าใช้แอพอะไร อยากลองโหลดมาเล่นบ้างครับ

ปล. รอติดตามรีวิว 530e นะครับ

ออนไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,391
Re: C43 sedan FL 2020 tuning
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 11, 2021, 10:43:59 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ถามได้ไหมครับว่าใช้แอพอะไร อยากลองโหลดมาเล่นบ้างครับ

ปล. รอติดตามรีวิว 530e นะครับ

ขอบคุณครับ App ชื่อ dragy ครับ โหลดมาเฉยๆยังใช้ไม่ได้นะครับ ต้องซื้อตัวจับสัญญาน GPS ของเขาด้วย

530e ซื้อให้ ผบ ขับครับ ตอนนี้นางกำลังเห่ออยู่ไม่ยอมให้ผมขับเลย 555 แต่เท่าที่นั่งไปห้างก็สนุกดีครับ ใช้สัญญานมือเปลี่ยนคลื่นวิทยุ ช่วงล่างก็นุ่มมากๆ นุ่มกว่า Volvo XC60 อีกครับ เป็นคันเดียวที่ยังใช้ล้อเดิมยางเดิมแต่กลับนิ่มมากๆ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review C43 https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)

ออฟไลน์ Puppu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
Re: C43 sedan FL 2020 tuning
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 13, 2021, 12:27:58 »
ขอบคุณครับผม

ออฟไลน์ gunwate

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: C43 sedan FL 2020 tuning
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 18, 2021, 22:31:08 »
สุดดีครับ ขอถามเป็นความรู้ เห็นUpgrade Turbo มาด้วย แล้วไม่ Remap แต่จูนผ่าน Piggy bag แบบนี้แล้วมันจะแรงเท่ากันมั่ยครับ? ผมเข้าใจว่าตปท.ใช้ piggy bag (BMS, JD4 อะไรพวกนี้) เยอะเพราะปรับเองได้ และมีการ Share fileและค่าการจูนกันในForum แต่หลักๆก็คือค่า Remap ที่ตปท.มันแพงเอามากๆเลย ก็เลยสงสัยว่าจูนเอง กับให้ผู้รู้Remap แบบReal Time ตามของที่ใส่เข้าไป แบบไหนจะแรงกว่า และทนทานกว่าครับ?

ผมเองมีปสก.แค่ Remap รถตัวเองกับ Hardwareเดิมๆติดรถ ก็ได้แรงเพิ่มมาพอใช้งานเลยทีเดียว.

ตอนแรกเคย Flash ECU ด้วยไฟล์ของ AMR ครับ แต่ผลที่ได้ไม่ค่อยถูกใจเท่าไรเลยเอาไฟล์เดิมติดรถใส่กลับไป

แล้วหันมาใช้ JB4 นั่นแหล่ะครับ 0-60 เร็วกว่าเดิม 0.2-0.3 วิ แต่ผมปรับไม่ค่อยเป็น ทำออกมาแล้วรถแปลกๆ แรงจริงเวลาเร่งกดเป็นมา แต่เหมือนน้ำมันอาจจะมีออกเทนไม่เยอะพอ (ผมใช้ 95 v power) รถสะดุดไปสองสามรอบ ตอนเทสบนทางด่วนครับ

ไม่แปลกครับ กระตุกเพราะค่า octane น้ำมันบ้านเราไม่ถึงเหมือนพวกฝั่งเมกาครับ ยิ่งพวกที่เป็นแม็พ OTS หรือตระกูล jb4 ที่เมืองนอกเขียนแม็พมาแล้ว มีโอกาสสะดุดแน่นอนครับ อาจจะตอนเปิดคันเร่งช่วงบูสติด กับช่วงรอบปลายใกล้ๆ redline

ปล ผมเคยเทสใน 335i ทั้งหมด สุดท้ายจ้างฝรั่งเขียน custom map แล้วก็เก็บ log ไปให้เขาแก้ครับ เพราะในแม็พปกติในรถผมที่เมกา มันมีแค่ e30 ไม่มี e20 เลยตัดสินใจทำ custom ให้ตรงกับน้ำมันบ้านเราไปเลยครับ

ออนไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,391
Re: C43 sedan FL 2020 tuning
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 20, 2021, 12:33:17 »
สุดดีครับ ขอถามเป็นความรู้ เห็นUpgrade Turbo มาด้วย แล้วไม่ Remap แต่จูนผ่าน Piggy bag แบบนี้แล้วมันจะแรงเท่ากันมั่ยครับ? ผมเข้าใจว่าตปท.ใช้ piggy bag (BMS, JD4 อะไรพวกนี้) เยอะเพราะปรับเองได้ และมีการ Share fileและค่าการจูนกันในForum แต่หลักๆก็คือค่า Remap ที่ตปท.มันแพงเอามากๆเลย ก็เลยสงสัยว่าจูนเอง กับให้ผู้รู้Remap แบบReal Time ตามของที่ใส่เข้าไป แบบไหนจะแรงกว่า และทนทานกว่าครับ?

ผมเองมีปสก.แค่ Remap รถตัวเองกับ Hardwareเดิมๆติดรถ ก็ได้แรงเพิ่มมาพอใช้งานเลยทีเดียว.

ตอนแรกเคย Flash ECU ด้วยไฟล์ของ AMR ครับ แต่ผลที่ได้ไม่ค่อยถูกใจเท่าไรเลยเอาไฟล์เดิมติดรถใส่กลับไป

แล้วหันมาใช้ JB4 นั่นแหล่ะครับ 0-60 เร็วกว่าเดิม 0.2-0.3 วิ แต่ผมปรับไม่ค่อยเป็น ทำออกมาแล้วรถแปลกๆ แรงจริงเวลาเร่งกดเป็นมา แต่เหมือนน้ำมันอาจจะมีออกเทนไม่เยอะพอ (ผมใช้ 95 v power) รถสะดุดไปสองสามรอบ ตอนเทสบนทางด่วนครับ

ไม่แปลกครับ กระตุกเพราะค่า octane น้ำมันบ้านเราไม่ถึงเหมือนพวกฝั่งเมกาครับ ยิ่งพวกที่เป็นแม็พ OTS หรือตระกูล jb4 ที่เมืองนอกเขียนแม็พมาแล้ว มีโอกาสสะดุดแน่นอนครับ อาจจะตอนเปิดคันเร่งช่วงบูสติด กับช่วงรอบปลายใกล้ๆ redline

ปล ผมเคยเทสใน 335i ทั้งหมด สุดท้ายจ้างฝรั่งเขียน custom map แล้วก็เก็บ log ไปให้เขาแก้ครับ เพราะในแม็พปกติในรถผมที่เมกา มันมีแค่ e30 ไม่มี e20 เลยตัดสินใจทำ custom ให้ตรงกับน้ำมันบ้านเราไปเลยครับ

ขอบคุณครับ ผมเองก็อยากลอง Custom map

ปล. คุณไม่ลอง mix e85 ให้เป็น e30 หรอครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review C43 https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)

ออฟไลน์ gunwate

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: C43 sedan FL 2020 tuning
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 26, 2021, 21:28:04 »
สุดดีครับ ขอถามเป็นความรู้ เห็นUpgrade Turbo มาด้วย แล้วไม่ Remap แต่จูนผ่าน Piggy bag แบบนี้แล้วมันจะแรงเท่ากันมั่ยครับ? ผมเข้าใจว่าตปท.ใช้ piggy bag (BMS, JD4 อะไรพวกนี้) เยอะเพราะปรับเองได้ และมีการ Share fileและค่าการจูนกันในForum แต่หลักๆก็คือค่า Remap ที่ตปท.มันแพงเอามากๆเลย ก็เลยสงสัยว่าจูนเอง กับให้ผู้รู้Remap แบบReal Time ตามของที่ใส่เข้าไป แบบไหนจะแรงกว่า และทนทานกว่าครับ?

ผมเองมีปสก.แค่ Remap รถตัวเองกับ Hardwareเดิมๆติดรถ ก็ได้แรงเพิ่มมาพอใช้งานเลยทีเดียว.

ตอนแรกเคย Flash ECU ด้วยไฟล์ของ AMR ครับ แต่ผลที่ได้ไม่ค่อยถูกใจเท่าไรเลยเอาไฟล์เดิมติดรถใส่กลับไป

แล้วหันมาใช้ JB4 นั่นแหล่ะครับ 0-60 เร็วกว่าเดิม 0.2-0.3 วิ แต่ผมปรับไม่ค่อยเป็น ทำออกมาแล้วรถแปลกๆ แรงจริงเวลาเร่งกดเป็นมา แต่เหมือนน้ำมันอาจจะมีออกเทนไม่เยอะพอ (ผมใช้ 95 v power) รถสะดุดไปสองสามรอบ ตอนเทสบนทางด่วนครับ

ไม่แปลกครับ กระตุกเพราะค่า octane น้ำมันบ้านเราไม่ถึงเหมือนพวกฝั่งเมกาครับ ยิ่งพวกที่เป็นแม็พ OTS หรือตระกูล jb4 ที่เมืองนอกเขียนแม็พมาแล้ว มีโอกาสสะดุดแน่นอนครับ อาจจะตอนเปิดคันเร่งช่วงบูสติด กับช่วงรอบปลายใกล้ๆ redline

ปล ผมเคยเทสใน 335i ทั้งหมด สุดท้ายจ้างฝรั่งเขียน custom map แล้วก็เก็บ log ไปให้เขาแก้ครับ เพราะในแม็พปกติในรถผมที่เมกา มันมีแค่ e30 ไม่มี e20 เลยตัดสินใจทำ custom ให้ตรงกับน้ำมันบ้านเราไปเลยครับ

ขอบคุณครับ ผมเองก็อยากลอง Custom map

ปล. คุณไม่ลอง mix e85 ให้เป็น e30 หรอครับ

เคยผสมถึง e40-60 แล้วรู้สึกชีวิตลำบากในการเติมเกินไปห่ะ แหะๆ ต้องมานั่งคำนวณเวลาขับไปไกลๆ เลยตัดปัญหาเอาแค่ e20 พอ