สนิมเป็นปัญหาแต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ไม่ได้เชื่อมกับความปลอดภัยเหมือนรถจีนบางปัญหา ถามคนจะซื้อไม่ได้ถามคนวิจารณ์
-ฝากพี่โต เสียผู้นำตลาดไปเรื่อยๆ ตัวเลขแย่แบบนี้ แต่รถก็ดีลูกค้าที่ไม่กล้าไปซื้อเจ้าอื่นก็แยะ เดี๋ยว new Civic ออกมา เจ้า Altis คงดิ่งไปอีก ตามด้วย new HRV สะเทือนไตเจ้า Cross แน่ๆ ตบด้วย new ranger ไม่ตรงก็แสบสีข้าง
ตอนนี้ยอดขาย ทะลุ 30000 คัน
ถ้าสนิมมันเป็นปัญหา จริงๆ รถมันต้องผุจน คน เผารถแล้วครับ
ตอนนี้ในกลุ่ม ก้เสียงแตก
1.กลุ่มขี้ตกตกกังกล ว่ารถมันจะผุ มุดแกะแงะส่องหาสนิมกัยวุ่นวาย วันๆ ก็จะ หาแต่ เคลม ขนาดเสียงเครื่องดัง ยังจะเคลมเลย
2.กลุ่มที่ ตั้งแต่ ซื้อรถ ก็ขับมันอย่างเดียวไม่ได้ สนใจ โซเชี่ยว หลายๆคนทะลุ 50000 km แล้วบ่งบอก ถึงภาพรวมตัวรถได้ดี
คิดในอีกแง่นะครับ
กลุ่ม 1 ก็อย่าทำตัวเป็น Karen, ไปโยนความผิดใส่ พนักงานกินเงินเดือน ทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ทั้งๆที่เขาไม่ได้ทำไรผิด เเต่ต้องมารับหน้าพวกคนแบบนี้
กลุ่ม 2 ก็ควรจะคิดหน่อยว่า จ่ายตังค์ไปเยอะขนาดนี้ ผ่อนจ่ายเดือนนึงกินเงินเดือนไปตั้งกี่เปอร์เซ็นท์, ก็หวงรถ รักรถตัวเองหน่อยเถอะ รักษามันดีๆ (เขาอาจจะรักรถก็ได้ 55, แต่ผมเห็นคำว่า ขับอย่างเดียวไม่สนใจ ผมนึกถึงพวกที่ใช้รถทิ้งๆขว้างๆ)
คำว่า ไม่สนใจ คือ ไม่สนใจจริง
ครบระยะก็เข้าศูนย์ เค้าก้ไม่ได้ ขับ
ประเด็น คุณคือ ลูกค้าประเภทไหน
ใช้รถในแบบ ที่สมควรจะเป็น ปัญหาตามความรุนแรง
หรือ วิตกจริตจนเกินไป สนิมเท่า จุดเล็กๆ จะฟ้อง OEM ละ
คุณก็จะเห็น ปรากฏการ มุดรถ หาสนิมลามไป ค่ายรถอื่นเช่น Toyota และ Nissan
ซึ่ง งานนี้ almera ซวยเต็มๆ เพราะด่า City อยู่ดีๆ
พอไปมุด รถส่อง แบบ city ดันเจอ สนิม หนักกว่าอีก