ผู้เขียน หัวข้อ: // สรุปยอดจองรถยนต์ทั้งหมดในงาน Motor Show 2021 รวม 27,886 คัน เพิ่ม 34.1% //  (อ่าน 10088 ครั้ง)

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
Nissan ยี่ห้อที่มีทั้ง Eco car เครื่องใหม่ 1.0 Turbo ราคาใกล้เดิม , B-SUV ที่เปิดตัวใหม่เครื่องใหม่ปีที่แล้ว , กระบะที่พึ่ง big minor change ไป
แต่ยอดกลับแพ้ให้
- ค่ายที่ขายแต่กระบะและ PPV แถมยังไม่มีรุ่นใหม่เท่า
- ค่ายที่ชื่อเสียปัญหาเยอะกว่า ในจำนวนรุ่นที่ทำตลาดพอๆ กัน
- ค่ายที่ขายรถแพงกว่าไม่ต่ำกว่า 2 เท่า
- ค่ายที่ขายแต่ Eco car และ MPV เล็ก
เป็นผู้บริหารหรือคนเกี่ยวข้องนี่ต้องนั่งทบทวนกันหนักๆ แล้วนะ

ยอดมาสด้า 3 พันกว่า
แต่เหมือนยอด BT50 แค่หลักสิบ ไม่ถึงร้อย..
เห็นแว็บๆจากสื่ออื่น..

Mazda 2 : 1243 คัน
CX-30 : 967 คัน
CX-3 : 512 คัน
Mazda 3 : 382 คัน
CX-8 : 141 คัน
CX-5 : 138 คัน
BT-50 : 70 คัน
ครับ

แย่จริงๆครับนิสสัน รถดีแต่การตลาดหรือความเชื่อมั่นของผู้บริโภคมันไปไกลขนาดไหนแล้ว น่ากลัวมากๆ
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
สำหรับคนไทย เศรษฐีเก่า เศรษฐีใหม่ อยากดูเป็นเศรษฐี
ตราดาวมันกร้าวใจเสมอครับ ;D

อันนี้จริง ราคาเท่ากัน ขับแล้วดูรวยกว่าบีเอ็มร่วมสองเท่า

ขับบีเอ็มยังโดนทักว่าขับเบนซ์เลย คือยามดูออกว่ามันหรู แต่ไม่รู้ยี่ห้ออะไร 555
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
Nissan ทีมงานทำอะไรกันอยู่ ตอนนี้....

- คนยังไม่รุ้เลยว่า Navara ปรับ minor change มีไรเปลี่ยนไปด้วยหรอ?
- คนยังคิดว่า Kick เป็น 100% EV อยุ่เลย
- คนยังไม่รุ้เลยว่า ห๊ะ? Note กะ March ต่างกันยังไงเรอะ?
- เหลือแค่ Almera ..... ที่คนพอจะรุ้จักหน่อย

ผมมีเพื่อนที่ไม่รุ้อะไรเกี่ยวกับเรื่องรถเลย ไม่ตามข่าวด้วย
เเต่เขารุ้ว่าหน้าตา Civic โฉมใหม่ที่ยังไม่วางขายเลย ว่าหน้าตาเป็นยังไง, แต่เขาไม่รุ้ด้วยซ้ำว่า Almera ตัวใหม่ออกแล้วหรอ? เดินผ่านในลานจอดรถที่ทำงาน ยังมอง Almera แล้วพุดขึ้นมา “รุ่นไรนั่น สวยเเหะ” (ดีน่ะ ไม่พุดว่า”ยี่ห้อไรนั่น?”) 55

เป็นที่การตลาด การโฆษณาหรอครับ
หรือ เป็นที่ชื่อเสียง เหมือนดาราที่ดังระดับโลก กับดาราที่ดังเฉพาะกลุ่ม

จริงมาก คนเห็น Almera แล้วบอกสวยนะ แต่แบบคือรถออกมาเป็นปี คนยังไม่รู้จักเลย

ทำให้คนรับรู้ได้เหมือนกับ MG ZS หน่อยเซ่
ทั้งเทคโนโลยี ทั้งคุณภาพดีกว่าตั้งเยอะ
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
สำหรับคนไทย เศรษฐีเก่า เศรษฐีใหม่ อยากดูเป็นเศรษฐี
ตราดาวมันกร้าวใจเสมอครับ ;D

อันนี้จริง ราคาเท่ากัน ขับแล้วดูรวยกว่าบีเอ็มร่วมสองเท่า

ขับบีเอ็มยังโดนทักว่าขับเบนซ์เลย คือยามดูออกว่ามันหรู แต่ไม่รู้ยี่ห้ออะไร 555

จะจอง GLA เป็นยุโรปคันแรกให้น้องขับใช้งาน เจอฝาท้ายยกมือเข้าไป รูดบัตรจอง X1 แทบไม่ทัน

บางอย่างก็ตัดจนน่าเกลียดเกิน รถสองล้านกว่า ต้องโหนปิดฝาท้ายก็เกินไป

ออฟไลน์ MrVin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
สำหรับคนไทย เศรษฐีเก่า เศรษฐีใหม่ อยากดูเป็นเศรษฐี
ตราดาวมันกร้าวใจเสมอครับ ;D

อันนี้จริง ราคาเท่ากัน ขับแล้วดูรวยกว่าบีเอ็มร่วมสองเท่า

ขับบีเอ็มยังโดนทักว่าขับเบนซ์เลย คือยามดูออกว่ามันหรู แต่ไม่รู้ยี่ห้ออะไร 555

จะจอง GLA เป็นยุโรปคันแรกให้น้องขับใช้งาน เจอฝาท้ายยกมือเข้าไป รูดบัตรจอง X1 แทบไม่ทัน

บางอย่างก็ตัดจนน่าเกลียดเกิน รถสองล้านกว่า ต้องโหนปิดฝาท้ายก็เกินไป

จริงเหรออครับ .... ผมว่า gla 200 ถ้าไม่นับเรื่องฝาท้าย ทั้งเรื่อง fn การใช้งาน คอนโซลคนขับ ผมว่าชนะ x1 แบบขาดลอยเลยล่ะ ไอ้เรื่องฝาท้ายไฟฟ้า หาติดอู่นอกแบบไม่หมดประกัน 10,000 กว่าบาทตรงรุ่นได้ง่ายๆ ในขณะที่เรื่องเครื่องยนต์ หรือ คอนโซลหน้าหาเปลี่ยนกันไม่ได้เนี่ยยย ผมไม่ค่อยเชื่อว่า คนจะไม่เอา gla แล้วหนีไปซบ x1

ยิ่ง x1 ตัวใหม่ มีปัญหาเรื่องพ่วงมาลัยไม่คมเหมือนรุ่นก่อนๆ คอนโซลหน้าเดิมๆ ใช้มา 7-8 ปีแล้ว ก็ยังไม่เปลี่ยน เกีนร์ทรงเก่าๆ bmw ณ วันนี้ถ้าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ bmw หรือ ติดใต bsi 5 ปี ผมว่าผมก็เลือก x1 ยากมากครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
ิbmw ไม่ติดโผกะเขาแล้วหรอโดนซูซูกิกะเอ็มจีแย่งซีนซะงั้น ไม่น่าเชื่อว่าพี่ซูยอดจะกระฉูดมากน่าจะเพราะ swif รึป่าว เห็นกี่ทีก็นึกว่ามินิโคตรสวยเลย

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
สำหรับคนไทย เศรษฐีเก่า เศรษฐีใหม่ อยากดูเป็นเศรษฐี
ตราดาวมันกร้าวใจเสมอครับ ;D

อันนี้จริง ราคาเท่ากัน ขับแล้วดูรวยกว่าบีเอ็มร่วมสองเท่า

ขับบีเอ็มยังโดนทักว่าขับเบนซ์เลย คือยามดูออกว่ามันหรู แต่ไม่รู้ยี่ห้ออะไร 555

จะจอง GLA เป็นยุโรปคันแรกให้น้องขับใช้งาน เจอฝาท้ายยกมือเข้าไป รูดบัตรจอง X1 แทบไม่ทัน

บางอย่างก็ตัดจนน่าเกลียดเกิน รถสองล้านกว่า ต้องโหนปิดฝาท้ายก็เกินไป

จริงเหรออครับ .... ผมว่า gla 200 ถ้าไม่นับเรื่องฝาท้าย ทั้งเรื่อง fn การใช้งาน คอนโซลคนขับ ผมว่าชนะ x1 แบบขาดลอยเลยล่ะ ไอ้เรื่องฝาท้ายไฟฟ้า หาติดอู่นอกแบบไม่หมดประกัน 10,000 กว่าบาทตรงรุ่นได้ง่ายๆ ในขณะที่เรื่องเครื่องยนต์ หรือ คอนโซลหน้าหาเปลี่ยนกันไม่ได้เนี่ยยย ผมไม่ค่อยเชื่อว่า คนจะไม่เอา gla แล้วหนีไปซบ x1

ยิ่ง x1 ตัวใหม่ มีปัญหาเรื่องพ่วงมาลัยไม่คมเหมือนรุ่นก่อนๆ คอนโซลหน้าเดิมๆ ใช้มา 7-8 ปีแล้ว ก็ยังไม่เปลี่ยน เกีนร์ทรงเก่าๆ bmw ณ วันนี้ถ้าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ bmw หรือ ติดใต bsi 5 ปี ผมว่าผมก็เลือก x1 ยากมากครับ

ตอนแรกก็คิดแบบนั้น แต่ถามมาสามศูนย์บอกหมดประกันทั้งสามที่เลยครับ ไม่กล้าเสี่ยงจริงๆครับ แล้ว X1 แคมเปญดีมาก ผมซื้อรถมาใช้งานค่อนข้างเยอะ มี BSI 5 ปี ส่วนลดอีก 2 แสน ออฟชั่นก็พอใช้ในเมืองไหว
เลยลงตัวที่ X1 มากกว่าครับ เสียดาย GLA เหมือนกัน คอนโซลสวยดี

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,415
ไปเดินงาน ผ่านๆนิสสัน Kick ได้ยินเซลคุยกับลูกค้าท่านนึง

เซล : มันคือรถไฟฟ้าที่ไม่ต้องเสียบปลั๊กครับ
ลูกค้า : เหรอๆ ก็ดีสิ แล้วมันชาร์จไฟยังไงล่ะ
เซล : ใช้เครื่องยนต์ปั่นไฟแทนเสียบไฟบ้านครับ
ลูกค้า : แล้วเครื่องยนต์อยู่ไหน
เซล : ติดตั้งอยู่ในรถครับ เติมน้ำมัน ใช้ปั่นไฟวิ่งได้เลย ไม่ต้องเสียบปล๊ก
ลูกค้า : อ้าว งั้นก็ต้องเติมน้ำมันอยู่ดีเหรอ
เซล : ครับ แต่มันไม่ต้องเสียบปลั๊กไฟบ้านครับ

เฮ้ออออออออออออออออออออออออ ฟังไปมีแต่คำว่า ไม่ต้องเสียบปลั๊กๆๆๆๆ

การตลาดแบบนี้อ่ะน้าาาา มันถึงขายไม่ออก

ออฟไลน์ MrVin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
สำหรับคนไทย เศรษฐีเก่า เศรษฐีใหม่ อยากดูเป็นเศรษฐี
ตราดาวมันกร้าวใจเสมอครับ ;D

อันนี้จริง ราคาเท่ากัน ขับแล้วดูรวยกว่าบีเอ็มร่วมสองเท่า

ขับบีเอ็มยังโดนทักว่าขับเบนซ์เลย คือยามดูออกว่ามันหรู แต่ไม่รู้ยี่ห้ออะไร 555

จะจอง GLA เป็นยุโรปคันแรกให้น้องขับใช้งาน เจอฝาท้ายยกมือเข้าไป รูดบัตรจอง X1 แทบไม่ทัน

บางอย่างก็ตัดจนน่าเกลียดเกิน รถสองล้านกว่า ต้องโหนปิดฝาท้ายก็เกินไป

จริงเหรออครับ .... ผมว่า gla 200 ถ้าไม่นับเรื่องฝาท้าย ทั้งเรื่อง fn การใช้งาน คอนโซลคนขับ ผมว่าชนะ x1 แบบขาดลอยเลยล่ะ ไอ้เรื่องฝาท้ายไฟฟ้า หาติดอู่นอกแบบไม่หมดประกัน 10,000 กว่าบาทตรงรุ่นได้ง่ายๆ ในขณะที่เรื่องเครื่องยนต์ หรือ คอนโซลหน้าหาเปลี่ยนกันไม่ได้เนี่ยยย ผมไม่ค่อยเชื่อว่า คนจะไม่เอา gla แล้วหนีไปซบ x1

ยิ่ง x1 ตัวใหม่ มีปัญหาเรื่องพ่วงมาลัยไม่คมเหมือนรุ่นก่อนๆ คอนโซลหน้าเดิมๆ ใช้มา 7-8 ปีแล้ว ก็ยังไม่เปลี่ยน เกีนร์ทรงเก่าๆ bmw ณ วันนี้ถ้าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ bmw หรือ ติดใต bsi 5 ปี ผมว่าผมก็เลือก x1 ยากมากครับ

ตอนแรกก็คิดแบบนั้น แต่ถามมาสามศูนย์บอกหมดประกันทั้งสามที่เลยครับ ไม่กล้าเสี่ยงจริงๆครับ แล้ว X1 แคมเปญดีมาก ผมซื้อรถมาใช้งานค่อนข้างเยอะ มี BSI 5 ปี ส่วนลดอีก 2 แสน ออฟชั่นก็พอใช้ในเมืองไหว
เลยลงตัวที่ X1 มากกว่าครับ เสียดาย GLA เหมือนกัน คอนโซลสวยดี

คือ ระบบไฟทั้งหมดมันมีช่องสำหรับฝาหลังอยู่แล้วครับ มันแค่ตัดออฟชั่นนี่ออกดื้อๆแค่นั้นเอง (ตรงนี้ก็ไม่เข้าใจจริงๆ กล้อง 360 ตัดออกยังพอเข้าใจ แต่สำหรับฝาหลังทุกอย่างพร้อม เป้าหลุมสำหรับที่กดไฟฟ้าตรงฝาหลังก็มี แต่ตัดออกเสียดื้อ) คำว่าหมดประกัน คือ ถ้าจะหมดก็แค่เรื่องระบบไฟฟ้า แต่เคสนี้ผมถามช่างติด กับเซลเบนช์แล้ว ไม่ใช่การตัดต่อสายไฟ เดินสายเส้นเดียวเช้ากล่องฟิวล์ตรงๆเลย แถมถ้ากลัวมีปัญหาจริงๆ ก่อนเข้าศูนย์ก็ถอดออกง่ายๆ ก็จบละครับ

ออฟไลน์ MrVin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
ิbmw ไม่ติดโผกะเขาแล้วหรอโดนซูซูกิกะเอ็มจีแย่งซีนซะงั้น ไม่น่าเชื่อว่าพี่ซูยอดจะกระฉูดมากน่าจะเพราะ swif รึป่าว เห็นกี่ทีก็นึกว่ามินิโคตรสวยเลย

Swift นี่ mini คนจนนะครับ ผมก็ซื้อให้แฟนเพราะเหตุผลนี้เหมือนกัน (แต่สุดท้าย ก็งอแงจะเอา mini ให้ได้อยู่ดี) 

ผมว่าราคา กับฟังก์ชั่นที่ได้มา สมน้ำสมเนื้อครับ รถคุณภาพโอเคไม่จุกจิก ศูนย์บริการพอใช้ได้ สำหรับคนที่ต้องการรถที่ใช้งานทั่วไป ถือว่าเพียงพอมากๆ ผมก็ใช้รถแฟนเวลาไปซื้อของใกล้ๆบ้านตลอด

ออฟไลน์ LapisLazuli

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 285
    • อีเมล์
ไปเดินงาน ผ่านๆนิสสัน Kick ได้ยินเซลคุยกับลูกค้าท่านนึง

เซล : มันคือรถไฟฟ้าที่ไม่ต้องเสียบปลั๊กครับ
ลูกค้า : เหรอๆ ก็ดีสิ แล้วมันชาร์จไฟยังไงล่ะ
เซล : ใช้เครื่องยนต์ปั่นไฟแทนเสียบไฟบ้านครับ
ลูกค้า : แล้วเครื่องยนต์อยู่ไหน
เซล : ติดตั้งอยู่ในรถครับ เติมน้ำมัน ใช้ปั่นไฟวิ่งได้เลย ไม่ต้องเสียบปล๊ก
ลูกค้า : อ้าว งั้นก็ต้องเติมน้ำมันอยู่ดีเหรอ
เซล : ครับ แต่มันไม่ต้องเสียบปลั๊กไฟบ้านครับ

เฮ้ออออออออออออออออออออออออ ฟังไปมีแต่คำว่า ไม่ต้องเสียบปลั๊กๆๆๆๆ

การตลาดแบบนี้อ่ะน้าาาา มันถึงขายไม่ออก

คำว่า “รถไฟฟ้า” นั่นเเหละ คำนั้นเลย ทำให้คนที่ไม่สนใจเรื่องเทคโนโลยี e-Power เข้าใจไปอีกแบบ เป็นเหมือน Nissan Leaf , ควรใช้คำว่า ”รถ Hybrid“

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
ไปเดินงาน ผ่านๆนิสสัน Kick ได้ยินเซลคุยกับลูกค้าท่านนึง

เซล : มันคือรถไฟฟ้าที่ไม่ต้องเสียบปลั๊กครับ
ลูกค้า : เหรอๆ ก็ดีสิ แล้วมันชาร์จไฟยังไงล่ะ
เซล : ใช้เครื่องยนต์ปั่นไฟแทนเสียบไฟบ้านครับ
ลูกค้า : แล้วเครื่องยนต์อยู่ไหน
เซล : ติดตั้งอยู่ในรถครับ เติมน้ำมัน ใช้ปั่นไฟวิ่งได้เลย ไม่ต้องเสียบปล๊ก
ลูกค้า : อ้าว งั้นก็ต้องเติมน้ำมันอยู่ดีเหรอ
เซล : ครับ แต่มันไม่ต้องเสียบปลั๊กไฟบ้านครับ

เฮ้ออออออออออออออออออออออออ ฟังไปมีแต่คำว่า ไม่ต้องเสียบปลั๊กๆๆๆๆ

การตลาดแบบนี้อ่ะน้าาาา มันถึงขายไม่ออก

คำว่า “รถไฟฟ้า” นั่นเเหละ คำนั้นเลย ทำให้คนที่ไม่สนใจเรื่องเทคโนโลยี e-Power เข้าใจไปอีกแบบ เป็นเหมือน Nissan Leaf , ควรใช้คำว่า ”รถ Hybrid“

ตามนั้นแหละ จริงๆรถที่ใช้หลักการขับเคลื่อนแบบนี้ผมว่าขายคนทั่วไปก็ยากจะตายอยู่แล้ว
("อ้าว เอาเครื่องไปปั่นไฟ แบบนี้พวกรถเครื่องขับตรงไม่ประสิทธิภาพดีกว่าหรอ?" จะไปอธิบายประโยชน์จากการขับด้วยมอเตอร์ คนทั่วๆไปไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้ก็เดินออกแล้ว)
เซลล์นี่ก็ไม่รู้อะไรเล้ย ท่องเป็นนกแก้วนกขุนทองลูกเดียว ถ้าเกริ่นรถไฟฟ้ามา คนมองเสียบปลั๊กเกือบ 90%+ เพื่อประหยัดค่าน้ำมัน บอกไม่เสียบปลั๊กก็งงเต้ง

ผมเห็นด้วยนะ บอกไปเป็นไฮบริดเลยง่ายกว่า