ไปเดินงาน ผ่านๆนิสสัน Kick ได้ยินเซลคุยกับลูกค้าท่านนึง
เซล : มันคือรถไฟฟ้าที่ไม่ต้องเสียบปลั๊กครับ
ลูกค้า : เหรอๆ ก็ดีสิ แล้วมันชาร์จไฟยังไงล่ะ
เซล : ใช้เครื่องยนต์ปั่นไฟแทนเสียบไฟบ้านครับ
ลูกค้า : แล้วเครื่องยนต์อยู่ไหน
เซล : ติดตั้งอยู่ในรถครับ เติมน้ำมัน ใช้ปั่นไฟวิ่งได้เลย ไม่ต้องเสียบปล๊ก
ลูกค้า : อ้าว งั้นก็ต้องเติมน้ำมันอยู่ดีเหรอ
เซล : ครับ แต่มันไม่ต้องเสียบปลั๊กไฟบ้านครับ
เฮ้ออออออออออออออออออออออออ ฟังไปมีแต่คำว่า ไม่ต้องเสียบปลั๊กๆๆๆๆ
การตลาดแบบนี้อ่ะน้าาาา มันถึงขายไม่ออก
คำว่า รถไฟฟ้า นั่นเเหละ คำนั้นเลย ทำให้คนที่ไม่สนใจเรื่องเทคโนโลยี e-Power เข้าใจไปอีกแบบ เป็นเหมือน Nissan Leaf , ควรใช้คำว่า รถ Hybrid
ตามนั้นแหละ จริงๆรถที่ใช้หลักการขับเคลื่อนแบบนี้ผมว่าขายคนทั่วไปก็ยากจะตายอยู่แล้ว
("อ้าว เอาเครื่องไปปั่นไฟ แบบนี้พวกรถเครื่องขับตรงไม่ประสิทธิภาพดีกว่าหรอ?" จะไปอธิบายประโยชน์จากการขับด้วยมอเตอร์ คนทั่วๆไปไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้ก็เดินออกแล้ว)
เซลล์นี่ก็ไม่รู้อะไรเล้ย ท่องเป็นนกแก้วนกขุนทองลูกเดียว ถ้าเกริ่นรถไฟฟ้ามา คนมองเสียบปลั๊กเกือบ 90%+ เพื่อประหยัดค่าน้ำมัน บอกไม่เสียบปลั๊กก็งงเต้ง
ผมเห็นด้วยนะ บอกไปเป็นไฮบริดเลยง่ายกว่า