ผู้เขียน หัวข้อ: City Zx ปี 07 = วางเครื่องอะไรแทนเครื่องเดิมได้บ้างครับ  (อ่าน 7782 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ

เป็นรถ City Zx ปี 07 อายุ 13 ปี ไม่ได้ติดแก๊ส ไมล์ประมาณ 110,000 กม.
สืบเนื่องจากกระทู้ก่อน : เครื่องไม่น่าจะเคยฮีท แต่ปะเก็นฝาสูบแลบ = เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79266.0

แนวทางการซ่อมแซมมี 2 อย่าง คือ ซ่อมเครื่องเดิม กับ วางเครื่องใหม่

ในกรณีวางเครื่องใหม่ อยากทราบว่าสามารถวางเครื่องอะไรแทนเครื่องเดิมได้บ้างครับ
ในงบประมาณ 30,000 บาท + -

ตัวอย่างเครื่องที่คิดไว้ (ไม่แน่ใจเรื่องราคานะครับ ว่าอยู่ในงบไหม ??)

1. เครื่อง L15A เดิม ของ City Zx หรือ Jazz GD

2. เครื่อง L15 ของ City Gen 3 (120 แรงม้า) + เกียร์ออโต้ฟันเฟือง 5 สปีด

3. เครื่อง L15Z ของ City Gen 4 (117 แรงม้า) + เกียร์ CVT (น่าจะมีของเชียงกงแล้ว ??)

4. เครื่อง 1700 CC ของ Civic Dimension ??

อยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านว่า


1. ถ้าวางเครื่องของ City Gen 3, Gen 4 = ต้องมีการแปลงแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ไหมครับ หรือวางแทนเครื่องเดิมได้เลย ??

และต้องเปลี่ยนกล่อง ECU ด้วยใช่ไหมครับ


2. ในกรณีวางเครื่องใหม่ จำเป็นต้องต่อออยเกียร์แยกต่างหาก  หมายถึง ทำออยเกียร์เพิ่ม เพื่อลดความร้อนให้ระบบเกียร์ด้วยไหมครับ ??


3. ถ้าจะวางเครื่องใหม่ ในงบประมาณ 30,000 บาท + - นิดหน่อย = ควรเลือกใช้เครื่องยนต์ตัวไหนมากที่สุดครับ (ทนๆ ปัญหาน้อยๆ ไม่จุกจิก)

ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ไม่มีความรู้เลยครับ
เห็น Jazz ชอบเอา L15 Ver japan มาวาง เห็นว่า วิ่งดีกว่า
แต่ ถ้าเป้นผม จะมองไปที่ K20A Auto ราคาดีเชียว
แต่ไม่รู้แปลงเยอะป่าวนะครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,947
    • อีเมล์
ผมคิดว่า ระหัส L15 เนี่ยไม่ว่าจะตัวไหน ตำแหน่งแท่นเครื่อง/เกียร์น่าจะตำแหน่งเดียวกันนะ ... แต่อาจจะต่างที่ตัวแท่นเครื่องที่มันอาจจะไม่เหมือนกัน ....

ส่วนกล่อง ECU เครื่องแต่ละตัวใช้ของใครของมันครับ ถ้าไม่ตรงรุ่นตรงปีใช้ด้วยกันไม่ได้ครับ

แต่ถ้าเป็นผมนะ และไม่อยากเสียเงินเยอะ หาเครื่องเดิม L15 ZX นั่นล่ะครับ เอามาแต่เครื่องใช้กล่องใช้เกียร์เดิม ไม่เปลืองเงิน .. ยกใส่ได้เลย ..

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
วาง L15 5AT น่าจะทนถึกสุด
แถมคุ้มค่าเม็ดเงินที่เสียไป

ถ้าจะเอาแรงด้วย k20 น่าจะขับสนุกกว่าเยอะ




ออฟไลน์ bluestone

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ถ้าดูจากกระทู้เก่า ๆ ที่คุณตั้ง คุณต้องการรถที่สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ดังนั้นการวางเครื่องใหม่อาจไม่ใช่คำตอบ อย่าลืมว่าเครื่องมันมือสองนะ
วัดดวงสุด ๆ ปัญหาน้ำอาจจะไม่มีแต่ปัญหาอื่น ๆ ล่ะ บางทีอาจจะแย่กว่าเดิม จะลองใส่ดูก่อนก็ไม่ได้

ไม่รู้จะแนะนำต่อยังไง กระทู้ก่อนหน้าเพือน ๆ สมาชิกแนะนำไปหมดแล้ว

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ไม่มีความรู้เลยครับ
เห็น Jazz ชอบเอา L15 Ver japan มาวาง เห็นว่า วิ่งดีกว่า
แต่ ถ้าเป้นผม จะมองไปที่ K20A Auto ราคาดีเชียว
แต่ไม่รู้แปลงเยอะป่าวนะครับ

K20A = กลัวว่ามันจะเกินที่ตัวถัง & ช่วงล่างจะรับไหวอ่ะครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ถ้าดูจากกระทู้เก่าๆ ที่คุณตั้ง คุณต้องการรถที่สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ดังนั้นการวางเครื่องใหม่อาจไม่ใช่คำตอบ อย่าลืมว่าเครื่องมันมือสองนะ
วัดดวงสุด ๆ ปัญหาน้ำอาจจะไม่มีแต่ปัญหาอื่น ๆ ล่ะ บางทีอาจจะแย่กว่าเดิม จะลองใส่ดูก่อนก็ไม่ได้

ไม่รู้จะแนะนำต่อยังไง กระทู้ก่อนหน้าเพือนๆ สมาชิกแนะนำไปหมดแล้ว

แปลว่าจากกระทู้เก่าๆ = อ่านนิสัยผมถูก ว่าต้องการ "รถที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้"

เพราะระหว่างที่เราขับรถใช้งานมัน ก็เหมือนเราฝากชีวิตไว้กับมัน (รถ) ด้วยครับ
ถ้าจะเกิดอุบัติเหตุหรือตายกลางทาง = เรา (เจ้าของรถ) จะได้ไม่มาเสียใจภายหลังว่า
เราดูแลมันไม่ดีพอเลยเกิดเหตุขึ้น (ผมคิดแบบนี้นะ--อาจจะไม่ถูกซักทีเดียว)


จากข้อมูลที่เพื่อนๆ สมาชิกให้ = ทางไหนๆ ก็มีความเสี่ยง

ถ้าเลือกทางซ่อม = ก็ต้องวัดดวงกับโรงกลึง และฝีมือช่างที่ประกอบเครื่องให้

ถ้าเลือกทางเปลี่ยนเครื่องใหม่ = ก็ต้องวัดดวงกับสภาพเครื่องที่ได้มา & การติดตั้งโดยช่าง

บางทีก็ต้องตัดใจเลือก 1 ทาง & ทำใจ+เผื่อใจยอมรับผลงานที่จะเกิดขึ้นหลังทำแล้ว ??  :'( :'(
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ผมคิดว่า ระหัส L15 เนี่ยไม่ว่าจะตัวไหน ตำแหน่งแท่นเครื่อง/เกียร์น่าจะตำแหน่งเดียวกันนะ ... แต่อาจจะต่างที่ตัวแท่นเครื่องที่มันอาจจะไม่เหมือนกัน ....

ส่วนกล่อง ECU เครื่องแต่ละตัวใช้ของใครของมันครับ ถ้าไม่ตรงรุ่นตรงปีใช้ด้วยกันไม่ได้ครับ

แต่ถ้าเป็นผมนะ และไม่อยากเสียเงินเยอะ หาเครื่องเดิม L15 ZX นั่นล่ะครับ เอามาแต่เครื่องใช้กล่องใช้เกียร์เดิม ไม่เปลืองเงิน .. ยกใส่ได้เลย ..

วางเครื่องเดิมตรงรุ่น & ใช้เกียร์เดิม กล่อง ECU เดิม = น่าจะเสียเงินน้อยที่สุดใช่ไหมครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Nat.Jan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
เปลี่ยนเครื่องข้ามปี ข้ามตัวถัง ชุดสายไฟใช้ชุดเดิมได้อยู่ไหม หรือว่า ต้องปรับเปลี่ยน ชุดสายไฟอีกครับ ส่วนตัวมองว่า ถ้าไม่อยากปวดหัวมาก ก็ ทำเครื่องเดิมให้สมบูรณ์ ระบบไฟ อย่าไปยุ่งครับ


ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
วาง L15 5AT น่าจะทนถึกสุด
แถมคุ้มค่าเม็ดเงินที่เสียไป

ถ้าจะเอาแรงด้วย k20 น่าจะขับสนุกกว่าเยอะ

K20A = กลัวว่ามันจะเกินที่ตัวถัง & ช่วงล่างของ City Zx จะรับไหวอ่ะครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
เปลี่ยนเครื่องข้ามปี ข้ามตัวถัง ชุดสายไฟใช้ชุดเดิมได้อยู่ไหม หรือว่า ต้องปรับเปลี่ยน ชุดสายไฟอีกครับ ส่วนตัวมองว่า ถ้าไม่อยากปวดหัวมาก ก็ ทำเครื่องเดิมให้สมบูรณ์ ระบบไฟ อย่าไปยุ่งครับ

อันนี้ไม่มีความรู้เลยครับ = วางเครื่องข้ามปี อาจต้องวายริ่งสายไฟใหม่ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ทางเลือกเปลี่ยนเครื่องใหม่ ..ถ้าให้ถูกต้อง   ต้องคิดว่ามันคือเปลี่ยนเครื่องใช้แล้วตัวใหม่ ถึงจะชัดเจนและช่วยการตัดสินใจครับ

ซึ่งสภาพหรือปัญหาที่แฝงอยู่ อาจจะหนักกว่าเดิม หรือเป็นเรื่องใหม่อีก มันก็เกิดขึ้นได้ไม่มีใครตอบได้ อู่ชอบเพราะถ้าเครื่องมีปัญหา เขาเคลมเซียงกงเจ้าประจำได้ (ในระดับนึง)

แต่ถ้าซ่อม ความรับผิดชอบอยู่ที่อู่เต็มๆ นี่คือเหตุผลที่อู่ชอบเปลี่ยนเครื่องมือสอง มากกว่าครับ งานน้อยกว่าจบเร็วสุด

เรื่องอุปนิสัย การให้ความสำคัญกับรถคันนึง ของแต่ละคนย่อมไม่เท่ากัน ไม่ใช่เรื่องผิดหรือแปลก เเต่เอาที่พอดีๆ จะได้ไม่ประสาทกินเกินไปครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ทางเลือกเปลี่ยนเครื่องใหม่ ..ถ้าให้ถูกต้อง   ต้องคิดว่ามันคือเปลี่ยนเครื่องใช้แล้วตัวใหม่ ถึงจะชัดเจนและช่วยการตัดสินใจครับ

ซึ่งสภาพหรือปัญหาที่แฝงอยู่ อาจจะหนักกว่าเดิม หรือเป็นเรื่องใหม่อีก มันก็เกิดขึ้นได้ไม่มีใครตอบได้ อู่ชอบเพราะถ้าเครื่องมีปัญหา เขาเคลมเซียงกงเจ้าประจำได้ (ในระดับนึง)

แต่ถ้าซ่อม ความรับผิดชอบอยู่ที่อู่เต็มๆ นี่คือเหตุผลที่อู่ชอบเปลี่ยนเครื่องมือสอง มากกว่าครับ งานน้อยกว่าจบเร็วสุด

เรื่องอุปนิสัย การให้ความสำคัญกับรถคันนึง ของแต่ละคนย่อมไม่เท่ากัน ไม่ใช่เรื่องผิดหรือแปลก เเต่เอาที่พอดีๆ จะได้ไม่ประสาทกินเกินไปครับ

ขอบคุณสำหรับมุมมองเรื่องการเปลี่ยนเครื่องครับ

ถึงว่าทำไมอู่ชอบให้วางเครื่องใหม่ = ความรับผิดชอบของอู่จะน้อยกว่าการซ่อมเครื่องเดิมนี่เอง
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
วาง L15 5AT น่าจะทนถึกสุด
แถมคุ้มค่าเม็ดเงินที่เสียไป

ถ้าจะเอาแรงด้วย k20 น่าจะขับสนุกกว่าเยอะ
สนับสนุน
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
วาง L15 5AT น่าจะทนถึกสุด
แถมคุ้มค่าเม็ดเงินที่เสียไป

ถ้าจะเอาแรงด้วย k20 น่าจะขับสนุกกว่าเยอะ
สนับสนุน


สนันสนุน หมายถึง ให้วาง L15 5 AT หรือ K20A ครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
กรณีง่ายที่สุดสำหรับงบน้อย ก็วางเครื่อง shortblock รุ่นเดิม อุปกรณ์อื่นๆ ก็ใช้ของเดิมหากไม่ได้เสีย ไม่ต้องดัดแปลงใดๆ
แต่ถ้าต้องการสมรรถนะที่ดีกว่าเดิมด้วย ก็วางเครื่องข้ามรุ่นได้ครับ แต่ก็ต้องมีการดัดแปลง ดังนั้นช่างเก่งๆ สำคัญมาก ถ้าฝีมือไม่ถึงโอกาสไม่จบมีเยอะ งบก็จะสูงกว่า
ขอตอบแบบกลางๆ เพราะเครื่องฮอนด้าผมไม่ชำนาญเท่าไร แต่หลักการพื้นฐานเป็นประมาณนี้

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
วางเครื่องเดิมมือสองก็ต้องหาช่างไปดูเครื่องให้ดีๆ นะครับ ไม่ใช่ยกเปลี่ยนแล้วชัวร์สบายใจ
ส่วนที่คิดวางเครื่องแรงๆ ก็ต้องเผื่อใจไว้กับปัญหาจุกจิกที่จะตามมาด้วยทั้งเรื่อง wiring สายไฟที่ต้องทำให้จบ
และงบประมาณที่ต้องเผื่อทำช่วงล่าง+เบรคให้รองรับแรงม้าที่เพิ่มขึ้น

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
กรณีง่ายที่สุดสำหรับงบน้อย ก็วางเครื่อง shortblock รุ่นเดิม อุปกรณ์อื่นๆ ก็ใช้ของเดิมหากไม่ได้เสีย ไม่ต้องดัดแปลงใดๆ
แต่ถ้าต้องการสมรรถนะที่ดีกว่าเดิมด้วย ก็วางเครื่องข้ามรุ่นได้ครับ แต่ก็ต้องมีการดัดแปลง ดังนั้นช่างเก่งๆ สำคัญมาก ถ้าฝีมือไม่ถึงโอกาสไม่จบมีเยอะ งบก็จะสูงกว่า
ขอตอบแบบกลางๆ เพราะเครื่องฮอนด้าผมไม่ชำนาญเท่าไร แต่หลักการพื้นฐานเป็นประมาณนี้

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
วางเครื่องเดิมมือสองก็ต้องหาช่างไปดูเครื่องให้ดีๆ นะครับ ไม่ใช่ยกเปลี่ยนแล้วชัวร์สบายใจ
ส่วนที่คิดวางเครื่องแรงๆ ก็ต้องเผื่อใจไว้กับปัญหาจุกจิกที่จะตามมาด้วยทั้งเรื่อง wiring สายไฟที่ต้องทำให้จบ
และงบประมาณที่ต้องเผื่อทำช่วงล่าง+เบรคให้รองรับแรงม้าที่เพิ่มขึ้น

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
2. เครื่อง L15 ของ City Gen 3 (120 แรงม้า) + เกียร์ออโต้ฟันเฟือง 5 สปีด
จบสุดและทนสุดแล้วครับ  ไม่ต้องห่วงสายพาน CVT ขาด  แถมราคาน้ำมันเกียร์ถูกมาและเหยียบตามเท้ามากกว่าCVT ครับ  ต่อมาระบบระบายความร้อนเกียร์นั้น ใส่ออยเกียร์แยกเลยครับ หมดปัญหาน้ำรั่วเข้าเกียร์ แถมเกียร์สึกหรอน้อยกว่าเ้พราะน้ำมันเกียร์เย็นกว่าและเสื่อมสภาพน้อยกว่า ระบายความร้อนด้วยน้ำร้อนๆครับ และเกียร์บล็อคนี้ไม่ต้องหาอแดปเตอร์ให้วุ่นวายครับ เพียงแค่หาแผงออยคูลเลอร์มือสองสภาพดีที่ถอดมาขายในเซียงกง และล้างภายให่สะอาดด้ยน้ำมันเบนซิลหรือน้ำมันก๊าดครับ แล้วก็เดินสายน้ำมันแค่นี้ก็เรียบร้อย  ปล.ไม่ได้โฆษณา แต่ภาพต้นฉบับเค้าใส่ไว้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2021, 05:02:28 โดย deertesla »

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
2. เครื่อง L15 ของ City Gen 3 (120 แรงม้า) + เกียร์ออโต้ฟันเฟือง 5 สปีด
จบสุดและทนสุดแล้วครับ  ไม่ต้องห่วงสายพาน CVT ขาด  แถมราคาน้ำมันเกียร์ถูกมาและเหยียบตามเท้ามากกว่าCVT ครับ  ต่อมาระบบระบายความร้อนเกียร์นั้น ใส่ออยเกียร์แยกเลยครับ หมดปัญหาน้ำรั่วเข้าเกียร์ แถมเกียร์สึกหรอน้อยกว่าเ้พราะน้ำมันเกียร์เย็นกว่าและเสื่อมสภาพน้อยกว่า ระบายความร้อนด้วยน้ำร้อนๆครับ และเกียร์บล็อคนี้ไม่ต้องหาอแดปเตอร์ให้วุ่นวายครับ เพียงแค่หาแผงออยคูลเลอร์มือสองสภาพดีที่ถอดมาขายในเซียงกง และล้างภายให่สะอาดด้ยน้ำมันเบนซิลหรือน้ำมันก๊าดครับ แล้วก็เดินสายน้ำมันแค่นี้ก็เรียบร้อย  ปล.ไม่ได้โฆษณา แต่ภาพต้นฉบับเค้าใส่ไว้ครับ



1. เครื่อง L15 ของ City Gen 3 (120 แรงม้า) + เกียร์ออโต้ฟันเฟือง 5 สปีด (มือ 2) + กล่อง ECU + ใบ Invoice = ประมาณกี่บาทครับ

2. ใช้สายไฟเดิมได้ หรือต้องวายริ่งสายไฟใหม่ครับ & ค่าแรงวางเครื่องประมาณกี่บาทครับ ซัก 5,000 บาท ได้ไหมครับ

3. จากรูปเครื่อง Oil Gear = ต้องติดตรงไหนครับ รบกวนช่วยวงให้ดูหน่อยได้ไหมครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
L15 Ver japan สายไฟต้องครบ อู่หลายที่ทำจบ  ในjazz gd
l15a7  สายไฟต้องครบ กล่องมีอิมโม  เกียร์ทนสุด
l15z  เกียร์หายาก   เเต่ใหม่สุด  สายไฟต้องครบ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408

L15 Ver japan สายไฟต้องครบ อู่หลายที่ทำจบ  ในjazz gd

เครื่องของ City Zx, Jazz GD Version ญี่ปุ่น = มีอะไรต่างกับเครื่องไทยบ้างครับ ??


l15a7  สายไฟต้องครบ กล่องมีอิมโม  เกียร์ทนสุด

เครื่องของ City Gen 3 ใช่ไหมครับ ?? + เกียร์ออโตฟันเฟือง 5 Speed

สามารถวางแทนเครื่องเดิมได้เลยไหมครับ หรือต้องแปลงแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ด้วยครับ ??

คำว่าสายไฟต้องครบ = เครื่องต้องมาพร้อมกับชุดสายไฟหรือครับ ??


l15z  เกียร์หายาก   เเต่ใหม่สุด  สายไฟต้องครบ

น่าจะเป็นของ City Gen 4 ??



เครื่อง 1.7 + เกียร์ Auto ฟันเฟือง ของ Civic Dimension = วางกับ City Zx ได้ไหมครับ

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571

L15 Ver japan สายไฟต้องครบ อู่หลายที่ทำจบ  ในjazz gd

เครื่องของ City Zx, Jazz GD Version ญี่ปุ่น = มีอะไรต่างกับเครื่องไทยบ้างครับ ??
เครื่องjp พร้อมเกียร์สายไทยเจอมาเชียงกงบางนา 35000-45000  สดกว่าเครื่องไทย  เดิม idsi รึป่าว ถ้าใช่  มีเเปลงเเท่นนิดหน่อย

l15a7  สายไฟต้องครบ กล่องมีอิมโม  เกียร์ทนสุด

เครื่องของ City Gen 3 ใช่ไหมครับ ?? + เกียร์ออโตฟันเฟือง 5 Speed

สามารถวางแทนเครื่องเดิมได้เลยไหมครับ หรือต้องแปลงแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ด้วยครับ ??

คำว่าสายไฟต้องครบ = เครื่องต้องมาพร้อมกับชุดสายไฟหรือครับ ??

ต้องมาพร้อมสายไฟ กล่อง
l15z  เกียร์หายาก   เเต่ใหม่สุด  สายไฟต้องครบ

น่าจะเป็นของ City Gen 4 ??



เครื่อง 1.7 + เกียร์ Auto ฟันเฟือง ของ Civic Dimension = วางกับ City Zx ได้ไหมครับ

1.เครื่องjp พร้อมเกียร์สายไทยเจอมาเชียงกงบางนา 35000-45000  สดกว่าเครื่องไทย  เดิม idsi รึป่าวคับ  มีabs รึป่าว   มีเเปลงเเท่นนิดหน่อย
2.l15a7 มีเเปลงเเท่น ทั้งหมด  มาพร้อมสายไฟทั้งชุด   จากjp  ส่วนใหญ่เกียร์จะเป็นcvt  กับ กระปุก
3.l15z  เป็นของ City Gen 4 / jazz gk
เครื่อง 1.7 + เกียร์ Auto ฟันเฟือง ของ Civic Dimension = วางกับ City Zx ได้ไหมครับ
ยังไม่เคยเห็น ครับ  ต้องแปลงเเน่ๆ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408

L15 Ver japan สายไฟต้องครบ อู่หลายที่ทำจบ  ในjazz gd

เครื่องของ City Zx, Jazz GD Version ญี่ปุ่น = มีอะไรต่างกับเครื่องไทยบ้างครับ ??
เครื่องjp พร้อมเกียร์สายไทยเจอมาเชียงกงบางนา 35000-45000  สดกว่าเครื่องไทย  เดิม idsi รึป่าว ถ้าใช่  มีเเปลงเเท่นนิดหน่อย

l15a7  สายไฟต้องครบ กล่องมีอิมโม  เกียร์ทนสุด

เครื่องของ City Gen 3 ใช่ไหมครับ ?? + เกียร์ออโตฟันเฟือง 5 Speed

สามารถวางแทนเครื่องเดิมได้เลยไหมครับ หรือต้องแปลงแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ด้วยครับ ??

คำว่าสายไฟต้องครบ = เครื่องต้องมาพร้อมกับชุดสายไฟหรือครับ ??

ต้องมาพร้อมสายไฟ กล่อง
l15z  เกียร์หายาก   เเต่ใหม่สุด  สายไฟต้องครบ

น่าจะเป็นของ City Gen 4 ??



เครื่อง 1.7 + เกียร์ Auto ฟันเฟือง ของ Civic Dimension = วางกับ City Zx ได้ไหมครับ


1. เครื่อง jp พร้อมเกียร์สายไทยเจอมาเชียงกงบางนา 35,000-45,000  สดกว่าเครื่องไทย 
เดิม i-dsi รึป่าวคับ  มี abs รึป่าว   มีเเปลงเเท่นนิดหน่อย

เครื่องเดิมรถผม = VTec ครับ ไม่มี ABS, ไม่มี Air Bag


2. l15a7 มีเเปลงเเท่น ทั้งหมด  มาพร้อมสายไฟทั้งชุด   จาก jp 
ส่วนใหญ่เกียร์จะเป็น cvt  กับ กระปุก

เครื่องตัวนี้ = เครื่องเดิมของ City Gen 3 หรือเปล่าครับ ??


3. l15z  เป็นของ City Gen 4 / jazz gk


เครื่อง 1.7 + เกียร์ Auto ฟันเฟือง ของ Civic Dimension = วางกับ City Zx ได้ไหมครับ
ยังไม่เคยเห็น ครับ  ต้องแปลงเเน่ๆ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
กรณีง่ายที่สุดสำหรับงบน้อย ก็วางเครื่อง shortblock รุ่นเดิม อุปกรณ์อื่นๆ ก็ใช้ของเดิมหากไม่ได้เสีย ไม่ต้องดัดแปลงใดๆ
แต่ถ้าต้องการสมรรถนะที่ดีกว่าเดิมด้วย ก็วางเครื่องข้ามรุ่นได้ครับ แต่ก็ต้องมีการดัดแปลง ดังนั้นช่างเก่งๆ สำคัญมาก ถ้าฝีมือไม่ถึงโอกาสไม่จบมีเยอะ งบก็จะสูงกว่า
ขอตอบแบบกลางๆ เพราะเครื่องฮอนด้าผมไม่ชำนาญเท่าไร แต่หลักการพื้นฐานเป็นประมาณนี้
ผมว่าตามนี้น่าจะจบสุด งบน้อยสุดครับ

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571

L15 Ver japan สายไฟต้องครบ อู่หลายที่ทำจบ  ในjazz gd

เครื่องของ City Zx, Jazz GD Version ญี่ปุ่น = มีอะไรต่างกับเครื่องไทยบ้างครับ ??
เครื่องjp พร้อมเกียร์สายไทยเจอมาเชียงกงบางนา 35000-45000  สดกว่าเครื่องไทย  เดิม idsi รึป่าว ถ้าใช่  มีเเปลงเเท่นนิดหน่อย

l15a7  สายไฟต้องครบ กล่องมีอิมโม  เกียร์ทนสุด

เครื่องของ City Gen 3 ใช่ไหมครับ ?? + เกียร์ออโตฟันเฟือง 5 Speed

สามารถวางแทนเครื่องเดิมได้เลยไหมครับ หรือต้องแปลงแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ด้วยครับ ??

คำว่าสายไฟต้องครบ = เครื่องต้องมาพร้อมกับชุดสายไฟหรือครับ ??

ต้องมาพร้อมสายไฟ กล่อง
l15z  เกียร์หายาก   เเต่ใหม่สุด  สายไฟต้องครบ

น่าจะเป็นของ City Gen 4 ??



เครื่อง 1.7 + เกียร์ Auto ฟันเฟือง ของ Civic Dimension = วางกับ City Zx ได้ไหมครับ


1. เครื่อง jp พร้อมเกียร์สายไทยเจอมาเชียงกงบางนา 35,000-45,000  สดกว่าเครื่องไทย 
เดิม i-dsi รึป่าวคับ  มี abs รึป่าว   มีเเปลงเเท่นนิดหน่อย

เครื่องเดิมรถผม = VTec ครับ ไม่มี ABS, ไม่มี Air Bag


2. l15a7 มีเเปลงเเท่น ทั้งหมด  มาพร้อมสายไฟทั้งชุด   จาก jp 
ส่วนใหญ่เกียร์จะเป็น cvt  กับ กระปุก

เครื่องตัวนี้ = เครื่องเดิมของ City Gen 3 หรือเปล่าครับ ??
ใช่คับ  เครื่องไทย เป็นออโต้ ธรรมดา5 speed   ถ้าในjp จะอยู่ในjazz ge8

3. l15z  เป็นของ City Gen 4 / jazz gk


เครื่อง 1.7 + เกียร์ Auto ฟันเฟือง ของ Civic Dimension = วางกับ City Zx ได้ไหมครับ
ยังไม่เคยเห็น ครับ  ต้องแปลงเเน่ๆ


ถ้าเดิม vtec   ซื้อ ท่อนตรงจบกว่าใช้สายไฟเดิม เกียร์เดิม  เซปงบสุดเเล้วครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
2. เครื่อง L15 ของ City Gen 3 (120 แรงม้า) + เกียร์ออโต้ฟันเฟือง 5 สปีด
จบสุดและทนสุดแล้วครับ  ไม่ต้องห่วงสายพาน CVT ขาด  แถมราคาน้ำมันเกียร์ถูกมาและเหยียบตามเท้ามากกว่าCVT ครับ  ต่อมาระบบระบายความร้อนเกียร์นั้น ใส่ออยเกียร์แยกเลยครับ หมดปัญหาน้ำรั่วเข้าเกียร์ แถมเกียร์สึกหรอน้อยกว่าเ้พราะน้ำมันเกียร์เย็นกว่าและเสื่อมสภาพน้อยกว่า ระบายความร้อนด้วยน้ำร้อนๆครับ และเกียร์บล็อคนี้ไม่ต้องหาอแดปเตอร์ให้วุ่นวายครับ เพียงแค่หาแผงออยคูลเลอร์มือสองสภาพดีที่ถอดมาขายในเซียงกง และล้างภายให่สะอาดด้ยน้ำมันเบนซิลหรือน้ำมันก๊าดครับ แล้วก็เดินสายน้ำมันแค่นี้ก็เรียบร้อย  ปล.ไม่ได้โฆษณา แต่ภาพต้นฉบับเค้าใส่ไว้ครับ



1. เครื่อง L15 ของ City Gen 3 (120 แรงม้า) + เกียร์ออโต้ฟันเฟือง 5 สปีด (มือ 2) + กล่อง ECU + ใบ Invoice = ประมาณกี่บาทครับ

2. ใช้สายไฟเดิมได้ หรือต้องวายริ่งสายไฟใหม่ครับ & ค่าแรงวางเครื่องประมาณกี่บาทครับ ซัก 5,000 บาท ได้ไหมครับ

3. จากรูปเครื่อง Oil Gear = ต้องติดตรงไหนครับ รบกวนช่วยวงให้ดูหน่อยได้ไหมครับ
1. ราว 25,000-30,000 บาท
2.หาเครื่องที่สายไฟครบไม่ตัดสายไฟ  ส่วนสายไฟเดิมนั้นตอบไม่ได้ครับ ส่วนค่าแรง20,000+ ตามแต่ค่าแรงแต่ละอู่นะครับ
3. ออยเกียร์แยกต่อท่อมาได้เลยครับไม่ต้องแปลงอะไรเพียงแต่ย้ายมาจากหม้อน้ำมาเป็น  แผงออยแยกแค่นั้นครับ แล้วไปติดตั้งหน้าหม้อน้ำครับ



วิธีติ้ดตั้งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2021, 01:20:54 โดย deertesla »

ออฟไลน์ Boattamon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
ลองโทรปรึกษาคุณหนุ่ม NP Shop สมุทรสาคร
087 040 9993
เค้าทำทุกจุดของรถตัวถัง Jazz GD, GE, City ZX
อะไหล่มือสองเพียบ ยันวางเครื่องวันเดียวจบ
วางมาแล้วไม่รู้กี่คัน วันๆ GD เข้าออกที่นี่หลายคันยิ่งวันหยุด
ลองโทรคุยบอกปัญหาคร่าวๆ แนวทางทางออกที่ดีสุด
แกยินดีให้คำปรึกษาครับ แต่ตอนโทรไปก็ถามก่อนว่าสะดวกคุยไหม เผื่อลงมือทำเองอยู่

ปล. ส่วนตัวเคยใช้บริการที่นี่สองครั้ง เปลี่ยนหม้อน้ำยุ่นมือสองพร้อมพัดลม กับ ล้างลิ้น ตั้งวาล์ว กับเก็บช่วงล่างนิดหน่อย (Jazz GD VTEC)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2021, 09:57:41 โดย Boattamon »

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ลองโทรปรึกษาคุณหนุ่ม NP Shop สมุทรสาคร
087 040 9993
เค้าทำทุกจุดของรถตัวถัง Jazz GD, GE, City ZX
อะไหล่มือสองเพียบ ยันวางเครื่องวันเดียวจบ
วางมาแล้วไม่รู้กี่คัน วันๆ GD เข้าออกที่นี่หลายคันยิ่งวันหยุด
ลองโทรคุยบอกปัญหาคร่าวๆ แนวทางทางออกที่ดีสุด
แกยินดีให้คำปรึกษาครับ แต่ตอนโทรไปก็ถามก่อนว่าสะดวกคุยไหม เผื่อลงมือทำเองอยู่

ปล. ส่วนตัวเคยใช้บริการที่นี่สองครั้ง เปลี่ยนหม้อน้ำยุ่นมือสองพร้อมพัดลม กับ ล้างลิ้น ตั้งวาล์ว กับเก็บช่วงล่างนิดหน่อย (Jazz GD VTEC)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??