ผู้เขียน หัวข้อ: // Toyota C-HR เบนซิน 1.8 ยุติทำตลาด เหลือแค่ Hybrid ส่วนรุ่น MC อาจไม่มา //  (อ่าน 8029 ครั้ง)

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,171
"ไม่ถึงกับแปลกใจ" ที่ไม่นำมาขายอีก
เพราะเมื่อเทียบกับ "คู่แข่งสายตรง" HRV ที่สามารถเทียบชั้นกันได้แทบทุกด้าน ทั้งที่ออกมาก่อนและออกมานานแล้ว

ข้อเด่น มีตาม "เขาว่า" ว่าช่วงล่างดีกว่า
แต่ "จุดตาย" คือ ที่นั่งด้านหลัง ที่ "โคตรอึดอัด ทึมทึบ" จากการดีไซน์

เพราะรถใน "Class" นี้ มันเป็นรถ "ครอบครัวใหม่" ครอบครัวขนาดเล็ก คาดหวังในอรรถประโยชน์
เพียงแต่มา "ตกม้าตาย" ในที่นั่งด้านหลัง

HRV ช่วงล่างที่ห่วยกว่า แต่ทุกอย่างโดยรวมให้ความรู้สึกโปร่งสบายกว่า จึงยัง "ครองใจ" ได้นานและมากกว่า
และ เงินในจำนวน "ล้านต้นๆ" มีตัวเลือกเยอะ ที่มันจะทำให้ "สบาย" ทั้งครอบครัวมากกว่า
CHR จึงเป็น "สวยแต่รูป จูบไม่หอม" ไป

นักเล่นรถ "ถ้าเป็นไปได้" ก็อยากให้ บ.รถ ในทุกยี่ห้อ เอารถทุกรุ่นที่มีในสายการผลิตมาขาย ทั้งนั้น
เพราะ "ตัวเลือก" จะหลากหลาย "นู่นนี่นั้น"

แต่มันก็ไม่สามารถทำได้ เพราะ เมื่อเทียบกับ ปชก.ไทยและ กลุ่มผู้มีกำลังซื้อ แล้ว
มันสามารถนำเข้าหรือเลือกที่จะเอาขาย ได้แค่รุ่นที่ผู้บริหารว่า มันน่าจะขายได้

ต้องรอดู อนาคตไม่แน่นอน ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้
ขนาดรุ่นที่ "Design" ถูกจริตคนไทย และ "น่าจะ" ขายได้แน่ๆ อย่าง Harrier ยังไม่ยอมนำเข้ามาเลย!!
"อยู่กับสิ่งที่มี.. ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน.. และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"

ออฟไลน์ turbofever

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 339
    • อีเมล์
มีเบรคมือไฟฟ้า ดีกว่า cross แต่ด้านหลังดันไม่มีที่ห้อยจับศาสดา เซ็งตรงนี้เลย เป็นมือสองราคาตกอย่างแรงแล้ว ผมยังไม่สนใจเลย >:(

หลังทึบถ้ามีหลังคากระจกแบบ hrv ก็ช่วยได้เยอะ แต่ไม่ทำ >:(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2021, 09:49:01 โดย turbofever »

ออฟไลน์ suriya24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
ก่อน Cross จะเปิดตัว

พี่ C-HR มีคู่แข่งโดยตรงเป็น HR-V
ต้องยอมรับว่า C-HR นั้นช่วงล่างดีสมคำร่ำลือจริงๆ
ยิ่งเมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้ว ช่วงล่างชนะขาดลอย
แต่ดันมาตายเพราะการดีไซน์ภายในที่ทำให้ดูทึบ ดูอึดอัดไปหมด
ทำให้ตอนนั้น HR-V น่าจะได้ลูกค้าจาก C-HR ไปเยอะมาก

ตอนแรกผมก็จะซื้อแล้วล่ะ
แต่ขาดเงินอีก 1 ล้านกว่าๆ ก็เลยไม่ได้ซื้อซักที 555

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,902
ใจเสาะ

ไม่ mc มันก็ดูเก่าเป็นธรรมดา ของที่ควรมีคนเค้าก็บอกกันอยู่แล้ว น่าจะ mc ดึงยอดขายหน่อย
นี่มันเท่ากันเสียน้อยเสียยากนะครับ

mazda ยังขายcx-3 อย่างตั้งใจเลย ถึงที่มีของใหม่ ก็ปรับราคารุ่นย่อยให้ลงตัวมากขึ้น

nomad

  • บุคคลทั่วไป
ในนี้มีแต่คนชอบรถก็ไม่แปลกที่จะเชียร์ CHR กัน

แต่รถมันไม่ใช่แนวของคนส่วนใหญ่ครับ

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
มันจะเป็นรถในตำนานอีกคัน

ออฟไลน์ urangutang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 368
มันจะเป็นรถในตำนานอีกคัน

+1 ครับ แต่ใจจริงผมว่าถ้า TMT ลองออกรุ่นปรับอุปกรณ์เพิ่ม option ให้เต็ม สมกับราคาล้านต้นๆในปีนี้ น่าจะโกยยอดได้อีกเฮือกนะครับ น่าจะมีคนซื้อเก็บ

ออฟไลน์ ArtofLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 919
ขับดี ดีไซน์โฉบเฉี่ยว จริงๆ ก็น่าจะเหมาะกับคนโสด หรือคู่รักที่ไม่มีลูกนะ แต่สุดท้ายก็มาติดตรงกระจกหลังอีก

ออฟไลน์ suriya24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
ใจเสาะ

ไม่ mc มันก็ดูเก่าเป็นธรรมดา ของที่ควรมีคนเค้าก็บอกกันอยู่แล้ว น่าจะ mc ดึงยอดขายหน่อย
นี่มันเท่ากันเสียน้อยเสียยากนะครับ

mazda ยังขายcx-3 อย่างตั้งใจเลย ถึงที่มีของใหม่ ก็ปรับราคารุ่นย่อยให้ลงตัวมากขึ้น

เห็นด้วยนะครับ
จริงๆน่าลองปล่อย mc มาหน่อย

ยิ่งถ้าปรับปรุงในข้อเสียตัวเก่าได้ + เพิ่มออฟชั่นให้สมราคาอีกนิด
ยอดมาแน่ๆ

ออฟไลน์ Tae_Gunner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
ไม่แปลกใจเพราะยอดขายไม่ดี รถดีที่ขายได้ดีในยุโรปแต่ไม่ตรงความต้องการของลูกค้าบ้านเราครับ ผมคิดไว้อยู่แล้วว่ารุ่นนี้ไม่น่าไปได้ยาว ยังไงก็ขอบคุณโตโยต้าที่กล้านำรถรุ่นนี้มาผลิตขายในไทย ยังมี Hybrid อยู่แต่ผมเชื่อว่าเดียวก็คงยกเลิกการผลิตเพราะยอดมันไม่ได้ ใครชอบรุ่นนี้ก็อุดหนุนละกันครับ จะเป็นของหายากที่คนมีไม่ค่อยขายเหมือนหลายๆรุ่นที่วิ่งในบ้านอยู่ เช่น wish , spacewagon, yaris 1.5 และอื่นๆที่วิ่งในบ้านเรา

ออฟไลน์ kunimihero

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
เบาะปรับไฟฟ้าไม่มีนี่แม่ผมบ่นแล้วบ่นอีกครับ รถล้านนึงไม่มีเบาะไฟฟ้า ฮา

ออฟไลน์ Depart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ปัญหาหลักๆ เลย คือ กระจกคู่หลัง  ถ้าทำที่เปิดประตูหลังอยู่ตำแหน่งแนวนอนแบบปกติทั่วไป  กระจกคู่หลังก็ไม่ต้องตัดโค้งขึ้นไปแบบนั้น
ทั้งๆ ที่ออกมาทีหลัง hr-v ที่มีที่เปิดประตูหลังทรงเดียวกัน  แต่ hr-v ทำกระจกได้เต็มบาน  แต่กลับไม่ทำให้ได้แบบเขา

ส่วนเรื่องอื่นคงไม่มีอะไรติมาก  ออปชั่นดีถึงจะขาดบางอย่างไปบ้าง  แต่โดยรวมปัญหาคือกระจกคู่หลังและพื้นที่แถวสอง

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
    • อีเมล์
ส่วนตัวคิดไม่ผิดครับ ที่เลือกคันนี้มา เคยไปลองcross ช่วงล่าง พวงมาลัย สู้ไม่ได้จริงๆ ครับ
แม้ว่ากระจกหลังจะทึบไปหน่อย ไม่มีแอร์หลัง ไม่มีที่แขวนผ้า แต่ก็ไม่กระทบกับการใช้ชีวิตมากนัก
คนที่เคยนั่งด้านหลัง ยังบอกว่าหลับสบายดีครับ แดดไม่ส่อง  ::)

ออฟไลน์ urangutang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 368
เบาะปรับไฟฟ้าไม่มีนี่แม่ผมบ่นแล้วบ่นอีกครับ รถล้านนึงไม่มีเบาะไฟฟ้า ฮา

ฮ่าๆๆๆ อันนี้ไม่น่าตัดเลย ดูได้ใช้งานจริง ยิ่งใช้บ่อยในกรณีขับรถหลายคน

ออฟไลน์ Tae_Gunner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
ปัญหาหลักๆ เลย คือ กระจกคู่หลัง  ถ้าทำที่เปิดประตูหลังอยู่ตำแหน่งแนวนอนแบบปกติทั่วไป  กระจกคู่หลังก็ไม่ต้องตัดโค้งขึ้นไปแบบนั้น
ทั้งๆ ที่ออกมาทีหลัง hr-v ที่มีที่เปิดประตูหลังทรงเดียวกัน  แต่ hr-v ทำกระจกได้เต็มบาน  แต่กลับไม่ทำให้ได้แบบเขา

ส่วนเรื่องอื่นคงไม่มีอะไรติมาก  ออปชั่นดีถึงจะขาดบางอย่างไปบ้าง  แต่โดยรวมปัญหาคือกระจกคู่หลังและพื้นที่แถวสอง
การออกแบบกระจกคู่หลังแบบนี้มันทำให้เส้นสายรถดูสวยครับ

ออฟไลน์ MisterDante

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
    • อีเมล์
รถดีที่ขายไม่ดี  :-X :-X :-X

ออฟไลน์ Depart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ปัญหาหลักๆ เลย คือ กระจกคู่หลัง  ถ้าทำที่เปิดประตูหลังอยู่ตำแหน่งแนวนอนแบบปกติทั่วไป  กระจกคู่หลังก็ไม่ต้องตัดโค้งขึ้นไปแบบนั้น
ทั้งๆ ที่ออกมาทีหลัง hr-v ที่มีที่เปิดประตูหลังทรงเดียวกัน  แต่ hr-v ทำกระจกได้เต็มบาน  แต่กลับไม่ทำให้ได้แบบเขา

ส่วนเรื่องอื่นคงไม่มีอะไรติมาก  ออปชั่นดีถึงจะขาดบางอย่างไปบ้าง  แต่โดยรวมปัญหาคือกระจกคู่หลังและพื้นที่แถวสอง
การออกแบบกระจกคู่หลังแบบนี้มันทำให้เส้นสายรถดูสวยครับ

นานาจิตตังเนอะครับ  เรื่องความสวย  รถไม่สวยแต่งสวยได้ตามใจเราชอบ  แต่ถ้ารถออกแบบมาไม่ตอบโจทย์  มันทำเพิ่มไม่ได้นะครับ
ตัวอย่างก็มีให้เห็นแล้วอย่าง cx-3 ที่ด้านหลังแคบ  แต่ ch-r ทั้งแคบ  ทั้งทึบ  ทั้งไม่มีแอร์หลัง  แม้แต่ที่แขวนเสื้อยังไม่มีเลย  ก็ต้องยอมรับกันไป
แล้วนำมาแก้ไขในรุ่นอื่น

ออฟไลน์ Big_Bear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
    • อีเมล์
ไม่แปลกใจสักข้อครับ จริตคนไทยชอบรถแบบ Cross มากกว่าแน่ๆ

เคยขับ CHR ของเพื่อน เหมาะกับนั่ง 2-3 คนจริงๆครับ เสียดายงานออกแบบตัวถังครับ

ผมว่าเฟี้ยวดีมาก เส้นตัวถังนึกถึง เลกซัส มากกว่าโตต้าครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,362
ไม่แปลกใจทำไมยอดขายตกต่ำ ออกแบบที่นั่งข้างหลังเหมือนอยู่ในถ้ำไม่เห็นวิวเลย นั่งนานๆได้อ้วกแน่นอน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,859
ผมว่าเตรียมเป็น rare item ได้เลย สำหรับบ้านเรา

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,693
    • อีเมล์
ที่ C-HR ขายได้น้อยลง  นอกจากการมาของ Collora cross แล้ว  ก็อาจเป็นเพราะลูกค้ารอการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ด้วย  จะซื้อก็ลังเล เลยรอดูหรือบางส่วนรอไม่ไหวก็ซื้อรุ่นอื่นไปเลย   

ออฟไลน์ DapKnihtHD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
รถโฉมโลกกี่คันต่อกี่คันก็ต้องมีอันเป็นไปเมื่อเจอตลาดพี่ไทยเข้าไป

เหลือแค่ altis กับ camry เป็นผู้รอดชีวิต

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 794
    • อีเมล์
แอบยิ้มที่มุมปากเล็กๆ แต่ก็เสียดายนะที่ตัว mc จะไม่มาแล้ว
ส่วนตัวว่าจุดขายของรถมันหลักๆก็คงมีแต่เรื่องดีไซน์และช่วงล่างเท่านั้นแหละครับ
ผมก็เป็นคนนึงที่เชียร์ให้เข้ามาขาย แต่อย่างน้อยผมก็ซื้อนะ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,118
    • อีเมล์
มีเพื่อนจะขาย HB Hi ปี 19 วิ่งไม่ถึง 3 หมื่น
ราคาคุยได้ เพราะไปออก BM มาแล้ว
คิดอยู่ ว่า ดีไหม 

ikky

  • บุคคลทั่วไป
ปัจจุบันตัวเบนซินก็แทบไม่ค่อยเห็นอยู่แล้วครับ เห็นแต่ตัว HV

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
สาเหตุที่ C-HR ขายแต่รุ่น Hybrid อย่างเดียวและรุ่น Minorchange ที่ไม่มาไทยแล้วนั้น ก็เพราะว่า....ยอดขายในรุ่น Corolla Cross ที่ขายได้ดีมาก แถมยอดขายอันดับ 1 ในบรรดา B-SUV