ผู้เขียน หัวข้อ: ....................สงสัยเกี่ยวกับ nissan prince และอีกหลายเรื่องครับ...........  (อ่าน 4351 ครั้ง)

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
1.ได้อ่านเรื่องของ nissan prince  ที่อยู่หน้าเว็บแล้วก็ต้องขอชื่นชมคุณจิมมี่สำหรับ
บทความดีๆอย่างงี้นะครับ(ดีทุกอันแหล่ะ) แต่สงสัยว่าทำไม nissan prince รุ่นแรกๆ
ช่วงล่างหลังถึงใช้แหนบครับ หรือมันคลแบบกับรถกระบะครับ (แล้วมันไม่เด้งเหรอ)

2.ตอนมาสมัครเวปนี้ก็มาแบบบังเอิญ(search ไป search มา) มารู้ทีหลังว่าเป็นเวป
ของน้าjimmy(พอรู้มางูๆปลาๆจาก pantip.com)
 ก็...........ถ้าไม่ถือว่าเป็นการก้าวก่าย............
ผมอยากทราบประวัติคร่าวๆของน้าjimmyนิดนึง


 


















1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
1. ในอดีตนั้น รถยนต์นั่ง ส่วนบุคคล ใช้ระบบกันสะเทือนเป็นแหนบกันซะเยอะครับ
เทคโนโลยียังไม่ก้าวหน้ามากมายนักเหมือนทุกวันนี้
และอีกอย่างนึงคือ ตัวรถ ยังคงสร้างคนบนตัวถังแบบ Body On Frame
เหมือนรถกระบะ นั่นละครับ

2. ประวัติผม?...

- จบ กรุงเทพริสเตียน รุ่น 145 เคยประกาศตัดรุ่นไป แต่ ท้ายสุด ก็แพ้ใจตัวเอง สรุป ผมทำไม่ได้ตามที่ตั้งใจไว้ (เขียนดักไว้เลย เผื่อใครจะมาขุดเอาไปด่า)
- เรียน ม.กรุงเทพ ก็ ไม่จบ เรียนราม ก็ไม่จบ ถึงวันนี้ ก็ยังตั้งใจว่าจะจบ แต่ไม่ค่อยมีเวลา (<----- ไม่ควรเอาอย่าง เป็นอย่างยิ่งนะครับน้องๆ)
- เข้ามาเล่น Pantip.com ห้องรัชดา ครั้งแรก มีนาคม 1998
- พี่หมอ นายแพทย์ สุรพงษ์ อนุรักษ์เลขา เป็นคนแรกที่หยิบเอาผมมาเขียนบทความในเว็บให้พี่เขา
- แจมไปเรื่อยๆ จนวันนึง คุณบอย วรพล สิงห์เขียวพงษ์ เรียกให้ มาเขียนคอลัมน์รถใหม่เมืองนอก ใน GM CAR ยุคแรก ช่วงสุดท้าย
- พอทำไป 4 -5 เล่ม พี่บอย ชวนออกมาทำ THAIDRiVER ด้วยกัน เมื่อ ราวๆ มีนาคม 1999 เล่มแรก คลอด มิถุนายน 1999 เขียนไปเรื่อยๆ ฝึกปรือฝีมือไปเรื่อย
- มกราคม 2002 เริ่มไปแจมกับ กลุ่มทำเพลง ที่ภายหลัง อีก 2 สัปดาห์หลังจากนั้น ใช้ชื่อว่า Monotone Group อยู่ตรงนั้น 1 ปี และ ออก เพราะขัดแย้งทางความคิดกับผู้ก่อตั้ง ทุกวันนี้ ยังเป็นเพื่อนฝูงกันดีอยู่เกือบทุกคน
- เริ่มทำรีวิว รถลง Pantip ห้องรัชดา ราวๆ ปี 2001 -2002
- 2004 กลางปี ออกไป Vacation ทำ Auto Bild ตั้งแต่เล่มแรก และ พอรู้ความจริงมากมาย ก็ขอยุติการส่งบทความ เมื่อ 25 ธันวาคม 2004 นั่นละ
- มกราคม 2005 เริ่มต้นจัดรายการวิทยุ กับ ผู้ใหญ่ เจ้าของเว็บ เดิม เป็นเวลา 3 ปี กับ 1 เดือน
- ผ่านงาน เบื้องหลัง หลายอย่าง ตั้งแต่ แปลคู่มือการขาย รถยนต์ที่ขายในไทย รวมแล้ว 5 รุ่น เขียนสคริพท์ พริตตี้ ในงานมอเตอร์โชว์ และมอเตอร์เอ็กซ์โป
ของค่ายรถค่ายหนึ่ง  มาแล้ว 5 ปี จนถึงปัจจุบัน แปล Press Kit ของรถ มาแล้ว 2-3 รุ่น ไม่นับ การเขียน ข่าวแจก ให้สื่อมวลชนอีก หลายชิ้น
และ เขียน Advertorial ให้กับ รถยี่ห้อนึง ลงหน้าหนังสือพิมพ์ติดกัน นาน 2 ปี แต่เฉพาะงานชิ้นหลังนี้ เลิกไปแล้ว เพราะรับตัวเองไม่ได้ ฯลฯ
- กลางปี 2007 เจ้าของรายการวิทยุ ดึงให้นำรีวิว จากในพันทิบ เข้าไปแปะในเว็บของตน โดยอ้างว่า พันทิบ มองเห็นรีวิวผมว่าเป็นโฆษณาแฝง
(ทั้งที่จริงๆแล้ว เพิ่งมารู้จากปากของทางพันทิบเองว่า "พันทิบ ไม่รู้เรื่องนี้เลย!!")
- เจอความจริงบ่อยครั้งเข้า มกราคม ที่ผ่านมา เลยลาออกจาก รายการวิทยุ และเว็บไซต์เดิม เพื่อมาช่วยกิจการที่บ้าน และ เปิดเว็บไซต์ของตัวเอง ร่วมกับผองเพื่อน คือ Headlightmag.com ทุกวันนี้

เรื่องน่าเศร้าคือ ทุกวันนี้ คนยังเชื่อ ตามที่คนคนนั้น พูดบอกว่า ผมเลิกยุ่งเกี่ยวกับวงการรถยนต์
ทั้งที่จริงแล้ว ผมออกมาเปิดเว็บใหม่ ตั้งสองเดือนแล้ว ยังพยายาม ดิสเครดิตกันเรื่อยไป
และนั่นทำให้ ยังมีคนอีกมากมาย ที่ไม่รู้ว่า ผมเปิดเว็บใหม่แล้ว....

ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2009, 00:24:53 โดย J!MMY »

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
ในอดีตรถสมัยก่อนที่ใช้แหนบ ส่วนใหญ่เป็นรถญี่ปุ่นนะครับ คงเป็นเพราะว่าบ้านเขาไม่มีความจำเป็นต้องขับรถเร็วสูง เน้นความประหยัด ทนทานเข้าไว้

ส่วนรถยุโรปสมัยนั้นหลากหลายครับรุ่นถูกๆหน่อยยังเป็นคานแข็งอยุ่ แต่รุ่นแพงๆนี่เป็นแบบอิสระกันเป็นส่วนใหญ่แล้ว

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ในเวปเก่าพูดกันหนาหูมากคับว่าพี่แขวนกุญแจ เลิกยุ่งเกียวกับวงการแล้วไปช่วยธุรกิจที่บ้าน......โชคดีมีเพื่อนบอกพี่JIMMYเปิดเวปใหม่
เลยตามมา........เป็นกำลังใจให้พี่JIMMY นะค้าบ

ออฟไลน์ ☺????☺

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 509
 ;D ;D  ตามติดพี่จิม อยู่แล้ววว

ผมตามพี่จิมมี่ติดตลอด ไม่เจอในเว็บเก่าก็ไปดูๆในพันทิบ แล้วก็จนมาเจอที่เว็บนี้ :D

ออนไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 491
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
แหนบ ทนทานดีครับ
ผมว่า สมัยก่อน คงยังมีเทคโนโลยี และการออกแบบไม่ดีเท่า
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ ?????????????????

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
  • ????? ?????
ใช้แหนบก็ทนทานดี ที่น่าทึ่งคือเชฟโรเล็ตคอร์เว็ตรถสปอร์ตชื่อดังของจีเอ็มยังใช้แหนบอยู่เลย  8)
;D ???????????????????????????

ออฟไลน์ kanakorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ผมว่ายุคนั้นญี่ปุ่นยัง copy เทคโนโลยีของยุโรปอยุ่นะครับ ผมใช้ ke30 อยู่เครื่อง 4 k หลังยังเป็นแหนบ ซึ่งก็ทนทานมาก ทนจนคิดว่า คันนนี้คงใช้ไปเรื่อยๆซ่อมไปเรื่อยๆ เพราะรคาอะไหล่ก็ไม่แพงเลยดีกว่าขี่มอเตอร์ไซด์ เครื่องยนต์ก็เพิ่งทราบทีหลังว่า ให้อเมริกันออกแบบให้ ยุคนั้นญี่ปุ่นตามหลังครับ เพิ่งจะมานำหน้าเมื่อไม่นานมานี้ เครื่องยนต์บล็อกเอ ก็เพิ่งทราบว่า โลตัสเป็นคนออกแบบให้ แต่ใครทราบอะไรมากกว่านี้็ก็บอกกันได้นะครับ ผมฟังเขาเล่ามาอีกที