ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลด รถ City Turbo  (อ่าน 1751 ครั้ง)

ออฟไลน์ Machinedoll

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลด รถ City Turbo
« เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2021, 16:53:17 »
ใช้ตัว HB อยู่ครับ พอดีกำลังสนใจสปริงโหลดตรงรุ่นอยู่ครับ

ลองหาข้อมูลดูมียี่ห้อ YSS, SILVER, TEIN, TUNER CONCEPT

อยากได้แบบลงไม่ต้องเยอะมาก สักประมาณ 1 นิ้ว ขับแล้วไม่ค่อยโยกเยกเหมือนสปริงเดิม

มียี่ห้อไหนได้ประมาณนี้บ้างครับ

ผมขับไม่เร็ว ไม่ใช่สายซิ่ง-ปาด

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ nookseal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลด รถ City Turbo
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2021, 17:07:25 »
กัดฟันไปสตรัทดีกว่าไหมครับถ้างบพอไหว โช๊คเดิมสปริงโหลดนี่เด้งมากนะครับ เคยนั่ง jazz ของเพื่อน สปริงโหลด eibach ที่ว่าดีกับโช๊คเดิม นั่งหลังนี่เวียนหัวมากครับ

ออฟไลน์ CMaN20

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลด รถ City Turbo
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2021, 17:42:16 »
ใช้ตัว HB อยู่ครับ พอดีกำลังสนใจสปริงโหลดตรงรุ่นอยู่ครับ

ลองหาข้อมูลดูมียี่ห้อ YSS, SILVER, TEIN, TUNER CONCEPT

อยากได้แบบลงไม่ต้องเยอะมาก สักประมาณ 1 นิ้ว ขับแล้วไม่ค่อยโยกเยกเหมือนสปริงเดิม

มียี่ห้อไหนได้ประมาณนี้บ้างครับ

ผมขับไม่เร็ว ไม่ใช่สายซิ่ง-ปาด

ขอบคุณครับ


Spring โหลดนี้คือได้สวย (รถเตี้ยลง) อย่างเดียวเลยนะครับ Performance ไม่ค่อยจะได้อะไร. แบบความเห็นบนเลย อยากเตี้ยและขับดีกว่าเดิม ไปCoilover  ดีกว่านะครับ. แล้วที่บอกของเดิมขับแล้วโยกเยก ผมว่ามันต้องแก้ที่โช๊คมากกว่านะอาการนี้.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,929
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลด รถ City Turbo
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2021, 18:57:39 »
เพิ่มเงินไป h drive eco spec ราคาหมื่นกลางๆ

ดีกว่าสปริงโหลดคนละเรื่อง ตัวนี้ปรับหนืดไม่ไดเ แต่เป็น twin tube ค่อนข้างนิ่มนวลเมื่อเทียบกับสตรัท monotube ที่งบใกล้เคียงกันครับ

ออฟไลน์ narenrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 249
Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลด รถ City Turbo
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2021, 20:30:51 »
tein ครับ  นุ่ม  แต่เปลี่ยนสปริงโหลดแล้วต้องเปลี่ยนโช้คด้วยนะครับ ไม่งั้นเด้งเวลาเจอถนนไม่เรียบ  เพราะโช้คเดิมรั้งสปริงโหลดไม่อยู่ครับ สปริงโหลดทุกยี่ห้อค่า k จะมากกว่าสปริงเดิม  ต้องเปลี่ยนโช๊คที่หนืดขึ้น  แนะนำโช๊ค tein endurapro ครับ จบเลย  แต่ถ้าไม่ต้องการโหลด แต่อยากให้หนึบขึ้น ก็เปลี่ยนใส่โช้คtein กับสปริงเดิม  ฟิลลิ่งก็แน่นหนึบขึ้นครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,873
Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลด รถ City Turbo
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2021, 23:07:16 »
กัดฟันไปสตรัทดีกว่าไหมครับถ้างบพอไหว โช๊คเดิมสปริงโหลดนี่เด้งมากนะครับ เคยนั่ง jazz ของเพื่อน สปริงโหลด eibach ที่ว่าดีกับโช๊คเดิม นั่งหลังนี่เวียนหัวมากครับ

+1 เห็นด้วยครับ ถ้ากะจะโหลดอยู่แล้ว อยากให้เปลี่ยนเป็นสตรัทไปเลยจบกว่าครับ ลองดู Tein Street Advance Z ก่อนก็ได้ครับ ราคาไม่แรงมาก

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,171
Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลด รถ City Turbo
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2021, 09:11:04 »
เคยผ่านสปริง Tein ทั้งสีเขียวและสีทอง
รวมทั้ง H&R และ Apex

เจ้าอื่นลง 1.5-2.0 นิ้ว บอกเลยว่าไม่ต่างกัน ยกเว้น Tein สีทองที่เตี้ยลง 1 นิ้ว (แล้วแต่รุ่น)
ยิ่งเตี้ย ยิ่งกระด้าง สวย แต่ขับไม่สนุกเลย
Tein สีทองขับดีสุด เพราะเตี้ยน้อยกว่าชาวบ้าน โช๊คเดิมๆไม่ต้อง"แบก"ทีม

้ถ้าให้ดี เปลี่ยนเป็นชุดสตรัทไปเลย ดีทั้งสวย ดีทั้ง Performance
สำนัก AZC ก็ไม่เลวนะ เจ้าของร้านแกเชี่ยวชาญ City รุ่นนี้

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลด รถ City Turbo
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2021, 09:31:00 »
เปลี่ยนสปริง แต่ไม่เปลี่ยนโช้ค ขับไม่ดีหรอกครับ เด้งแน่นอน เพราะค่า K ของสปริงมันเพิ่ม แต่ความหนืดโช้คไม่เพิ่ม มันก็จะเกิดอาการเอาสปริงไม่อยู่ครับ

เชียร์ไปสตรัทอีกเสียง จบกว่า เกาะกว่า จะเอาหน้าทิ่ม ตูดโด่ง ยังไงก็ได้ครับ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 650
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าเกินล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลด รถ City Turbo
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2021, 15:05:31 »
ไปสตรัท​ tein ครับ​ ลงไม่เยอะ​แต่เกาะกว่าเดิมแน่​ ​ยังเหลือฟิลรถบ้าน​ ไม่เกวียน
Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Akrachai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลด รถ City Turbo
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2021, 16:48:23 »
rsr best i ใส่สปริงโหลด 1 นิ้ว เป็นสตรัทปรับเกลียวเป็นตรงรุ่น

แต่ราคาแพง ไม่ต้องซิ่งไม่ต้องขับเร็วก็รู้สึกมั่นใจครับ หาร้านติดตั้งดีๆจบครับตัวนี้

ออฟไลน์ pikara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลด รถ City Turbo
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2021, 17:05:13 »
งบประมาณ 25,000.-
จบที่ TEIN ทั้งโช๊คบวกสปริง
ได้สิ่งที่ต้องการ " อยากได้แบบลงไม่ต้องเยอะมาก สักประมาณ 1 นิ้ว ขับแล้วไม่ค่อยโยกเยกเหมือนสปริงเดิม "
พร้อมของแถมที่ต้องได้มาด้วย ช่วงล่าง 1 แข็งกว่าเดิมมาก นั้งไม่นุ่มสบาย 2.มีอาการกระแทกรุนแรงกว่าเดิมเช่นกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2021, 18:21:58 โดย pikara »

ออฟไลน์ Jakkrapong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลด รถ City Turbo
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 08:50:38 »
จากใจคนเคยใส่สปริงโหลดกับโช้คเดิม ผมแนะนำว่าให้เปลี่ยนโช้คที่รองรับสปริงโหลดด้วยดีกว่าครับ เพราะเมื่อความสูงรถเปลี่ยน แต่ Stroke ของโช้คเท่าเดิม ขับไม่ดีแน่นอน บางจังหวะมีอาการโช้คยันด้วย ถ้าจั๊มแรงๆ (จากที่เคยขับ)

ถ้าอยากลงแค่ 1 นิ้ว น่าจะมีแค่ Tein H-Tech ขดสีทองนะครับ แต่ผมไม่แน่ใจว่ามีของ City Hatchabck ขายหรือยัง ส่วนโช้คผมแนะนำ Tein Endurapro เพราะโช้คตัวนี้เท่าที่ได้ยินมา เค้าออกแบบมารองรับสปริงโหลด ถ้าเจ้าของโพสต์ไม่อยากข้ามไปสตรัทปรับเกลียว ชุดที่ผมว่าน่าจะจบครับ