ผู้เขียน หัวข้อ: BMW SERIES5 F10 มือสอง มีปัญหาอะไรน่าระวังไหมครับ  (อ่าน 4773 ครั้ง)

ออฟไลน์ puritkitt01

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
จากโพสที่แล้ว ผมตัดสินใจว่าจะเอา BMW SERIES5 F10 520D มือสอง ตัวก่อน LCI ครับ เลยอยากทราบว่าปีนึงควรต้องวางงบการ เปลี่ยนน้ำเครื่อง บลาๆๆๆ ประมาณเท่าไหรครับ ปัญหาอะไรที่ควรระวังครับ ผมลองเข้าเพจ Series5 หาคนตอบยากมาก เลยอยากขอคำแนะนำในนี้ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปล. มีรถญี่ปุ่นไว้รองรับระหว่างซ่อมครับ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,185
Re: BMW SERIES5 F10 มือสอง มีปัญหาอะไรน่าระวังไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 10:12:23 »
เอาตัว Lci ดีกว่ามั้ยครับ ได้เครื่อง B47 เครื่องเดียวกับ G30 ไม่ต้องกังวลเรื่องโซ่หย่อน



ขออนุญาติแปะลิงค์กระทู้คุณ Jae เรื่องโซ่หย่อนเครื่อง N47 ใน Ser5 F10 pre Lci ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=64196.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2021, 10:54:38 โดย PaPaMan »

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: BMW SERIES5 F10 มือสอง มีปัญหาอะไรน่าระวังไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 10:27:44 »
เคยมีประสบการณ์เล่นยุโรปมือ 2 มาบ้างหรือยังครับ

ถ้ายัง....ก้อคิดหน้าคิดหลังดีๆ แต่ถ้าเคยแล้ว ก้อเลือกรถที่ใช้ตามจริงดูแลถึง จะเวิคกว่ารถใช้ไม่มากแล้วไม่เคยทำไรเลยครับ เพราะมันจะมาครบระยะที่เรา จะเจอแบบว่า ทยอยเสื่อม ทยอยเสียมาเป็นชุดๆ จะเซ็งเปล่าๆ

ปล. คนมาตอบน้อย คิดได้หลายแบบนะครับ 55

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: BMW SERIES5 F10 มือสอง มีปัญหาอะไรน่าระวังไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 10:46:42 »
f10 520d และ 525d ก่อนLCI ปัญหาน้อยถึงน้อยมากครับ
ที่ทราบเพราะมีใช้อยู่ทั้งสองคัน ถ้าซื้อมาแนะนำให้จับเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งระบบ+ยางรองแท่นเครื่อง
งบตรงนี้ประมาณ3หมื่นกว่า(เปลี่ยนศูนย์นะ)เท่านี้ก็ขับได้อีกยาวครับ
และเตรียมงบไว้ 2-3หมื่นค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ (มันจะเตือนเป็นสัญลักษณ์เครื่องยนตร์สีเหลือง)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: BMW SERIES5 F10 มือสอง มีปัญหาอะไรน่าระวังไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 11:02:41 »
ผมมี 528i F10 ปี 2013 อยู่ครับ รถวิ่งไป 170,000 กม.
เคยขับ 520d รถเพื่อน ขับคนละเรื่องเลยครับ
520d ช่วงล่างนิ่มมาก จัมพ์สะพานโยน พวงมาลัยหมุนเยอะ ขับแล้วเทอะทะ
อัตราเร่งก็งั้นๆ ครับ ไปได้ ไม่หวือหวา

528i พวงมาลัยหมุนรอบเดียว มีเลี้ยว 4 ล้อ ขับง่าย มุดง่าย รถคล่อง
อัตราเร่งดีครับ คนละเรื่องเลยครับ

ส่วนเรื่อง maintenance
เทียบกับ CRV ที่บ้านเข้าศูนย์
BMW มีช่างที่รู้จักกันทำเอาเข้า เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่ากันเลยครับ

รถอายุเยอะแล้ว มีงานซ่อมบำรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ไม่ได้รู้สึกหนักหนาอะไร
ขยันสังเกตอาการ ฟีลลิ่งรถ ผมโชคดีที่มีช่างดี
ทำจบรถวิ่ง 200++ เหยียบเค้นสบายครับ
ที่เปลี่ยนบ่อยๆ มีคอยล์ หัวเทียน มีน้ำมันรั่วบ้าง แต่เปลี่ยนปะเก็นก็จบ
เครื่อง N20 ครับ มันก็น่ารำคาญพอตัว แต่ขับดี ไหลปลาย ต้องทำใจไว้ก่อนซื้อ ว่ามันมี maintenance บ้างอยู่แล้ว 3 ปีซ่อม+บำรุงรักษาไป แสนกลางๆ

แต่เอาจริงๆ ดูแลง่ายกว่าพวกเบนซ์ ไฮบริดใหม่ๆ เยอะครับ


ตอนนี้อยากขายอยู่ครับ แต่ใจนึงก็รู้สึกว่า เสียดาย เพราะเท่าที่ขับมา คันนี้ทุกอย่างลงตัวหมดเลยครับ
อัตราเร่ง ช่วงล่าง บาลานซ์รถ แต่ยำว่าต้อง 528i นะครับ


ออฟไลน์ puritkitt01

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
Re: BMW SERIES5 F10 มือสอง มีปัญหาอะไรน่าระวังไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 12:10:12 »
 528i อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไงบ้างครับ โหดมากไหมครับ

:)
ผมมี 528i F10 ปี 2013 อยู่ครับ รถวิ่งไป 170,000 กม.
เคยขับ 520d รถเพื่อน ขับคนละเรื่องเลยครับ
520d ช่วงล่างนิ่มมาก จัมพ์สะพานโยน พวงมาลัยหมุนเยอะ ขับแล้วเทอะทะ
อัตราเร่งก็งั้นๆ ครับ ไปได้ ไม่หวือหวา

528i พวงมาลัยหมุนรอบเดียว มีเลี้ยว 4 ล้อ ขับง่าย มุดง่าย รถคล่อง
อัตราเร่งดีครับ คนละเรื่องเลยครับ

ส่วนเรื่อง maintenance
เทียบกับ CRV ที่บ้านเข้าศูนย์
BMW มีช่างที่รู้จักกันทำเอาเข้า เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่ากันเลยครับ

รถอายุเยอะแล้ว มีงานซ่อมบำรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ไม่ได้รู้สึกหนักหนาอะไร
ขยันสังเกตอาการ ฟีลลิ่งรถ ผมโชคดีที่มีช่างดี
ทำจบรถวิ่ง 200++ เหยียบเค้นสบายครับ
ที่เปลี่ยนบ่อยๆ มีคอยล์ หัวเทียน มีน้ำมันรั่วบ้าง แต่เปลี่ยนปะเก็นก็จบ
เครื่อง N20 ครับ มันก็น่ารำคาญพอตัว แต่ขับดี ไหลปลาย ต้องทำใจไว้ก่อนซื้อ ว่ามันมี maintenance บ้างอยู่แล้ว 3 ปีซ่อม+บำรุงรักษาไป แสนกลางๆ

แต่เอาจริงๆ ดูแลง่ายกว่าพวกเบนซ์ ไฮบริดใหม่ๆ เยอะครับ


ตอนนี้อยากขายอยู่ครับ แต่ใจนึงก็รู้สึกว่า เสียดาย เพราะเท่าที่ขับมา คันนี้ทุกอย่างลงตัวหมดเลยครับ
อัตราเร่ง ช่วงล่าง บาลานซ์รถ แต่ยำว่าต้อง 528i นะครับ

ออฟไลน์ Minister of Joy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
Re: BMW SERIES5 F10 มือสอง มีปัญหาอะไรน่าระวังไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 13:20:08 »
ผมว่า F10 525d 6สูบ ยังเป็นตัวที่น่าเล่นสุดครับ ถ้าหาสภาพดีๆ ได้ สามารถเอาไปต่อได้อีกเยอะ

ออฟไลน์ Mmoshimoshii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
Re: BMW SERIES5 F10 มือสอง มีปัญหาอะไรน่าระวังไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 14:28:33 »
528i เครื่อง n20 ผมวิ่งเฉลี่ย จับมาตั้งแต่ออกรถ ได้ 10.8 กม./ลิตร ครับ เติม e20 บ้าง 95 บ้าง
แต่ถ้าเหยียบๆ หรือวิ่งในเมืองตลอด ไม่เคยเห็นเลข 2 หลักครับ


528i อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไงบ้างครับ โหดมากไหมครับ

:)
ผมมี 528i F10 ปี 2013 อยู่ครับ รถวิ่งไป 170,000 กม.
เคยขับ 520d รถเพื่อน ขับคนละเรื่องเลยครับ
520d ช่วงล่างนิ่มมาก จัมพ์สะพานโยน พวงมาลัยหมุนเยอะ ขับแล้วเทอะทะ
อัตราเร่งก็งั้นๆ ครับ ไปได้ ไม่หวือหวา

528i พวงมาลัยหมุนรอบเดียว มีเลี้ยว 4 ล้อ ขับง่าย มุดง่าย รถคล่อง
อัตราเร่งดีครับ คนละเรื่องเลยครับ

ส่วนเรื่อง maintenance
เทียบกับ CRV ที่บ้านเข้าศูนย์
BMW มีช่างที่รู้จักกันทำเอาเข้า เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่ากันเลยครับ

รถอายุเยอะแล้ว มีงานซ่อมบำรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ไม่ได้รู้สึกหนักหนาอะไร
ขยันสังเกตอาการ ฟีลลิ่งรถ ผมโชคดีที่มีช่างดี
ทำจบรถวิ่ง 200++ เหยียบเค้นสบายครับ
ที่เปลี่ยนบ่อยๆ มีคอยล์ หัวเทียน มีน้ำมันรั่วบ้าง แต่เปลี่ยนปะเก็นก็จบ
เครื่อง N20 ครับ มันก็น่ารำคาญพอตัว แต่ขับดี ไหลปลาย ต้องทำใจไว้ก่อนซื้อ ว่ามันมี maintenance บ้างอยู่แล้ว 3 ปีซ่อม+บำรุงรักษาไป แสนกลางๆ

แต่เอาจริงๆ ดูแลง่ายกว่าพวกเบนซ์ ไฮบริดใหม่ๆ เยอะครับ


ตอนนี้อยากขายอยู่ครับ แต่ใจนึงก็รู้สึกว่า เสียดาย เพราะเท่าที่ขับมา คันนี้ทุกอย่างลงตัวหมดเลยครับ
อัตราเร่ง ช่วงล่าง บาลานซ์รถ แต่ยำว่าต้อง 528i นะครับ

ออนไลน์ Gprt.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
Re: BMW SERIES5 F10 มือสอง มีปัญหาอะไรน่าระวังไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 15:21:03 »
ผมมี 528i F10 ปี 2013 อยู่ครับ รถวิ่งไป 170,000 กม.
เคยขับ 520d รถเพื่อน ขับคนละเรื่องเลยครับ
520d ช่วงล่างนิ่มมาก จัมพ์สะพานโยน พวงมาลัยหมุนเยอะ ขับแล้วเทอะทะ
อัตราเร่งก็งั้นๆ ครับ ไปได้ ไม่หวือหวา

528i พวงมาลัยหมุนรอบเดียว มีเลี้ยว 4 ล้อ ขับง่าย มุดง่าย รถคล่อง
อัตราเร่งดีครับ คนละเรื่องเลยครับ

ส่วนเรื่อง maintenance
เทียบกับ CRV ที่บ้านเข้าศูนย์
BMW มีช่างที่รู้จักกันทำเอาเข้า เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่ากันเลยครับ

รถอายุเยอะแล้ว มีงานซ่อมบำรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ไม่ได้รู้สึกหนักหนาอะไร
ขยันสังเกตอาการ ฟีลลิ่งรถ ผมโชคดีที่มีช่างดี
ทำจบรถวิ่ง 200++ เหยียบเค้นสบายครับ
ที่เปลี่ยนบ่อยๆ มีคอยล์ หัวเทียน มีน้ำมันรั่วบ้าง แต่เปลี่ยนปะเก็นก็จบ
เครื่อง N20 ครับ มันก็น่ารำคาญพอตัว แต่ขับดี ไหลปลาย ต้องทำใจไว้ก่อนซื้อ ว่ามันมี maintenance บ้างอยู่แล้ว 3 ปีซ่อม+บำรุงรักษาไป แสนกลางๆ

แต่เอาจริงๆ ดูแลง่ายกว่าพวกเบนซ์ ไฮบริดใหม่ๆ เยอะครับ


ตอนนี้อยากขายอยู่ครับ แต่ใจนึงก็รู้สึกว่า เสียดาย เพราะเท่าที่ขับมา คันนี้ทุกอย่างลงตัวหมดเลยครับ
อัตราเร่ง ช่วงล่าง บาลานซ์รถ แต่ยำว่าต้อง 528i นะครับ

กำลังหาช่างบีเอ็มอยู่พอดีเลย รบกวนแนะนำช่างให้ได้มั้ยครับ

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
Re: BMW SERIES5 F10 มือสอง มีปัญหาอะไรน่าระวังไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 15:22:51 »
เอาตัว Lci ดีกว่ามั้ยครับ ได้เครื่อง B47 เครื่องเดียวกับ G30 ไม่ต้องกังวลเรื่องโซ่หย่อน



ขออนุญาติแปะลิงค์กระทู้คุณ Jae เรื่องโซ่หย่อนเครื่อง N47 ใน Ser5 F10 pre Lci ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=64196.0


ใช้ครับ ถ้าหาได้เอานี้ดีกว่า ผมมี E60คันนึง n47 ก็ต้องจับเปลี่ยนตอนแสนกว่าโล. ดีเซลจบครับ B47 ประหยัด แรงพอใช้งาน ตัว525d ที่เป็น 2.0โบ2ลูกก็ดีครับ แต่ไม่มีแล้วและเครื่องนี้ รวมถึง 3.0 ก็ไม่มีในไทยอีกแล้ว ระยะยาวผมว่า 2.0 B47 น่าจะอะไหล่เยอะ และดูแลง่ายกว่า.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: BMW SERIES5 F10 มือสอง มีปัญหาอะไรน่าระวังไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2021, 19:50:41 »
ผมมี 528i F10 ปี 2013 อยู่ครับ รถวิ่งไป 170,000 กม.
เคยขับ 520d รถเพื่อน ขับคนละเรื่องเลยครับ
520d ช่วงล่างนิ่มมาก จัมพ์สะพานโยน พวงมาลัยหมุนเยอะ ขับแล้วเทอะทะ
อัตราเร่งก็งั้นๆ ครับ ไปได้ ไม่หวือหวา

528i พวงมาลัยหมุนรอบเดียว มีเลี้ยว 4 ล้อ ขับง่าย มุดง่าย รถคล่อง
อัตราเร่งดีครับ คนละเรื่องเลยครับ

ส่วนเรื่อง maintenance
เทียบกับ CRV ที่บ้านเข้าศูนย์
BMW มีช่างที่รู้จักกันทำเอาเข้า เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่ากันเลยครับ

รถอายุเยอะแล้ว มีงานซ่อมบำรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ไม่ได้รู้สึกหนักหนาอะไร
ขยันสังเกตอาการ ฟีลลิ่งรถ ผมโชคดีที่มีช่างดี
ทำจบรถวิ่ง 200++ เหยียบเค้นสบายครับ
ที่เปลี่ยนบ่อยๆ มีคอยล์ หัวเทียน มีน้ำมันรั่วบ้าง แต่เปลี่ยนปะเก็นก็จบ
เครื่อง N20 ครับ มันก็น่ารำคาญพอตัว แต่ขับดี ไหลปลาย ต้องทำใจไว้ก่อนซื้อ ว่ามันมี maintenance บ้างอยู่แล้ว 3 ปีซ่อม+บำรุงรักษาไป แสนกลางๆ

แต่เอาจริงๆ ดูแลง่ายกว่าพวกเบนซ์ ไฮบริดใหม่ๆ เยอะครับ


ตอนนี้อยากขายอยู่ครับ แต่ใจนึงก็รู้สึกว่า เสียดาย เพราะเท่าที่ขับมา คันนี้ทุกอย่างลงตัวหมดเลยครับ
อัตราเร่ง ช่วงล่าง บาลานซ์รถ แต่ยำว่าต้อง 528i นะครับ

กำลังหาช่างบีเอ็มอยู่พอดีเลย รบกวนแนะนำช่างให้ได้มั้ยครับ

รบกวนขอข้อมูลด้วยคนครับ ใกล้หมด BSI กับ waranty แล้วเหมือนกัน