สืบเนื่องจากที่เคยรีวิว XC90 T8 ไว้เมื่อ 5 ปีก่อนครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=53523.0 ไวจริงๆครับ รู้สึกเพิ่งใช้มาไม่นาน ตอนนี้ก็วิ่งไป 91,000 กม.ครับ เพิ่งเข้าเซอร์วิสครั้งสุดท้ายที่จะได้ ฟรีเซอร์วิส คราวหน้าก็ต้องจ่ายตังค์เองล่ะครับ
ตลอดเวลาที่ใช้มา 5 ปี นอกเหนือจากการแก้ไข defect ในช่วงปีแรกแล้ว หลังจากนั้นก็ขับอย่างเดียวมาตลอดครับ เข้าศูนย์ปีละครั้งตามระยะเท่านั้น ไม่เคยงอแง จุกจิกกวนใจ ถือว่าเป็นรถที่น่าคบอีกคันนึง และขอให้รักษาความดีแบบนี้ตลอดไปนะครับ .. เพี้ยง
สิ่งที่ผมอยากทราบ และหลายๆท่านก็คงอยากทราบ น่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับแบตเตอรี่นี่ล่ะครับ อย่างที่เคยรีวิวไว้ตอนได้รถใหม่ๆ ว่าผมขับไปทำงานและกลับบ้าน ไฟจะหมดก่อนถึงบ้านนิดหน่อย ช่วงปิดบ้านปิดเมืองที่ผ่านมานี่ วิ่งไฟฟ้าล้วนเลยครับ เพราะรถว่างมาก พอช่วงนี้รถกลับมาติดอีกแล้ว ผมจับอาการมาเกือบอาทิตย์ พอจะอนุมานได้ว่า ระยะทางที่ใช้ไฟฟ้า ในสภาวะการขับที่ใกล้เคียงกับเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ลดจาก 30 km เหลือราวๆ 27 km ซึ่งก็น่าจะหายไปราวๆ 10 เปอร์เซนต์ครับ
ใช้กันมา 5 ปี แฮปปี้ดีทุกอย่าง มีเรื่องเดียวที่ทำให้รู้สึกรำคาญเป็นบางครั้ง คือความใหญ่โตของรถครับ เจอที่จอดแคบๆนี่เสร็จเลย แต่สำหรับคนนั่งนี่ นิ่งสบายครับ
นี่เห็นข่าวเริ่มออกมาแล้วว่าเดือนหน้า XC90 รุ่นใหม่น่าจะเปิดตัว รอดูว่าจะเป็น trend setter อีกรึป่าว .... แต่สำหรับผมคันหน้า ขอคันเล็กๆล่ะครับ ... ว่าแล้วเดี๋ยวไปดูเจ้าแมวดีดีกว่า