ผู้เขียน หัวข้อ: Ford everest น่าเล่นไหมครับ  (อ่าน 7786 ครั้ง)

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 11, 2021, 14:19:44 »
สวัสดีเพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ อยากสอบถามว่า Ford everset titanium+ ตัว 2.0 เทอร์โบปี 18 น่าเล่นไหมครับ มีปัญหาน่ากังวลหรือจุกจิกอะไรหรือเปล่า พอดีมีญาติที่รู้จักกันจะขายต่อให้ครับ วิ่งไปหกหมื่นกว่าโลยังไม่เคยชนครับ ส่วนตัวไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้ครับได้ยินแต่เสียงลือเสียงเล่าอ้างมาพอควรแต่ไม่รู้ว่าปัจจุบันศูนย์บริการเป็นอย่างไรช่างเป็นอย่างไรบ้าง ยังน่าใช้อยู่หรือไม่ขอความเห็นนิดครับ ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านครับ

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2021, 14:55:13 »
เห็นมีปัญหาเยอะๆกันก็เครื่อง 2.0 biturbo นี่แล่ะครับ เห็นว่ายังไม่แก้ไม่จบด้วย แต่ไม่เจอทุกคันนะ แต่ว่าส่วนมากจะเจอครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2021, 15:02:07 »
โบเดี่ยวต่างหาก พวก Bi นี่วิ่งกันจะสองแสนกันเยอะแล้ว ดูเพจตามอู่เซอร์วิทฟอร์ดได้เยอะแยะ ถ้าเป็นตัว Bi สบายใจได้อยู่

แต่จริงๆตัว 2018 โบเดี่ยวนี่ ไม่ค่อยอยากแนะนำ เพราะน่าจะไม่ใช่ตัวที่แก้ฝาหน้าซึมมาแล้ว กับเฟืองเกียร์ปั๊มไม่รู้เปลี่ยนมารึยัง
แต่ถ้าได้แก้มาแล้วก็ไม่มีอะไรมาก แต่เข้าเช็คระยะ 10,000 km พอครับ ไม่ต้องลากไป 15,000 km ประมาณนี้ ถ้าดีต้องปี 2020 ขึ้น ได้ประกันยาวๆ

แต่ถ้าไม่อยากเข้าศูนย์จะบอกว่าอู่นอกสบายใจมากขึ้นเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2021, 15:04:07 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2021, 15:09:11 »
โบเดี่ยวต่างหาก พวก Bi นี่วิ่งกันจะสองแสนกันเยอะแล้ว ดูเพจตามอู่เซอร์วิทฟอร์ดได้เยอะแยะ ถ้าเป็นตัว Bi สบายใจได้อยู่

แต่จริงๆตัว 2018 โบเดี่ยวนี่ ไม่ค่อยอยากแนะนำ เพราะน่าจะไม่ใช่ตัวที่แก้ฝาหน้าซึมมาแล้ว กับเฟืองเกียร์ปั๊มไม่รู้เปลี่ยนมารึยัง
แต่ถ้าได้แก้มาแล้วก็ไม่มีอะไรมาก แต่เข้าเช็คระยะ 10,000 km พอครับ ไม่ต้องลากไป 15,000 km ประมาณนี้ ถ้าดีต้องปี 2020 ขึ้น ได้ประกันยาวๆ

แต่ถ้าไม่อยากเข้าศูนย์จะบอกว่าอู่นอกสบายใจมากขึ้นเยอะ

โบคู่ดับกลางอากาศมีเยอะนะครับ ผมตามในกลุ่มอยู่ แต่ช่วงนี้ซาๆไป แต่ก็ยังแก้ไม่จบครับ เกิดอาการก็แก้เฉพาะหน้ากันไป

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=71484.0

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2021, 15:12:20 »
ญาติผม ก่อนซื้อผมก็เล่าเรื่องรถยี่ห้อนี้ให้ฟัง จากที่ผมโดนกับตัว

แล้วสุดท้ายเค้าก็ซื้อ
แล้วผมก็กลายเป็นผู้ฟังแทน

เข้าตำราว่า แก้แล้ว คงไม่เจอปัญหาหรอก เราดวงดีกว่าคนอื่น

ยี่ห้อนี้หวังดีให้เตือน หวังร้ายให้เชียร์

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2021, 15:18:45 »
น่าสนใจครับ

ผมใช้อยู่ ไม่เคยงอแง ไม่มีปัญหาหนักอะไร
เทียบกับสิ่งที่ได้

ผมคิดว่าคุณกำลังมองเห็นอะไรในที่ๆ ftn pjs muxไม่มีรึป่าวครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2021, 15:27:35 »
ตอนนี้อุ่นอกเฉพาะทางใว้ใจได้เยอะครับ มีเยอะแล้ว แต่ถ้าชอบจริงๆ เอาตัวปีล่าสุดมือ1ไปเลยครับ ส่วนลดเยอะ พี่ที่บริษัทพึ่งไปถอยป้ายแดงมาสองคน

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2021, 15:58:48 »
ตอนนี้อุ่นอกเฉพาะทางใว้ใจได้เยอะครับ มีเยอะแล้ว แต่ถ้าชอบจริงๆ เอาตัวปีล่าสุดมือ1ไปเลยครับ ส่วนลดเยอะ พี่ที่บริษัทพึ่งไปถอยป้ายแดงมาสองคน

ถ้าจะเอาจริงๆกัดฟันเอามือ 1ดีกว่าครับ ตอนนี้ส่วนลดเยอะ ประกันระบบส่งกำลังเพิ่มอีก 10Y 150,000KM. ลองไปขับดูก่อนครับ ผมเคยเทียบกับ Fortuner ณ ตอนนี้ EV ช่วงล่างและระบบความปลอดภัยก็ยังเหนือกว่าครับ. ส่วนเครื่องยนต์ที่บางคนบอกไม่แรง แต่มาเรื่อยๆ อันนี้จริงครับ มันจะไม่ดึงแบบ FTN เพราะเกียร์ที่มันซอยเยอะ 10AT แต่ผมลองแล้วผมว่าเหลือๆครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2021, 16:28:20 »
พี่ผมเพิ่งถอยตัว Bi Turbo มา ยังไม่ทันได้ป้ายขาวเลย
มีเสียงคล้ายๆเพลาข้อเหวี่ยงโขก ป๊กๆๆ เป็นจังหวะๆ โคตรไม่สบายใจเลย
แต่เพื่อนผมอีกคนใช้ ตัว Titanium+ โบเดี่ยว ก็บอกว่ามีเสียงแบบนี้เหมือนกัน
เป็นมานานแล้ว ยังไม่มีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ แต่ก็หวั่นๆอยู่ดี

ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2021, 21:11:08 »
ผมเคยให้ความสนใจ ไปลองนั่งตัวจริงแล้วเคลิ้มมาก เลยไปสิงห์ในคลับ

เท่านั้นแหละ.....ตัดใจครับ

คือจริงๆ จากที่ดูคนที่เจอปัญหาโพสกันก็ประมาณว่า มันเหมาะกับคนที่มีพื้นฐานการดูแลรถอยู่ประมาณนึง

แบบต้องรีบดูแลตรงจุดที่คาดว่าจะมีปัญหาก่อนปัญหาจะเกิด อะไรทำนองนั้น

ถ้าเป็นประเภทใช้ไปตามปกติไม่ได้สนใจอะไร แบบนี้ต้องลุ้นวัดดวงเอาครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2021, 23:01:31 »
ถ้าไม่มีความรู้เรื่องการดูแลรถเลยก็ไม่แนะนำให้เล่น
โบเดี่ยว 2018 เท่าที่สิงในเพจ 2.0 engine ก็เจอปัญหาน้ำมันเครื่องหาย, ฝาหน้ารั่ว,
ซึ่งถ้าเข้าศูนย์ก็ยังแก้ไม่หาย เห็นว่าใช้เบอร์น้ำมันเครื่องไม่เหมาะสม ส่วนอู่นอกก็จะแนะนำให้ใช้เบอร์น้ำมันเครื่องที่หนาขึ้น ปัญหาอื่นๆก็มีเรื่องเฟืองปั้มเกียร์แตก, เพลททอร์คเกียร์หลุดซึ่งก็ต้องไปวัดดวงเอาว่าจะเจอเมื่อไร

ผมมองว่ามันเหมือนแจ็คพอต มีความเสี่ยงที่จะเจอปัญหาสูง แต่ถ้าคุณคิดว่ารับไหว ซ่อมเป็น มีความรู้เรื่องดูแลรถก็เล่นได้ครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2021, 07:01:52 »
เพื่อนสนิท ซื้อมือ 2 เครื่อง 2.2 บ่นอืดครับ
คนรู้จักก็ขับกระบะฟอร์ดอยู่ 1 คน รถน่าจะ 2 ปี ยังไม่เจอปัญหาใหญ่ครับ

ถ้าถามผม ผมว่า 2.0 เครื่องใหม่ น่าเล่นสุดครับ
ต้องมองว่าเค้าเป็นรถยุโรปครับ ต้องเอาใจเค้าหน่อย มีซ่อมบ้างดูแลกันไป

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2021, 09:31:02 »
ถ้ารับได้กับหน้าตา มันก็เล่นได้ครับ เพราะปัญหาผมมองว่ายังแก้ได้
แต่สำหรับผมยังรับไม่ได้กับหน้าตา เป็น PPV ที่กระบะสวยกว่าเป็นกอง

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2021, 01:57:25 »
ถ้ารับได้กับหน้าตา มันก็เล่นได้ครับ เพราะปัญหาผมมองว่ายังแก้ได้
แต่สำหรับผมยังรับไม่ได้กับหน้าตา เป็น PPV ที่กระบะสวยกว่าเป็นกอง
ก็เขาเอากระบะมาทำสวย ยังไงต้นแบบก็ต้องสวยกว่าซิครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2021, 09:32:10 »
เห็นว่ารับประกันเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง 10 ปี ก็ไม่น่ามีอะไรต้องห่วงนะ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2021, 11:43:04 »
Toyota Fortuner ดีกว่าไหมครับ แถมมี Paddle Shift เปลี่ยนเกียร์ได้มันส์กว่า Ford Everest แถม Everest ใช้ปุ่มกด +/– ข้างหัวเกียร์ซึ่งยุ่งยากไปหน่อย


ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: Ford everest น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2021, 14:59:40 »
ต้องทำใจก่อนซื้อครับ เพราะมีหลายปัญหา

1. น้ำมันเครื่องหาย ทั้ง 2.0 Bi และ 2.0T ที่หายเยอะแบบชักก้านวัดแล้วหายจนตำใจเป็น 2.0T ส่วน 2.0Bi ถือว่าหายไม่ได้มากไม่ค่ยอกังวลข้อนี้
2. ฝาหน้ารั่วซึม ทั้ง 2.0 Bi และ 2.0T เป็นทั้งคู่ แก้ยังไงก็ไม่หาย เรียกเครมฝาหน้า เปลี่ยนกาว ก็ยังซึมเหมือนเดิม บางคนเครม 3-4 รอบก็ไม่หาย
3. เพลาท้ายมีน้ำมันซึม กรณีนี้เครมซีลเพลาท้าย เหมือนจะหายแล้ว เพราะน้อยคนที่จะมีเครมรอบ 2
4. ดับกลางอากาศ ทั้ง 2.0 Bi และ 2.0T เป็นไปได้หมด เรียกว่า เพราะหาสาเหตุไม่เจอว่าเป็นที่อะไร เลยแก้ปัญหาไม่ได้ อันนี้ต้องคิดหนักๆ ก่อนซื้อ เพราะหลายคนก็หวังว่าตัวเองไม่ได้ซวยขนาดนั้น แต่สุดท้ายเจอกับตัวเองแทบน้ำตาตกใน
5. ทอร์คขาด สตัทยึดทอร์คขาด(เชื่อมไม่ดี) เป็นมาตั้งแต่ตัว 3.2 ลามมาถึง 2.0 Bi และ 2.0T มีล๊อคแรกๆ เรียกไปเครม(เฉพาะบางคัน) คนอื่นๆ ก็ต้องวัดดวงเอาเอง แต่เหมือนว่ามีการปรับปรุงช่วงปลายปี 2020 มาแล้ว เปลี่ยนการเชื่อมใหม่(เชื่อมดีกว่า) ถ้าอยากแกปัญหานี้ให้หายขาด ก็จ่ายเงินประมาณ 1 หมื่นกว่าบาท แล้วไปยกเกืยร์ลงแล้วเชื่อมซะเอง เพราะศูนย์ถ้าไม่พัง ไม่ขาด เขาไม่รับเครม เดินดุ่มๆ ไปบอกจะเครมก็ไม่ได้
6. เฟืองปั้มน้ำมันเกียร์แตก มีเรื่อยๆ และ ไม่รู้สาเหตุเกิดจากอะไรแน่ชัด แต่ขับไปก็กังวลไป เพราะไม่รู็เมื่อไหร่จะถึงคราวตัวเอง
7. รอบสวิงตอนขับด้วยความเร็ว 120-140 km/h เวลา kick down จะเปลี่ยนเกียร์เพื่อแร่งแซง รอบจะสวิง รถจะมีอาการเย่อๆ กระตุกๆ ดึงๆ ปล่อยๆ ยังไม่รู้สาเหตุชัดเจน

สุดท้าย ถ้ารับได้ก่อนซื้อ และ ความเสี่ยง คุณจะสนุกกับสิ่งที่ได้มาหลายๆ อย่างที่หลายๆ คันให้ไม่ได้ แม้แต่คนที่แพงกว่าด้วยซ้ำ แต่แลกด้วยความเสี่ยงหลายอย่างเช่นกัน