พรีลูดมันไม่ดีตรงหน๊ายยยยยย
ล้อเล่นนะครับ แฮ่ๆ
เรื่องความชอบส่วนตัวมันห้ามกันไม่ได้หรอกครับ
แต่เรื่องที่จะขอแย้งมีบ้างบางประการ ในฐานะคนที่ใช้พรีลูดอยู่
- 3.6 แสนเนี่ย ต้องดูสเปค+ปีด้วยนะครับ เพราะพรีลูดตัวถังเดียวกันนี่มีอ๊อปชั่นที่ต่างกันเยอะมาก
ไม่งั้นแทนที่จะได้รถที่ดูเหมือนถูก จะกลายเป็นแพงได้ ถ้ารถคันนั้นเป็นสเปคล่างๆของพรีลูด
ตอนนี้ตลาดพรีลูดมือสอง ราคาป้วนเปี้ยนกันตั้งแต่ 2 แสนกลางๆถึง 4 แสนปลายๆ
แล้วแต่สภาพและปี รวมถึงอ๊อปชั่นนะครับ
- ภายในแคบ อันนี้ผมกลับรู้สึกว่าภายในควรจะกว้างกว่า dc2 ด้วยซ้ำ เพราะตัวรถภายนอกกว้างกว่า
คลาสรถก็อยู่ในระดับเซกเม้นที่ใหญ่กว่า (แต่ผมก็ยังไม่เคยเข้าไปนั่งใน dc2 เหมือนกันนะครับ)
ถ้าภายในพรีลูดจะแคบกว่า ก็น่าจะเพราะนวมภายในมันกินพื้นที่มามากกว่านั่นแหละ
- เรื่องเกียร์หน้าตาดูโง่ๆ ผมว่าฮอนด้าคันเเกียร์มันก็คือๆกันนะครับ สำหรับ mt เนี่ย
ด้ามเกียร์พรีลูดดูจะสั้นกว่า dc2 ด้วยซ้ำไปครับ น่าจะดูสปอร์ตกว่าซะอีก
- เรื่องไมล์เนี่ย แล้วแค่คนชอบจริงๆ สเปคพรีลูดถ้าเป็นตัวก่อนไมเนอร์เช้นจ์จะเป็นไมล์ธรรมดา
แต่ถ้าไมเนอร์เช้นจ์แล้วจะเป็นไมล์เรืองแสง มันก็สวยดีออกนะครับ (ผมซื้อเพราะอันนี้เลย)
ถ้ามาติดกับเกจ์ Defi หน้ามืดจะเข้ากั๊น...เข้ากันสุดๆ แต่ก็นะความชอบคนเรามันไม่เหมือนกันเนอะ
- ตัวรถบาง อันนี้ยืนยันมั่นใจว่า ถ้าชนด้วยลักษณะเดียวกันความเร็วเท่ากัน dc2 ยับกว่าแน่นอนครับ
เพราะพรีลูดเห็นอย่างนี้ แชสซีแข็งมากกกก คนรู้จักผมมิดแล้วรอดมาได้หลายคนนะ (แต่ไม่รอดก็มีครับ
)
(รถยุคนั้นเหล็กบางหมดแหละครับ ตั้งแต่ eg เป็นต้นมา เหล็กบางเหลือเกิน)
-แถมนิดนึง ราคาตอนป้ายแดงตัวไมเนอร์เช้นจ์
ตัวล่างสุดเป็น h23a mt 160 แรงม้า เลี้ยว 4 ล้อ 1,049,000-
ตัวท้อป h22a mt 193 แรงม้า เลี้ยว 4 ล้อเช่นกัน 1,2xx,xxx-
ในขณะที่ accord สมัยนั้นตัวท้อปยัง 9 แสนกว่า และตัว vtis ยังไม่เกิน 1.2 ล้านเลยครับ
และถ้าจำไม่ผิด dc2 ตากลมที่ฮอนด้าไทยเอามาขายจะอยู่แถวๆ 8-9 แสนมั๊ง
- แถมอีกหน่อย h22a เดิมๆของผม เปลี่ยนแค่กรอง เฮด ท่อ กะรอมแต่งแบบก๊อปกันมา
ยังวิ่งควอเตอร์ไมล์ได้ 15.5x เลยครับ แค่นี้ผมว่ามันก็เพียงพอที่จะสนุกได้แล้วนะครับ
ผนวกกับที่รถใหญ่กว่า เวลาวิ่งทางไกลหรือทางตรงๆ มันก็มีส่วนที่จะทำให้รถนิ่งได้กว่านะครับ
ช่วงล่างเดิมๆ (เน้นว่าเดิมๆเทียบกันนะครับ) เวปฝรั่งก็ยกให้พรีลูดเหนือกว่า dc2
แต่ถ้าเน้นเรซซิ่ง คงต้องยอมให้ dc2 ล่ะครับ ไหนจะทั้งของแต่งเยอะกว่า รถคล่องตัวกว่า เบากว่า
ที่มายกข้อดี ไม่ใช่จะมาเปรียบเทียบหรือข่มอะไรกับ integra นะครับ
แต่ไม่อยากให้มองว่าพรีลูดมันแย่มากมายขนาดนั้นเท่านั้นเอง
ผมก็ตั้งใจว่าถ้ามีเงินก็จะขยับไปเล่น integra เหมือนกัน แต่เป็น dc5 นะครับ
เพราะ dc2 สำหรับผมมันก็อายุอานามพอๆกับพรีลูดคันที่ผมใช้อยู่เหมือนกัน
ถ้าอยากได้ข้อมูลพรีลูดเพิ่มเติม ผมยินดีให้คำปรึกษาได้ครับ
อย่างน้อยๆความรู้งูๆปลาๆคงพอช่วยได้บ้างไม่มากก็น้อย
หรือถ้าอยากลองมาดูๆคันเป็นๆของพรีลูด ว่าเกียร์มันน่าเกลียดมั๊ย คอนโซลกับไมล์เห่ยมั๊ย
ผมอยู่โซนรามอินทรา ถ้าใกล้ๆผมยินดีขับรถไปเจอไปคุยกันขำๆได้นะครับ ยังไงก็คนรักฮอนด้าเหมือนกัน