ทำ FB ให้ใกล้ FC ยากครับ รถมันต่างเจนกันมาไกล แถม FB ถูกออกแบบด้วยการเป็น C-segment ยุค 2000 ส่วน FC ลด ย่อมาจาก D-segment ยุค 2010 ปลายๆ
แต่ถ้าถามว่าทำให้ขับดี สบาย ทำได้มั้ย ผมทำใช้อยู่ครับ
ของผมเป็น FD 2.0 ซื้อมามือ 1 แล้วชอบคันนี้มาก ตอนนี้มีรถใหม่ทั้ง 530e, E220d, Harrier, C200 ก็ยังเก็บ FD ไว้
ผมเอาช่วงล่างเดิมไปเก็บสภาพ ทั้งลูกปืนล้อ, บุชชิ่ง แล้วใส่ Kayaba new SR ตามพิมพ์นิยมที่คนชอบใส่กัน ล้อ 16 เดิมก็เอาไปใส่ Michelin ดีๆ 1 ชุด 2 หมื่นกว่าบาท
จุดอ่อนเรื่องการโคลง ตึงตัง แต่เข้าโค้งแล้วย้วยนี่ดีขึ้นมาก
อีกจุดอ่อนรุ่นนี้ผมกลับมองว่าคือเบรค ซึ่งมีเพื่อนแนะนำให้ไปเปลี่ยนเป็นของอะไรผมจำไม่ได้เมื่อ 4-5 ปีก่อน
สุดท้ายคือเสียงกัองในโพรงล้อ อันนี้ต้องเอาไปใส่แดมป์กันเสียงในโพรงล้อ 4 ข้าง ก็ดีขึ้นจนรู้สึกได้
ตอนนี้ที่จะทำเพิ่ม คือยางขอบประตูที่เริ่มกลับบ้านเก่าแล้ว
ทั้งหมดนี้แค่จะบอกว่าถ้าจะทำแล้วเก็บใช้ ผมว่าทำได้สบาย ค่อยๆทำทีละอย่าง ราคาก็ไม่ได้แพง
ลูกปืนล้อละ 2 พัน โช้คถ้าจำไม่ผิดก็ 1.8 หมื่น ยางเทพอีก 2 หมื่น ไม่ได้ทำพร้อมกัน
ตอนนี้พอมันเริ่มกลับมาสภาพดี ผมก็เริ่มกลับมาขับมันมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว
วันก่อนเอาไปลพบุรี วิ่งโคตรดีครับ