CX30 มีดีพอหรือสวยพอที่จะคุ้มยอมเสี่ยงกับบริการหลังการขายของ Mazda ตอนนี้หรือไม่

MANUS995

ขับตามหลังทีไรก็มองว่ามันสวยนะครับ ดูสปอร์ต มาก
แต่สำหรับผมบอกเลยครับ ไม่เอาแล้วครับ มาสด้า
เข็ดกับการบริการครับ ผมบอกญาติไว้ทุกคน
2008-Honda City ZX >Sold
2012-Mazda BT50Pro > Sold
2016-BMW 116i > Sold
2018-Toyota Hilux Revo 2.4J AT
2019-Camry 2.5G > Sold
2020-X1 20d M-Sport > Sold
2021-Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid SAFETY
2021-Volvo S60 T8 R-Design
2023-BMW 530e M-Sport
2023-BYD Atto3



sudlor_gang

โดนชนท้ายเยื้องๆล้อหลัง ต้องเปลี่ยนเพลาหลังหมดเพราะมันคด ไฟท้ายแตก ไฟหนาแตก ตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ ตอนนี้นอนอยู่ศูนย์อยู่เลยอ่ะ นับวันเอาครับนานขนาดไหนแล้ว ยังไม่เสร็จสักที

คิดเอาครับ สำหรับผม ผมไม่เอาแล้วยี่ห้อนี้



Fly to dream

ยังรู้สึกดีนะตอนนี้กับ 1.5 ดีเซล คนใกล้ตัว เครม 2 ครั้งโดนคนมาชนทั้งสองครั้ง ก็เร็วดีนะ แต่ครั้งแรกมีเลื่อนนัดรับไปบ้าง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



rtong

เวลามอง CX-30 เทียบกับ  COLORA CROSS ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม CROSS ถึงขายดี   



rotaryman

ผมก็ไม่เคยใช้นะครับ แต่ถ้าใจมันชอบจริงๆ และเงินเราออกเอง ไม่มีคนในบ้านคนไหนขัดแย้ง การลองสักครั้งมันก็ไม่น่าจะเสียหายอะไรนะครับคนเขาก็ใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง อย่างมากถ้าเจอปัญหาก็ถือเป็นบทเรียนครับ



TABO9


ถูกใจชอบมาก  หรูหราทั้งภายใน ภายนอก ขับมา 9 เดือน ไม่มีปัญหา option จัดเต็ม แล้วแต่คนเลย

คนไม่ชอบ mazda เชียรอย่างไรก็ไม่ซื้อ ดีเท่าไหนก็ไม่ซื้อ

เรื่องปัญหา รถผมทำใจไว้แล้ว เพราะมีรถ 2 คัน

กลัวปัญหา ก็รอ HRV ตัวใหม่ แต่อาจต้องรอเรื่องคุณภาพการผลิตช่วงแรก ให้นิ่งก่อนอีก รอได้ก็รอครับ

ถ้าถามผมตอนนี้ ก็ไม่มีตัวไหนน่าซื้อเท่า CX-30 แล้ว




CJ.

ผมชอบ Mazda 3 มากๆ แต่ตัดสินใจไม่เลือกเนื่องจากเหตุผลหลายๆ ประการ (ซึ่งแทบจะไม่เกี่ยวกับตัวรถเลย) สุดท้ายแล้วโจทย์ที่มีไปจบที่ Lexus IS ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



deertesla

เอาจริงๆปัญหาปั๊มติ๊กแก้ได้ง่ายมาก  ไปซื้อปั๊มติ๊กแต่งหรือยี่ห้อ oem อย่าง trw หรือ Bosch ก็ได้ครับปัญหาจบ  ส่วนความสวยหากจะให้ไปออก  Corolla cross ก็ไม่ไหวหน้าตามันอุบาทว์ กับ cvt ที่ต้องขับทะนุถนอม  hrv ก็ CVT  เช่นกันกับต้องมาห่วงเรื่องสนิมจะไปคิ้ก ก็หน้าตาอย่างเชยไม่มีตัวเลือกเครื่องให้เลือกอีก ห้องเครื่องที่คานหม้อน้ำก็อะไหล่สหกรณ์จากมาร์ชที่พ่นสีเทาแบบราคาถูกๆ  แถมพัดลมหม้อน้ำและแอร์พังง่ายมากๆ  จะไป Subaru. ก็ cvt  เช่นกันแต่ก็เป็น cvt แบบโซ่  แต่ศูนย์น้อยไปหน่อย กับอัตราเร่งน่าจะรั้งท้ายแต่น่าจะดีกว่า mg zs. ส่วน mg ก็ยังไว้ใจอะไรยังยากอยู่  แต่ถ้าไม่เอารุ่นไอสมาร์ท  เห็นปัญหาปวดหัวน้อยลงครับ



Automotive Innovations

ผมชอบ Mazda 3 มากๆ แต่ตัดสินใจไม่เลือกเนื่องจากเหตุผลหลายๆ ประการ (ซึ่งแทบจะไม่เกี่ยวกับตัวรถเลย) สุดท้ายแล้วโจทย์ที่มีไปจบที่ Lexus IS ครับ
โอ้ว โดดมาไกลเลยครับ แต่ผมชอบตัวนี้มากครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



tessa

     ผมก็พี่งออก cx30 มาได้ 2 เดือน เดิมใช้ honda ทั้ง civic city jazz และมี toyota vios คันนึง  พึ่งขาย jazz ไปจำเป็นต้องเปลี่ยนรถ  ก็เลือกๆ ใช้ honda มาหลายคัน ศูนย์ดี ตอนเปลี่ยนก็มอง cross กับ cx30 เนี่ยแหละ  ที่ไม่เอา cross เพราะ hybrid มันแรงน้อยไปหน่อย ถ้ามีแรงดีกว่านี้ ก็คงเอา กับดันกั๊ก option ไปนิดนึง แต่ไม่อะไรมากเท่ากับ แรงน้อยไปนิด
     ก่อนจะไปจอง cx30  ก็ไปลอง CRV ตัว 5 ที่นั่งตัวล่างสุด  เกือบจะเอาแล้ว ได้รถใหญ่กว่า ถึง option จะน้อยไปหน่อย แต่โปร่งกว่า ได้ส่วนลดแบบไม่ต่อ ก็ 50,000 แล้ว เท่ากับเพิ่มแค่ แสนเดียวเอง  ดันมาจบที่แฟนบอกไม่ชอบหน้าตาซะงั้น จะไป cx5 ตัวที่อยากได้ก็เพิ่มเยอะ เลยกลับมา cx30
     อ่านมาเยอะเหมือนกัน ก็เสียวๆ แต่ก็เอาวะ จะรอ HRV ใหม่ก็อีกนาน จำเป็นต้องใช้รถ และพอเห็นแล้วก็ไม่ว้าวมากเท่าที่หวัง ก็ไม่รู้ว่าเป็นไง ปกติก็ใช้รถนาน เพราะจะต้องวนเปลี่ยนรถคัน jazz ที่ขายไปก็ 13 ปี คัน city ที่ใช้ 5 ปีครึ่ง คันใหม่พึ่งซื้อ ถ้า city 10 ปีก็ขาย ทำให้กะใช้รถคันละ 10 ปี ไม่รู้ว่า คันนี้จะเป็นคันแรกรึเปล่าที่ต้องขายก่อน 10 ปี 5555
     ณ ตอนนี้ 2 เดือน มันก็ ok ใช้รถไม่ไกล ปกติ ไป-กลับ วันละ 30 โล  กินน้ำมัน เฉลี่ย 10 โลลิตร  กับเสียงช่วงล่าง มันไม่ดังแบบแน่นๆ แฮะ ส่วนเรื่องแคบทำใจแล้ว ไม่ค่อยมีคนนั่งเบาะหลัง กับมองๆ หาอู่ mazda เอาไว้ตั้งแต่ก่อนออกรถ 555



gorilla

เป็นผมก็คงหาเหตุผลที่จะจ่ายเงินซื้อรถเฉิ่มๆ ภายในห่วยๆ อย่าง Cross ไม่ได้เหมือนกันครับ

เข้าไปดูปุ๊บ ลุกหนีปั๊บ  แต่ถ้าใช้งานเยอะก็คงต้องโตด้าแหละครับ   เค้าเน้นรถใช้งาน

ส่วน HRV ใหม่  รอดูตัวจริงก่อนครับ



kumpol2511

จากคนใช้ มาสด้า 2 ดีเซล 2015 ตัวแรก ยังไม่เจอปัญหา หมดประกันก็ไม่เคยเข้าศูนย์แต่ถ้ามีปัญหาก็ค่อยว่าอีกที แต่คิดว่าตอนนี้มีอู่ทางเลือกหลายเจ้านะ ประทับใจเป็นการส่วนตัว เมื่อไหร่เดินทางไกลแค่สองคนจะเป็นตัวเลือกแรก ประหยัด คล่องตัว ส่วน cx5 2.2D ขายไปแล้วเนื่องจากอ่านข่าวสารมากเลยกลัวเหมือนคนอื่นทั้งที่ยังไม่เจอปัญหา ดูเป็นรุ่นครับเท่าที่ตามข่าว  cx30  ยังไม่มีข้อเสียหายที่รุนแรงนะ ลองดูครับผมก็สนใจเหมือนกัน ถ้าจะหารถมาแทน มาสด้า2ในโอกาสต่อไป



Auto

คนรอบตัวผมหลายคนที่ใช้มาสด้าบอกรถก็โอเคนะ แต่คันต่อไปไม่ซื้อมาสด้าแล้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน

รถดีครับ แต่ราคาอะไหล่อยู่บนฟ้า
พวกอะไหล่สิ้นเปลือง เช่นน้ำมันเครื่อง ทำมาแข่งขันได้ก็จริง
แต่อะไหล่บางตัว เช่นปีกนกคู่หน้าของมาสด้า3 ราคาคู่ละ 15,xxx แผงคอยร้อน 1x,xxx เทียบกับคู่แข่งญี่ปุ่นด้วยกัน ผมว่าเกินไปมากๆ
   ผมเป็นคนใช้รถ Mazda แต่เป็น MX5    ผมยืนยันคำตอบเดิม  สำหรับ Mazda  แล้วต้องเป็น MX5  ผมจึงจะซื้อนอกนั้นคงไม่ซื้อใช้ 
     ส่วน จขกท อยากซื้อก็เชิญเลย      เพราะโจทย์มาทางนั้นอยู่แล้ว คงหาข้อมูลมาระยะนึง จขกท ชอบก็ซื้อครับ          แต่ผมชอบก็ไม่ซื้อ          



InBkk

เทใจให้ขนาดนี้แล้ว เป็นผมคงซื้อไปแล้วหละครับ ยังไงเสียมันก็คงยังไม่ใช่รถคันสุดท้ายที่เราจะซื้อ ถ้ามันไม่ดี หมดรอบก็ย้ายค่ายครับ



SUN-PS

ผมเคยซื้อมาสด้า3 เพราะไปลองขับแล้วประทับใจช่วงล่างมากๆซื้อมาใช้แทนcrv G1ที่ใช้ครบ7ปี
คงไม่กลับไปใช้มาสด้าอีก เพราะรถมีดีที่ช่วงล่างอย่างเดียวจริงๆสำหรับมาสด้า3รุ่นนั้น รถอืด กินน้ำมันมาก อะไหล่แพง
หลังใช้สี่ปีเริ่มเสียจุกจิก แต่หลังหกปีนี่เริ่มหนักหนา เกียร์หลุดต้องเข้าอู่นอกเพราะราคาแพงเท่ากับขายทิ้งเลย
ศูนย์บริการไม่เพียงพอกับปริมาณรถและบริการแย่
cx30เคยเกือบจะซื้อลูกชาย ผมว่ามันสวยดี แต่ลูกชายไม่เอาเพราะเค้าเป็นคนใช้มาสด้า3คันที่ว่าเป็นมือสุดท้าย
เค้าอยากซื้อ ford raptorมากกว่า  เลยไม่ได้ซื้อสักทีก็มันแพงกว่าแยะ ผมแค่ดาวน์ให้ เค้าต้องผ่อนเองเลยไม่สู้



XyteBlaster

คนในนี้ส่วนใหญ่ชอบรถ เลยต้องมอง mazda ไว้เป็นทางเลือกเสมอ .. ตัวผมเองเคยใช้ยาวๆ  อยู่ ข้อดีคือสวย วัสดุดี ขับดีมาก ไม่ใช่แค่ช่วงล่าง แต่เซตติ้ง พวงมาลัย ท่านั่ง มันไปด้วยกันหมด เข้าไปนั่งรถ mazda รุ่นใหม่ออกมาทีไร ความรู้สึกมันท่านั่งพอดีกับเราตลอดเลย ... แบบว่าโอ๊ยอยากได้อีกแล้ว
ข้อเสีย ต้องท่องในใจ ขับญี่ปุ่น ซ่อมราคายังกะยุโรป เสียบ่อย พังนู่นนี่นั่นอยู่เรื่อย ใส่ของก็อป แป๊บเดียวพัง ต้องอัญเชิญของแท้ราคาหลักหมื่นมาใส่ ถึงจะจบ ...
สุดท้ายตัดใจขายเพราะรถวิ่ง 3 สูบครับ กำลังอัดหายไปสูบนึง เลยไม่ไหวละ ...



Kendow

ผมก็เคยลังเล Cross กับ CX30 เหมือนกันครับ แต่ผมเลือก Cross เพราะที่บ้านเคยมี 323 Protege เข็ดหลาบแล้วครับ และผมไม่มีรถสำรองใช้ (ไม่อยากรบกวนที่บ้าน)

Cross HV เป็น E-CVT เป็นเกียร์เฟืองนะครับ ไม่มีโซ่ แต่มีอัตราทดแปรผันต่อเนื่องแบบ CVT ในทางทฤษฎีก็ต้องทนกว่า CVT ที่เป็นโซ่(หรือสายพาน)กับพูลเล่ยอยู่แล้วครับ ถ้ารถไฮบริดที่แรงบิดจากมอเตอร์ไฟฟ้าไม่รอรอบทะลึ่งมาใช้โซ่ โซ่คงขาดกระจุยกันพอดีครับ ส่วน Cross ตัวเบนซินอ่ะ เป็นโซ่และพูลเล่ย์ขับแน่นอน แต่เป็น CVT ที่ทนกว่า CVT ยี่ห้ออื่นๆ นะ

2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



supatuch

เคยจะเอา CX5 เข้าศูนย์วันหยุด เสาร์อาทิต ต้อง จองคิว เป็นเดือน เลยเลิก ละครับ MAZDA เสียเวลา



cadherin

ผมเปลี่ยน Honda civic fb เป็น Mazda cx30

ก่อนซื้อ ไปลองขับทุกยี่ห้อ
Honda ให้ทดลองขับในศูนย์บริการ ห้ามออกนอกถนนใหญ่
Mazda ขับออกถนนใหญ่ ได้ลองเต็มที่
Toyota ขับออกถนนใหญ่ ได้ลองเต็มที่

เอาสเปคมาเทียบกับ Mazda CX30 ดีกว่า วัสดุภายในดีกว่า แต่เป็นรอยง่าย พวงมาลัยโดนเล็บจิกเป็นรอยไปแล้ว

บริการหลังการขายที่ผมเจอ
 Honda ต้องออกแรงนิดนึง ถึงจะเคลมให้, ออกรถไป 1 ปี ประวัติผู้ใช้รถยังไม่เข้าระบบ Honda เลยรู้ว่ายังไม่ออนไลน์, call center ไม่รู้เรื่อง ต้องตามเรื่องเอง

ส่วน Mazda ซื้อได้ 3 เดือน ต้องติดต่อ speedline เพราะมีปัญหาเรื่องมัดจำป้ายแดง แจ้ง speedline เรื่องจบในวันนั้น
ปัญหาฝาท้ายเปิดเอง ติดต่อศูนย์บริการ ก็ได้อัพเดท software แต่เจ้าหน้าที่ไม่รู้ว่า update แก้ปัญหาอะไรบ้าง ยังดีที่อัพเดทแก้ปัญหาได้

ปัญหารถดับเอง กับแบตหมด ผมไม่เจอครับ ถ้าบอกไม่มีปัญหา แล้วบอกว่าอวย จะทำยังไงดีล่ะ ก็ไม่ได้มีปัญหานั้น

สรุปคือ บริการหลังการขายของ honda และ mazda ที่ผมเจอไม่ค่อยต่างกัน

เรื่องค่าแรง รู้ก่อนซื้อ เลยรับได้
ถ้ารถมีปัญหาผมก็ร้องเรียนครับ ถ้ามีปัญหาจนรับไม่ได้ ก็ขาย ซื้อยี่ห้ออื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2021, 17:48:07 โดย cadherin »



PC CK

เครื่องศูนย์นี่แล้วปต่คนจริงๆครับ ของผม7ปีกับมาสด้า3คัน
Cx5ดีเซล(ขายไปตอน5ปี) mazda3 cx8ดีเซล
ใช้มาสามคัน ยังไม่เจอปัญหาหนักไปอะไร ไม่เคยดับใดไปทั้งสิ้น อะไหล่ระยะเวลารอก็เท่าหับฮอนด้าที่มีอยู่ครับ แต่ สอ่งที่น่าเป็นห่วงคือ อุปกรณ์บางอย่างมันเปราะบางเหลือเกิน
กระจับพับข้าง สองคนแรกเปลี่ยนเพือลงที่4ปี มาสด้า3 โชครั่วไปตอนสามปี  cx5เพลาหลังสั่นเวลาตีวงแคบๆแก้ไม่จบ 
ส่วนเรื่องศูนย์บริการ เซลล์ที่ผมเจอดูแลดีมากตั้งแต่คันแรกที่ออกจนตอนนี้ก็ยังตามดูแลอย่างดีครับ แต่....คันต่อไปไม่น่าจะเท่ามาสด้าแล้วล่ะครับ(ผมใช้รถไม่เกินห้าปีครับ) บริการหลังการขายบางอย่างมันทำให้ไม่อยากซื้อคันต่อไปครับถึงแม้เซ,์จ
ะดีช่วยตามเรื่อง บริการดีแค่ไหน แต่ถ้าส่วนบริการหลังการขายโดยตรงห่วย ก็คงต้องลากันไปครับ
ถามว่าcx30ดีมั้ย บอกได้เลยว่าดีครับ
แต่บางคนไม่จบ ต้องมาcx5ครับ เจอในคลับหลายคันอยุ่ที่เป็นแบบนั้น
ลองขับดูครับ ปล้วดูfeedbackของผู้ใช้ปต่ละศูนย์ครับ ว่าน่าใช้อยู่มั้ยครับ



headcutterz

เคยลังเลระหว่าง cx-30 กับ corolla cross เหมือนกันครับ แต่ก่อนจะออกรถ altis คันเก่า (เกือบสองแสนโล) ขับๆ อยู่เครื่องกระตุกเร่งไม่ขึ้น  ต้องขับช้าๆ ไปเรื่อยๆ ผ่านศูนย์ toyota พอดี (วรจักร์ยนต์วิสุทธิกษัตริย์) เลี้ยวเข้าไป   นั่งรอ 2 ชม เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด 2 ตัว จ่ายเงินจบ  ขับต่อได้ เลยคิดว่าอย่าหาเรื่องใส่ตัวเลย  ใช้ toyota ต่อดีแล้วครับ



ฟง อวิ๋น

ไม่ดูเป็น CH-R ไปละครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V