เอาเคสโดยตรง F30 320d 2013 ที่เพิ่งขายไปนะครับ1. เอามาใช้ประจำวันพอไหวอยู่ครับ (ระยะทางพอๆกับที่น้องผมใช้เลยครับ) แต่ต้องเผื่อใจไว้ด้วยครับ มันจะมีทยอยๆโผล่มาเสียให้ซ่อมแน่นอนครับ แต่ยังไม่เยอะเท่าตอน 7ปีขึ้นไป ถ้าใช้ทุกวันมามาเรื่อยๆเรียงๆ2. 4-5 หมื่น ต่อ ปี มันก้ำกึ่งมากๆครับ ถ้าเข้าศูนย์ไม่พอแน่นอนรับประกันได้ แต่ถ้าอู่นอก แล้วถ้าดวงดี ก็แค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ครั้งล่ะ 7-8 พัน ปีล่ะ 2 ครั้ง แต่อย่าไปคิดว่าจะดวงดี ดีกว่าครับ ผมเห้นบิลน้องผมมองผ่านๆ ไม่เคยเช็คระยะที่ศูนย์ตอนหมด BSI ต่ำกว่าหมื่นเลยครับ ต้องหนีมาอู่นอก ทีนี้ล่าสุดที่ตัดใจขายทิ้งเพราะตอนแรกเจอปั้ม DSC เบิกศูนย์ 9หมื่นกว่า เลยไปเปลี่ยนอู่นอกมือสอง 3หมื่นกว่า กะจะใช้ต่อ ผ่านไปแค่ 2 เดือน แอร์มาครับ ยกทั้งระบบอู่นอก 3หมื่นกว่า เลยไม่ทำเพราะมันเป็นๆหายๆ ตัดใจขายทิ้งไป เมื่อต้นเดือนที่แล้ว3. หลักๆคือ ช่วงล่างยกทั้งหมดครับ ของเหลวเปลี่ยนทั้งหมด ส่วนแอร์ถ้าไม่อยากลุ้นก็ยกหมดเลย หมดๆนี่ 1แสน น่าจะเอาอยู่ (อู่นอกนะครับ) แต่อย่าไปคิดว่าจะหมดนะครับ มันมีมาเรื่อยๆ4. รถน้อง ปี 2013 วิ่งไป 63,000 ขายได้ 7แสนปลายๆครับ ถ้าตามที่ท่านว่ามา อีก 4-5 ปี น่าจะเหลือไม่เกิน 5 แสนครับไว้เป็นข้อมูลนะครับ
อ้างจาก: PKS8 ที่ กรกฎาคม 03, 2021, 09:42:09เอาเคสโดยตรง F30 320d 2013 ที่เพิ่งขายไปนะครับ1. เอามาใช้ประจำวันพอไหวอยู่ครับ (ระยะทางพอๆกับที่น้องผมใช้เลยครับ) แต่ต้องเผื่อใจไว้ด้วยครับ มันจะมีทยอยๆโผล่มาเสียให้ซ่อมแน่นอนครับ แต่ยังไม่เยอะเท่าตอน 7ปีขึ้นไป ถ้าใช้ทุกวันมามาเรื่อยๆเรียงๆ2. 4-5 หมื่น ต่อ ปี มันก้ำกึ่งมากๆครับ ถ้าเข้าศูนย์ไม่พอแน่นอนรับประกันได้ แต่ถ้าอู่นอก แล้วถ้าดวงดี ก็แค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ครั้งล่ะ 7-8 พัน ปีล่ะ 2 ครั้ง แต่อย่าไปคิดว่าจะดวงดี ดีกว่าครับ ผมเห้นบิลน้องผมมองผ่านๆ ไม่เคยเช็คระยะที่ศูนย์ตอนหมด BSI ต่ำกว่าหมื่นเลยครับ ต้องหนีมาอู่นอก ทีนี้ล่าสุดที่ตัดใจขายทิ้งเพราะตอนแรกเจอปั้ม DSC เบิกศูนย์ 9หมื่นกว่า เลยไปเปลี่ยนอู่นอกมือสอง 3หมื่นกว่า กะจะใช้ต่อ ผ่านไปแค่ 2 เดือน แอร์มาครับ ยกทั้งระบบอู่นอก 3หมื่นกว่า เลยไม่ทำเพราะมันเป็นๆหายๆ ตัดใจขายทิ้งไป เมื่อต้นเดือนที่แล้ว3. หลักๆคือ ช่วงล่างยกทั้งหมดครับ ของเหลวเปลี่ยนทั้งหมด ส่วนแอร์ถ้าไม่อยากลุ้นก็ยกหมดเลย หมดๆนี่ 1แสน น่าจะเอาอยู่ (อู่นอกนะครับ) แต่อย่าไปคิดว่าจะหมดนะครับ มันมีมาเรื่อยๆ4. รถน้อง ปี 2013 วิ่งไป 63,000 ขายได้ 7แสนปลายๆครับ ถ้าตามที่ท่านว่ามา อีก 4-5 ปี น่าจะเหลือไม่เกิน 5 แสนครับไว้เป็นข้อมูลนะครับ320d มือสองตอนนี้ 7 แสนเองเหรอครับ
เพิ่งขายทิ้งไปได้สองเดือนวิ่งไปสี่หมื่นกว่าโลหมด bsi พอดี ไม่มีอะไรซ่อมใหญ่แต่จุกจิกเอาเรื่อง อาการสามัญประจำรุ่นนี้ที่ต้องเจ๊งทุกคันคือเซนเซอร์ล้อครับ สี่เส้นทะยอยเจ้งทีละเส้นเจอศูนย์ดีก็ดีไปเจอศูนย์เคี่ยวปวดหัว ทำเรื่องรอเคลมทิ้งรถไว้น่าเบื่อครับไปกลับศูนย์สีเส้นเกือบสิบรอบ มือจับคอนโซลลอกเหนียวเคลมไปสองหน 1 ถ้าเป็นรถหลักในชีวิตประจำวันไม่เหมาะครับ รถอายุ5-10 ปีคือวัยกำลังซ่อม มีอาการมาได้ตลอด โดยเฉพาะรั่วๆทั้งหลาย เบาๆหลักพันหนักหน่อยก็หลายหมื่นเช่นคอมแอร์ ใช้งานหลักผมไปแคมรี่ แอคอคอร์ดดีกว่า ขับไม่ได้ต่างกันมากมายอะไร เงียบนุ่มแอร์เย็นใช้งานได้สบายกว่าด้วยซ้ำ 2 สี่ห้าหมื่นต่อปีไม่พอแน่นอนครับ เจอ มอเตอร์ต่างๆ ปั๊ม หัวฉีด วาลว์ คอมแอร์ก็หมดแล้ว ปีที่ห้าถึงเจ็ดเคยโดน 3-4แสน แค่โช๊คคู่เดียวในศูนย์ก็ไม่พอละครับ ช่วงล่างสองชั้นซ่อมไม่ถูกนะครับ อะไหล่เยอะมากๆ เปิดบิลทีนึงเป็นหางว่าว รุ่นนี้ช่วงล่างส่วนตัวว่าห่วยครับ พวงมาลัยไวหวิวไปนิด นุ่มที่สุดที่เคยทำมาแต่ก็โยน กระเด้งกระดอนมากเจอคอสะพานชันหัวโขกเพดาน โช๊คยันได้ เสียงพื้นดังกว่ารถญี่ปุ่นเยอะ ขับไม่สบายครับ 3 เอาแบบอุ่นใจเปลี่ยนใหม่ น่าจะตอบโจทย์ได้ครับแต่ก็สิ้นเปลืองอีกเป็นแสน เช่นระบบน้ำยกใหม่ วาล์ว ท่อ ปั๊ม หม้อน้ำ ระบบน้ำเป็นอะไรที่ซ่อมไม่ค่อยจบถ้าซ่อมเฉพาะจุดครับ เพราะรื้อทีไรจุดถัดไปก็จะรั่วตามติดๆมาตลอด ท่อน้ำเป็นสิบเส้นครับกระเทือนนิดเดียวจุดอื่นปริ ซึมตามมาติดๆ 4 สิบปีหน้าเทียบกะ e46 ที่เคยขายก็ราวๆ สี่ห้าแสนถ้าสวยๆนะครับ และ e90 ราคาณ.ปัจจุบันปล.ถ้าเป็นรถคันเดียวไปญี่ปุ่นป้ายแดงดีกว่าครับ ถ้าเป็นรถสำรองขับเล่นวันหยุด แต่งเล่นสนุกๆโอเครครับ ขับมันอยู่ เบรคดีมาก ถ้าเปรียบก็เหมือนอยู่กับผู้หญิงสวยแต่ขี้วีน อัตตาสูงเอาแต่ใจต้องคอยเอาใจเฝ้าดูแล คบชั่วคราวได้แต่ให้อยู่กินด้วยไม่เอาอะ
ที่บ้านใช้มาตั้่งแต่ป้ายแดง จน 160,0000 km หลังแสนโลจ่ายเองน่าจะตกเฉลียปีละ 25/35k นะครับ ไม่รวม ยาง ของแต่ง น้ำมัน ของผม 320d lciถ้าเข้าอู่นอกหลังหมด bsi ไม่มีหรอกครับ บิลละสี่ห้าแสน อะไหล่ก็ไม่ได้แพงมากมาย หัวตัดก็มีครับถ้าเครื่องพัง
อ้างจาก: bluelawn ที่ กรกฎาคม 05, 2021, 09:33:19ที่บ้านใช้มาตั้่งแต่ป้ายแดง จน 160,0000 km หลังแสนโลจ่ายเองน่าจะตกเฉลียปีละ 25/35k นะครับ ไม่รวม ยาง ของแต่ง น้ำมัน ของผม 320d lciถ้าเข้าอู่นอกหลังหมด bsi ไม่มีหรอกครับ บิลละสี่ห้าแสน อะไหล่ก็ไม่ได้แพงมากมาย หัวตัดก็มีครับถ้าเครื่องพังค่า maintenance ต่อปีไม่แพงเลยฮะ น่าสนใจ