ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็น ซื้อ BMW F30 320d มือสอง อายุ 5-6ปี ใช้งานอีก 4-5 ปี  (อ่าน 10653 ครั้ง)

ออฟไลน์ thethunder

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
พอดีกำลังมอง F30 320D m sport ประมาณปี 2015(+/-) ซึ่งหมด BSI แล้ว
รถวิ่งประมาณเฉียดแสนโล​ งบประมาณ 1.xxx - 1.2xx ล้าน
1) มันยังเหมาะสมกับการซื้อมาใช้เป็นรถประจำวันอีก 4-5ปีข้างหน้ามั้ยครับ
- วิ่งรายวันประมาณไม่ค่อยเกิน 20กม. วิ่งทางไกลเดือนละไม่เกิน 2ครั้ง ครั้งละ 300-400กม.
2) มีงบซ่อมบำรุงแบบไม่เดือนร้อน เฉลี่ย 4-5หมื่นบาทต่อปี งบซ่อมบำรุงเท่านี้ เอาอยู่มั้ยครับ?
- หรือถ้าเอาไม่อยู่ มีการซ่อมเคสไหนที่จะโดนแบบจุกๆ และประมาณเท่าไร
3) พอมีรายการซ่อมบำรุงที่ควรลงทุนแบบชุดใหญ่ หลังจากซื้อรถรุ่นนี้มามั้ยครับ และใช้งบประมาณเท่าไร
- ถ้าแจกแจงรายละเอียดคร่าวๆ ได้จะขอบคุณมากๆ ครับ
4) หลังจากใช้ไปอีก 4-5ปี แล้วขาย ประเมินได้ประมาณเท่าไรครับ

ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้ามากครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2021, 17:49:32 โดย thethor »

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

  เข้า 0 เปลี่ยนทุกอย่างตามระยะ  ไม่มีปัญหา

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
320d msport f30 ถ้าเป็น lci เข้าใจว่าออฟชั่นโดนหั่นเรียบเลยนะครับเพราะมันมี 330e msport เป็นตัวท็อป 320d ได้แค่จอกลางเล็ก ล้อก็ไม่ค่อยสวย

แต่เครื่องตัวนี้ซ่อมได้ทุกอู่ยุโรปล่ะครับ ไม่จำเป็นต้องเข้าศูนย์ งบ 4-5 หมื่นต่อปีสบายๆถ้าไม่เจอของใหญ่ (ถ้ามีก็เตรียมไว้สักแสนกลาง แต่ซ่อมแล้วจบ)

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
นอกจากค่าซ่อม อย่าลืมค่าประกันนะครับ
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
เหมือนผมสมัยที่จะซื้อ bm มือสองมาใช้ใหม่ๆเลยครับ กลัวนู้นกลัวนี่มากตอนนั้น ที่บ้านก็เคยใช้แต่รถญี่ปุ่น จนตอนนั้นตัดสินใจซื้อ กะมีอะไรก็ว่าไปอยากขับรถยุโรปกับเขาบ้าง

เผลอแป๊บเดียวผมขับมา สิบกว่าปี จากรถ 7 หมื่นโล จนตอนนี้ จะ 6 แสนโลแล้วครับ

ใจชอบแล้วลุยเลยครับ ที่เหลือค่อยๆทำค่อยๆหากันไปครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
20d ไม่มีอะไรต้องห่วงครับ ตัวนี้น่าจะเป็น B47แล้ว ก็หมดกังวนเรื่องรางโซ่ในรุ่น N47ไปหน่อย. งบซ่อมตามที่แจ้ง เพียงพอสบายๆครับ รับรถมาไปเช็คชุดใหญ่รอบนึก จับเปลี่ยนให้หมดในส่วนของเหลว ช่วงชิ้นส่วนต้องดูว่าก่อนหมดBSI คนเก่าเก็บอะไรไปมั่ง ถ้าไม่มีก็จะเป็นพวกยางแท่นเกียร์/เครื่อง (แท้ศูนย์เท่านั้น เจ็บแต่จบ!!) ส่วนโช๊คก็แล้วแต่กำลังครับ. อยากให้เข้าเปลี่ยนถ่ายทุกๆ1หมื่น และนมก.ทุกๆ 3-4หมื่นครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
เอาเคสโดยตรง F30 320d 2013  ที่เพิ่งขายไปนะครับ

1. เอามาใช้ประจำวันพอไหวอยู่ครับ (ระยะทางพอๆกับที่น้องผมใช้เลยครับ) แต่ต้องเผื่อใจไว้ด้วยครับ มันจะมีทยอยๆโผล่มาเสียให้ซ่อมแน่นอนครับ แต่ยังไม่เยอะเท่าตอน 7ปีขึ้นไป ถ้าใช้ทุกวันมามาเรื่อยๆเรียงๆ

2. 4-5 หมื่น ต่อ ปี มันก้ำกึ่งมากๆครับ ถ้าเข้าศูนย์ไม่พอแน่นอนรับประกันได้ แต่ถ้าอู่นอก แล้วถ้าดวงดี ก็แค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ครั้งล่ะ 7-8 พัน ปีล่ะ 2 ครั้ง แต่อย่าไปคิดว่าจะดวงดี ดีกว่าครับ ผมเห้นบิลน้องผมมองผ่านๆ ไม่เคยเช็คระยะที่ศูนย์ตอนหมด BSI ต่ำกว่าหมื่นเลยครับ ต้องหนีมาอู่นอก ทีนี้ล่าสุดที่ตัดใจขายทิ้งเพราะตอนแรกเจอปั้ม DSC เบิกศูนย์ 9หมื่นกว่า เลยไปเปลี่ยนอู่นอกมือสอง 3หมื่นกว่า กะจะใช้ต่อ ผ่านไปแค่ 2 เดือน แอร์มาครับ ยกทั้งระบบอู่นอก 3หมื่นกว่า เลยไม่ทำเพราะมันเป็นๆหายๆ ตัดใจขายทิ้งไป เมื่อต้นเดือนที่แล้ว

3. หลักๆคือ ช่วงล่างยกทั้งหมดครับ ของเหลวเปลี่ยนทั้งหมด ส่วนแอร์ถ้าไม่อยากลุ้นก็ยกหมดเลย หมดๆนี่ 1แสน น่าจะเอาอยู่ (อู่นอกนะครับ) แต่อย่าไปคิดว่าจะหมดนะครับ มันมีมาเรื่อยๆ

4. รถน้อง ปี 2013 วิ่งไป 63,000 ขายได้ 7แสนปลายๆครับ ถ้าตามที่ท่านว่ามา อีก 4-5 ปี น่าจะเหลือไม่เกิน 5 แสนครับ

ไว้เป็นข้อมูลนะครับ

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
เพิ่งขายไปตอน ,7หมื่นโล เปลี่ยนมาG30,,,เท่าที่ใช้มา ดีอยู่ครับ ดูแลไม่ยาก B47  ทน และประหยัดมาก ผมใช้ ปจว.วันละ 160ก.ม เป็นเวลา 2ปี...ไม่มีอะไรน่าห่วงครับ ยิ่งมีอู่นอกนี่ หายห่วงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2021, 10:32:44 โดย O-ver-Late-Driver »

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
rubber pulley มันชอบฉีกทำให้เครื่องสั่น ค่าซ่อมตัวนี้ อย่างเดียวเกือบสองหมื่น

ถ้ารวมๆแล้วค่าซ่อมที่คุณประมาณต่อปี ผมว่า ไม่พอ ถ้าต้องมีเปลี่ยนช่วงล่างด้วย

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
ค่าซ่อมรถยุโรประดับนี้ โดยเฉลี่ยก็ประมาณนี้แหละครับ
บางปีก็แค่ 1-2 หมื่น เปลี่ยนแค่ของเหลว อะไหล่สิ้นเปลืองประปราย
บางปีก็อาจแตะ 6 หลัก ก็ถัวๆ กันไปครับ

ออฟไลน์ Jazz Cool

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
ถ้ารถไม่ถึง 6 ปี ลองศึกษาเรื่อง extended warranty ดูครับ ที่รับประกันโดยบริษัทประกัน แต่ก็มีข้อยกเว้นนู่นนี่ ผมก็กำลังศึกษาอยู่ว่าจะซื้อประกันตัวนี้ดีมั๊ยหลังหมด BSI (6 ปี) ที่กำลังจะหมดในอีก 3 เดือน และผมว่าจะเก็บไว้ใช้ต่ออีกซักพักค่อยขาย รถขับดีที่ผ่านมาไม่มีงอแงเลย และยังใช้ไม่มากเท่าไหร่ด้วยครับ ของผม 320D GT ครับ ยังมองว่าสวยอยู่เลยถึงจะผ่านมาหลายปี จะขายก็เสียดาย

ออฟไลน์ kentaonline

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
เอาเคสโดยตรง F30 320d 2013  ที่เพิ่งขายไปนะครับ

1. เอามาใช้ประจำวันพอไหวอยู่ครับ (ระยะทางพอๆกับที่น้องผมใช้เลยครับ) แต่ต้องเผื่อใจไว้ด้วยครับ มันจะมีทยอยๆโผล่มาเสียให้ซ่อมแน่นอนครับ แต่ยังไม่เยอะเท่าตอน 7ปีขึ้นไป ถ้าใช้ทุกวันมามาเรื่อยๆเรียงๆ

2. 4-5 หมื่น ต่อ ปี มันก้ำกึ่งมากๆครับ ถ้าเข้าศูนย์ไม่พอแน่นอนรับประกันได้ แต่ถ้าอู่นอก แล้วถ้าดวงดี ก็แค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ครั้งล่ะ 7-8 พัน ปีล่ะ 2 ครั้ง แต่อย่าไปคิดว่าจะดวงดี ดีกว่าครับ ผมเห้นบิลน้องผมมองผ่านๆ ไม่เคยเช็คระยะที่ศูนย์ตอนหมด BSI ต่ำกว่าหมื่นเลยครับ ต้องหนีมาอู่นอก ทีนี้ล่าสุดที่ตัดใจขายทิ้งเพราะตอนแรกเจอปั้ม DSC เบิกศูนย์ 9หมื่นกว่า เลยไปเปลี่ยนอู่นอกมือสอง 3หมื่นกว่า กะจะใช้ต่อ ผ่านไปแค่ 2 เดือน แอร์มาครับ ยกทั้งระบบอู่นอก 3หมื่นกว่า เลยไม่ทำเพราะมันเป็นๆหายๆ ตัดใจขายทิ้งไป เมื่อต้นเดือนที่แล้ว

3. หลักๆคือ ช่วงล่างยกทั้งหมดครับ ของเหลวเปลี่ยนทั้งหมด ส่วนแอร์ถ้าไม่อยากลุ้นก็ยกหมดเลย หมดๆนี่ 1แสน น่าจะเอาอยู่ (อู่นอกนะครับ) แต่อย่าไปคิดว่าจะหมดนะครับ มันมีมาเรื่อยๆ

4. รถน้อง ปี 2013 วิ่งไป 63,000 ขายได้ 7แสนปลายๆครับ ถ้าตามที่ท่านว่ามา อีก 4-5 ปี น่าจะเหลือไม่เกิน 5 แสนครับ

ไว้เป็นข้อมูลนะครับ

320d มือสองตอนนี้ 7 แสนเองเหรอครับ

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
เอาเคสโดยตรง F30 320d 2013  ที่เพิ่งขายไปนะครับ

1. เอามาใช้ประจำวันพอไหวอยู่ครับ (ระยะทางพอๆกับที่น้องผมใช้เลยครับ) แต่ต้องเผื่อใจไว้ด้วยครับ มันจะมีทยอยๆโผล่มาเสียให้ซ่อมแน่นอนครับ แต่ยังไม่เยอะเท่าตอน 7ปีขึ้นไป ถ้าใช้ทุกวันมามาเรื่อยๆเรียงๆ

2. 4-5 หมื่น ต่อ ปี มันก้ำกึ่งมากๆครับ ถ้าเข้าศูนย์ไม่พอแน่นอนรับประกันได้ แต่ถ้าอู่นอก แล้วถ้าดวงดี ก็แค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ครั้งล่ะ 7-8 พัน ปีล่ะ 2 ครั้ง แต่อย่าไปคิดว่าจะดวงดี ดีกว่าครับ ผมเห้นบิลน้องผมมองผ่านๆ ไม่เคยเช็คระยะที่ศูนย์ตอนหมด BSI ต่ำกว่าหมื่นเลยครับ ต้องหนีมาอู่นอก ทีนี้ล่าสุดที่ตัดใจขายทิ้งเพราะตอนแรกเจอปั้ม DSC เบิกศูนย์ 9หมื่นกว่า เลยไปเปลี่ยนอู่นอกมือสอง 3หมื่นกว่า กะจะใช้ต่อ ผ่านไปแค่ 2 เดือน แอร์มาครับ ยกทั้งระบบอู่นอก 3หมื่นกว่า เลยไม่ทำเพราะมันเป็นๆหายๆ ตัดใจขายทิ้งไป เมื่อต้นเดือนที่แล้ว

3. หลักๆคือ ช่วงล่างยกทั้งหมดครับ ของเหลวเปลี่ยนทั้งหมด ส่วนแอร์ถ้าไม่อยากลุ้นก็ยกหมดเลย หมดๆนี่ 1แสน น่าจะเอาอยู่ (อู่นอกนะครับ) แต่อย่าไปคิดว่าจะหมดนะครับ มันมีมาเรื่อยๆ

4. รถน้อง ปี 2013 วิ่งไป 63,000 ขายได้ 7แสนปลายๆครับ ถ้าตามที่ท่านว่ามา อีก 4-5 ปี น่าจะเหลือไม่เกิน 5 แสนครับ

ไว้เป็นข้อมูลนะครับ

320d มือสองตอนนี้ 7 แสนเองเหรอครับ

ใช่ครับ เพิ่งปล่อยไป 790 ตั้งราคา 820-850 ตามราคา ตลาดรถ นานมากไม่ออกซักที สุดท้ายมีคนต่อก็ปล่อยไปเลยครับ ไม่ซ่อมแล้วครับ

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
    • อีเมล์
รถดี ไม่จุกจิก มีแต่มือจับประตูเปื่อย
ถ้าหาคันดีๆ เจ้าของเก่าใช้ถนอม ไม่ชนหนัก วิ่งมาพอประมาณ
ใช้ได้อีกนานเลยครับ จัดเลย

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
หารถบ้าน หรือ รถเต๊นท์ ที่มีรู้ประวัติ
ลองไปหาข้อมูลใน Group FB ของ 320
เท่าที่คุยกะเพื่อนมา ด้วยความที่ ขายดี รถเยอะ เครื่องตัวนี้ ใช้นาน หลาย Model
มันจึง หาอู่ง่าย และ ซ่อมจบครับ
คล้ายๆ กะ W211 หรือ W212 เครื่อง ตระกูล 271

คุณจะได้รถ ราคา 2 ล้านกว่า ในราคา ไม่ถึงล้าน
ขับไปอีก 4 ปี ยังไงก็ต้องมี 5-6 แสน แน่ๆ

มีงบเตรียมซ่อมไว้ซัก 2 แสน สบายๆ ไม่เครียด ถูกกว่า Altis ตัว Top แต่ BM ครับ


ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
 เพิ่งขายทิ้งไปได้สองเดือนวิ่งไปสี่หมื่นกว่าโลหมด bsi พอดี ไม่มีอะไรซ่อมใหญ่แต่จุกจิกเอาเรื่อง อาการสามัญประจำรุ่นนี้ที่ต้องเจ๊งทุกคันคือเซนเซอร์ล้อครับ สี่เส้นทะยอยเจ้งทีละเส้นเจอศูนย์ดีก็ดีไปเจอศูนย์เคี่ยวปวดหัว ทำเรื่องรอเคลมทิ้งรถไว้น่าเบื่อครับไปกลับศูนย์สีเส้นเกือบสิบรอบ มือจับคอนโซลลอกเหนียวเคลมไปสองหน
1 ถ้าเป็นรถหลักในชีวิตประจำวันไม่เหมาะครับ รถอายุ5-10 ปีคือวัยกำลังซ่อม มีอาการมาได้ตลอด โดยเฉพาะรั่วๆทั้งหลาย เบาๆหลักพันหนักหน่อยก็หลายหมื่นเช่นคอมแอร์   ใช้งานหลักผมไปแคมรี่ แอคอคอร์ดดีกว่า ขับไม่ได้ต่างกันมากมายอะไร เงียบนุ่มแอร์เย็นใช้งานได้สบายกว่าด้วยซ้ำ
2 สี่ห้าหมื่นต่อปีไม่พอแน่นอนครับ เจอ มอเตอร์ต่างๆ ปั๊ม หัวฉีด วาลว์ คอมแอร์ก็หมดแล้ว  ปีที่ห้าถึงเจ็ดเคยโดน 3-4แสน แค่โช๊คคู่เดียวในศูนย์ก็ไม่พอละครับ ช่วงล่างสองชั้นซ่อมไม่ถูกนะครับ อะไหล่เยอะมากๆ เปิดบิลทีนึงเป็นหางว่าว รุ่นนี้ช่วงล่างส่วนตัวว่าห่วยครับ พวงมาลัยไวหวิวไปนิด นุ่มที่สุดที่เคยทำมาแต่ก็โยน กระเด้งกระดอนมากเจอคอสะพานชันหัวโขกเพดาน โช๊คยันได้ เสียงพื้นดังกว่ารถญี่ปุ่นเยอะ ขับไม่สบายครับ
3 เอาแบบอุ่นใจเปลี่ยนใหม่ น่าจะตอบโจทย์ได้ครับแต่ก็สิ้นเปลืองอีกเป็นแสน เช่นระบบน้ำยกใหม่ วาล์ว ท่อ ปั๊ม หม้อน้ำ ระบบน้ำเป็นอะไรที่ซ่อมไม่ค่อยจบถ้าซ่อมเฉพาะจุดครับ เพราะรื้อทีไรจุดถัดไปก็จะรั่วตามติดๆมาตลอด ท่อน้ำเป็นสิบเส้นครับกระเทือนนิดเดียวจุดอื่นปริ ซึมตามมาติดๆ
4  สิบปีหน้าเทียบกะ e46 ที่เคยขายก็ราวๆ สี่ห้าแสนถ้าสวยๆนะครับ และ e90 ราคาณ.ปัจจุบัน
ปล.ถ้าเป็นรถคันเดียวไปญี่ปุ่นป้ายแดงดีกว่าครับ ถ้าเป็นรถสำรองขับเล่นวันหยุด แต่งเล่นสนุกๆโอเครครับ ขับมันอยู่ เบรคดีมาก ถ้าเปรียบก็เหมือนอยู่กับผู้หญิงสวยแต่ขี้วีน อัตตาสูงเอาแต่ใจต้องคอยเอาใจเฝ้าดูแล  คบชั่วคราวได้แต่ให้อยู่กินด้วยไม่เอาอะ 

 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2021, 15:02:28 โดย chaithawat »

ออฟไลน์ ceicourier

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
สรุป คือไม่น่าเล่น ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
เพิ่งขายทิ้งไปได้สองเดือนวิ่งไปสี่หมื่นกว่าโลหมด bsi พอดี ไม่มีอะไรซ่อมใหญ่แต่จุกจิกเอาเรื่อง อาการสามัญประจำรุ่นนี้ที่ต้องเจ๊งทุกคันคือเซนเซอร์ล้อครับ สี่เส้นทะยอยเจ้งทีละเส้นเจอศูนย์ดีก็ดีไปเจอศูนย์เคี่ยวปวดหัว ทำเรื่องรอเคลมทิ้งรถไว้น่าเบื่อครับไปกลับศูนย์สีเส้นเกือบสิบรอบ มือจับคอนโซลลอกเหนียวเคลมไปสองหน
1 ถ้าเป็นรถหลักในชีวิตประจำวันไม่เหมาะครับ รถอายุ5-10 ปีคือวัยกำลังซ่อม มีอาการมาได้ตลอด โดยเฉพาะรั่วๆทั้งหลาย เบาๆหลักพันหนักหน่อยก็หลายหมื่นเช่นคอมแอร์   ใช้งานหลักผมไปแคมรี่ แอคอคอร์ดดีกว่า ขับไม่ได้ต่างกันมากมายอะไร เงียบนุ่มแอร์เย็นใช้งานได้สบายกว่าด้วยซ้ำ
2 สี่ห้าหมื่นต่อปีไม่พอแน่นอนครับ เจอ มอเตอร์ต่างๆ ปั๊ม หัวฉีด วาลว์ คอมแอร์ก็หมดแล้ว  ปีที่ห้าถึงเจ็ดเคยโดน 3-4แสน แค่โช๊คคู่เดียวในศูนย์ก็ไม่พอละครับ ช่วงล่างสองชั้นซ่อมไม่ถูกนะครับ อะไหล่เยอะมากๆ เปิดบิลทีนึงเป็นหางว่าว รุ่นนี้ช่วงล่างส่วนตัวว่าห่วยครับ พวงมาลัยไวหวิวไปนิด นุ่มที่สุดที่เคยทำมาแต่ก็โยน กระเด้งกระดอนมากเจอคอสะพานชันหัวโขกเพดาน โช๊คยันได้ เสียงพื้นดังกว่ารถญี่ปุ่นเยอะ ขับไม่สบายครับ
3 เอาแบบอุ่นใจเปลี่ยนใหม่ น่าจะตอบโจทย์ได้ครับแต่ก็สิ้นเปลืองอีกเป็นแสน เช่นระบบน้ำยกใหม่ วาล์ว ท่อ ปั๊ม หม้อน้ำ ระบบน้ำเป็นอะไรที่ซ่อมไม่ค่อยจบถ้าซ่อมเฉพาะจุดครับ เพราะรื้อทีไรจุดถัดไปก็จะรั่วตามติดๆมาตลอด ท่อน้ำเป็นสิบเส้นครับกระเทือนนิดเดียวจุดอื่นปริ ซึมตามมาติดๆ
4  สิบปีหน้าเทียบกะ e46 ที่เคยขายก็ราวๆ สี่ห้าแสนถ้าสวยๆนะครับ และ e90 ราคาณ.ปัจจุบัน
ปล.ถ้าเป็นรถคันเดียวไปญี่ปุ่นป้ายแดงดีกว่าครับ ถ้าเป็นรถสำรองขับเล่นวันหยุด แต่งเล่นสนุกๆโอเครครับ ขับมันอยู่ เบรคดีมาก ถ้าเปรียบก็เหมือนอยู่กับผู้หญิงสวยแต่ขี้วีน อัตตาสูงเอาแต่ใจต้องคอยเอาใจเฝ้าดูแล  คบชั่วคราวได้แต่ให้อยู่กินด้วยไม่เอาอะ 

 
   ขอบคุณมากครับ  กระจ่างชัดเจน  เจอคำตอบนี้ไปตัดสินใจไม่ยากเลย

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
ที่บ้านใช้มาตั้่งแต่ป้ายแดง จน 160,0000 km หลังแสนโลจ่ายเองน่าจะตกเฉลียปีละ 25/35k นะครับ ไม่รวม ยาง ของแต่ง น้ำมัน  ของผม 320d lci
ถ้าเข้าอู่นอกหลังหมด bsi ไม่มีหรอกครับ บิลละสี่ห้าแสน อะไหล่ก็ไม่ได้แพงมากมาย หัวตัดก็มีครับถ้าเครื่องพัง

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
ที่บ้านใช้มาตั้่งแต่ป้ายแดง จน 160,0000 km หลังแสนโลจ่ายเองน่าจะตกเฉลียปีละ 25/35k นะครับ ไม่รวม ยาง ของแต่ง น้ำมัน  ของผม 320d lci
ถ้าเข้าอู่นอกหลังหมด bsi ไม่มีหรอกครับ บิลละสี่ห้าแสน อะไหล่ก็ไม่ได้แพงมากมาย หัวตัดก็มีครับถ้าเครื่องพัง
ค่า maintenance ต่อปีไม่แพงเลยฮะ  :) น่าสนใจ

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
ที่บ้านใช้มาตั้่งแต่ป้ายแดง จน 160,0000 km หลังแสนโลจ่ายเองน่าจะตกเฉลียปีละ 25/35k นะครับ ไม่รวม ยาง ของแต่ง น้ำมัน  ของผม 320d lci
ถ้าเข้าอู่นอกหลังหมด bsi ไม่มีหรอกครับ บิลละสี่ห้าแสน อะไหล่ก็ไม่ได้แพงมากมาย หัวตัดก็มีครับถ้าเครื่องพัง
ค่า maintenance ต่อปีไม่แพงเลยฮะ  :) น่าสนใจ

มายืนยันอีกเสียง E60 520d ตอนนี้ยังใช้อยู่ครับ ไมล์ 2แสนแล้ว. เครื่องยังดี (มีเปลี่ยนรางโซ่ไปแล้ว) อื่นๆก็พวกช่วงล่างที่ยังไงก็เสียตามระยะ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
ที่บ้านใช้มาตั้่งแต่ป้ายแดง จน 160,0000 km หลังแสนโลจ่ายเองน่าจะตกเฉลียปีละ 25/35k นะครับ ไม่รวม ยาง ของแต่ง น้ำมัน  ของผม 320d lci
ถ้าเข้าอู่นอกหลังหมด bsi ไม่มีหรอกครับ บิลละสี่ห้าแสน อะไหล่ก็ไม่ได้แพงมากมาย หัวตัดก็มีครับถ้าเครื่องพัง
ค่า maintenance ต่อปีไม่แพงเลยฮะ  :) น่าสนใจ

service routine maintenance ทั่วไป เปลื่ยน นมค ก็ 4-5พันครับ
ไหญ่หน่อยเกียรก็ 8-9พัน รวมเปลื่ยน filter ต่างๆก็ 13-15k

จนมีแจ๊คพ๊อตไหญ่ๆ สักตอน 120,000 พวก ปั้ม highpressure, โช๊คตาย พวกนี้ก็ หลักหมึ่นต้นๆ - กลางๆ ครับ แต่เปลื่ยนแล้วจบ ใช้ได้อีกยาว.

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
320d เหมาะมากๆสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันมากๆ ถ้าเป็น 330e ก็คงไม่เหมาะสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันครับ