ผู้เขียน หัวข้อ: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม  (อ่าน 5041 ครั้ง)

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2021, 14:52:09 »
รบกวนถามเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ ชุดกันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหมครับ แก้อาการโคลง ย้วยได้ไหมครับ ท่านใดพอมีประสบการณ์บ้างครับ

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2021, 15:17:28 »
ของผม SUV นะครับ อาจจะไม่ตรงมาก

กันโคลงช่วยได้ครับ พอสมควร แต่ไม่ค่อยจบครับ มักจะตามมาด้วยโช้ค หรือ โช้คและสปริงด้วยครับ

แรกๆ ผมเปลี่ยนแต่กันโคลง เข้าโค้งนี่ดีขึ้นครับ แต่เวลาเจอบัมพ์ ถนนไม่เรียบแบบล้อซ้ายและขวาขึ้น-ลงพร้อมๆกัน อันนี้กันโคลงไม่ช่วยครับ มันก็จะหยึยๆเรือๆเหมือนเดิม ก็ต้องไปเปลี่ยนโช้คกับสปริงคู่กันไปเลย เป็นอันจบครับ เปลี่ยนเสร็จค่อนข้างใกล้เคียงรถเก๋งดีๆนี่เอง
ปล. รถผม Forester SJ กันโคลง CUSCO โช้ค Cusco Touring A กับสปริง STi ครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2021, 15:20:53 »
แล้วแต่คนขับและรุ่นรถครับผมว่านะ สำหรับผมคิดว่าไม่จำเป็นขอยางสมรรถนะสูงก็โอเค (Everest awd) มุดได้ ยัดโค้งได้ดีอยู่แล้ว แค่คันมันหนักมันใหญ่
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2021, 15:56:04 »
ผมใส่ยี่ห้อ Balance ARM ก็ดีขึ้นนะครับ แต่ถ้าจะจบต้องเปลี่ยนโช็คด้วย ของผมใส่โปรเฟนเดอร์สีฟ้า อีกชุด จบเลยครับ (Fortuner 2.8 4x4)
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ domutsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2021, 16:41:38 »
มันก็มีมาจากโรงงานทุกค่ายหน้าหลังแล้วนี้ครับ ถ้าอยากให้ดีขึ้นเปลี่ยนบูชยางเป็นยูรีเทนแทนของติดรถก็ได้

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2021, 17:30:42 »
เห็นผลน้อยครับ   แต่ก็ใช้งบน้อย

ถ้าเปลี่ยนสปริงและช็อคอัพ เห็นผลเป็นที่น่าพอใจกว่ามากครับ  แต่ใช้งบมากหน่อย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2021, 18:11:42 »
ผมตอบแบบนี้

กันโคลง จำเป็นอยู่แล้ว มันมียัน Super Car นะ

ส่วน PPV ก็มีกันโคลงจากโรงงานมาแล้วนะครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2021, 19:01:35 »
ใส่กันโคลงมาให้แล้วจากโรงงาน

ส่วนกันโคลงแต่ง ของสำนักต่างๆ
-บางคนก็บอกว่าใส่แล้วดีขึ้น
-บางคนก็บอกว่าดีมาก
-บางคนใส่แล้ว ต้องถอดออกทีหลัง

ผมก็ประเภทไม่ค่อยเชื่อใคร ถ้าไม่ได้ลองด้วยตัวเอง
ก็เลยหาของมือ 2 มาลองใช้ (รถผมเปลี่ยนสปริง+โช็ค ซับแท๊งค์)
สรุป ผมถอดกันโคลงแต่งออกครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2021, 21:51:32 »
เอาตังไปลงกับโช๊คดีๆคุ้มกว่าครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2021, 08:25:31 »
กันโคลงหน้า น่าจะมีอยู่แล้วครับ
กันโคลงหลัง ไม่มั่นใจ จำไม่ได้

เอาหน้าที่ของกันโคลงก่อน .. มันทำหน้าที่ ถ่ายแรง บาลานซ์แรง ช่วยลดอาการยกของช่วงล่างฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ทำให้รถเอียงน้อยลง เอียงยากขึ้น

............

ส่วนตัวผม กันโคลง ผมจะเอาไว้เล่นหลังสุด เหมือน คห.บนๆว่าแหละ คือ ไปลงโช้ค ลงสปริง ก่อน เสร็จแล้ว รู้สึกว่า มันยังขาด รถไปได้ แต่มันเอียงเยอะไปหน่อย ก็ค่อยจัดกันโคลงเบอร์ใหญ่ขึ้น เพื่อลดอาการเอียงครับ

สมัยก่อน ใช้ Civic FD .. อาการที่เจอคือ ท้ายชอบออก เวลาเข้าโค้งแรงๆ ใส่ Tein SS ละ ก็ไปจัดกันโคลงหลังเบอร์ใหญ่ขึ้น ปัญหาก็จบ

หรือ CRV G3 สปริงเดิม จับ Bilstein B6 เกาะถนนดี หนึบ แต่เข้าโค้งรถเอียงมาก ทั้งที่ยังรู้สึกว่า มันไปต่อได้อีกเยอะ และไม่อยากยุ่งกับสปริงเพราะไม่อยากเตี้ย อันนี้ก็ เปลี่ยนเบอร์เหล็กกันโคลง จาก 17 มม. เป็น 23 มม. ทั้งหน้า-หลัง แค่นี้จบ หนึบ เฟิร์ม

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2021, 08:54:02 »
ถ้าใน PPV ผมมองว่ามันจะดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับนิสัยรถตอนนั้นและความรู้สึกของตัวเราเอง
เท่าที่สัมผัสได้คือ มันตึงขึ้น ถ้าใส่ Fortuner ตัวใหม่ที่ช่วงล่างมันย้วยกว่าตัวเก่า ผมว่ามันดีขึ้นนะ
แต่พอเป็น Fortuner ตัวเก่าปี 12 ผมว่ามันแข็งขึ้น อันนี้ไม่ชอบเลย

ถามว่าจำเป็นไหม ไม่ครับ..
ไม่มีผลมากมายอะไรมาก นอกจากแข็งขึ้นแบบที่ผมรู้สึก
และราคามันก็ใกล้ๆโช็ค Monotube คู่หลัง 1 คู่แล้ว
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2021, 09:02:16 »
ถ้าเป็นพวกที่เรียกกันว่า  ......Arm อะไรต่างๆ นี่

อย่า! ได้หาใส่เชียว...
เท่าที่ผมเคยลองขับ รถคนอื่นมา..
ทางตรง "เหมือนจะดีขึ้น??" คือ มันจะ "ตรึง" ขึ้น
แต่ทางโค้งมันฝืนๆ แบบไม่ปกติ เหมือนมันดึงๆ ไม่อิสระเหมือนลักษณะเดิมของรถ
ประมาณว่า พร้อมจะ "ฝืน" ทำให้หลุดโค้งง่ายๆ เลย

ถ้างบน้อย ลองเปลี่ยนแค่ บูชยางกันโคลงเดิม เป็นบูชยูรีเทน แค่นี้ก็ "ตรึงขึ้น"
ถ้ามีงบมาก เปลี่ยน "ช็อคอัพ" แต่เพียงอย่างเดียว เลือกที่มัน "ยุบเร็ว คืนตัวช้า"
ไม่ต้องเปลี่ยนสปริง ถ้าไม่อยากให้รถแข็งขึ้น!!
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2021, 09:23:02 »
ตัวกันโครงหน้า-หลัง มาให้ตั้งแต่โรงงานแล้ว
หาโช็คยี่ห้อดีๆ+สปริงเดิม กับ ยางยี่ห้อ Performanceดีๆ เข้าโค้งดีขึ้น ไม่ย้วย แล้วครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2021, 10:57:53 »
อ่านแล้วได้ไอเดียละ ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,183
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2021, 11:21:32 »
รถ PPV ปกติจะมีกันโคลงหน้ามาให้ทุกคันอยู่แล้วแต่จะไม่มีกันโคลงหลัง


เนื่องจากระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบอิสระปีกนกสองชั้น (Double wishbone) แต่ส่วนเพลาหลังมันเป็นเพลาขับชิ้นเดียวเชื่อมจากล้อหลังซ้ายมาล้อหลังขวาโดยมีเฟืองท้ายอยู่ตรงกลาง (จะแตกต่างจากรถเก๋งขับหลังที่มีเพลาขับหลังแยกเป็น 2 ชิ้นซ้ายและขวาและมีช่วงล่างหลังแบบอิสระ) ซึ่งตรงนี้มันก็เปรียบเสมือนระบบคานแข็งอยู่แล้ว จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องใส่เหล็กกันโคลงมาอีก


แต่สิ่งที่จำเป็นคือคานกันเซ ซึ่งเป็นเหล็กที่ยึดจากตัวถังรถเฉียงๆมาที่เพลาขับหลังเพื่อป้องกันการเยื้องซ้าย-ขวาของเพลาขับหลังเวลาขับในโค้งครับ อันนี้ต้องมีและรถกลุ่มนี้เค้าก็ใส่มาให้ทุกคันอยู่แล้ว


ถ้ายังไปใส่กันโคลงหลังเพิ่มไปอีกจะทำให้ช่วงล่างหลังมัน rigid มากขึ้น ถ้าเข้าโค้งมันจะดูเหมือนเกาะ แต่ถ้าหลุดจะหลุดแบบพลิกคว่ำเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2021, 11:24:46 โดย PaPaMan »

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2021, 11:52:06 »
รถ PPV ปกติจะมีกันโคลงหน้ามาให้ทุกคันอยู่แล้วแต่จะไม่มีกันโคลงหลัง


เนื่องจากระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบอิสระปีกนกสองชั้น (Double wishbone) แต่ส่วนเพลาหลังมันเป็นเพลาขับชิ้นเดียวเชื่อมจากล้อหลังซ้ายมาล้อหลังขวาโดยมีเฟืองท้ายอยู่ตรงกลาง (จะแตกต่างจากรถเก๋งขับหลังที่มีเพลาขับหลังแยกเป็น 2 ชิ้นซ้ายและขวาและมีช่วงล่างหลังแบบอิสระ) ซึ่งตรงนี้มันก็เปรียบเสมือนระบบคานแข็งอยู่แล้ว จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องใส่เหล็กกันโคลงมาอีก


แต่สิ่งที่จำเป็นคือคานกันเซ ซึ่งเป็นเหล็กที่ยึดจากตัวถังรถเฉียงๆมาที่เพลาขับหลังเพื่อป้องกันการเยื้องซ้าย-ขวาของเพลาขับหลังเวลาขับในโค้งครับ อันนี้ต้องมีและรถกลุ่มนี้เค้าก็ใส่มาให้ทุกคันอยู่แล้ว


ถ้ายังไปใส่กันโคลงหลังเพิ่มไปอีกจะทำให้ช่วงล่างหลังมัน rigid มากขึ้น ถ้าเข้าโค้งมันจะดูเหมือนเกาะ แต่ถ้าหลุดจะหลุดแบบพลิกคว่ำเลย
MU X มีกันโคลงหลังมาให้ครับ



Fortuner
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2021, 11:53:57 โดย bravo »

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2021, 13:51:41 »
ถ้ารถรุ่นใหม่ๆ เหมื่อนจะมีจากโรงงานแล้วครับ
ขนาดฟอจูนยังมี เจ้าอื่นคงให้มาหมดแล้ว (ฮา...)
แต่ถ้ายังไม่พอ โหลด 1.5 นิ้ว + ใส่วัตลิงค์ เปลี่ยนโช๊ค+สปริงโดบินสัน น่าจะช่วยได้อีกครับ
ขับPPV ต้องทำใจ มันโครงอยู่แล้วด้วยสรีระ แต่จะมากหรือน้อยเท่านั้นเองครับ
ถ้าโยกบ่อย โยกแรง ยังไงก็ออกอาการ

ส่วนตัวผมสายพ่อบ้าน ขับความเร็วตาม กม. เปลี่ยนแค่โช๊คเฉยๆ
มันก็ดีขึ้นครับ  แต่ไม่ได้ดีขนาดกลายเป็นรถคนละคัน

ออฟไลน์ pikara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2021, 13:59:02 »
จำเป็นไหม คำว่าจำเป็น อยุ่เหนือมาตรฐาน เช่น safety belt จำเป็นต้องมีสำหรับรถทุกคัน
ถ้ามาตรฐานกำหนดว่าต้องมี คือต้องมี แน่นอน
ยกเว้นว่ามีอุปกรณ์อื่นมาขดเชย ได้เทียบเท่าหรือดีกว่า

PPV คือรถกระบะดัดแปลง ระบบกันกระเทือนด้านหน้าอย่างที่เห็นทั่วไป อิสระปีกนกบ้าง อะไรบ้าง ก็ว่ากันไปมา
มีอะไรก็ใส่เข้าไปเต็มที่

แต่ด้านหลัง ด้วยการสร้าง มีimage ว่า สปริงนิ่มกว่า แหนบ จึง เอามาแทน ที่จริงมันก็พอๆกัน
อันนี้ ค่ายรถที่ทำ ppv ชี้แจงกับภาครัฐ ว่าเหมือนกัน เพราะต้องบรรทุกได้เท่ารถกระบะ

แต่ตัวหลักคือเพลาหลัง มันคือคานโคตรแข็ง เหล็กกันโคลง ไม่สามารถ มีแรงดัน แรงดีด แก่ชุดเพลาหลัง
ได้เหมือน ช่วงล่างอิสระปีกนก ครับ

แก้อาการโคลง ย้วย ได้มั๊ย
ไม่ได้ครับ มันเป็นปกติของรถยกสูงกว่า รถเก๋งsedan
ยกเว้นว่าจะลดความสูงของห้องโดยสาร ให้เท่า เก๋งsaloon
จัดตั้งระบบกันกระเทือนใหม่ทั้งหมด ซึ่งเป็นเรื่องยากมาก

PPV ทำให้เตี้ย เหมือน รถเก๋ง camry accord นึกภาพ ก็ไม่ได้แล้ว

แนะนำว่า
1 การเปลี่ยน กันโคลง และช่วงล่างส่วนอื่นๆ  ไม่ใช่ตัวที่แก้ปัญหา รถโคลง ย้วย อย่างแน่นอน หลักสำคัญมันคือ PPV

2 ทนใช้ไป ตามสภาพ เนื่องจาก เชื่อจากคนอื่นว่า PPV ช่วงล่างมันดีมาก นุ่นนวล นั่งสบายมาก
ทุกลูกระนาด ทุกหลุม มันจะเป็นอย่างนั้น ตลอดไป

*เมื่อซื้อรถ ที่มี gc มากกว่า รถsedan อาการโครงย่อมมากกว่า เป็นเรื่องปกติ
เทียบอย่างง่าย CRV โคลงมากกว่า Accord ชัดเจน นะครับ
*เคยเห็น บางcomment ว่า PPV นั่งแล้วสบาย นุ่มนวล ไม่กระแทก ไม่โคลง เหมือน CRV ด้วยซ้ำไป
อันนี้แล้วแต่ ประสบการณ์ของแต่ละคนครับ

3 ในเมื่อมันไม่ใช่ สิ่งที่ต้องการ ก็ต้องเปลี่ยนรถแล้วครับ




ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2021, 14:52:24 »
ถ้าเป็นพวกที่เรียกกันว่า  ......Arm อะไรต่างๆ นี่

อย่า! ได้หาใส่เชียว...
เท่าที่ผมเคยลองขับ รถคนอื่นมา..
ทางตรง "เหมือนจะดีขึ้น??" คือ มันจะ "ตรึง" ขึ้น
แต่ทางโค้งมันฝืนๆ แบบไม่ปกติ เหมือนมันดึงๆ ไม่อิสระเหมือนลักษณะเดิมของรถ
ประมาณว่า พร้อมจะ "ฝืน" ทำให้หลุดโค้งง่ายๆ เลย

ถ้างบน้อย ลองเปลี่ยนแค่ บูชยางกันโคลงเดิม เป็นบูชยูรีเทน แค่นี้ก็ "ตรึงขึ้น"
ถ้ามีงบมาก เปลี่ยน "ช็อคอัพ" แต่เพียงอย่างเดียว เลือกที่มัน "ยุบเร็ว คืนตัวช้า"
ไม่ต้องเปลี่ยนสปริง ถ้าไม่อยากให้รถแข็งขึ้น!!

ใช้ครับ อันนี้ผมเคยฟังหลายๆกูรูที่เก่งในเรื่องช่วงล่างบอกมาประนานนี้เหมือนกัน เอาแบบฟังเป็นกลางนะครับ พวกArm พวกนี้ ไม่มีที่ไหนในโลกทำขาย และไม่มีสำนักแต่งรถ หรือโรงงานผลิตรถยนต์เจ้าไหนใส่มานะ ที่มีคือ กันโคลง(Sway-Bar) และโช๊ค+spring ที่มีให้เลือกใช้ เลือกปรับให้เข้ากับการ setting รถในแบบที่ต้องการ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2021, 15:04:55 »
กันโคลงหน้า-หลังของ PPV ช่วยได้แค่ 50% ครับ ถ้าอยากขับแบบไม่โคลงเคลงไปมา ขับแบบ SUV ทั่วไป ควรเปลี่ยนโช็ค+สปริง จะดีกว่าครับ

กระบะกับ PPV จำเป็นต้องมีกันโคลงหน้า-หลัง เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวรถโคลงเคลง เพราะ กระบะ กับ PPV ใช้ตัวถังแบบ Body On Frame

ส่วน SUV ไม่จำเป็นต้องมีกันโคลงหน้า-หลัง เพราะตัวถัง SUV ออกแบบเหมือนรถเก๋ง Sedan/Hatchback ก็คือตัวถังแบบ Monocoque หรือ Unibody ป้องกันไม่ให้ตัวรถโคลงเคลงได้
สูงมากๆ

รู้ความแตกต่างละ

ออฟไลน์ aquaman1997

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2021, 15:57:56 »
PPV รถมันสูง ผมว่าเอางบกันโคลงไปจัดโช้ค + สปริงโหลด ดีกว่าครับ

ผมว่ามันไม่ช่วยเลยแถมใส่ไปมันไปรั้งอีก

คหสต.ครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,712
Re: กันโคลงหน้าหลังสำหรับ ppv จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2021, 06:14:34 »
ของ PPV ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ

แต่อย่างของผม ถ้าถามว่า จำเป็นไหม ก็คงตอบว่าไม่จำเป็น เพราะของเดิมก็มีอยู่ แต่ถ้าถามว่า ใส่ของแต่ง แล้วดีขึ้นไหม ของผมผมว่าดีขึ้นกว่าเดิมเยอะครับ

ช่วยในการเข้าโค้งได้ดีขึ้นกว่าเดิมมากครับ ในเรื่องการเข้าโค้งนะครับ ส่วนถ้าการโยกเปลี่ยนเลนไปมาให้รถนิ่ง ผมว่ายังไม่เห็นเท่าไรครับ ถ้าจะเน้นเรื่องการเปลี่ยนเลน น่าจะต้องไปพวก โช้คอัพสปริง เกรดดีๆไปเลยจะดีกว่าครับ (อย่างของผม โช้ค Bilstein B8 กับ สปริง eibach prokit ผมว่าก็ยังไม่พอเลยครับ)



M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN