ส่วนตัว น่าใช้กว่า majesty ครับ
ราคาถ้าเทียบกับว่านำเข้าจากเกาหลีทั้งคันเจอภาษีโหดๆ ถือว่าทำได้ดี
แต่ถ้าประกอบในย่านอาเซียน ทำราคาถูกลงอีกสัก 1.5-2 แสน จะยิ่งขายดีถล่มทลาย
เข้าใจว่า ทั้ง majesty และstaria ก็ใช้สิทธนำเข้ามาจาก ญี่ปุ่นและเกาหลี เสียภาษีเรทเดียวกัน ไม่ใช่รึครับ
ถ้าความได้เปรียบเสียเปรียบ น่าจะไม่ต่างกัน
และถ้าจะใช้สิทธิประกอบในอาเซียน แล้วราคาลดลงได้ majesty ก็น่าจะทำไปแล้ว แต่ก็ไม่ทำ รึป่าวครับ สงสัยจะไม่คุ้มที่จะทำรึป่าว
งวดนี้เหมือน hyundai จะขายแบบเอากำไรน้อยยังไงไม่รู้ เพราะเพื่อนร่วมชาติอย่าง kia ก็ราคาไปไกลเลย
ใช่ครับ กำไรต่อคันน้อย เพราะมีมาเจสตี้ที่เป็นคู่แข่งโดยตรงอยู่ที่ทำราคาในเรทนี้จึงตั้งแพงกว่านี้ไม่ได้แล้ว
ส่วน kia กำไรบานเพราะขายอยู่แทบจะรุ่นเดียวแถมโควต้าต่อเดือนก็ได้น้อย ถ้าเอากำไรน้อยทั้งบริษัทและดีลเลอร์จะอยู่ไม่ได้เอา