ผู้เขียน หัวข้อ: ลองเปรียบเทียบสเปค Camry ไทยกับประเทศโลกที่ 1 ดูครับ  (อ่าน 8207 ครั้ง)

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
ขอบคุณครับ  :-X

ออฟไลน์ เหวินซิ่ว

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
ออฟชั่นที่เกี่ยวกับการควบคุมรถให้อยู่ในเลน และกลางช่องจราจร รวมถึงควบคุมรถให้อยู่ในเลนแม้ไม่มีเส้นแบ่งจราจร น่าจะจัดมาให้ในไมเนอร์เชนจ์นะครับ สำคัญทีเดียวช่วยให้การขับรถสบายมาก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ออฟชั่นโลกที่สาม 1.8 ล้าน กับโลกที่ 1 ล้านนิดๆ เหมือนอยู่คนละโลกจริงๆ  :'(
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
ข้อมูลละเอียดมากครับ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
พอเรื่องรถ เราก็จะเข้าใจว่าเราเป็นโลกที่3 เห็นอกเห็นใจทั้งผู้ผลิตรถและคนใช้ ซะงั้น

แต่พอเป็นเรื่องวัคซีน เราเหมือนอยากแข่งกับโลกที่1กันจัง เทียบกันจนเหนื่อยเลยทีเดียว
เป็นความต่างที่รู้สึกได้

น่าคิดจริงด้วย

เทียบกันได้ด้วยหรอครับ
ระหว่างวัตถุที่ไม่ได้จำเป็นต้องมี
กับทางบรรเทาโรคที่มีผลต่อความเป็นความตายของคน

ผมคิดเป็นเชิงเปรียบเทียบว่ามันก้อมีส่วนจริงอยู่นะครับ ว่าบางทีก้อมีคนไม่น้อย เปรียบเทียบบางเรื่องไม่ทุกมุมเท่านั้นเอง ไม่ได้จะเอาเรื่องเครื่องจักรมาเทียบความสำคัญกับชีวิตคน

ถ้าทำให้เข้าใจผิด หรือออกนอกประเด็นไป ต้องขออภัยด้วย ไม่มีเจตนาเช่นนั้นครัง

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
1. ขอแสดงความนับถือ และชื่นชม ในการรวบรวมข้อมูล และสรุป และเอามานำเสนอให้กันอย่างชัดๆ แบบง่ายๆ ... เยี่ยมมากครับ

2. ราคาในไทย ดูว่าแพง แต่เพราะมันมีชิ้นส่วนระบบ Hybrid หลายๆ ชิ้นที่ต้องนำเข้ามา ไม่ได้ผลิตในไทย เลยโดนบวก "ภาษีนำเข้าชิ้นส่วนระบบ Hybrid" แล้วยังไม่นับ "ภาษีสรรพสามิตรถยนต์" หลังจากประกอบรถเสร็จแล้ว ก่อนจะส่งไปขายตามดีลเลอร์อีกตะหาก

ออฟไลน์ KxoZ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
พอเรื่องรถ เราก็จะเข้าใจว่าเราเป็นโลกที่3 เห็นอกเห็นใจทั้งผู้ผลิตรถและคนใช้ ซะงั้น

แต่พอเป็นเรื่องวัคซีน เราเหมือนอยากแข่งกับโลกที่1กันจัง เทียบกันจนเหนื่อยเลยทีเดียว
เป็นความต่างที่รู้สึกได้

เป็นการเปรียบเทียบที่แย่มากครับ ไม่แน่ใจว่าใช้ตรรกะยังไง

ของที่ด้อยประสิทธิภาพ แถมราคาแพง  ไม่มีตัวเลือก และจำเป็นต่อการป้องกันชีวิต
มันไม่เหมือนกับสินค้าที่มีองค์ประกอบไม่เหมือนกัน ราคาแพง แต่มีตัวเลือก ครับ

ออฟไลน์ prakob.p

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79

ก่อนจะเอา ราคามาเทียบ
็รถ Hybrid แบบ Camry ไม่ได้ สิทธิภาษีต่ำนะครับ

ผมคิดว่าตัวนี้ กิน Co2 มากกว่า 150

ดังนั้นมันเจอ สรรพสามิต 21 % ครับ
เอา 1.2 ล้าน * 1.21 ได้เลยครับ

ยี่ห้อ : TOYOTA

ผมไปค้นมามาจาก ECO Sticker อัตราการปล่อยก๊าซ CO2 : 92  กรัม/กม.
รุ่น : Camry 2.5HV Premium

ประเภทรถยนต์(ตามกฎกระทรวงกำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต) : รถยนต์นั่งหรือรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน แบบผสมหรือใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี

คาดการณ์อัตราสรรพสามิต * ของรถยนต์คันนี้ : 4%

ราคาขายปลีกที่แนะนำ : 1,809,000.00  บาท
หมายเหตุ : สี Platinum White Pearl ราคา 1,819,000 บาท

วันที่อนุมัติ : 24/09/2019

ปริมาณออกไซต์ของไนโตรเจน (NOx) : 0.002  กรัม/กม.

ปริมาณการปล่อยฝุ่นละออง/มลพิษอนุภาค (PM) : 0.00000  กรัม/กม.

อัตราการปล่อยก๊าซ CO2 : 92  กรัม/กม.

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ก่อนจะเอา ราคามาเทียบ
็รถ Hybrid แบบ Camry ไม่ได้ สิทธิภาษีต่ำนะครับ

ผมคิดว่าตัวนี้ กิน Co2 มากกว่า 150

ดังนั้นมันเจอ สรรพสามิต 21 % ครับ
เอา 1.2 ล้าน * 1.21 ได้เลยครับ

ยี่ห้อ : TOYOTA

ผมไปค้นมามาจาก ECO Sticker อัตราการปล่อยก๊าซ CO2 : 92  กรัม/กม.
รุ่น : Camry 2.5HV Premium

ประเภทรถยนต์(ตามกฎกระทรวงกำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต) : รถยนต์นั่งหรือรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน แบบผสมหรือใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี

คาดการณ์อัตราสรรพสามิต * ของรถยนต์คันนี้ : 4%

ราคาขายปลีกที่แนะนำ : 1,809,000.00  บาท
หมายเหตุ : สี Platinum White Pearl ราคา 1,819,000 บาท

วันที่อนุมัติ : 24/09/2019

ปริมาณออกไซต์ของไนโตรเจน (NOx) : 0.002  กรัม/กม.

ปริมาณการปล่อยฝุ่นละออง/มลพิษอนุภาค (PM) : 0.00000  กรัม/กม.

อัตราการปล่อยก๊าซ CO2 : 92  กรัม/กม.

ไม่น่าจะได้ 4 % ครับ
ถ้า 4 % ต้อลงทุน BOI ระดับ 10000 ล้าน
น่าจะได้เรท 8 %
ก็ยังขาย แพง มหาโหดอยู่ดี  น่าจะเป็นเพราะ ต้องตั้งราคา ให้เหนือ รุ่นปกติ ดูแล้ว กำไรต่อคัน มหาศาล พี่ TOYOTA

ออฟไลน์ prakob.p

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
รัฐบาลประกาศนโยบายสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าสิทธิประโยชน์
(อีวี,ปลั๊ก-อินไฮบริด และไฮบริด) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนสำคัญของรถกลุ่มนี้ในประเทศไทยเพิ่มเติม(เพิ่มจากการประกอบรถ) จะลดภาษีสรรพสามิตลงมาให้อีกครึ่งหนึ่ง (โตโยต้าประกาศลงทุนโปรเจ็กต์ ไฮบริดในไทยมูลค่า 2 หมื่นล้านบาทและโรงงานประกอบแบตเตอรี่ในไทย)
จะเสียภาษีในพิกัด 4%

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ถ้า Camry Facelift มาไทย รับรองออพชั่นเด่นกว่า มีให้เยอะกว่า Camry ที่จำหน่ายในประเทศโลกที่ 1 แน่นอนครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
รัฐบาลประกาศนโยบายสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าสิทธิประโยชน์
(อีวี,ปลั๊ก-อินไฮบริด และไฮบริด) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนสำคัญของรถกลุ่มนี้ในประเทศไทยเพิ่มเติม(เพิ่มจากการประกอบรถ) จะลดภาษีสรรพสามิตลงมาให้อีกครึ่งหนึ่ง (โตโยต้าประกาศลงทุนโปรเจ็กต์ ไฮบริดในไทยมูลค่า 2 หมื่นล้านบาทและโรงงานประกอบแบตเตอรี่ในไทย)
จะเสียภาษีในพิกัด 4%

เสีย 4 % เฉพาะรุ่น ที่ลงทุน คล้ายๆ Eco car ครับ
Camry คนละบล้อค กับ 1.8 Hybrid นะครับ