ลองเปรียบเทียบสเปค Camry ไทยกับประเทศโลกที่ 1 ดูครับ

I'm Ti

ขอบคุณครับ  :-X



เหวินซิ่ว

ออฟชั่นที่เกี่ยวกับการควบคุมรถให้อยู่ในเลน และกลางช่องจราจร รวมถึงควบคุมรถให้อยู่ในเลนแม้ไม่มีเส้นแบ่งจราจร น่าจะจัดมาให้ในไมเนอร์เชนจ์นะครับ สำคัญทีเดียวช่วยให้การขับรถสบายมาก



Fly to dream

ออฟชั่นโลกที่สาม 1.8 ล้าน กับโลกที่ 1 ล้านนิดๆ เหมือนอยู่คนละโลกจริงๆ  :'(
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Trafalgar

ข้อมูลละเอียดมากครับ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15B AT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 MINI Cooper R50 1.6 AT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT



dht_tubes

พอเรื่องรถ เราก็จะเข้าใจว่าเราเป็นโลกที่3 เห็นอกเห็นใจทั้งผู้ผลิตรถและคนใช้ ซะงั้น

แต่พอเป็นเรื่องวัคซีน เราเหมือนอยากแข่งกับโลกที่1กันจัง เทียบกันจนเหนื่อยเลยทีเดียว
เป็นความต่างที่รู้สึกได้

น่าคิดจริงด้วย

เทียบกันได้ด้วยหรอครับ
ระหว่างวัตถุที่ไม่ได้จำเป็นต้องมี
กับทางบรรเทาโรคที่มีผลต่อความเป็นความตายของคน

ผมคิดเป็นเชิงเปรียบเทียบว่ามันก้อมีส่วนจริงอยู่นะครับ ว่าบางทีก้อมีคนไม่น้อย เปรียบเทียบบางเรื่องไม่ทุกมุมเท่านั้นเอง ไม่ได้จะเอาเรื่องเครื่องจักรมาเทียบความสำคัญกับชีวิตคน

ถ้าทำให้เข้าใจผิด หรือออกนอกประเด็นไป ต้องขออภัยด้วย ไม่มีเจตนาเช่นนั้นครัง



TCP

1. ขอแสดงความนับถือ และชื่นชม ในการรวบรวมข้อมูล และสรุป และเอามานำเสนอให้กันอย่างชัดๆ แบบง่ายๆ ... เยี่ยมมากครับ

2. ราคาในไทย ดูว่าแพง แต่เพราะมันมีชิ้นส่วนระบบ Hybrid หลายๆ ชิ้นที่ต้องนำเข้ามา ไม่ได้ผลิตในไทย เลยโดนบวก "ภาษีนำเข้าชิ้นส่วนระบบ Hybrid" แล้วยังไม่นับ "ภาษีสรรพสามิตรถยนต์" หลังจากประกอบรถเสร็จแล้ว ก่อนจะส่งไปขายตามดีลเลอร์อีกตะหาก



KxoZ

พอเรื่องรถ เราก็จะเข้าใจว่าเราเป็นโลกที่3 เห็นอกเห็นใจทั้งผู้ผลิตรถและคนใช้ ซะงั้น

แต่พอเป็นเรื่องวัคซีน เราเหมือนอยากแข่งกับโลกที่1กันจัง เทียบกันจนเหนื่อยเลยทีเดียว
เป็นความต่างที่รู้สึกได้

เป็นการเปรียบเทียบที่แย่มากครับ ไม่แน่ใจว่าใช้ตรรกะยังไง

ของที่ด้อยประสิทธิภาพ แถมราคาแพง  ไม่มีตัวเลือก และจำเป็นต่อการป้องกันชีวิต
มันไม่เหมือนกับสินค้าที่มีองค์ประกอบไม่เหมือนกัน ราคาแพง แต่มีตัวเลือก ครับ



prakob.p


ก่อนจะเอา ราคามาเทียบ
็รถ Hybrid แบบ Camry ไม่ได้ สิทธิภาษีต่ำนะครับ

ผมคิดว่าตัวนี้ กิน Co2 มากกว่า 150

ดังนั้นมันเจอ สรรพสามิต 21 % ครับ
เอา 1.2 ล้าน * 1.21 ได้เลยครับ

ยี่ห้อ : TOYOTA

ผมไปค้นมามาจาก ECO Sticker อัตราการปล่อยก๊าซ CO2 : 92  กรัม/กม.
รุ่น : Camry 2.5HV Premium

ประเภทรถยนต์(ตามกฎกระทรวงกำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต) : รถยนต์นั่งหรือรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน แบบผสมหรือใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี

คาดการณ์อัตราสรรพสามิต * ของรถยนต์คันนี้ : 4%

ราคาขายปลีกที่แนะนำ : 1,809,000.00  บาท
หมายเหตุ : สี Platinum White Pearl ราคา 1,819,000 บาท

วันที่อนุมัติ : 24/09/2019

ปริมาณออกไซต์ของไนโตรเจน (NOx) : 0.002  กรัม/กม.

ปริมาณการปล่อยฝุ่นละออง/มลพิษอนุภาค (PM) : 0.00000  กรัม/กม.

อัตราการปล่อยก๊าซ CO2 : 92  กรัม/กม.



mamaman


ก่อนจะเอา ราคามาเทียบ
็รถ Hybrid แบบ Camry ไม่ได้ สิทธิภาษีต่ำนะครับ

ผมคิดว่าตัวนี้ กิน Co2 มากกว่า 150

ดังนั้นมันเจอ สรรพสามิต 21 % ครับ
เอา 1.2 ล้าน * 1.21 ได้เลยครับ

ยี่ห้อ : TOYOTA

ผมไปค้นมามาจาก ECO Sticker อัตราการปล่อยก๊าซ CO2 : 92  กรัม/กม.
รุ่น : Camry 2.5HV Premium

ประเภทรถยนต์(ตามกฎกระทรวงกำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต) : รถยนต์นั่งหรือรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน แบบผสมหรือใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี

คาดการณ์อัตราสรรพสามิต * ของรถยนต์คันนี้ : 4%

ราคาขายปลีกที่แนะนำ : 1,809,000.00  บาท
หมายเหตุ : สี Platinum White Pearl ราคา 1,819,000 บาท

วันที่อนุมัติ : 24/09/2019

ปริมาณออกไซต์ของไนโตรเจน (NOx) : 0.002  กรัม/กม.

ปริมาณการปล่อยฝุ่นละออง/มลพิษอนุภาค (PM) : 0.00000  กรัม/กม.

อัตราการปล่อยก๊าซ CO2 : 92  กรัม/กม.

ไม่น่าจะได้ 4 % ครับ
ถ้า 4 % ต้อลงทุน BOI ระดับ 10000 ล้าน
น่าจะได้เรท 8 %
ก็ยังขาย แพง มหาโหดอยู่ดี  น่าจะเป็นเพราะ ต้องตั้งราคา ให้เหนือ รุ่นปกติ ดูแล้ว กำไรต่อคัน มหาศาล พี่ TOYOTA



prakob.p

รัฐบาลประกาศนโยบายสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าสิทธิประโยชน์
(อีวี,ปลั๊ก-อินไฮบริด และไฮบริด) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนสำคัญของรถกลุ่มนี้ในประเทศไทยเพิ่มเติม(เพิ่มจากการประกอบรถ) จะลดภาษีสรรพสามิตลงมาให้อีกครึ่งหนึ่ง (โตโยต้าประกาศลงทุนโปรเจ็กต์ ไฮบริดในไทยมูลค่า 2 หมื่นล้านบาทและโรงงานประกอบแบตเตอรี่ในไทย)
จะเสียภาษีในพิกัด 4%



Gunther

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ถ้า Camry Facelift มาไทย รับรองออพชั่นเด่นกว่า มีให้เยอะกว่า Camry ที่จำหน่ายในประเทศโลกที่ 1 แน่นอนครับ



mamaman

รัฐบาลประกาศนโยบายสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าสิทธิประโยชน์
(อีวี,ปลั๊ก-อินไฮบริด และไฮบริด) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนสำคัญของรถกลุ่มนี้ในประเทศไทยเพิ่มเติม(เพิ่มจากการประกอบรถ) จะลดภาษีสรรพสามิตลงมาให้อีกครึ่งหนึ่ง (โตโยต้าประกาศลงทุนโปรเจ็กต์ ไฮบริดในไทยมูลค่า 2 หมื่นล้านบาทและโรงงานประกอบแบตเตอรี่ในไทย)
จะเสียภาษีในพิกัด 4%

เสีย 4 % เฉพาะรุ่น ที่ลงทุน คล้ายๆ Eco car ครับ
Camry คนละบล้อค กับ 1.8 Hybrid นะครับ