ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องมาตราฐาน CK-4  (อ่าน 3923 ครั้ง)

ออฟไลน์ lnw168

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
น้ำมันเครื่องมาตราฐาน CK-4
« เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2021, 14:34:04 »
น้ำมันเครื่องดีเซล 10W-30 มาตราฐาน CK-4 ทั้งคู่
ระหว่าง ACDelco และ Eneos ท่านใดเคยใช้งานจริงขอประสบการณ์หรือคุณสมบัติทั้งคู่หน่อยครับ

#หาใช้งานกับ 1.9 ปี 2017
#รถเดิม บูสท์เดิม + Remap
#เดิมเคยใช้ Vavoline 5W-30 แกลลอนดำก็ดี แต่อยากประหยัดงบลงครับ
[img width= height= alt=645b163eebec3b2a6d49fb67a33fe8b9.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/645b163eebec3b2a6d49fb67a33fe8b9.jpg[/img]
[img width= height= alt=b5346d4c783742f041978081e2e5f64c.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/b5346d4c783742f041978081e2e5f64c.jpg[/img]
[img width= height= alt=42cde1ff71d585e73895fd5611a4daf0.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/42cde1ff71d585e73895fd5611a4daf0.jpg[/img]
[img width= height= alt=d227518d176a352741a4619a4eb52e2e.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/d227518d176a352741a4619a4eb52e2e.jpg[/img]

ออฟไลน์ lnw168

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
Re: น้ำมันเครื่องมาตราฐาน CK-4
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2021, 14:37:05 »
เดิมใช้ตัวนี้ครับ

[img width= height= alt=24PVgq.jpg" border="0]https://sv1.picz.in.th/images/2021/07/21/24PVgq.jpg[/img]

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
Re: น้ำมันเครื่องมาตราฐาน CK-4
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2021, 20:53:12 »
CK-4 ไม่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์รถกระบะบ้านเราเลยครับ
ถ้าอยากได้ของดี CI-4 หรือ A3/B4 สังเคราะห์แท้ ดีที่สุดแล้วครับ

CJ-4 และ CK-4 ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ Euro 5 หรือ 6 ครับ ถ้าไม่ใช่ ไม่จำเป็นและไม่ได้ทำให้วิ่งดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ lnw168

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
Re: น้ำมันเครื่องมาตราฐาน CK-4
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2021, 21:22:14 »
CK-4 ไม่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์รถกระบะบ้านเราเลยครับ
ถ้าอยากได้ของดี CI-4 หรือ A3/B4 สังเคราะห์แท้ ดีที่สุดแล้วครับ

CJ-4 และ CK-4 ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ Euro 5 หรือ 6 ครับ ถ้าไม่ใช่ ไม่จำเป็นและไม่ได้ทำให้วิ่งดีขึ้นครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: น้ำมันเครื่องมาตราฐาน CK-4
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2021, 12:18:27 »
CK-4 ไม่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์รถกระบะบ้านเราเลยครับ
ถ้าอยากได้ของดี CI-4 หรือ A3/B4 สังเคราะห์แท้ ดีที่สุดแล้วครับ

CJ-4 และ CK-4 ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ Euro 5 หรือ 6 ครับ ถ้าไม่ใช่ ไม่จำเป็นและไม่ได้ทำให้วิ่งดีขึ้นครับ

ผมเข้าใจว่า มาตรฐาน API ล่าสุด ย่อมดีกว่ามาตรฐานเก่า ในทุกๆ ด้าน

สรุป ผมเข้าใจผิดหรือเนี่ย

ออฟไลน์ Astha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: น้ำมันเครื่องมาตราฐาน CK-4
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2021, 13:59:52 »
CK-4 ไม่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์รถกระบะบ้านเราเลยครับ
ถ้าอยากได้ของดี CI-4 หรือ A3/B4 สังเคราะห์แท้ ดีที่สุดแล้วครับ

CJ-4 และ CK-4 ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ Euro 5 หรือ 6 ครับ ถ้าไม่ใช่ ไม่จำเป็นและไม่ได้ทำให้วิ่งดีขึ้นครับ

ผมเข้าใจว่า มาตรฐาน API ล่าสุด ย่อมดีกว่ามาตรฐานเก่า ในทุกๆ ด้าน

สรุป ผมเข้าใจผิดหรือเนี่ย

ไม่เชิงครับ อาจจะไม่จำเป็นและไม่ทำให้วิ่งดีขึ้น แต่ก็มีประโยชน์ด้านอื่น เช่น ต้านการรวมตัวกับออกซิเจน ต้านการเกิดฟอง ลดการสึกหรอ ฯลฯ

https://www.api.org/products-and-services/engine-oil/eolcs-categories-and-classifications/oil-categories#tab-diesel-c-categories

ออฟไลน์ lnw168

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
Re: น้ำมันเครื่องมาตราฐาน CK-4
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2021, 21:14:16 »
CK-4 ไม่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์รถกระบะบ้านเราเลยครับ
ถ้าอยากได้ของดี CI-4 หรือ A3/B4 สังเคราะห์แท้ ดีที่สุดแล้วครับ

CJ-4 และ CK-4 ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ Euro 5 หรือ 6 ครับ ถ้าไม่ใช่ ไม่จำเป็นและไม่ได้ทำให้วิ่งดีขึ้นครับ

ผมเข้าใจว่า มาตรฐาน API ล่าสุด ย่อมดีกว่ามาตรฐานเก่า ในทุกๆ ด้าน

สรุป ผมเข้าใจผิดหรือเนี่ย
เป็นความรู้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2021, 21:15:50 โดย lnw168 »

ออฟไลน์ lnw168

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
Re: น้ำมันเครื่องมาตราฐาน CK-4
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2021, 21:16:39 »
CK-4 ไม่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์รถกระบะบ้านเราเลยครับ
ถ้าอยากได้ของดี CI-4 หรือ A3/B4 สังเคราะห์แท้ ดีที่สุดแล้วครับ

CJ-4 และ CK-4 ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ Euro 5 หรือ 6 ครับ ถ้าไม่ใช่ ไม่จำเป็นและไม่ได้ทำให้วิ่งดีขึ้นครับ

ผมเข้าใจว่า มาตรฐาน API ล่าสุด ย่อมดีกว่ามาตรฐานเก่า ในทุกๆ ด้าน

สรุป ผมเข้าใจผิดหรือเนี่ย

ไม่เชิงครับ อาจจะไม่จำเป็นและไม่ทำให้วิ่งดีขึ้น แต่ก็มีประโยชน์ด้านอื่น เช่น ต้านการรวมตัวกับออกซิเจน ต้านการเกิดฟอง ลดการสึกหรอ ฯลฯ

https://www.api.org/products-and-services/engine-oil/eolcs-categories-and-classifications/oil-categories#tab-diesel-c-categories
ขอบคุณครับ