ผู้เขียน หัวข้อ: ก่อนที่ Revo จะเปิด MY ใหม่ เรามาเทียบสเปคกับต่างประเทศกันครับ  (อ่าน 2470 ครั้ง)

Nynewwy_JRW

  • บุคคลทั่วไป
ก่อนที่ Revo จะเปิด MY ใหม่ เรามาเทียบกับต่างประเทศกันดูครับว่าเราขาดอะไรไปบ้าง เนื่องจากเวอร์ชันไทยเราจะมีการเปิดตัว Model Year เร็ว ๆ นี้ จึงไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้แฟร์เท่าที่ควรครับ เปรียบเทียบให้เห็นได้เพียงคร่าว ๆ เท่านั้นครับ











✅ แปลว่า มี
❌ แปลว่า ไม่มี
~ แปลว่า ไม่มีอยู่แล้วตั้งแต่แรก ในโมเดลนี้
⭕️ Optional แปลว่า เป็นอุปกรณ์ที่สามารถสั่งซื้อเพิ่มได้โดยที่สั่งให้โรงงานผลิต
Accessories แปลว่า อุปกรณ์ตกแต่งที่จำหน่ายโดยบริษัท หรือ ผ่านรับรองมาตรฐานจากบริษัท

เนื่องด้วยเวอร์ชันญี่ปุ่น ไม่มีตัวแต่งพิเศษคล้าย ROCCO จึงไม่ได้นำมาเปรียบเทียบ เลยนำเวอร์ชันเยอรมนีมาแทนสเปคคร่าว ๆ ของญี่ปุ่น พื้นฐานรถคือ Hilux Revo Double Cab Prerunner 2.4 MID แต่มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้
ภายนอก
-   เปลี่ยน กระจังหน้าเป็นสีดำเมทัลลิกและโครเมียม
-   เพิ่มระบบทำความสะอาดไฟหน้า
-   เปลี่ยนล้ออัลลอยเป็น 17 นิ้ว (ของ ENTRY เวอร์ชันไทย)
-   เพิ่ม Millimetre Wave Radar ด้านหลังโลโก้ 3 ห่วง (Safety Sense)
-   เพิ่มกล้อง Monocular Camera ที่กระจกบังลมหน้า (Safety Sense)
-   เพิ่มระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อม Auto LSD และ RDL
ภายใน
-   เพิ่ม แอร์ออโต้ แต่ไม่มีช่องแอร์ด้านหลัง
-   เพิ่ม Smart Keyless Entry
-   จอเครื่องเสียงไม่มี ต้องซื้อเพิ่มเอง แบบบังคับซื้อ
ระบบความปลอดภัย ยกเวอร์ชันอังกฤษมาทั้งหมดครับ
ระบบ TOYOTA SAFETY SENSE ยกเวอร์ชันอังกฤษมาทั้งหมดเช่นกันครับ แต่เวอร์ชันญี่ปุ่นพิเศษกว่าคือ DRCC มีฟังก์ชัน Stop แต่ไม่ Go ซึ่งจะต่างจาก All-speed range DRCC ที่เป็นฟังก์ชัน Stop&Go ในตัวครับ (ตัวอย่าง ALTIS & C-HR ท็อปในไทย)

หมายเหตุ รบกวนเมมเบอร์ทุกท่านแสดงความคิดเห็นโดยไม่ใช้อารมณ์รุนแรงกันนะครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2021, 09:15:02 โดย สบายใจที่จะทำแบบนี้ »

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ตามสไตล์ Toyota Thai เลย ออฟชั่นน้อยๆราคาแพงๆ  ทั้งๆที่ผลิตในไทยแท้ๆ แต่จะทำยังไงได้ก็เจ้าตลาดนี่ ทำยังไงก็ขายได้แถมมีสาวกของปกป้อง

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
รอบนี้ทุ่มเพื่อแชมป์ยอดขายประจำปีอาจตามดีแม๊กทันก็ได้

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ละเอียดมาก ครั้งที่แล้ว Camry ครั้งนี้ Hilux  รอครั้งต่อไปเลยครับ  ;D

ออฟไลน์ Salmon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
รถกระบะในไทยนี่ไงดูแล้วราคาคุ้มค่ามากกว่ารถเก๋ง เพราะไทยฐานผลิตกระบะ
อยากให้ไทยเป็นฐานผลิตเก๋งเยอะๆบ้างราคาจะได้ถูกลงบ้าง

ออฟไลน์ wonder

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
ขอเสนอแนะเพิ่มครับ ส่วนตัวอยากให้ทำหัวตารางในทุกๆตารางครับ เพราะเวลาขึ้นตารางใหม่แล้ว มันไม่มีหัวตารางแล้วต้องเลื่อนกลับไปมาเลยดูยากนิดนึงครับ

Nynewwy_JRW

  • บุคคลทั่วไป
ขอเสนอแนะเพิ่มครับ ส่วนตัวอยากให้ทำหัวตารางในทุกๆตารางครับ เพราะเวลาขึ้นตารางใหม่แล้ว มันไม่มีหัวตารางแล้วต้องเลื่อนกลับไปมาเลยดูยากนิดนึงครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ จะนำไปปรับปรุงแก้ไขในครั้งต่อไปครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
เรื่องราคา  นี่  ปัจจัยสำคัญอีกประการ คือภาษีประเทศนั้นๆ  ครับ
ไม่ใช่นโยบาย ผู้ขายอย่างเดียว
ไทยเรานอกจากภาษีตามมลพิษแล้ว ยังขึ้นอยู่กับชนิดตัวถังอีก  เช่น  หัวเดี่ยว (Standard cab) cab  Double Cab
ยังไม่พอ  ภาษีรายปี  ประเภท Double Cab ก็ถูกจัดเก็บในกลุ่มรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (ป้ายดำ)  คิดภาษีตามความจุเครื่องยนต์  อย่างรีโว่ 2.8 นี่โดนไป 5 ปีแรก  ตัวเลขกลมๆ ปีละ 6,000 บาท  ซึ่งส่วนตัวมองว่ามันสูงมาก  ควรแก้กฎหมายข้อนี้  แต่ก็อย่างว่าแหละ  รายได้แผ่นดิน ใครจะยอม