ก่อนที่ Revo จะเปิด MY ใหม่ เรามาเทียบสเปคกับต่างประเทศกันครับ

Nynewwy_JRW

ก่อนที่ Revo จะเปิด MY ใหม่ เรามาเทียบกับต่างประเทศกันดูครับว่าเราขาดอะไรไปบ้าง เนื่องจากเวอร์ชันไทยเราจะมีการเปิดตัว Model Year เร็ว ๆ นี้ จึงไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้แฟร์เท่าที่ควรครับ เปรียบเทียบให้เห็นได้เพียงคร่าว ๆ เท่านั้นครับ











✅ แปลว่า มี
❌ แปลว่า ไม่มี
~ แปลว่า ไม่มีอยู่แล้วตั้งแต่แรก ในโมเดลนี้
⭕️ Optional แปลว่า เป็นอุปกรณ์ที่สามารถสั่งซื้อเพิ่มได้โดยที่สั่งให้โรงงานผลิต
Accessories แปลว่า อุปกรณ์ตกแต่งที่จำหน่ายโดยบริษัท หรือ ผ่านรับรองมาตรฐานจากบริษัท

เนื่องด้วยเวอร์ชันญี่ปุ่น ไม่มีตัวแต่งพิเศษคล้าย ROCCO จึงไม่ได้นำมาเปรียบเทียบ เลยนำเวอร์ชันเยอรมนีมาแทนสเปคคร่าว ๆ ของญี่ปุ่น พื้นฐานรถคือ Hilux Revo Double Cab Prerunner 2.4 MID แต่มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้
ภายนอก
-   เปลี่ยน กระจังหน้าเป็นสีดำเมทัลลิกและโครเมียม
-   เพิ่มระบบทำความสะอาดไฟหน้า
-   เปลี่ยนล้ออัลลอยเป็น 17 นิ้ว (ของ ENTRY เวอร์ชันไทย)
-   เพิ่ม Millimetre Wave Radar ด้านหลังโลโก้ 3 ห่วง (Safety Sense)
-   เพิ่มกล้อง Monocular Camera ที่กระจกบังลมหน้า (Safety Sense)
-   เพิ่มระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อม Auto LSD และ RDL
ภายใน
-   เพิ่ม แอร์ออโต้ แต่ไม่มีช่องแอร์ด้านหลัง
-   เพิ่ม Smart Keyless Entry
-   จอเครื่องเสียงไม่มี ต้องซื้อเพิ่มเอง แบบบังคับซื้อ
ระบบความปลอดภัย ยกเวอร์ชันอังกฤษมาทั้งหมดครับ
ระบบ TOYOTA SAFETY SENSE ยกเวอร์ชันอังกฤษมาทั้งหมดเช่นกันครับ แต่เวอร์ชันญี่ปุ่นพิเศษกว่าคือ DRCC มีฟังก์ชัน Stop แต่ไม่ Go ซึ่งจะต่างจาก All-speed range DRCC ที่เป็นฟังก์ชัน Stop&Go ในตัวครับ (ตัวอย่าง ALTIS & C-HR ท็อปในไทย)

หมายเหตุ รบกวนเมมเบอร์ทุกท่านแสดงความคิดเห็นโดยไม่ใช้อารมณ์รุนแรงกันนะครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2021, 09:15:02 โดย สบายใจที่จะทำแบบนี้ »



xman2029

ตามสไตล์ Toyota Thai เลย ออฟชั่นน้อยๆราคาแพงๆ  ทั้งๆที่ผลิตในไทยแท้ๆ แต่จะทำยังไงได้ก็เจ้าตลาดนี่ ทำยังไงก็ขายได้แถมมีสาวกของปกป้อง



pjs6306

รอบนี้ทุ่มเพื่อแชมป์ยอดขายประจำปีอาจตามดีแม๊กทันก็ได้



aleebahbah

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ละเอียดมาก ครั้งที่แล้ว Camry ครั้งนี้ Hilux  รอครั้งต่อไปเลยครับ  ;D



Salmon

รถกระบะในไทยนี่ไงดูแล้วราคาคุ้มค่ามากกว่ารถเก๋ง เพราะไทยฐานผลิตกระบะ
อยากให้ไทยเป็นฐานผลิตเก๋งเยอะๆบ้างราคาจะได้ถูกลงบ้าง



wonder

ขอเสนอแนะเพิ่มครับ ส่วนตัวอยากให้ทำหัวตารางในทุกๆตารางครับ เพราะเวลาขึ้นตารางใหม่แล้ว มันไม่มีหัวตารางแล้วต้องเลื่อนกลับไปมาเลยดูยากนิดนึงครับ



Nynewwy_JRW

ขอเสนอแนะเพิ่มครับ ส่วนตัวอยากให้ทำหัวตารางในทุกๆตารางครับ เพราะเวลาขึ้นตารางใหม่แล้ว มันไม่มีหัวตารางแล้วต้องเลื่อนกลับไปมาเลยดูยากนิดนึงครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ จะนำไปปรับปรุงแก้ไขในครั้งต่อไปครับ



SLuang

เรื่องราคา  นี่  ปัจจัยสำคัญอีกประการ คือภาษีประเทศนั้นๆ  ครับ
ไม่ใช่นโยบาย ผู้ขายอย่างเดียว
ไทยเรานอกจากภาษีตามมลพิษแล้ว ยังขึ้นอยู่กับชนิดตัวถังอีก  เช่น  หัวเดี่ยว (Standard cab) cab  Double Cab
ยังไม่พอ  ภาษีรายปี  ประเภท Double Cab ก็ถูกจัดเก็บในกลุ่มรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (ป้ายดำ)  คิดภาษีตามความจุเครื่องยนต์  อย่างรีโว่ 2.8 นี่โดนไป 5 ปีแรก  ตัวเลขกลมๆ ปีละ 6,000 บาท  ซึ่งส่วนตัวมองว่ามันสูงมาก  ควรแก้กฎหมายข้อนี้  แต่ก็อย่างว่าแหละ  รายได้แผ่นดิน ใครจะยอม