ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องอัพเบรค city ehev  (อ่าน 2136 ครั้ง)

ออฟไลน์ beersonic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
ขอคำแนะนำเรื่องอัพเบรค city ehev
« เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 19:13:08 »
ไม่ใช่สายแต่งรถนะคับ ปกติขับรถเดิมๆ ใช้ของศูนย์ตลอด แต่ขับเร็ว มุดไปตามทางที่มันว่าง
.
เห็นพี่จิมแนะนำให้อัพเบรค เลยอยากขอคำแนะนำคับ
1. มีผ้าเบรคแบบไหน ยี่ห้อไหนแนะนำมั้ยคับ
2. นอกจากผ้าเบรคต้องเปลี่ยนอะไรอีกมั้ยคับ เช่น น้ำมันเบรค?

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
Re: ขอคำแนะนำเรื่องอัพเบรค city ehev
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 19:25:44 »
จานหน้า+หลัง ก็มียี่ห้อทดแทน
ทั้งจานรู/จานร่อง หรือทั้ง 2 แบบ
ยี่ห้อมีทั้งของนอก ของใน
ยี่ห้อผ้าเบรคก็เลือกจากที่เชื่อถือเลยครับ
เพราะแต่ละคนก็ fc แต่ละยี่ห้อกัน
น้ำมันเบรค เลือก Ate typ200 ก็ได้ครับ
หรือจะลอง RBF ของ Motul ก็ได้
ถ้าเงินถึง ผมก็สนใจอยู่ ติว่าราคาดุไปหน่อย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำเรื่องอัพเบรค city ehev
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 20:21:39 »
ไม่รู้เบรคหลัง มันใช้ผ้าเบอร์เดียวกับพวก Jazz GE ไหม ? (แต่เดาว่า ใช่ เพราะ เบรคหน้าก็ชุดเดียวกัน)

1. ยี่ห้อ แล้วแต่งบประมาณ แล้วแต่สไตล์การขับขี่ แล้วแต่ความชอบฟิลลิ่งในแต่ละยี่ห้อ
- ส่วนตัวผม ที่เคยใช้มา จะไม่ค่อยชอบ Nexzter สักเท่าไหร่ เพราะ มันดีแค่ความเร็วต่ำ (โดยเฉพาะ mu spec) แต่พอขับโหด กดสองที เฟดเลย แต่ถ้าแค่ต้องการความมั่นใจ เวลาวิ่งในเมือง ไม่ได้ลงเขาโหด ไม่ได้แช่จากความเร็วสูงๆลงมา ก็เล่นได้ อาจจะขยับไป pro spec ก็ได้

- project mu bestop อันนี้ใส่ Jazz GE หน้า-หลัง ตอนใหม่ๆดีมาก จับไว ดูดเร็ว กระแทกเบรคจาก 110 - 120 ลงมาเหลือ 0 ก็ลงมาเนียนๆ ไม่มีไหลแบบ mu spec แต่ล่าสุด มาจับคันนั้นอีกที เบรคไหลซะ หุหุ ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน

- ebc ultimax2 .. อันนี้ใส่ใน altis ยี่ห้อนี้คุ้นเคย ฟิลลิ่งจะแบบรถยุโรป กดลึกหน่อย จับช้านิด แต่จับแล้วจับต่อเนื่อง ดูดเท้า ถ้าชอบมุด อาจจะไม่ถูกใจ

- dixcel premium .. ตัวประหยัดเค้า (แต่ราคาก็โดดกว่ายี่ห้ออื่นในระดับเดียวกันละ) ถ้าเทียบกับเบรคเดิมติดรถ (city hb) เจ้านี่เบรคไวน้อยกว่าเดิม แต่ยังถือว่า ไว มุดได้ ซ่าส์ได้ เบรคที่ความเร็วสูงก็ยังอยู่ดี แต่สไตล์เค้าไม่ดูดเท้าแบบ EBC นะ แต่ กดเท่าไหร่ จับเท่านั้น แปรผันตามน้ำหนักเท้า (จุดเด่นเค้า)

- dixcel ES .. ราคาขึ้นมาอีกระดับ เอามาลองใน CRV G3 ลองแบบเสียไม่ได้ เพราะขี้เกียจรอสั่ง แต่ใส่แล้วชอบแฮะ ยิ่งชอบมุดนี่ เจ้านี่คือ ที่สุด กระดิกเท้าเป็นจับ ตั้งแต่ความเร็วต่ำ แถมขับเร็วแค่ไหน กระดิกเท้านิดเดียว พวกก็ดูด ขับแล้วนิสัยเสีย เพราะ พอลงมาขับ City HB ที่ใส่ premium กับ Pulsar ที่ใส่ Type M กลายเป็น 2 คันนั้น เบรคไม่อยู่ไปซะงั้น 55+

2. ประหยัดงบ ก็ผ้า บวก น้ำมันเบรค เกรดดีๆหน่อย ซึ่ง อยากให้เปลี่ยนผ้าก่อน แล้วลองขับสักพัก จากนั้น มาดูว่า ต้องการปรับอะไร .. เบรคไวไป ก็ใส่ TYP200 แต่ถ้าเบรคตอบสนองช้า อยากได้จี๊ดๆ ก็หา SL.6 / Dixcel 5.1 ใส่

จานเบรค .. แล้วแต่งบเลย คัน City ผมก็ไม่ได้เปลี่ยน เพราะเน้นวิ่งใกล้ ไม่ได้วิ่งไกล ไม่ได้ซ่าส์ แต่อีก 2 คันผมเปลี่ยนหมด เพราะ ผ้าเบรคเกรดแข็งขึ้น มันกินจานอยู่แล้ว รวมถึง จาน Dixcel เอง (ขนาดเท่าเดิม แต่เซาะร่อง) เค้าคุยว่า ความฝืดเพิ่ม 15% ซึ่งพอลองใช้ มันก็เบรคดีขึ้นจริงแหละ กับ เอาไว้ช่วยตอนลงเขา แล้วเบรคเกิดเฟด วิ่งๆกดๆสัก 2 ที ร่องที่จาน มันจะปาดผ้าเบรคที่ไหม้ออกเอง

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
Re: ขอคำแนะนำเรื่องอัพเบรค city ehev
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 06:42:17 »
ถ้าแบบไม่เกี่ยงงบประมาณ ลองดูพวก dixcel / project m / EBC ดูครับ ส่วนสเป็คผ้า ลองสอบถามตัวแทนเขาดู แต่ก็ไม่ต้องเอาแบบที่ซิ่งมากนะครับ แบบซิ่งๆเขาฝุ่นจะเยอะ เสียงดัง กับหมดเร็ว ดูพวกรุ่นกลางๆสัก 500 องศาก็เพียงพอแล้วครับ

ถ้าแบบย่อมเยาว์ลงมาหน่อยก็ลองดูของ brembo ทดแทนดูครับ เห็นอย่างจาน xtra เขาก็สวยดีเป็นจานเจาะรู ส่วนผ้าดูรุ่นที่เป็น เซรามิค เขาก็ดีครับ เซรามิค จะกลางๆหน่อย แต่บางคนใช้ก็ว่ามีเสียงจื้ดๆบ้างนะครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
Re: ขอคำแนะนำเรื่องอัพเบรค city ehev
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 09:38:27 »
ถ้าแบบไม่เกี่ยงงบประมาณ ลองดูพวก dixcel / project m / EBC ดูครับ ส่วนสเป็คผ้า ลองสอบถามตัวแทนเขาดู แต่ก็ไม่ต้องเอาแบบที่ซิ่งมากนะครับ แบบซิ่งๆเขาฝุ่นจะเยอะ เสียงดัง กับหมดเร็ว ดูพวกรุ่นกลางๆสัก 500 องศาก็เพียงพอแล้วครับ

ถ้าแบบย่อมเยาว์ลงมาหน่อยก็ลองดูของ brembo ทดแทนดูครับ เห็นอย่างจาน xtra เขาก็สวยดีเป็นจานเจาะรู ส่วนผ้าดูรุ่นที่เป็น เซรามิค เขาก็ดีครับ เซรามิค จะกลางๆหน่อย แต่บางคนใช้ก็ว่ามีเสียงจื้ดๆบ้างนะครับ

ใส่ผ้าไม่เรียบร้อยมากกว่าครับ
ปกติตัวนี้เงียบพอสมควรครับ
จุดที่ตัวผ้าสัมผัสกับสปริงดัน หรือขอบผ้าที่ติดกับโครงคาลิเปอร์
ต้องทาจาระบีทนความร้อนสำหรับงานเบรคสักนิด
จะหมดปัญหาครับ
ผมเลืิอกใช้จาระบีของ Bendix ครับ สเปค advance มากมาย

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
Re: ขอคำแนะนำเรื่องอัพเบรค city ehev
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2021, 05:54:11 »
ถ้าแบบไม่เกี่ยงงบประมาณ ลองดูพวก dixcel / project m / EBC ดูครับ ส่วนสเป็คผ้า ลองสอบถามตัวแทนเขาดู แต่ก็ไม่ต้องเอาแบบที่ซิ่งมากนะครับ แบบซิ่งๆเขาฝุ่นจะเยอะ เสียงดัง กับหมดเร็ว ดูพวกรุ่นกลางๆสัก 500 องศาก็เพียงพอแล้วครับ

ถ้าแบบย่อมเยาว์ลงมาหน่อยก็ลองดูของ brembo ทดแทนดูครับ เห็นอย่างจาน xtra เขาก็สวยดีเป็นจานเจาะรู ส่วนผ้าดูรุ่นที่เป็น เซรามิค เขาก็ดีครับ เซรามิค จะกลางๆหน่อย แต่บางคนใช้ก็ว่ามีเสียงจื้ดๆบ้างนะครับ

ใส่ผ้าไม่เรียบร้อยมากกว่าครับ
ปกติตัวนี้เงียบพอสมควรครับ
จุดที่ตัวผ้าสัมผัสกับสปริงดัน หรือขอบผ้าที่ติดกับโครงคาลิเปอร์
ต้องทาจาระบีทนความร้อนสำหรับงานเบรคสักนิด
จะหมดปัญหาครับ
ผมเลืิอกใช้จาระบีของ Bendix ครับ สเปค advance มากมาย

ขอบคุณมากครับพี่เดี๋ยวจะลองบอกพวกผมเขาดูอีกทีครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN