« ตอบกลับ #86 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2021, 16:35:38 »
ซื้อ tesla คันละ 4ล้านมาขับ ขับแบบกดหนักๆ 150 Up แช่ยาวจาก เชียงใหม่ถึงกรุงเทพยังไม่ได้ ต้องจอดแวะพักชาร์จเป็นชั่วโมง สู้ซื้อรถน้ำมันมาขับดีกว่า เติมเต็มถัง กดรวดเดียวยัน กทม. หรือจอดแวะซื้อกาแฟสักแป๊บกดต่อ
ผมรอซื้อรถไฮดรอเจนครับ รถใส่ถ่านไม่ซื้อ ขับแล้วถ่านหมดต้องคอยหาที่ชาร์จ พลังงานมันมีขอบเขตจำกัด สู้พลังงานน้ำมัน หรือไฮดรอเจนเหลวดีกว่า เติมที วิ่งได้ไกล ไม่ต้องคอยพะวังกับเรื่องพลังงานที่อยู่ในรถ ค่อยขับรถได้สนุกหน่อย ประเภทขับไป ดูจอไป ไฟเหลือเท่าไหร่ กดหนักๆ แบตหมดไปกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว จะถึงแท่นชาร์จหรือเปล่า ถึงวิ่งประคองๆ มั้ย ผมว่ามันเป็นรถที่ขับไม่สนุก ไม่คุ้มค่าเงินที่ลงไปขนาดนั้น รถไฟฟ้า เหมาะสำหรับเมืองมากกว่า
Hydrogen ในไทยหน้าหัวจ่ายกิโลกรัมละ 600-700 บาท (ข้อมูล PTT) รถ fuel cell คันนึงเติม 4-5 กิโลกรัม ยังอยากเติมอยู่ไหมคับ
Trip ยาวแบบ BKK-CNX ผมไม่ขับรถคับ เหนื่อยเกิน บินดีกว่า ได้หม้อลูกเรือบนไฟล์ทได้อีก
Trip ยาว ๆ นึกอยากไปคอนนี้ แล้วมันบินได้เลย เหมือนหยิบกุญแจสตาร์ทรถเหรอครับ ?!?
หึหึหึ
ได้แต่มโน แต่ไม่ practical
จริงครับ
สำหรับเครื่องบิน ถ้านึกอยากไปตอนนี้ (ผมเอาตัวอย่างอย่างก่อนมีโควิดนะครับ)
เคยนึกอยากไปไหว้พระธาตุที่เชียงใหม่และลำปาก... วันศุกร์ลางานออกแต่เช้ามืด แล้วก็ขับรถไปกันเลย พ่อ แม่ ลูก อีก 3 คน
น้ำมันไปกลับ 1200x6(ถัง) 7200
ถ้านั่งเครื่องแบบจองปุบๆปับๆ 2500x5(คน) ก็ 12500
เช่ารถอีก รถเช่าอีก 1200x3(วัน) = 3600
แท็กซี่จากบ้านไปสนามบิน 700x2(วัน) = 1400
ค่าใช้จ่ายเฉพาะค่าเดินทางก็ 17500 แล้ว
ส่วนต่างประมาณ 1 หมื่น สำหรับคนมีอันจะกิน คงซื้อเวลาได้แบบขนหน้าแข้งอยู่ครบ
แต่สำหรับคนทั่วๆไปนี่ มันเยอะมาก
สำหรับคนทั่วๆไปที่เป็นครอบครัว ถ้าจะเดินทางด้วยเครื่องบิน ต้องรถตั๋วโปรที่ต่ำกว่าพันน่ะ ถึงคุ้มหน่อย แต่ตั๋วโปรสำหรับเทศกาลก็ตัดทิ้งไปได้เลย ไม่มีหรอก 2500