« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2021, 21:38:43 »
ปีนี้จะมี MY2021 อยู่ครับ เพราะรุ่นปัจจุบันรถใกล้หมดสต๊อกแล้ว
หลักๆ คือจะมีการเปลี่ยนจอ MZD กลางให้ใหม่ เหมือนกับของ 3 / CX-30
เดี๋ยวรอดูมาเลย์อีกทีครับ ถ้ามาเลย์มาก็อีกประมาณ 1-2 เดือนถึงมาไทยครับ
เรื่องปั๊มติ๊กจะแก้ไขด้วยมั้ยครับ หรือเค้าปรับแค่ option เท่านั้น
ปั๊มติ๊ก CX-5 เปลี่ยน part supplier ใหม่กันตั้งแต่ CX-8 ออกมาในไทยไปรอบนึงแล้วครับ (ส.ค. 2019)
ตั้งแต่เปลี่ยนมารถขายใหม่ก็แทบจะไม่มีเคสใหม่เลยครับ
เหลือแค่การจัดการรถที่ขายไปแล้วก่อนหน้าเท่านั้นเลยที่คุณพี่ท่าน recall ปวกเปียกมากกกกก ส่งจดหมาย!!
แถมบางคนเปลี่ยนได้ part sup เดิมอีก!
และ MY2021 ก็คงไม่แก้อะไรอีกในเรื่องนี้ครับ อย่าเพิ่มปัญหาใหม่แบบแร็คพวงมาลัย Mazda 2 ก็พอ
ส่วน CX-30 ที่พึ่งจะมาดับกันหนักๆ ปีนี้ ตอนนี้สาเหตุเจอกันเป็นกาชาปองเลยครับไม่ได้มีแค่ปั๊มติ๊ก
เดี๋ยวระบบไฟบ้าง เดี๋ยวปั๊ม High Pressure บ้าง
ล่าสุดเคสที่ดับสัปดาห์ก่อนที่ลากเปลี่ยนศูนย์กลางคันเมื่อวันเสาร์ วันนี้อัพเดตมาก็คือยังหาสาเหตุไม่เจอแต่รถสตาร์ทติดแล้ว ยังต้องตามกันยาวๆ ครับ