City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว

Cheap and cheerful

City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« เมื่อ: สิงหาคม 26, 2021, 20:10:59 »
เหมือนตัวสายพานจะเปี่อยจากการจุ่มนํ้ามันแล้วไปตันในระบบ



เหมือนระเบิดเวลาเลยอาการนี้



Staples

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2021, 20:23:27 »
ถ้าอย่างที่น้าแจ่มแกบอก แสดงว่า น้ำมันเครื่องศูนย์ฮอนด้ายังไม่ดีพอเหรอครับ



AboveGod

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2021, 20:31:45 »
ถ้าพังแบบนี้ต้องยกท่อนตรงใหม่เลยไหมครับ



tsubasa

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2021, 20:33:55 »
คหสต ผมใช้รถยนต์มาหลายยี่ห้อ หลายคัน เข้าศูนย์ ใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ตลอด ไม่คิดว่าน้ำมันเครื่องดีๆ แพงๆ จะเป็นสิ่งจำเป็นกับรถบ้านใช้งานธรรมดาปกติครับ

ถ้ารถแข่ง หรือทำเครื่องแรงๆ อันนั้นเห็นด้วยว่าต้องใช้ของดีๆ กว่ามาตราฐาน



final

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2021, 21:22:35 »
ผมว่าสายพานห่วย ลดสเปคความทนน้ำมันลง บวกกับลูกค้าอู่นี้แต่งซิ่งอัดหนักอยู่แล้ว มันก็พังเร็ว



Cortana

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2021, 21:26:12 »
ถ้าสายพานจุ่มน้ำมันแล้วลอก

ต้องถามก่อนว่า รุ่นก่อนๆ ทำไมไม่เป็น ถ้าหากน้ำมันเครื่อง 0 ห่วยจริง

เดาว่าเป็นที่สายพานเองมากกว่า

จากใจคนขับรถที่ชอบลากน้ำมันเครื่องเกิน 3000+ จากที่กำหนดเปลี่ยน



deertesla

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2021, 23:00:55 »
คหสต ผมใช้รถยนต์มาหลายยี่ห้อ หลายคัน เข้าศูนย์ ใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ตลอด ไม่คิดว่าน้ำมันเครื่องดีๆ แพงๆ จะเป็นสิ่งจำเป็นกับรถบ้านใช้งานธรรมดาปกติครับ

ถ้ารถแข่ง หรือทำเครื่องแรงๆ อันนั้นเห็นด้วยว่าต้องใช้ของดีๆ กว่ามาตราฐาน
ใช่ครับขับ80-100มันก็พอได้นะครับแต่ เดี๋ยวนี้น้ำมัน0w16 0w20 เพื่อหวังให้อัตราสิ้นเปลืองและการปล่อยควันต่ำ. แต่มันบางเกินไปสำหรับอากาศเมืองไทยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2021, 23:36:42 โดย deertesla »



คุณ นมๆ

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2021, 23:23:14 »
เขาจะรีคอลสายพานกันมั้ยงานนี้



bodin

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2021, 23:50:49 »
ต้องรอคันที่เป็นรถเดิมๆแล้วพังมายืนยันว่ารถมีปัญหาครับ

ถ้าเป็นรถที่Remapรถแต่งซิ่ง จะไปโทษรถไม่ได้นะครับ



apinui

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 00:03:18 »
สงสัยประเด็นนึงนะ ..

คือ CITY เนี่ย พึ่งออกมาไม่กี่ปี มั่นใจเลยว่า ณ.ตอนนี้ทุกคันยังอยู่ในระยะประกันศูนย์แน่ๆ ..

ทำไมคันในภาพ เมื่อรถมีปัญหา ถึงเลือกอู่น้าแจ่มให้แก้ไข แทนที่จะขับเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คแล้วเครมตามขั้นตอน  ...

ที่ไม่เข้าศูนย์เพราะรถตัวเองไม่เดิม โมเครื่องมาแล้วพัง และก็บอกว่าเดิมๆก็พังรึเปล่า ... เพื่อหลีกเลี่ยงดราม่า ...

น้าแจ่ม ยกลงให้ เพราะลูกค้ามาจูนรถที่อู่ พอเปิดมาเจอตามภาพก็บอกว่า ของโรงงานไม่ดี ไม่ได้พังเพราะไปโมเกินลีมิตรถ

ไม่รู้นะ อันนี้วิเคราะห์จากความน่าจะเป็นของลูกค้าที่ ถ้ารถตัวเองเดิม มั่นใจว่าเดิม จะให้อู่ยกลงทำไม ทำไมไม่เครม หรือรถอายุไม่ถึง 3 ปี(นับจากวันเปิดตัว city 2020 เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2562) แต่ระยะวิ่งเกินแสนแล้วเลยไม่เครม ... มันเป็นไปได้ไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2021, 12:15:25 โดย apinui »



LapisLazuli

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 00:19:22 »
City รุ่นนี้ใช้ Valve Timing เป็น สายพาน หรอครับ
พึ่งรู้ เพราะ เห็น Honda ใช้เเต่โซ่ รึเปล่า?



NS

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 00:58:51 »
สงสัยประเด็นนึงนะ ..

คือ CITY เนี่ย พึ่งออกมาไม่กี่ปี มั่นใจเลยว่า ณ.ตอนนี้ทุกคันยังอยู่ในระยะประกันศูนย์แน่ๆ ..

ทำไมคันในภาพ เมื่อรถมีปัญหา ถึงเลือกอู่น้าแจ่มให้แก้ไข แทนที่จะขับเค้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คแล้วเครมตามขั้นตอน  ...

ที่ไม่เข้าศูนย์เพราะรถตัวเองไม่เดิม โมเครื่องมาแล้วพัง และก็บอกว่าเดิมๆก็พังรึเปล่า ... เพื่อหลีกเลี่ยงดราม่า ...

น้าแจ่ม ยกลงให้ เพราะลูกค้ามาจูนรถที่อู่ พอเปิดมาเจอตามภาพก็บอกว่า ของโรงงานไม่ดี ไม่ได้พังเพราะไปโมเกินลีมิตรถ

ไม่รู้นะ อันนี้วิเคราะห์จากความน่าจะเป็นของลูกค้าที่ ถ้ารถตัวเองเดิม มั่นใจว่าเดิม จะให้อู่ยกลงทำไม ทำไมไม่เครม หรือรถอายุไม่ถึง 3 ปี(นับจากวันเปิดตัว city 2020 เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2562) แต่ระยะวิ่งเกินแสนแล้วเลยไม่เครม ... มันเป็นไปได้ไหม

คิดแบบนี้เหมืือนกันครั​บ​
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



ขนุนน้อย

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 01:07:37 »
ที่บ้านใช้รุ่นนี้อยู่ครับ เห็นรูปเมื่อกี้แล้วสยองขวัญมากๆ แล้วคิดว่าเดี๋ยวก็ต้องโดนแน่ๆ ผมก็ไม่ค่อยไว้ใจคุณภาพน้ำมันเครื่องศูนย์ฮอนด้าเท่าไหร่ด้วย
เพราะฮอนด้ากลับไปใช้สายพานไทม์มิ่ง แถมปั้มน้ำมันเครื่องดันใช้สายพานขับ แล้วจุ่มลงไปในอ่างน้ำมันเครื่องด้วย

เผื่อมีคนไม่เชื่อ ผมเจอในเวปนอก เค้าอธิบายแบบนี้

"...TIMING BELT DRIVE SYSTEM

The engine drives the camshaft and oil pump using timing belts located inside the engine,..."

ผมตัดมาส่วนหนึ่ง แปลตรงตัวว่า "เครื่องตัวนี้ขับแคมชาร์ฟกับปั้มน้ำมันเครื่อง โดยใช้ timing belts (มี s ต่อท้าย ซึ่งมากกว่า 1 เส้นแน่นอน) ที่อยู่ภายในเครื่องยนต์"
เผื่อใครไม่เชื่อ ดูภาพประกอบที่ผมแนบมารูปแรกก็ได้ครับ
Courtesy: https://autotechreview.com/technology/new-1-l-three-cylinder-gasoline-engine-from-honda

[img width= height= alt=42 49 New 1.0 l Three cylinder atrAug18 7" border="0]https://sv1.picz.in.th/images/2021/08/27/C0N8n2.jpg[/img]

[img width= height= alt=42 49 New 1.0 l Three cylinder atrAug18 2" border="0]https://sv1.picz.in.th/images/2021/08/27/C0NVd1.jpg[/img]

ผมคิดว่า ฮอนด้าลดต้นทุนสายพานไทม์มิ่งจนเกิดเหตุการณ์นี้ส่วนหนึ่ง แล้วก็ความเสื่อมของน้ำมันเครื่อง ยิ่งไปกันใหญ่เลย

City รุ่นนี้ใช้ Valve Timing เป็น สายพาน หรอครับ
พึ่งรู้ เพราะ เห็น Honda ใช้เเต่โซ่ รึเปล่า?

รายละเอียดตามที่ผมแนบมานะครับ ในคู่มือก็ยืนยันว่า เครื่อง P10A ตัวนี้ ใช้ไทมิ่งขับครับ



samaklen

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 06:41:34 »
ถ่ายมาแต่รอยบนเส้นบน
เส้นบนจุ่มลงอ่างด้วยหรือเปล่า ดูจากรูปก็ไม่น่าจะ
เส้นล่างสภาพเป็นไงบ้าง



TeslaX

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 08:07:34 »
เดิมๆ ก็พังแล้วพังทำไมไม่เข้าศูนย์



๑ ๒ ๓

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 08:51:06 »
สายแต่ง สายเหยียบ ไม่แปลกที่ไม่เข้าศูนย์ที่พัง เพราะ ส่วนใหญ่ดัดแปลง แล้วไม่เข้าเงื่อนไขรับประกันเครื่องยนต์กระมังครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



spn

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 08:56:54 »
สงสัยว่าทำไมต้องเอาสายพานไปจุ่มในอ่างน้ำมันเครื่อง ครับ?
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



EDS

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 09:15:29 »
สงสัยประเด็นนึงนะ ..

คือ CITY เนี่ย พึ่งออกมาไม่กี่ปี มั่นใจเลยว่า ณ.ตอนนี้ทุกคันยังอยู่ในระยะประกันศูนย์แน่ๆ ..

ทำไมคันในภาพ เมื่อรถมีปัญหา ถึงเลือกอู่น้าแจ่มให้แก้ไข แทนที่จะขับเค้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คแล้วเครมตามขั้นตอน  ...

ที่ไม่เข้าศูนย์เพราะรถตัวเองไม่เดิม โมเครื่องมาแล้วพัง และก็บอกว่าเดิมๆก็พังรึเปล่า ... เพื่อหลีกเลี่ยงดราม่า ...

น้าแจ่ม ยกลงให้ เพราะลูกค้ามาจูนรถที่อู่ พอเปิดมาเจอตามภาพก็บอกว่า ของโรงงานไม่ดี ไม่ได้พังเพราะไปโมเกินลีมิตรถ

ไม่รู้นะ อันนี้วิเคราะห์จากความน่าจะเป็นของลูกค้าที่ ถ้ารถตัวเองเดิม มั่นใจว่าเดิม จะให้อู่ยกลงทำไม ทำไมไม่เครม หรือรถอายุไม่ถึง 3 ปี(นับจากวันเปิดตัว city 2020 เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2562) แต่ระยะวิ่งเกินแสนแล้วเลยไม่เครม ... มันเป็นไปได้ไหม

ตามนั้นครับ ถ้าขับเดิมๆเข้า0 ตามระยะ
ถ้าเป็นรถใคร หรือรถผมเอง ต้องเข้า0 แล้วเคลมแน่ๆ ดีไม่ดี เอาให้เป็นข่าว ขอยกเคลมเครื่องใหม่มันเลย
แต่ที่เห็น ก็น่าจะรู้ๆกันอยู่ว่าไม่เดิม
ไม่ใช่สาวกยี่ห้อไหนทั้งนั้น เพราะไม่มีหุ้นไรกะมัน



jame894561

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 09:50:40 »
เห็นรีดกันไป 2 ร้อยม้า สักวันก็ต้องพัง



mamaman

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 09:54:12 »
ใจเย็นๆ ครับ ทุกท่าน
จากที่ แต่งรถมาเยอะ

กรณีรถแต่ง ที่พัง
อู่จะ หาทางโยนความผิด ให้ ศูนย์ บริการและรถว่าห่วยก่อนครับ

รถผม ไมล์ 40000 เดิม เข้าศูนย์ตลอด ขับ ทุกวัน
คนในคลับที่ขับเดิม เค้าไม่เห็นเป็น อะไรกันเลยครับ

คำถามเคือ รถพังทำไม ไม่เอารถไปฟ้อง ฮอนด้าครับ เอามาฟ้อง อู่แต่งรถทำไม เหอๆๆๆๆ
อู้่นี้ จูรรถตัดแคทไฟโชว์ ยังมีการบอก ไฟไม่โชว์คือโมไม่ถึง 55555

ลองไปตั้ง ถามในคลับที่เค้า ขับเดิมๆ เพื่อความ ยุติธรรมก่อนครับ เหอๆๆๆ
ผมเนี่ย ออกรถมา 2 ปีละ ขับเดิม ปกติครับ แค่นี้ละที่จะบอก
รถเช่าโรงงาน ก้ฟาดกันไป 50000 + แล้ว
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2021, 09:56:42 โดย mamaman »



johnlee

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 09:55:05 »
ภาพบนขวา  นั่นหัวฉีดรึเปล่า

แล้วมันไปตันที่หัวฉีดได้ยังไง
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



mamaman

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 09:57:13 »
สงสัยว่าทำไมต้องเอาสายพานไปจุ่มในอ่างน้ำมันเครื่อง ครับ?

ลดแรงเสียดทานเพื่อผลการประหยัดครับ



mozart

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 10:04:59 »
ในความคิดผมน้ำมันเครื่องไม่เกี่ยวหรอกครับ สายพานต่อให้ดีแค่ไหนก็จะต้องมีเศษซากฝุ่นที่เกิดจากตัวมัน  ผมว่าเป็นที่การออกแบบที่เอาสายพานไฟจุ่มในน้ำมันเครื่องแบบนั้น ถ้าอยากจุ่มก็ควรเป็นโซ่ไปเลย



Sakutaro

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 10:05:53 »
 :) 1.0 ecoboost ของฟอร์ดเคยทำมาก่อน และโดนด่ากระจุยกระจายมาก่อนครับ เรื่องเอาสายพานไปจุ่มอ่างน้ำมันเครื่อง 5555
แต่เดิมๆก็ไม่ค่อยเห็นพังกันนะ มีแต่พวกไปจูนซิ่งแล้วสายพานรูด แล้วมาบอกว่าอะไหล่ห่วย...เขาก็ออกแบบมารองรับรถเดิมๆแค่เพียงพอ
ถ้าอยากทน ไปเล่น 4jj mt แทนนะ5555
ตอบแทนขาซิ่งละกันครับ กลุ่มนี้เขาไม่เข้าศูนย์กันอยู่แล้ว เขาเชื่อมั่นในอู่ คลับ หรือศาสดาของเขามากกว่าอื่นใดครับ :-X :-X



POKKHET

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 11:14:19 »
สงสัยประเด็นนึงนะ ..

คือ CITY เนี่ย พึ่งออกมาไม่กี่ปี มั่นใจเลยว่า ณ.ตอนนี้ทุกคันยังอยู่ในระยะประกันศูนย์แน่ๆ ..

ทำไมคันในภาพ เมื่อรถมีปัญหา ถึงเลือกอู่น้าแจ่มให้แก้ไข แทนที่จะขับเค้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คแล้วเครมตามขั้นตอน  ...

ที่ไม่เข้าศูนย์เพราะรถตัวเองไม่เดิม โมเครื่องมาแล้วพัง และก็บอกว่าเดิมๆก็พังรึเปล่า ... เพื่อหลีกเลี่ยงดราม่า ...

น้าแจ่ม ยกลงให้ เพราะลูกค้ามาจูนรถที่อู่ พอเปิดมาเจอตามภาพก็บอกว่า ของโรงงานไม่ดี ไม่ได้พังเพราะไปโมเกินลีมิตรถ

ไม่รู้นะ อันนี้วิเคราะห์จากความน่าจะเป็นของลูกค้าที่ ถ้ารถตัวเองเดิม มั่นใจว่าเดิม จะให้อู่ยกลงทำไม ทำไมไม่เครม หรือรถอายุไม่ถึง 3 ปี(นับจากวันเปิดตัว city 2020 เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2562) แต่ระยะวิ่งเกินแสนแล้วเลยไม่เครม ... มันเป็นไปได้ไหม

อันนี้เห็นด้วยครับ



dht_tubes

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 11:49:00 »
ใจเย็นๆ ครับ ทุกท่าน
จากที่ แต่งรถมาเยอะ

กรณีรถแต่ง ที่พัง
อู่จะ หาทางโยนความผิด ให้ ศูนย์ บริการและรถว่าห่วยก่อนครับ

รถผม ไมล์ 40000 เดิม เข้าศูนย์ตลอด ขับ ทุกวัน
คนในคลับที่ขับเดิม เค้าไม่เห็นเป็น อะไรกันเลยครับ

คำถามเคือ รถพังทำไม ไม่เอารถไปฟ้อง ฮอนด้าครับ เอามาฟ้อง อู่แต่งรถทำไม เหอๆๆๆๆ
อู้่นี้ จูรรถตัดแคทไฟโชว์ ยังมีการบอก ไฟไม่โชว์คือโมไม่ถึง 55555

ลองไปตั้ง ถามในคลับที่เค้า ขับเดิมๆ เพื่อความ ยุติธรรมก่อนครับ เหอๆๆๆ
ผมเนี่ย ออกรถมา 2 ปีละ ขับเดิม ปกติครับ แค่นี้ละที่จะบอก
รถเช่าโรงงาน ก้ฟาดกันไป 50000 + แล้ว
 


เห็นด้วยกับท่านนี้

เจ้าของรถ ชอบเเต่ง แต่งแล้วมีปัญหาความทนทานตามมา ก็ไปอู่ที่ทำ ก็ถูกต้องแล้ว

ถ้าคลิปมาจากอู่ ก็ควรไปคุยกับเจ้าของรถเอง ไม่ใช่เอามาลงแล้วโทษผู้ผลิตถึงจะถูก เครื่องเพิ่งลงในรถประเทศเรา ความทนทาน เขาผลิตมาใช้ได้ตามระยะประกันที่ผู้ผลิตรับผิดชอบ มันก็แฟร์ในระดับนึงแล้ว




GOBBS

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 11:54:40 »
เดี๋ยวนะ เราตีความกันผิดรึเปล่าครับ
ถอดคำจากต้นกระทู้นะ

City ทั้งหลายที่อยู่ๆ โบพัง เดิมๆก็พัง เราอาจจะเจอสาเหตุแล้วนะฮะ

- เขาไม่ได้บอกนะ ว่ารถเขาเดิม ... เขาบอกว่าเขา"อาจจะ"เจอสาเหตุที่รถเดิมๆ "คันอื่น" พัง เพราะตรงนี้รึเปล่า
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



mongolias

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 12:00:56 »
รออีกสัก 2 ปี พอรถเริ่มพ้นประกันแล้ว คงจะได้เห็นภาพชัดเจนขึ้นว่า มันมีเยอะขนาดไหนที่พัง โดยมีปัญหามาจากการผลิตครับ
รถเทอร์โบ อุปกรณ์ส่วนควบมันเยอะกว่า N/A ดังนั้นผมมองว่ามันมีโอกาสพังได้มากกว่า N/A อยู่แล้ว
อยากรู้ว่าถ้าเดิมโรงงานมาเลย มันจะอยู่ได้กี่ก.ม.



madboy

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 13:05:03 »
รถเดิมๆเค้าพังไหมหว่า  ???



Gunther

Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 13:51:40 »
ปัญหาของเครื่องยนต์ที่พ่วงด้วย Turbo (ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ)

-เครื่องยนต์ที่พ่วง Turbo ความร้อนในเครื่องยนต์จะสะสมความร้อนได้มากกว่าเครื่องยนต์ปกติ
-เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยมากกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป
-เครื่องยนต์ที่พ่วงด้วย Turbo อะไหล่ในเครื่องยนต์จะเสื่อม พังได้เร็วกว่าเครื่องยนต์ปกติ

ถ้าเป็นไปได้ e:HEV จะดีกว่าไหมครับ