ผู้เขียน หัวข้อ: ที่บริษัทจะซื้อรถตู้ทรงสูงคันใหม่ครับ คงมีแต่ ToyotaCommuter สินะครับ?  (อ่าน 6121 ครั้ง)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
คือมันคงไม่มีทางเลือกสิ่งใดนะครับ นอกจาก Urvan แต่ก็อยากรู้เหมือนกันว่าทำไม ไม่มีคนซื้อ Urvan เลยแหะหลังๆ   

แล้วก็ Commuter เพิ่ง Minorchange ไป ดูแล้วมันก็เหมือนเดิมเลยใช่ไหมครับผม  เห็นว่ามีเข็มขัดนิรภัยแล้วด้วย   คือ 3 ปีก่อนหน้านี้ที่บริษัท ก็ซื้อ Commuter โฉมปัจจุบันเลยครับ แต่ไม่มีเข็มขัดนิรภัยสำหรับด้านหลังหรือครับ  หรือผมหาไม่เจอ ? 55+  แล้วก็เปลี่ยนกระจังหน้าใหม่แค่นั้นเองหรอครับ  Toyota นี่คิดได้ง่ายดีจังเลยครับ  เพราะรถมันขายดีอยู่แล้วมั้ง เลยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรมาก     

แล้วก็ H-1 ตัว low ก็คงไม่เหมาะสำหรับบริษัทมั้งครับ?

Urvan ก็ไม่เคยมีข้อมูลครับ?

คง Commuter แบบหมัดมือชกเลยมั้งครับผม 555

เพื่อนๆชาว HeadlightMag คิดว่าไงดีครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Urvan ใหม่กว่าจะเปิดตัวในญี่ปุ่น ก็ เมษายน ปีหน้า
กว่าจะมาไทย คงอีกพักใหญ่ NV200 อาจต้องรอกันข้ามปี

และ H-1 รุ่นล่างเอง ไม่เลวร้ายอย่างที่คิด ก็ไปลองดูก่อนครับ
ผมชอบเครื่องยนต์ ของเขามากเลย

ตอนนี้ ดูเหมือนจะมแค่ Commuter และ H-1

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ที่H-1ไม่เหมาะเพราะว่ามันดูหรูเกินไปใช่มั้ยครับ?

ส่วนตัวเคยไปทดลองขับ H-1 มาครับ
ชอบเครื่องยนต์ที่แรงทันใจ พวงมาลัยไม่หนักมาก วงเลี้ยวแคบ
นั่งได้เยอะ ราคาเหมาะสม
งานประกอบก็พอไหว(คันเกียร์มันดูไม่แน่นหนาเท่าไหร่เหมือนจะหลุด)
ถือว่าประทับใจครับ
แต่เจ้า Commuter ไม่เคยขับจริงๆครับ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ขอบคุณ พี่ Jimmy มากครับ  เคยลอง H-1 Maesto ของญาติแล้วครับเครื่องดีทีเดียว   แต่ผมอยากทราบว่า    

ถ้าใช้งานหนักๆ แล้ว H-1 มันจะไม่จุกจิกเท่า Commuter ได้หรออะครับ  เพราะ Commuter ใครๆก็ทราบว่า 4xx,xxx km ก็ยังไหวอยู่  555

เหตุก็คือ ผมเห็นราคา H-1 ตัวต่ำ พอๆกับ Commuter  เลยลองเสนอคุณพ่อดูอะครับ แต่ก็ยังไม่ sure เท่า Commuter สุดฮิตสิงห์รถตู้  อะครับผม

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
commuter แหละครับ นั่งสบายเหมือนกันนะ
แต่ถ้านั่งเบียดมีหวังอ้วกแน่ๆครับ ผมเคยแล้ว

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ถ้าเแบบไม่ต้องคิดอะไรเลยก็ commuter ครับ

แต่ผมใช้ H1 อยู่น่ะครับ เป็นรุ่นเกียร์ออโต้ ในความคิดคือ
1. เครื่องยนต์ H1 เหนือกว่า Commuter ครับความเร็วปลายได้ 180  สบายๆ ตีนต้นก็ ok ระดับหนึ่งครับ (แต่ดูจากสเปคแล้วรุ่นเกียร์ออโต้ทดเฟืองท้ายต่ำไปหน่อย เวลาเร่งแซงบางครั้งเครื่องไปแต่รถไม่ค่อยไปเหมือนกัน)  อัตราบริโภคน้ำมันขับแบบปกติไม่ได้เน้นให้ประหยัด  9.5 - 10 กม/ลิตรครับ  ซึ่งถ้าเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดาน่าจะดีกว่านี้พอสมควร  ทั้งอัตราเร่งและอัตรากินน้ำมัน

2. ภายใน หลังคาเตี้ยกว่า commuter  พื้นรถสูงกว่า commuter เวลาขึ้นลงผมว่าลำบากกว่านิดนึง (ถ้าสนใจต้องไปลองนั่งดูครับ)

3. ข้อนี้ชอบสุด  เพราะวงเลี้ยวแคบมากๆ แคบกว่ากระบะ  ค่อนข้างคล่องตัวดีทีเดียว แต่ช่วงล้อยาวเวลาเลี้ยวต้องเผื่อล้อหลังเบียดนิดนึง ซี่ง Commuter ก็น่าจะเป็นเหมื่อนกัน  แต่ผมไม่รู้ว่า Commuter วงเลี้ยวกว้างเท่าไหร่

4. ช่วงล่างไม่นิ่มเท่าไหร่นะ  (แต่ผมว่ายังไงก็นิ่มกว่า commuterแหละ)  และไปได้ดีเวลาคนเต็มรถ หรือขับเร็วๆ ค่อนข้างมันใจ 

5. เรื่องความทนทาน ยังไม่รู้ครับ เพราะใช้ยังไม่ถึง 20000 กม เลยครับแต่ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร ..เรื่องความแข็งแรงดูจากพื้นฐานรถแล้วไม่มีแชสซี    แต่ก็ไม่รู้ว่า Commuter มีหรือเปล่านะครับ


ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
commuter  d4d  เคยลองขับครับของญาติ  ตัวยังไม่Minorchange  อัตราเร่ง ต้องเค้นรอบครับ  ถ้าเเซงต้องกะระยะเผื่อด้วยครับ  วงเลี้ยวกว้าง ครับต้องเผื่อด้วยครับ
ตัว  h1  เพิ่งลองมาเมื่อวานที่ศูนย์รัชโยธิน ตัวออโต้  ครับ   อัตราเร่งไม่ต้องห่วง เเรงกว่าเยอะ  นิ่มกว่า  วงเลี้ยวเเคบ ครับ  ถ้าเกียร์กระปุก  คงดีกว่านี้ครับ 


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โดยส่วนตัว ตอนนี้ ผมค่อนข้างเชื่อ Reliability ของ Hyundai มากขึ้นกว่าแต่ก่อนแล้วครับ

อย่าลืมว่า เวลานี้ คือช่วงที่เกาหลี พยายามสร้างตัว และพยายามจะผงาดให้ได้
สินค้าของเขา จะต้องพยายาม เอาชนะคู่แข่งให้ได้ในทุกด้าน
นี่คือช่วงเวลาที่เราจะยังได้ใช้รถดีๆ จากเกาหลี ซึ่ง น่าจะยังมีช่วงเวลาดีๆ
แบบนี้ไปอีก ไม่น่าจะเกิน 5 ปี ผมละกลัวใจเกาหลี ว่า จะทำแบบญี่ปุ่น
คือ เริ่มแอบลด cost ในวันข้างหน้า หรือเปล่า

ดังนั้น เวลานี้ สินค้า เกาหลี สำหรับผม ถ้าเป็นเครื่องไฟฟ้า ผมว่า ต้องดูรุ่น Hi-End ไปเลย
แต่ถ้ารถยนต์แล้ว ผมว่า ผมแฮปปี้ ที่จะใช้ชีวิตอยู่กับมันนะ ถ้าจะต้องซื้อกันขึ้นมาจริงๆ

เพียงแต่ว่า...ถ้าเน้นขนคนเป็นหลัก และไม่คิดอะไรมาก Commuter ก็ยังคงเป็นตัวเลือกที่ใช้การได้หนะครับ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะครับผม 

ตอนนี้ที่บริษัทสรุปจะสั่งซื้อ Commuter แล้วครับ  ก็มันต้องขนคนเยอะอะครับ แล้วก็เดินทางไกลๆ Toyota ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วหละคร๊าบบบ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
รถยนต์ผมไม่รู้

แต่เครื่องใช้ไฟฟ้า

เกาหลีลดต้นทุนแบบเอาเปรียบลูกค้า คอดๆ

สินค้าประเภทเดียวกัน ระดับพรีเมียม กับ ระดับไฟท์ติ้ง

มันควรจะต่างกันใช่ไหม

แต่จริงๆแล้ว ใส้ในเหมือนกัน 

ต่างที่บอดี้ข้างนอกและฟังค์ชั่นการใช้งาน