ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนปรึกษาคุณ luzifur หรือท่านอื่นเรื่อง IS-F ครับ  (อ่าน 2342 ครั้ง)

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
มีความสนใจ performance sedan ครับ

ทางนึงคือหารถแท้ ซึ่งก็ทั้งยากและแพง (ใจอยากได้ M5 E39

อีกทางคือรถแปลง ซึ่งถ้าเป็นตระกูล M แล้วเข้าใจว่าตั้งแต่ M5 E60 เป็นต้นไป การ convert รถธรรมดาเป็น M เริ่มไม่ใช่ direct swap แล้ว แถมเครื่อง gen ใหม่ๆ ก็ดูต้องการการดูแลที่ไม่ธรรมดา

ก็เลยมองมาถึง IS-F ครับ ... เอาจริงๆในแง่หน้าตา ผมชอบมันมากกว่า M5 E60 อีก แต่หากลุ่มผู้เล่น/หาข้อมูลไม่ค่อยได้เลย

ไม่ทราบว่าคุณ luzifur หรือท่านอื่นพอจะมีข้อมูลบ้างไหมครับว่า
- การแปลง IS250 เป็น IS-F ง่ายๆ direct swap ไหม
- เครื่องตัวนี้มีอะไรต้องดูแลเป็นพิเศษไหม (แบบเครื่อง M5 ที่ต้องเปลี่ยน shaft bearing ทุก 8 หมื่นนี่ก็ไม่ไหว)

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: รบกวนปรึกษาคุณ luzifur หรือท่านอื่นเรื่อง IS-F ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 19, 2021, 23:39:15 »
สับได้เลยครับ direct swap ถ้ามาทังคันจบเลย

ถ้าเล่น ISF อะไหล่ เครื่องยนตร์ จะแชร์กับพวก  IS250/350 น้อยหน่อยครับ บางอันต้องสั่งจากนอกมา

พวกอะไหล่ช่วงล่าง บางชิ้นแชร์ได้ แต่ ISF อาจจะมีเบอร์ของเขาเอง พวก bush ปีกนกต่างๆ จะแข็งกว่าครับ พวกลูกปืน ก็เป็นของ F เอง แชร์ไม่ได้ แต่สั่งไม่ยากครับ เครื่องถ้าใช้เดิมๆ คงไม่มีอะไรครับ อาจจะมีรับประทานน้ำมันเครื่องบ้างเล็กถ้าซัดหนักๆ แต่เป็นปรกติของเครื่องนี้

ผมขับ 350 ถามว่าอยากได้ F ไหม อยากได้ครับ เพราะชอบเสียง V8 แต่ถามว่า 0-120 F ไม่ต่างกับ 350 มากครับ ตีนต้น พอกันเลย เพราะ 350 เกียร์ ทดจัดมากครับ ลองหาคลิ๊ปวิ่ง quater mile ดูได้ครับ

แต่ ปลาย F กินทุกประตู Tq เย้อะกว่า ม้าเย้อะกว่าครับ

350 จะได้เปรียบเรื่อง maintenance อะไหล่แชร์กับ IS250 ได้เย้อะมาก เบิกในไทยได้หมดครับ

350 ถ้าทำ step NA FBO ขัดport จูนกล่องน้ำมัน E85ได้ม้า 330 ตัวที่ล้อ

ISF เดิมๆน่าจะมี. 380 ตัวที่ล้อครับ

Isf ถ้าทำจบ ของครบ doner car สภาพดี ก็ไม่ควรจะจุกจิกครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
Re: รบกวนปรึกษาคุณ luzifur หรือท่านอื่นเรื่อง IS-F ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 20, 2021, 07:00:45 »
ขอบคุณครับ .. ชั่วโมงนี้หารถมาม่าครับ ขี้เกียจทำเองมาก ... เห็น ISF รถทำ คันนึงในตลาดเลยมาขอความรู้ครับ / ส่วน IS350 นั้นไม่มีเลย เรียกว่าไม่เคยเห็นลงขายเลยสักคัน

ตามข้อมูลคุณ luzifur ก็น่าจะพอเล่นได้ เหลือแค่ว่าทำมาดีไหม

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2021, 07:06:37 โดย Turin »

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
Re: รบกวนปรึกษาคุณ luzifur หรือท่านอื่นเรื่อง IS-F ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 20, 2021, 09:39:50 »
ลองดู m5 F10 ไหมครับ คนเล่นเยอะอยู่ ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมากเท่าไหร่นะครับ รถกับอะไหล่ก็หาไม่ยากด้วย

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
Re: รบกวนปรึกษาคุณ luzifur หรือท่านอื่นเรื่อง IS-F ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 20, 2021, 09:46:13 »
ลองดู m5 F10 ไหมครับ คนเล่นเยอะอยู่ ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมากเท่าไหร่นะครับ รถกับอะไหล่ก็หาไม่ยากด้วย
คุยกับพรรคพวกที่เล่นอยู่ service 80,000 ดุเดือดอยู่ครับ ไม่สู้จริงๆ (แต่ก็ .. นะ เปลี่ยนทีนึงก็หลายปีกว่าจะวนมาใหม่)

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
Re: รบกวนปรึกษาคุณ luzifur หรือท่านอื่นเรื่อง IS-F ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 20, 2021, 10:05:47 »
ลองดู m5 F10 ไหมครับ คนเล่นเยอะอยู่ ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมากเท่าไหร่นะครับ รถกับอะไหล่ก็หาไม่ยากด้วย
คุยกับพรรคพวกที่เล่นอยู่ service 80,000 ดุเดือดอยู่ครับ ไม่สู้จริงๆ (แต่ก็ .. นะ เปลี่ยนทีนึงก็หลายปีกว่าจะวนมาใหม่)

มันไปหนักตรง ROD BEARING ใช้มั่ยครับที่แพง แล้วต้องเปิดแพล่างเครื่องด้วย? อื่นๆservice ก็พวกสึกหรอทั่วไปตามอายุมั่ยครับ? ผมเห็นรถย้ายของเยอะช่วงนี้ อยากรู้จริงๆว่ามันขับต่างกับรถแท้มั่ย? พอจะมีใครโชคดีเคยขับทั้ง2แบบมั่ยเอ่ย
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
Re: รบกวนปรึกษาคุณ luzifur หรือท่านอื่นเรื่อง IS-F ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 20, 2021, 10:41:20 »
ลองดู m5 F10 ไหมครับ คนเล่นเยอะอยู่ ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมากเท่าไหร่นะครับ รถกับอะไหล่ก็หาไม่ยากด้วย
คุยกับพรรคพวกที่เล่นอยู่ service 80,000 ดุเดือดอยู่ครับ ไม่สู้จริงๆ (แต่ก็ .. นะ เปลี่ยนทีนึงก็หลายปีกว่าจะวนมาใหม่)

มันไปหนักตรง ROD BEARING ใช้มั่ยครับที่แพง แล้วต้องเปิดแพล่างเครื่องด้วย? อื่นๆservice ก็พวกสึกหรอทั่วไปตามอายุมั่ยครับ? ผมเห็นรถย้ายของเยอะช่วงนี้ อยากรู้จริงๆว่ามันขับต่างกับรถแท้มั่ย? พอจะมีใครโชคดีเคยขับทั้ง2แบบมั่ยเอ่ย
ใช่ครับ ปัญหา classic

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
Re: รบกวนปรึกษาคุณ luzifur หรือท่านอื่นเรื่อง IS-F ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 20, 2021, 15:55:54 »
ลองดู m5 F10 ไหมครับ คนเล่นเยอะอยู่ ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมากเท่าไหร่นะครับ รถกับอะไหล่ก็หาไม่ยากด้วย
คุยกับพรรคพวกที่เล่นอยู่ service 80,000 ดุเดือดอยู่ครับ ไม่สู้จริงๆ (แต่ก็ .. นะ เปลี่ยนทีนึงก็หลายปีกว่าจะวนมาใหม่)

มันไปหนักตรง ROD BEARING ใช้มั่ยครับที่แพง แล้วต้องเปิดแพล่างเครื่องด้วย? อื่นๆservice ก็พวกสึกหรอทั่วไปตามอายุมั่ยครับ? ผมเห็นรถย้ายของเยอะช่วงนี้ อยากรู้จริงๆว่ามันขับต่างกับรถแท้มั่ย? พอจะมีใครโชคดีเคยขับทั้ง2แบบมั่ยเอ่ย

bmw ผมไม่ค่อยมีปสก. เท่าไหร่ ขอตอบในส่วนของเบนซ์ละกันครับ ถ้าเป็นรุ่นเก่าๆหน่อยพวก w202 210 ถ้าแพช่วงล่างมาครบความรู้สึกแทบไม่ต่างกันเลยครับ แต่ถ้าเป็นพวก 204 212 ขึ้นมาจะเริ่มมีความต่างเล็กน้อย เข้าใจว่าเป็นเรื่องของพวกจุดยึดจุดค้ำที่อาจจะแตกต่างกันเล็กน้อยครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: รบกวนปรึกษาคุณ luzifur หรือท่านอื่นเรื่อง IS-F ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 21, 2021, 15:51:28 »
Q: การแปลง IS250 เป็น IS-F ง่ายๆ direct swap ไหม
A: ง่ายมากๆครับ direct swap เป็น Lexus IS-F โดยแต่งรถให้เหมือน IS-F และเครื่องยนต์ก็เปลี่ยนจากรุ่น IS250 มาเป็น เครื่องยนต์ V8 จาก Lexus IS-F

Q: เครื่องตัวนี้มีอะไรต้องดูแลเป็นพิเศษไหม
A: ต้องดูแลเป็นพิเศษเพราะเครื่องยนต์ V8 จาก Lexus IS-F ชิ้นส่วนเครื่องยนต์เยอะกว่ารุ่น IS250 แถม ต้องเปลี่ยน shaft bearing ทุก 80,000km แบบ BMW M5

ลองชม Review ของรถรุ่นนี้ครับ Lexus IS-F ว่าชอบรุ่นแบบไหน รุ่นปี 2008 หรือรุ่นปี 2014 (Minorchange)



ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
Re: รบกวนปรึกษาคุณ luzifur หรือท่านอื่นเรื่อง IS-F ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 21, 2021, 20:06:08 »
Q: การแปลง IS250 เป็น IS-F ง่ายๆ direct swap ไหม
A: ง่ายมากๆครับ direct swap เป็น Lexus IS-F โดยแต่งรถให้เหมือน IS-F และเครื่องยนต์ก็เปลี่ยนจากรุ่น IS250 มาเป็น เครื่องยนต์ V8 จาก Lexus IS-F

Q: เครื่องตัวนี้มีอะไรต้องดูแลเป็นพิเศษไหม
A: ต้องดูแลเป็นพิเศษเพราะเครื่องยนต์ V8 จาก Lexus IS-F ชิ้นส่วนเครื่องยนต์เยอะกว่ารุ่น IS250 แถม ต้องเปลี่ยน shaft bearing ทุก 80,000km แบบ BMW M5

ลองชม Review ของรถรุ่นนี้ครับ Lexus IS-F ว่าชอบรุ่นแบบไหน รุ่นปี 2008 หรือรุ่นปี 2014 (Minorchange)


ขอบคุณครับ .. ถ้ามาทรงเดียวกับ M5 คงต้องถอย

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: รบกวนปรึกษาคุณ luzifur หรือท่านอื่นเรื่อง IS-F ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 22, 2021, 18:13:04 »
ไม่ต้องเปลี่ยนนะครับ ไม่ต้อง service shaft bearing ทุก 80k ครับ

และทำ ISF เปลี่นนแค่ครื่องยนตร์ไม่ได้ คัวเกียร์ สายไฟ ระบบจ่ายน้ำมัน ท่อไอเสียต่างกันหมดครับ เพียงแค่ทั้งหมดสามารถสลับเข้าจุดยึดเดิมได้ครับ อันนี้รวมถึง GSF ด้วยครับ