ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเปรียบเทียบช่วงล่าง f10 525d เลี้ยว4ล้อ กับ g20 320d m sport  (อ่าน 2832 ครั้ง)

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
รบกวนอีกรอบนึงนะครับ ถ้าเทียบช่วงล่าง 2 รุ่นนี้ มันแตกต้่างกันเยอะมั้ยครับ
การเข้าโค้ง ความนุ่ม เก็บรอยต่อของถนน

ยังไม่เคยลอง 525d แต่คนชมกันเยอะว่าขับดีแล้วสบายกว่า 320d  แต่ด้วยอายุของรถ ที่บ้านเลยไม่ค่อยเชียเท่าไหร่ แต่พอถามคนใช้ 320d g20 บอกกันเยอะมากว่ามันหนึบมาก จนกระด้างเลย กลัวจะไปเหมือนกับ ben w204 ที่เคยใช้ช่วงนึง อันนั้นก็หนึบไปหน่อย ตัวผมเองยังไม่มีโอกาสเข้าไปลองเลยครับ เผื่อ สมช ในนี้ใครมีทั้ง 2 รุ่นใช้อยู่

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ขอเทียบเท่าที่เคยใช้นะครับ 320d M Sport G30 เพิ่งซื้อเมื่อ 3 เดือนก่อน เมื่อเทียบ 520d G30 ตัวนำเข้ารุ่นแรกที่ได้ช่วงล่างธรรมดา

320d กระด้างกว่ามากๆ ผมขับในย่านที่เค้าขุดเจาะถนนทำรถไฟฟ้า ขับไม่สบายเลยครับ รู้สึกผิดหวังกับตัวนี้ครับ เสียดายตอนลองแถวโชว์รูมถนนเรียบครับ จึงคิดว่าซื้อราคาถูกไว้ก่อน

ถ้าย้อนเวลาได้ อาจจะซื้อเป็น 330Li ที่ได้ช่วงล่างธรรมดา ไม่ก็จ่ายเพิ่มเป็น Audi A6 ครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
มันคนละแบบครับ

คนที่บอกขับดีกว่า เขาก็มองมุมของเขา โจทย์แต่ละคนไม่เหมือนกัน

สำหรับผม ถ้าผมจะซื้อเพื่อมาขับสนุกๆ ผมว่า 320d M Sport ของ G20 มันขับสนุก มันกระชับกว่า สไตล์รถเก็บขับง่าย แต่ถ้าใช้งานทุกวัน หรือ เน้นนั่งสบายๆ หรือ ขับแบบผ่อนคลาย อาจจะไม่ใช่

ใช้ 525d อยู่ มันเป็นรถที่แรงได้ ประหยัด ขับดี นั่งสบาย ขับก็ผ่อนคลาย คล่องแคล่วสู้ 320d ไม่ได้ และ ถ้าเน้น กระฉับกระเฉง หนึบๆ สปอร์ต ผมว่ามันยังไม่ใช่ ถ้าไปอัพ KW อาจจะดีมาก แต่มันก็เปลี่ยนบุคลิคของรถไปอีก ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่ สำหรับคนชอบ ชอบนุ่ม ชอบสลาย

มันบุคลิคต่างกัน มันตอบยากครับ เพราะโจทย์หรือความต้องการ หรือ คำว่าดี มันคนละมุม

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ขอเทียบเท่าที่เคยใช้นะครับ 320d M Sport G30 เพิ่งซื้อเมื่อ 3 เดือนก่อน เมื่อเทียบ 520d G30 ตัวนำเข้ารุ่นแรกที่ได้ช่วงล่างธรรมดา

320d กระด้างกว่ามากๆ ผมขับในย่านที่เค้าขุดเจาะถนนทำรถไฟฟ้า ขับไม่สบายเลยครับ รู้สึกผิดหวังกับตัวนี้ครับ เสียดายตอนลองแถวโชว์รูมถนนเรียบครับ จึงคิดว่าซื้อราคาถูกไว้ก่อน

ถ้าย้อนเวลาได้ อาจจะซื้อเป็น 330Li ที่ได้ช่วงล่างธรรมดา ไม่ก็จ่ายเพิ่มเป็น Audi A6 ครับ

ผมเห็นภาพเลยตอนนี้ กำลังคิดว่าถ้าจะเปลี่ยนเป็นยางธรรมดาให้มันช่วยนุ่มลงอีกหน่อยก็คงได้ไม่เท่าไหร่แน่ๆแบบนี้

มันคนละแบบครับ

คนที่บอกขับดีกว่า เขาก็มองมุมของเขา โจทย์แต่ละคนไม่เหมือนกัน

สำหรับผม ถ้าผมจะซื้อเพื่อมาขับสนุกๆ ผมว่า 320d M Sport ของ G20 มันขับสนุก มันกระชับกว่า สไตล์รถเก็บขับง่าย แต่ถ้าใช้งานทุกวัน หรือ เน้นนั่งสบายๆ หรือ ขับแบบผ่อนคลาย อาจจะไม่ใช่

ใช้ 525d อยู่ มันเป็นรถที่แรงได้ ประหยัด ขับดี นั่งสบาย ขับก็ผ่อนคลาย คล่องแคล่วสู้ 320d ไม่ได้ และ ถ้าเน้น กระฉับกระเฉง หนึบๆ สปอร์ต ผมว่ามันยังไม่ใช่ ถ้าไปอัพ KW อาจจะดีมาก แต่มันก็เปลี่ยนบุคลิคของรถไปอีก ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่ สำหรับคนชอบ ชอบนุ่ม ชอบสลาย

มันบุคลิคต่างกัน มันตอบยากครับ เพราะโจทย์หรือความต้องการ หรือ คำว่าดี มันคนละมุม

ผมเน้นใช้งานแบบที่พี่ว่าเลย ไม่ได้ต้องการสนุกมากมาย เน้นเดินทางสบายหน่อย คนนั่งหลังได้สบายบ้าง มีขับเร็วบ้าง แต่ก็ตามถนน ไม่ได้เน้นมุด ปาดซ้ายขวา ตอนแรกมอง 525d n57ไว้ แต่ที่บ้านไม่อยากให้ใช้รถเก่า ตัว g30 ก็ไม่ได้ชอบเท่าไหร่ เลยหาข้อมูลตัว 320d เพระาหน้าตามันสวย + คนชมว่ามันขับดี แต่พอหาข้อมูลไปๆมาๆนี่เริ่มกลัวเลยครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
525d ไม่ใช่รถนุ่มนวลเท่าไหร่ แต่พอเทียบ G20มันก็เลยนิ่มกว่าครับ

รถขับสบายไม่ใช่รถนิ่มเสมอไป มันแล้วแต่คน เห็นว่าเคยใช้  W204  อย่างผมW204 Sedan Elgance ก็แข็งไปแต่ขับสบาย พอเป็น Avangard โช๊คคนละรุ่นก็แข็งไป หรือตัวW204 Coupeแข็งสุดก็ดันขับไม่สบายละ พอไปขับ G30ก็รู้สึกว่ามันไม่ต่างจากW204 Avangard มาก กระด้างพอกันครับ

ถ้าห่วงแค่รอยต่อ G20ก็ไม่เลวร้ายอะไรครับ อาจจะตึงตังกับหลุมหรือเนินหรือถนนปะๆแปะๆแบบไทยๆ บ้าง

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,661
525d ปีแรกๆตัวธรรมดาไม่ใช่ M Sport สำหรับผม ย้วย แต่มันเกาะถนน เกาะโค้งดีนะคับ แต่นิ่ม โยนไปหน่อย
ช่วงล่าง Series 5 ที่ผมชอบเลยคือ E60 LCI มันไม่โยนหรือให้ตัวได้เยอะแบบ F10 แล้วถ้าจำมาไม่ผิด F10 ประกอบไทยทั้งรุ่น ไม่มีตัวไหนได้ช่วงล่าง M Sport Suspension มาเลย นิ่มย้วยเหมือนกันหมด
F10 เคยใช้ตัวนำเข้าออพชั่นเต็มๆคัน กับ 525d 6สูบรถไทย ไม่ชอบช่วงล่างทั้งคู่

w204 ผมเคยใช้ C200 Kom Avantgarde กับ C250 AMG Plus ปีสุดท้ายที่สายเข็มขัดแดง

C200 แข็งกว่ากระด้างกว่า f10 นิดหน่อย แต่เวลาวิ่งถนนโยนๆผมยังแอบชอบช่วงล่างเบนซ์มากกว่าเลย คุมตัวถังดีกว่า
C250 อารมณ์ไกล้ๆ G20 20d M Sportเลยคับ แค่ไม่แข็งเท่า เวลาจั้มสะพานยังดีดให้ตัวได้ แต่ G20 ลงทีเดียวหนึบ

G20 M สำหรับผม แข็งเกิน นั่งรถเพื่อนไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ลงมาอ้วกแตกเลย วิ่งแถวๆเทพารักษ์กับบางนายังขนาดนี้ ขนาดผมเคยใช้ E90 325i M sport ที่ลือกันว่าเกวียน ยังจะนุ่มกว่าเลย

ช่วงล่าง bmw ยุคใหม่ๆ ไม่ผ่านสำหรับผม นั่งมาหลายๆรุ่นไม่ชอบเลย bmw ยุคใหม่ที่ชอบช่วงล่างจริงๆคือ g30 530i M Sport ซึ่งได้ช่วงล่าง M มาด้วย ชอบมาก นุ่ม หนึบกำลังดีเลย

530e M ไม่ได้ช่วงล่างนี้มานะคับ / แต่ถ้า LCI 530e M ได้ โช้ค Adaptive ผมยังไม่เคยลอง
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
525d ไม่ใช่รถนุ่มนวลเท่าไหร่ แต่พอเทียบ G20มันก็เลยนิ่มกว่าครับ

รถขับสบายไม่ใช่รถนิ่มเสมอไป มันแล้วแต่คน เห็นว่าเคยใช้  W204  อย่างผมW204 Sedan Elgance ก็แข็งไปแต่ขับสบาย พอเป็น Avangard โช๊คคนละรุ่นก็แข็งไป หรือตัวW204 Coupeแข็งสุดก็ดันขับไม่สบายละ พอไปขับ G30ก็รู้สึกว่ามันไม่ต่างจากW204 Avangard มาก กระด้างพอกันครับ

ถ้าห่วงแค่รอยต่อ G20ก็ไม่เลวร้ายอะไรครับ อาจจะตึงตังกับหลุมหรือเนินหรือถนนปะๆแปะๆแบบไทยๆ บ้าง

ตัวที่ผมเคยใช้น่าจะตัว elegance แฮะ ยังรู้สึกว่าแข็งหน่อยๆเลย สงสัยต้องตัด g20 ไปเลย ขอบคุณมากครับพี่

525d ปีแรกๆตัวธรรมดาไม่ใช่ M Sport สำหรับผม ย้วย แต่มันเกาะถนน เกาะโค้งดีนะคับ แต่นิ่ม โยนไปหน่อย
ช่วงล่าง Series 5 ที่ผมชอบเลยคือ E60 LCI มันไม่โยนหรือให้ตัวได้เยอะแบบ F10 แล้วถ้าจำมาไม่ผิด F10 ประกอบไทยทั้งรุ่น ไม่มีตัวไหนได้ช่วงล่าง M Sport Suspension มาเลย นิ่มย้วยเหมือนกันหมด
F10 เคยใช้ตัวนำเข้าออพชั่นเต็มๆคัน กับ 525d 6สูบรถไทย ไม่ชอบช่วงล่างทั้งคู่

w204 ผมเคยใช้ C200 Kom Avantgarde กับ C250 AMG Plus ปีสุดท้ายที่สายเข็มขัดแดง

C200 แข็งกว่ากระด้างกว่า f10 นิดหน่อย แต่เวลาวิ่งถนนโยนๆผมยังแอบชอบช่วงล่างเบนซ์มากกว่าเลย คุมตัวถังดีกว่า
C250 อารมณ์ไกล้ๆ G20 20d M Sportเลยคับ แค่ไม่แข็งเท่า เวลาจั้มสะพานยังดีดให้ตัวได้ แต่ G20 ลงทีเดียวหนึบ

G20 M สำหรับผม แข็งเกิน นั่งรถเพื่อนไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ลงมาอ้วกแตกเลย วิ่งแถวๆเทพารักษ์กับบางนายังขนาดนี้ ขนาดผมเคยใช้ E90 325i M sport ที่ลือกันว่าเกวียน ยังจะนุ่มกว่าเลย

ช่วงล่าง bmw ยุคใหม่ๆ ไม่ผ่านสำหรับผม นั่งมาหลายๆรุ่นไม่ชอบเลย bmw ยุคใหม่ที่ชอบช่วงล่างจริงๆคือ g30 530i M Sport ซึ่งได้ช่วงล่าง M มาด้วย ชอบมาก นุ่ม หนึบกำลังดีเลย

530e M ไม่ได้ช่วงล่างนี้มานะคับ / แต่ถ้า LCI 530e M ได้ โช้ค Adaptive ผมยังไม่เคยลอง

ถ้าตามนี้ผมว่า ผมน่าจะโอเคกับ 525d ครับ ขับเร็วเต็มที่ก้ 160 ช่วงล่างมีโยนหน่อยๆนี่รับได้เลย เพราะยอมแพ้กับพวก c200 c250 เลยครับ มันขับสนุกแต่นั่งไม่สบายเลย

ออฟไลน์ Sgt_Meen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
ผิดหวังกับ G20 เหมือนกันครับ กระด้างม้ามแทบแตก
-Toyota Vios 1.5 1stGen
-Honda Accord 2.3 G6
-Honda Accord 2.4 G8
+Honda Accord 2.0 G8
-Mercedes-Benz E250CGI W212
+BMW 520d Sport G30
+Mercedes-Benz E300 Coupe C238

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ขอเทียบเท่าที่เคยใช้นะครับ 320d M Sport G30 เพิ่งซื้อเมื่อ 3 เดือนก่อน เมื่อเทียบ 520d G30 ตัวนำเข้ารุ่นแรกที่ได้ช่วงล่างธรรมดา

320d กระด้างกว่ามากๆ ผมขับในย่านที่เค้าขุดเจาะถนนทำรถไฟฟ้า ขับไม่สบายเลยครับ รู้สึกผิดหวังกับตัวนี้ครับ เสียดายตอนลองแถวโชว์รูมถนนเรียบครับ จึงคิดว่าซื้อราคาถูกไว้ก่อน

ถ้าย้อนเวลาได้ อาจจะซื้อเป็น 330Li ที่ได้ช่วงล่างธรรมดา ไม่ก็จ่ายเพิ่มเป็น Audi A6 ครับ

ผมเห็นภาพเลยตอนนี้ กำลังคิดว่าถ้าจะเปลี่ยนเป็นยางธรรมดาให้มันช่วยนุ่มลงอีกหน่อยก็คงได้ไม่เท่าไหร่แน่ๆแบบนี้

มันคนละแบบครับ

คนที่บอกขับดีกว่า เขาก็มองมุมของเขา โจทย์แต่ละคนไม่เหมือนกัน

สำหรับผม ถ้าผมจะซื้อเพื่อมาขับสนุกๆ ผมว่า 320d M Sport ของ G20 มันขับสนุก มันกระชับกว่า สไตล์รถเก็บขับง่าย แต่ถ้าใช้งานทุกวัน หรือ เน้นนั่งสบายๆ หรือ ขับแบบผ่อนคลาย อาจจะไม่ใช่

ใช้ 525d อยู่ มันเป็นรถที่แรงได้ ประหยัด ขับดี นั่งสบาย ขับก็ผ่อนคลาย คล่องแคล่วสู้ 320d ไม่ได้ และ ถ้าเน้น กระฉับกระเฉง หนึบๆ สปอร์ต ผมว่ามันยังไม่ใช่ ถ้าไปอัพ KW อาจจะดีมาก แต่มันก็เปลี่ยนบุคลิคของรถไปอีก ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่ สำหรับคนชอบ ชอบนุ่ม ชอบสลาย

มันบุคลิคต่างกัน มันตอบยากครับ เพราะโจทย์หรือความต้องการ หรือ คำว่าดี มันคนละมุม

ผมเน้นใช้งานแบบที่พี่ว่าเลย ไม่ได้ต้องการสนุกมากมาย เน้นเดินทางสบายหน่อย คนนั่งหลังได้สบายบ้าง มีขับเร็วบ้าง แต่ก็ตามถนน ไม่ได้เน้นมุด ปาดซ้ายขวา ตอนแรกมอง 525d n57ไว้ แต่ที่บ้านไม่อยากให้ใช้รถเก่า ตัว g30 ก็ไม่ได้ชอบเท่าไหร่ เลยหาข้อมูลตัว 320d เพระาหน้าตามันสวย + คนชมว่ามันขับดี แต่พอหาข้อมูลไปๆมาๆนี่เริ่มกลัวเลยครับ

ผมก็อยากแนะนำ 525 นะครับ แต่อย่างที่ว่า ถ้าเป็น F10 มันก็ค่อนข้างมีอายุหน่อย หรือถ้ามอง G30 ก็จบกับ G30 เลยครับ น่าจะจบกว่า ได้รถใหม่

ถ้าชอบทั้งภายนอก ภายใน G20 แล้วถ้ามันกระด้างไป แข็งไป ไม่ชอบจริงๆ ก็แก้ไขได้ ไปจับเปลี่ยนโช้ค ให้นุ่มลองได้ครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ขอเทียบเท่าที่เคยใช้นะครับ 320d M Sport G30 เพิ่งซื้อเมื่อ 3 เดือนก่อน เมื่อเทียบ 520d G30 ตัวนำเข้ารุ่นแรกที่ได้ช่วงล่างธรรมดา

320d กระด้างกว่ามากๆ ผมขับในย่านที่เค้าขุดเจาะถนนทำรถไฟฟ้า ขับไม่สบายเลยครับ รู้สึกผิดหวังกับตัวนี้ครับ เสียดายตอนลองแถวโชว์รูมถนนเรียบครับ จึงคิดว่าซื้อราคาถูกไว้ก่อน

ถ้าย้อนเวลาได้ อาจจะซื้อเป็น 330Li ที่ได้ช่วงล่างธรรมดา ไม่ก็จ่ายเพิ่มเป็น Audi A6 ครับ

ผมเห็นภาพเลยตอนนี้ กำลังคิดว่าถ้าจะเปลี่ยนเป็นยางธรรมดาให้มันช่วยนุ่มลงอีกหน่อยก็คงได้ไม่เท่าไหร่แน่ๆแบบนี้

มันคนละแบบครับ

คนที่บอกขับดีกว่า เขาก็มองมุมของเขา โจทย์แต่ละคนไม่เหมือนกัน

สำหรับผม ถ้าผมจะซื้อเพื่อมาขับสนุกๆ ผมว่า 320d M Sport ของ G20 มันขับสนุก มันกระชับกว่า สไตล์รถเก็บขับง่าย แต่ถ้าใช้งานทุกวัน หรือ เน้นนั่งสบายๆ หรือ ขับแบบผ่อนคลาย อาจจะไม่ใช่

ใช้ 525d อยู่ มันเป็นรถที่แรงได้ ประหยัด ขับดี นั่งสบาย ขับก็ผ่อนคลาย คล่องแคล่วสู้ 320d ไม่ได้ และ ถ้าเน้น กระฉับกระเฉง หนึบๆ สปอร์ต ผมว่ามันยังไม่ใช่ ถ้าไปอัพ KW อาจจะดีมาก แต่มันก็เปลี่ยนบุคลิคของรถไปอีก ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่ สำหรับคนชอบ ชอบนุ่ม ชอบสลาย

มันบุคลิคต่างกัน มันตอบยากครับ เพราะโจทย์หรือความต้องการ หรือ คำว่าดี มันคนละมุม

ผมเน้นใช้งานแบบที่พี่ว่าเลย ไม่ได้ต้องการสนุกมากมาย เน้นเดินทางสบายหน่อย คนนั่งหลังได้สบายบ้าง มีขับเร็วบ้าง แต่ก็ตามถนน ไม่ได้เน้นมุด ปาดซ้ายขวา ตอนแรกมอง 525d n57ไว้ แต่ที่บ้านไม่อยากให้ใช้รถเก่า ตัว g30 ก็ไม่ได้ชอบเท่าไหร่ เลยหาข้อมูลตัว 320d เพระาหน้าตามันสวย + คนชมว่ามันขับดี แต่พอหาข้อมูลไปๆมาๆนี่เริ่มกลัวเลยครับ

ผมก็อยากแนะนำ 525 นะครับ แต่อย่างที่ว่า ถ้าเป็น F10 มันก็ค่อนข้างมีอายุหน่อย หรือถ้ามอง G30 ก็จบกับ G30 เลยครับ น่าจะจบกว่า ได้รถใหม่

ถ้าชอบทั้งภายนอก ภายใน G20 แล้วถ้ามันกระด้างไป แข็งไป ไม่ชอบจริงๆ ก็แก้ไขได้ ไปจับเปลี่ยนโช้ค ให้นุ่มลองได้ครับ

เดี๋ยวผมรอหารถซักเดือน 2 เดือน ถ้าไม่เจอสวยจริงๆ คงตัดใจเอา g20 ไปเปลี่ยนยางดูก่อนละครับ ไปเจอx5 f15 ก็ถูกใจแต่กลัวค่าซ่อมจริงๆ หนักกว่า f10 หลายจุดเหมือนกัน