ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดเคยเจาะ crank หรือ อ่างน้ำมันเกียร์ ใส่ "น๊อต" ถ่ายน้ำมันเกียร์เอง ... ??  (อ่าน 2890 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ท่านใดเคยเจาะ crank หรือ อ่างน้ำมันเกียร์ แล้วใส่น๊อตตัวผู้ เพื่อถ่ายน้ำมันเกียร์เอง สำหรับรถที่ไม่มีรูถ่ายน้ำมันเกียร์ หรือ ที่เขาชอบพูด lifetime ทั้งหลายนั้นละ

ปกติ รถคันอื่นที่ใช้งานมา มันจะมีรูน๊อต เปิดถ่ายเอง ทำเอง สะดวกดี ไม่ได้งกนะครับ แต่ผมชอบทำเอง เรียกว่า ซน หรือ ชอบดูแลรถเอง ก็ได้

หรือ มีร้านแนะนำแถวๆ โซนบางนา ไหมครับ

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์
ท่านใดเคยเจาะ crank หรือ อ่างน้ำมันเกียร์ แล้วใส่น๊อตตัวผู้ เพื่อถ่ายน้ำมันเกียร์เอง สำหรับรถที่ไม่มีรูถ่ายน้ำมันเกียร์ หรือ ที่เขาชอบพูด lifetime ทั้งหลายนั้นละ

ปกติ รถคันอื่นที่ใช้งานมา มันจะมีรูน๊อต เปิดถ่ายเอง ทำเอง สะดวกดี ไม่ได้งกนะครับ แต่ผมชอบทำเอง เรียกว่า ซน หรือ ชอบดูแลรถเอง ก็ได้

หรือ มีร้านแนะนำแถวๆ โซนบางนา ไหมครับ

เคยแต่ทำอ่างนำมันเครื่องเก่านะครับ เอาตัวเมีย M14 เชื่อมติดอ่าง ปัญหามี 2 อย่าง
1.ไม่สวย
2.ครั้งแรงลองเทสแล้วมีซึม ต้องมาแต้มซ้ำนิดหน่อย

ทั้งนี้ทั้งนั้น อ่างเก่าที่ทำมันเป็นเหล็กนะครับ หากอ่างเกียร์เป็นอลูอาจจะเชื่อมยากครับ

หากมีช่องให้เติมได้ ดูดได้ ดูดออกน่าจะคุ้มกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2021, 11:21:12 โดย Wongsakorn5558 »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ท่านใดเคยเจาะ crank หรือ อ่างน้ำมันเกียร์ แล้วใส่น๊อตตัวผู้ เพื่อถ่ายน้ำมันเกียร์เอง สำหรับรถที่ไม่มีรูถ่ายน้ำมันเกียร์ หรือ ที่เขาชอบพูด lifetime ทั้งหลายนั้นละ

ปกติ รถคันอื่นที่ใช้งานมา มันจะมีรูน๊อต เปิดถ่ายเอง ทำเอง สะดวกดี ไม่ได้งกนะครับ แต่ผมชอบทำเอง เรียกว่า ซน หรือ ชอบดูแลรถเอง ก็ได้

หรือ มีร้านแนะนำแถวๆ โซนบางนา ไหมครับ

เคยแต่ทำอ่างนำมันเครื่องเก่านะครับ เอาตัวเมีย M14 เชื่อมติดอ่าง ปัญหามี 2 อย่าง
1.ไม่สวย
2.ครั้งแรงลองเทสแล้วมีซึม ต้องมาแต้มซ้ำนิดหน่อย

ทั้งนี้ทั้งนั้น อ่างเก่าที่ทำมันเป็นเหล็กนะครับ หากอ่างเกียร์เป็นอลูอาจจะเชื่อมยากครับ

หากมีช่องให้เติมได้ ดูดได้ ดูดออกน่าจะคุ้มกว่าครับ

รถผมอ่างเป็นอลูมีเนียมครับ แต่น่าจะเชื่อมได้ ถ้าเชื่อม TIG หรือ เชื่อมอาร์กอน

รถผมมีแค่รู้เดียว คือ รูเติมนั้นละครับ ตอนนี้ ก็ไปที่ร้านใช้เครื่องดูดออกแล้วก็เติมกลับที่รูเดียวกันครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
เคยเห็นคนทำอยู่ครับ อ่างอลูถอด ไปให้โรงกลึงทำ เจาะรูทำเกลียวสำหรับน็อตตัวผู้ ปัญหาน่าจะอยู่ที่โรงกลึงรับมั้ย แล้วระยะยาวต้องระวังเวลากระแทก สะเทือนบ่อยๆ ตรงรูที่เจาะจะร้าวรึเปล่านี่แหละครับ แค่เห็นคนทำแต่ไม่รู้ระยะยาวเป็นไง แต่ถ้าสนิทกับอู่ระดับนึงเขาน่าจะทำให้ได้อยู่ครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เปิดอ่างเลยครับ สะอาดดี

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
ปัญหาอยู่ตรงการเจารูและต๊าปครับ
เช่นรู M14 ตอนเจาะ อาจใช้ดอก 13.5 mm แล้วใช้ดอกต๊าป M14 (มีค่ามาตรฐานอยู่ครับ)

ถ้าเจาะรู 14มิล แล้วต๊าป 14 เนื้อเหล็กจะน้อย เกลียวขึ้นไม่เต็ม เกลี่ยวขันไม่แน่น อนาคตเกลียวจะล้มง่ายครับ

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
1.อ่างเป็นเหล็กหรืออลูคับ
2.RG (BT50Pro) รึเปล่าคับ
3.ระวังตอนเจาะต๊าปน็อตเกลียวด้วยคับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ผมกลัวเรื่อง crank แตกหรือร้าว นี่ละ หลายท่านพูดถึงเรื่องต๊าปเกรียว ถ้าทำไม่ดี อาจจะรั่วซึมได้ นี่ก็น่าคิดเหมือนกัน ผมลืมไปเลย

เปิดอ่างเลยครับ สะอาดดี

ตอนนี้ก็ดูดออกครับ แล้วเปิดอ่างทุก 2 รอบ

1.อ่างเป็นเหล็กหรืออลูคับ
2.RG (BT50Pro) รึเปล่าคับ
3.ระวังตอนเจาะต๊าปน็อตเกลียวด้วยคับ

อลูมีเนียมครับ ไม่ใช่ BT50 ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เห็น power tectnik ทำอยู่นี่ครับ ลองถามเฮียดู
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์
ไปเจาะ ต๊าป ส่งๆ เลยไม่ได้นะครับ ความหนาอ่างมันไม่พอ ระยะเกลียวมันไม่ได้

อย่างที่บอกครับ มีช่องให้ดูด ช่องเติม หาเครื่องดูดไม่กี่สตางค์ ใช้ไฟ ใช้ลม มันสะดวกกว่า
ตอนใช้งาน ก็ไม่ต้องก้ม ไม่ต้องยก ไม่ต้องมุด

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ลองดูตามนี้ครับ




jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเป็นFord

เอาหัวปั๊มของขวดยาสระผม หรือสบู่เหลว ต่อสายยางปั๊มดูดออกทางรูเติมได้นะครับ พอมันเริ่มไหลถอดสายยางออกทิ้งปลายสายให้ต่ำมันจะไหลเป็นกาลักน้ำออกมาเองได้ครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
เจาะครับ เลือก socket เลือกวิธีการเชื่อมตามความเหมาะสม กับชิ้นงานและวัสดุครับ  ;)

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
เปิดอ่างก็ไม่ได้ยากนะครับ

ไม่ต้องเจาะ ล้างภายในได้ด้วย

แต่ต้องดูตรงที่จะเจาะ เรื่องความหนา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2021, 15:42:42 โดย Sympho »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
เห็น power tectnik ทำอยู่นี่ครับ ลองถามเฮียดู

ลอง search ดูก่อนครับ ว่าไกลไหม

ไปเจาะ ต๊าป ส่งๆ เลยไม่ได้นะครับ ความหนาอ่างมันไม่พอ ระยะเกลียวมันไม่ได้

อย่างที่บอกครับ มีช่องให้ดูด ช่องเติม หาเครื่องดูดไม่กี่สตางค์ ใช้ไฟ ใช้ลม มันสะดวกกว่า
ตอนใช้งาน ก็ไม่ต้องก้ม ไม่ต้องยก ไม่ต้องมุด

เดี๋ยวลองหาเครื่องดูก่อนครับ

ถ้าเป็นFord

เอาหัวปั๊มของขวดยาสระผม หรือสบู่เหลว ต่อสายยางปั๊มดูดออกทางรูเติมได้นะครับ พอมันเริ่มไหลถอดสายยางออกทิ้งปลายสายให้ต่ำมันจะไหลเป็นกาลักน้ำออกมาเองได้ครับ

อ้อ มีวีธีนี้ด้วยเหรอครับ ผมลองหาเครื่องดูดดูก่อนครับ อาจจะสะดวกกว่า

เปิดอ่างก็ไม่ได้ยากนะครับ

ไม่ต้องเจาะ ล้างภายในได้ด้วย

แต่ต้องดูตรงที่จะเจาะ เรื่องความหนา

ถ้าเปิดอ่าง มันต้องเปลี่ยนปะเก็นครับ ราคาปะเก็นแพงกว่า ค่าไปให้ร้านดูดออกอีกครับ เลยคิดว่า ถ้ามีรูปล่อยออกง่ายๆ เหมือนรถทั่วๆ ไป น่าจะสะดวกดี

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ต่อให้เปิดอ่างได้ ผมก็เจาะอยู่ดีครับ เพราะมันเลอะเทอะ และเสี่ยงหกมากกกกก ;)