ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าตอนนี้จะออกกระบะ ยกสูง มือ 2 เป็นเพื่อนๆจะเลือกตัวไหนครับ  (อ่าน 2934 ครั้ง)

ออฟไลน์ EDS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
สวัสดีครับ จะขอสอบถามความคิดเห็นเพื่อนๆ HLM หน่อยครับ
ถ้าตอนนี้จะออกกระบะ ยกสูง จะขับ2 ขับ4 ก็ได้ แต่ขอเป็นมือ2
เป็นเพื่อนๆจะเลือกตัวไหนครับ ขอเหตุผลหน่อยนะครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Colorado ครับ ราคาไม่แรง ลงเยอะ เครื่องremapนิดเดียวขับสนุกใช้ได้ อะไหล่ไม่แพง ใช้ยาวทนพอสมควร

ศูนย์บริการยังเปิดปกติ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
เชฟเลยครับ ทนอึดถึกถึงใจ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
แต่งต่อหรือเน้นขับเดิมครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
มิตซูบิชิไทรทรันครับ ได้ขับสี่ฟูลไทม์เทพๆ

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
    • อีเมล์
ถ้ากระบะนะครับ ผมเอา ranger 3.2 wildtrack ตัวปี16+ เพราะมี adaptive cruise control เป็นเจ้าแรกในรถกระบะเมืองไทย ระบบนี้ขับทางไกลแล้วจะติดใจ   ที่แนะนำFORDนี้เพราะน้องชายผมใช้ everest ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรมากอย่างที่อ่านจากในคลับและโซเชี่ยล เจอหนักสุดคือท่ออินเตอร์แตกตอนรถวิ่งสี่หมื่นกว่าโล นอกนั้นไม่เจออะไรผิดประหลาดเลย
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
ไม่มีกำหนดงบ,ปีเก่าได้แค่ไหนหรือข้อจำกัดในการใช้งานบ้างเหรอครับ
งั้นเลือก Ford Raptor ที่สุดของกระบะในไทยแล้วละ
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
มีงบเท่าไหร่ครับ มันกว้างมากเลยนะ
ผมเลือก Rocco หรือไม่ก็ Triton ขับสี่ตัวไมเนอร์หลังปี 18 แล้วครับ
หรือ Ranger WT 3.2 ตัวหลังปี 16 เป็นต้นมา
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
Triton ขับ 4 ปี 2018 ขึ้นไป สวย ช่วงล่างกระชับ ขับ 4 Full tme
Revo  Rocco ขับ 4 ดูดี และราคาดี ไม่จุกจิกเลย
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
ไปหา Duramax 2 เลยครับ เครื่อง 200 ม้าในตำนาน แรง ทน ถึก ในราคาย่อมเยา อะไหล่บางส่วนใช้ร่วมกับ Dmax ได้ ศูนย์ยังมีอยู่ อู่ที่ซ่อมได้มีเยอะแยะ ทั้งในเครือ Acdelco และนอกเครือครับ

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
เน้นการขับขี่ต้อง triton ครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
งบเท่าไหร่ครับ แคปหรือ4ประตู

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
น่าจะระบุงบประมาณ มาหน่อยก็ดี เพราะมันกว้างเกินไป

ถ้าขับ 2 ยกสูง ยิ่งพอเป็นมือสอง ยังไงผมก็แนะนำเจ้าตลาดอย่าง Revo, D-Max ครับ ถ้าคุณบอกช่วงล่างไม่หนึบ หรือ สู้เขาไม่ได้ ก็ไปทำเพิ่ม แค่นั้นก็จบแล้ว และจบกว่าคือ การซ่อมบำรุง ครับ

ถ้าขับ 4 ยกสูง ต้องดูราคา ถ้าเอาแบบคุ้มๆ หน่อย ผมแนะนำ Triton SuperSelect 4WD-II นะ จบสุด จริงๆ แต่ถ้าราคากระโดดก็ Ranger Raptor ราคามือสอง แต่มันก็ซื้อป้ายแดงในรถคันอื่นได้ เป็นผมจะไปออกป้ายแดงดีกว่า Revo, D-Max หรือ Triton  ดีกว่า

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ขับ 2 เน้นประหยัดทั้งค่าใช้จ่าย ค่าภาษี D max โฉมที่แล้ว 1.9
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ EDS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
แต่งต่อหรือเน้นขับเดิมครับ

ขับเดิมๆครับ แต่งก็แค่ max ไรนิดๆหน่อยๆ ไม่ได้ยุ่งกับเครื่องครับ

ออฟไลน์ EDS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
Colorado ครับ ราคาไม่แรง ลงเยอะ เครื่องremapนิดเดียวขับสนุกใช้ได้ อะไหล่ไม่แพง ใช้ยาวทนพอสมควร

ศูนย์บริการยังเปิดปกติ

ขอบคุณครับ ศูนย์นี่ยังเปิดยาวเลยใช่ไหมครับ
บริษัทแม่ชิ่งหนีไปแล้ว ห่วงแต่อะไหล่แค่นั้นเอง

ออฟไลน์ EDS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
ไม่มีกำหนดงบ,ปีเก่าได้แค่ไหนหรือข้อจำกัดในการใช้งานบ้างเหรอครับ
งั้นเลือก Ford Raptor ที่สุดของกระบะในไทยแล้วละ

ที่ไม่แจ้งงบ เพราะอยาก อ่านเหตุผลความคิดเห็นของเพื่อนๆ โดยไม่มีงบมาจำกัดนะครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ไม่มีกำหนดงบ,ปีเก่าได้แค่ไหนหรือข้อจำกัดในการใช้งานบ้างเหรอครับ
งั้นเลือก Ford Raptor ที่สุดของกระบะในไทยแล้วละ

ที่ไม่แจ้งงบ เพราะอยาก อ่านเหตุผลความคิดเห็นของเพื่อนๆ โดยไม่มีงบมาจำกัดนะครับ

ถ้าคุณแค่อยากซาวเสียงเฉยๆ โดยไม่ได้ต้องการซื้อ หรือ อะไรจริงๆ นั้นหมายความว่า ไม่มีกรอบ หรือ โจทย์ อะไรเลย

คันเดียวที่จะแนะนำ คือ Triton ขับ 4WD ตัว SuperSelect 4WD-II ปี 2018 เหมือนเดิม เหตุผล เพราะ
1. มือสอง 7 แสนกว่า ยังไงราคาก็ถูกกว่า Ranger Raptor มือสอง ยังล้านต้นอยู่เลย ถูกกว่าเยอะ หลายแสน
2. เกียร์ ระบบขับเคลื่อน  ฉลาด มีโหมดให้เลือก ไม่ต่างจาก Ranger Raptor เลย
3. เครื่อง 2.4 Mivec ตัวนี้ ทำต่อได้อีก ถ้าอยากแรงก็ยังไปได้อีก แต่ Ranger Raptor ตอนนี้ยังค่อยมีร้านรับทำเครื่อง หรือ ทำก็ไม่จบ มีปัญหาเยอะ
4. ไปเบิกโช้ค by Pass มาใส่ ยี่ห้อไทย ไม่ถึงแสน ยี่ห้อจิงโจ้ประมาณ 1 แสน หรือ By Pass ยี่ห้อเมกา 1.5 แสน ก็เท่า Ranger Raptor แล้ว ถ้าปรับเซ็ตดีๆ ดีกว่า Ranger Raptor ด้วยซ้ำ รวมตัวรถก็ยังถูกกว่า Ranger Raptor อยู่เยอะเลย

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
D-MAX แต่หาเครื่อง 3.0 นะครับ
เหตุผล ช่วงล่างนุ่ม ทนทาน อะหลั่ยเยอะ ประหยัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2021, 14:04:00 โดย tnp_super »

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
มือสองถ้าเป็นผม ผมเลือก vego ครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ถ้าโจทย์ไม่ได้ระบุอะไรเลย ผมไป Ranger 3.2 WT ครับ
เหตุผล เพราะผมมองว่ามันหล่อกว่าคู่แข่งรายอื่น + ไม่มั่นใจกับ 2.0T เท่าไหร่
ส่วนคู่แข่ง เคยขับรีโว่กับดีแมค ยกสูงทั้งคู่ ผลคือเมาครับ ขับเองเมาเองโดยเฉพาะกับรีโว่

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Ranger SWB 2.0. ครับ  จะเอาไปตีตู้ข้างหลัง ลุยทุกดอย  ::)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
ถ้าเป็นผม ผมเลือกตามใจชอบเลยครับเพราะเราไม่ต้องราคาตกอะไรมากเหมือนตอนซื้อมือ 1

อย่างผมเองชอบ TRITON ก็คงจิ้ม TRITON 4WD ไปเลย ราคามือสองเทียบกับเจ้าตลาดก็คงถูกกว่า ไม่กังวลราคาขายวันหน้า ได้ระบบขับสี่ที่วิ่งความเร็วปกติได้ด้วย

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ถ้าเป็นผม ผมเลือก Vigo, Revo เท่านั้นครับ ระยะยาวผมไว้ใจค่ายนี้มากที่สุด

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
Colorado ครับ ราคาไม่แรง ลงเยอะ เครื่องremapนิดเดียวขับสนุกใช้ได้ อะไหล่ไม่แพง ใช้ยาวทนพอสมควร

ศูนย์บริการยังเปิดปกติ

ขอบคุณครับ ศูนย์นี่ยังเปิดยาวเลยใช่ไหมครับ
บริษัทแม่ชิ่งหนีไปแล้ว ห่วงแต่อะไหล่แค่นั้นเอง

อะไหล่และอู่ซ่อมเชฟนอกศูนย์ยังมีอยู่เยอะเลยครับ ทั้งอะไหล่ใหม่ทุกเกรด และอะไหล่เก่าจากพวกออสเตรเลีย ศูนย์ก็ยังเปิดอยู่อีกอย่างน้อย 10 ปี แต่แนะนำว่าเข้าอู่นอกดีกว่า ผมเองเล่นแคปติวาอยู่และช่วงหลังมานี้ใช้เป็นรถคันหลักของบ้านด้วย ที่กล้าเล่นก็เพราะมีอู่นอกที่สนิทกัน ค่าดูแลไม่แพง

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ไม่น่าจะยากนะโจทย์นี้ ไม่จำกัดงบก็ raptor

ลองดูคลิปนี้ สนุกดี เป็น2nd opinionได้
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ EDS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
ขอบคุณทุกท่านนะครับ พอดีงานเข้าเลยไม่ได้เข้ามาตอบเลย

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
- ใช้งานหนัก เป็นรถหลัก Revo ครับ

  ตัวรถกลางๆ ไม่ดี ไม่แย่ ใช้งานทัวไปสบาย ศูนย์ดีมาก อะไหล่หาง่าย และขายต่อง่ายดี

- มีรถอยู่แล้ว ใช้เฉพาะกิจ Ranger 3.2 4wd ครับ

   ชอบ เท่ดี