ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้ฟีลลิ่ง kw v3  (อ่าน 3174 ครั้ง)

ออฟไลน์ captain

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
อยากรู้ฟีลลิ่ง kw v3
« เมื่อ: กันยายน 28, 2021, 11:35:25 »
เห็นนิยมกันในรถยุโรปเหลือเกิน บ้างก็ว่านุ่มกว่ารถเดิมในรถที่เดิมๆมาค่อนข้างแข็งจากโรงงาน ตอนนี้ bmw f15 ของที่บ้านรู้สึกออกอาการย้วย อยากได้หนึบขึ้นหน่อยและถ้าแข็งขึ้นหน่อยก็พอรับได้ครับ อยากทราบว่าkwจะตอบโจทย์ได้ไหมครับ หรือมียี่ห้ออื่นๆ(bilstein b6 etc.)ที่จะตอบโจทย์ได้ครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: อยากรู้ฟีลลิ่ง kw v3
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 28, 2021, 11:51:33 »
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=67710.0

ละเอียดดีครับ
ผมก็ไม่เคยลองครับ แต่ เท่าที่อ่าน มีแต่คนชม ทั้งไทย และ เทศ

จากประสพการณ์ส่วนตัว ถ้าไม่คิดจะ Fitting  ปรับสูงต่ำตามใจ และ ปรับแข็งอ่อนบ่อยๆ
ในรถ Standard ใช้งานทั่วไป สปริงโหลด ตรงรุ่น กับ โช๊คเดิม ผมชอบสุดครับ
ไม่เตี้ยมาก ไม่แข็งมาก กำลังใช้งานครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2021, 12:26:57 โดย Teera »

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
Re: อยากรู้ฟีลลิ่ง kw v3
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 28, 2021, 11:56:58 »
KW v3 ที่ความเร็วต่ำไม่เก็บรายละเอียดถนนเท่า bilstien ครับ ขับสบายกว่าพอสมควร แต่เรื่องความทนทานด้อยกว่า bil ครับ
ความเร็วสูงผมว่า v3 แอบไม่สเถียร มั่นใจเท่า bil b16 นะครับ แต่ก็ดีกว่าโช๊คเดิมๆพอตัวเลย

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: อยากรู้ฟีลลิ่ง kw v3
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 28, 2021, 12:24:27 »
KW v3 ที่ความเร็วต่ำไม่เก็บรายละเอียดถนนเท่า bilstien ครับ ขับสบายกว่าพอสมควร แต่เรื่องความทนทานด้อยกว่า bil ครับ
ความเร็วสูงผมว่า v3 แอบไม่สเถียร มั่นใจเท่า bil b16 นะครับ แต่ก็ดีกว่าโช๊คเดิมๆพอตัวเลย
เท่าที่อ่าน เวลาคนมา Rrview โช๊ค เรื่องการ เก็บรอยต่อถนน เนี่ย จะมีอยู่ 2 ความหมาย ที่ตรงกันข้ามกันครับ คือ เก็บเรียบ ไม่รู้ว่ามีรอยต่อ หรือ เก็บเรียบ รู้ว่ามีรอยต่อทุกรอย ถึงผิวถนนเลยทีเดียว
ส่วน B16 ทุกเสียง พูดตรงกันคือ ทน แข็ง เร็วดี ช้า แล้วแต่ชอบ ถ้าคนชอบแข็งๆ จะบอกว่าดี ถ้าคนชอบนุ่มๆ เห็นถอดขายกันเยอะเลยครับ

ออฟไลน์ captain

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
Re: อยากรู้ฟีลลิ่ง kw v3
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 28, 2021, 12:57:39 »
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=67710.0

ละเอียดดีครับ
ผมก็ไม่เคยลองครับ แต่ เท่าที่อ่าน มีแต่คนชม ทั้งไทย และ เทศ

จากประสพการณ์ส่วนตัว ถ้าไม่คิดจะ Fitting  ปรับสูงต่ำตามใจ และ ปรับแข็งอ่อนบ่อยๆ
ในรถ Standard ใช้งานทั่วไป สปริงโหลด ตรงรุ่น กับ โช๊คเดิม ผมชอบสุดครับ
ไม่เตี้ยมาก ไม่แข็งมาก กำลังใช้งานครับ
ไม่ได้เน้นเรื่องฟิตเม้นท์เท่าไหร่ครับ รู้สึกอยากได้หนึบกว่าเดิมหน่อยถ้าเป็นไปได้ไม่อยากโหลดเลยครับ แต่เหมือนเคยเห็นคนบอกว่า bilstein b6 ความเร็วต่ำจะค่อนข้างแข็งหน่อย เลยมองๆkwดูครับ กับเหมือนเห็นบางคันใส่h-drive eurospec ไม่รู้ว่าเป็นไงบ้างครับ ราคาค่อนข้างดีเลย

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
Re: อยากรู้ฟีลลิ่ง kw v3
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 28, 2021, 13:10:33 »
เห็นนิยมกันในรถยุโรปเหลือเกิน บ้างก็ว่านุ่มกว่ารถเดิมในรถที่เดิมๆมาค่อนข้างแข็งจากโรงงาน ตอนนี้ bmw f15 ของที่บ้านรู้สึกออกอาการย้วย อยากได้หนึบขึ้นหน่อยและถ้าแข็งขึ้นหน่อยก็พอรับได้ครับ อยากทราบว่าkwจะตอบโจทย์ได้ไหมครับ หรือมียี่ห้ออื่นๆ(bilstein b6 etc.)ที่จะตอบโจทย์ได้ครับ


X5 รถใหญ่ ไม่แน่ใจของเดิมเป็นถุงลมมั่ย? ถ้าไม่ใช้ผมว่าไปเอาของเดิมหรือเทียบ B6 มาใส่ดีกว่าครับ. ที่ว่าย้วยๆน่าจะมาจากของเดิมที่เริ่มเก่าแล้วด้วยมากกว่า. ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นรีวิว Coilover ในรถ SUV ผมไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร แต่ถ้าเป็นผมจะเอา B6 ครับ. เรื่องความสูง ในรถเก๋ง KW ปรับสูงสุดแล้ว ก็ยังสูงกว่าของเดิมติดรถครับ (ตัวอย่าง G30 5-Series)
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
Re: อยากรู้ฟีลลิ่ง kw v3
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 28, 2021, 14:54:26 »
KW v3 ที่ความเร็วต่ำไม่เก็บรายละเอียดถนนเท่า bilstien ครับ ขับสบายกว่าพอสมควร แต่เรื่องความทนทานด้อยกว่า bil ครับ
ความเร็วสูงผมว่า v3 แอบไม่สเถียร มั่นใจเท่า bil b16 นะครับ แต่ก็ดีกว่าโช๊คเดิมๆพอตัวเลย
เท่าที่อ่าน เวลาคนมา Rrview โช๊ค เรื่องการ เก็บรอยต่อถนน เนี่ย จะมีอยู่ 2 ความหมาย ที่ตรงกันข้ามกันครับ คือ เก็บเรียบ ไม่รู้ว่ามีรอยต่อ หรือ เก็บเรียบ รู้ว่ามีรอยต่อทุกรอย ถึงผิวถนนเลยทีเดียว
ส่วน B16 ทุกเสียง พูดตรงกันคือ ทน แข็ง เร็วดี ช้า แล้วแต่ชอบ ถ้าคนชอบแข็งๆ จะบอกว่าดี ถ้าคนชอบนุ่มๆ เห็นถอดขายกันเยอะเลยครับ

อาจจะอธิบายไม่เคลียครับ ขอโทษที ผมมาอ่านเม้นตัวเองก็ งงๆ 5555   
KWv3 นี้ ความเร็วต่ำใช้งานในเมืองไม่ถึงกับนุ่มครับ เจอหลุมบ่อเล็กๆ คลิ่นถนน รอยต่อทางด่วน ไม่ตึงตังครับเทียบกะ coilover ตัวอื่น ตัวนี้ดีสุดครับ
audi tts mk2 นะครับ รถที่ใช้เปรียบเทียบ

ออฟไลน์ Akrachai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
    • อีเมล์
Re: อยากรู้ฟีลลิ่ง kw v3
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 28, 2021, 16:06:54 »
ผมเห็นเดี๋ยวนี้ร้านแต่งรถให้นิยาม kw v3 ไว้ว่า วิ่งบนพรหม ผมก็อยากทราบว่าอันนี้ทั้งในความเร็วต่ำและสูงเลยใช่ไหมครับ เก็บแบบกริบเลยไหมรอยต่อถนน ?

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
Re: อยากรู้ฟีลลิ่ง kw v3
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 28, 2021, 17:31:39 »
ผมไม่ได้กวน แต่ผมอยากให้ลองสืบในคลับรถรุ่นของคุณดูครับ

รถคันต่อไป ผมอยากจะซื้อที่มันมีความสูงพอสวย ๆ มาจากโรงงาน จะได้ไม่ต้องมาจัดฟิตเมนท์ให้ปวดหัวครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: อยากรู้ฟีลลิ่ง kw v3
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 28, 2021, 18:21:31 »
ถ้าความต้องการแค่ ขับดีขึ้นกว่าเดิม ผมว่า B6 ก็เพียงพอครับ ผมเองใช้ B6 กับวอลโว่ s80 ตัวแรก รถเดิมๆไม่ได้ตกแต่งอะไร ก็ถือว่าดี ให้ความมั่นใจมากกว่าเดิมขึ้นเยอะครับ

อย่าง V3 น่าจะต้องแบบเป็นคนชอบเร็วๆ มุดๆหน่อย อะไรแบบนั้นมากกว่าครับ แต่ถ้างบถึงไม่ได้เดือดร้อนก็ไม่น่าจะผิดหวังครับ เห็นมีแต่คนชมกันทั้งนั้นละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: อยากรู้ฟีลลิ่ง kw v3
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 28, 2021, 19:48:17 »
มีรีวิวจากคนเดียวกัน รถคันเดียวกันอยู่ในห้องรีวิวครับ  (คุณ zapdos191) ลองอ่านดูครับ ... อ่านแล้วจะมีปัญหาเดียวกับผม คือ V3 น่าใช้กว่า B6 ทุกประการ .. ติดที่แพงกว่าเกือบ 3 เท่า  :-X

สุดท้ายแล้วผมก็ใช้ B6 (รถรุ่นเดียวกับที่คุณ zapdos191 รีวิว) และก็ต้องบอกว่า B6 ค่อนข้างแข็งและตึงตังพอควร พอให้นึกว่าถ้าเป็น V3 จะเนียนกว่าขนาดไหนนะ  8)

ออฟไลน์ ll3enz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: อยากรู้ฟีลลิ่ง kw v3
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 28, 2021, 22:03:19 »
ใส่ V3 กับ F10 อยู่ครับ
ถ้าเอาความนุ่มสบายยังไงก็สู้ของเดิมไม่ได้ครับ
ตัวโช็คปรับได้กว้างมากครับ ตั้งแต่แข็งมากไปยันนิ่มน้องๆของเดิม
F10 เดิมจะนุ่มสบาย แต่สาดโค้งแล้วย้วยพอสมควร
ฟีลลิ่งเท่าที่ผมลองใช้ ถ้าปรับตามค่าที่ kw แนะนำ แข็ง ขับสนุก สาดโค้งนิ่งมาก
ตอนนี้ปรับไว้นิ่มมาก ขับในเมืองสบาย สาดโค้งไม่ย้วย
โดยรวมพอใจมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2021, 07:29:22 โดย ll3enz »

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: อยากรู้ฟีลลิ่ง kw v3
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 29, 2021, 06:09:30 »
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=67710.0

ละเอียดดีครับ
ผมก็ไม่เคยลองครับ แต่ เท่าที่อ่าน มีแต่คนชม ทั้งไทย และ เทศ

จากประสพการณ์ส่วนตัว ถ้าไม่คิดจะ Fitting  ปรับสูงต่ำตามใจ และ ปรับแข็งอ่อนบ่อยๆ
ในรถ Standard ใช้งานทั่วไป สปริงโหลด ตรงรุ่น กับ โช๊คเดิม ผมชอบสุดครับ
ไม่เตี้ยมาก ไม่แข็งมาก กำลังใช้งานครับ
ไม่ได้เน้นเรื่องฟิตเม้นท์เท่าไหร่ครับ รู้สึกอยากได้หนึบกว่าเดิมหน่อยถ้าเป็นไปได้ไม่อยากโหลดเลยครับ แต่เหมือนเคยเห็นคนบอกว่า bilstein b6 ความเร็วต่ำจะค่อนข้างแข็งหน่อย เลยมองๆkwดูครับ กับเหมือนเห็นบางคันใส่h-drive eurospec ไม่รู้ว่าเป็นไงบ้างครับ ราคาค่อนข้างดีเลย
จากประสพการณ์นะครับ ผมว่า B6 Firm ขึ้นแต่  สมัยวัยรุ่น มันต้องเตี้ยด้วย ซึ่ง B6 ไม่ตอบโจทย์ ส่วนใหญ่ จะไป B8+สปริงโหลด ซึ่งก็จะแข็งๆ แน่นๆ ตาม Style Bill แต่ มันปรับอะไรไม่ได้เลย ไม่โดนอีก

พอจะปรับสูงต่ำ แข็งอ่อน ก็จะไปโดน พวกปรับเกลียวทั้งหลาย แข็งไป สำหรับการใช้งาน และถนนขรุขระแบบบ้านเรา แต่ วัยรุ่นทนได้ครับ

เคยใช้ Type Flex และ PCV,DFV  ใน IM สุดท้าย ผมกลับมาใช้ ฐานใหญ่ ธรรมดา ชีวิตมีความสุข ไม่กระเทือนซางมาก


ส่วน H-Drive เท่าที่ ฟังๆมา ข้อดีคือ ราคาดี ปรับได้ แข็งอ่อน สูงต่ำ แต่เหมือนจะอยู่กลางๆ ไม่เด่น คนไม่ค่อยชมมากครับ สมัยใช้ V40 เพื่อนเล่าให้ฟังว่า คล้ายๆ Standard ครับ

เรื่อง แข็ง นุ่มเนี่ย อยากให้หาลองครับ ถ้าอยู่ใน Club ก็ไปขอเพื่อนนั่ง ในรถรุ่นเดียวกัน จะ ได้ชัดเจนครับ อ่าน Review + คิดเอาเอง มีโอกาศ ไม่ถูกใจสูงมากครับ มันเป็นเรื่องของ Feeling ช่วงล่าง ถ้าเจอถูกใจนี่ สวรรค์เลยครับ ส่วนใหญ่ จะพยายามถูกใจ แล้ว ปรับตัวเข้ากับรถ จนชิน KW ผมเคยเช็ค DDC ที่ร้านบอก ปรับให้สูงสุด ยังไงก็เตี้ยกว่าเดิม ผมว่า V3 น่าจะไม่ต่างกัน ไม่อยากฟันธงว่า ยังไงโช๊คแต่ง ทุกยี่ห้อ ใส่ไปแล้ว เตี้ยกว่าเดิมทั้งนั้นครับ

ถ้าถามผม ไม่อยากปรับอะไร ผมกลับไป Standard ครับ ใช้งาน สบายใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2021, 06:15:48 โดย Teera »