https://community.headlightmag.com/index.php?topic=67710.0
ละเอียดดีครับ
ผมก็ไม่เคยลองครับ แต่ เท่าที่อ่าน มีแต่คนชม ทั้งไทย และ เทศ
จากประสพการณ์ส่วนตัว ถ้าไม่คิดจะ Fitting ปรับสูงต่ำตามใจ และ ปรับแข็งอ่อนบ่อยๆ
ในรถ Standard ใช้งานทั่วไป สปริงโหลด ตรงรุ่น กับ โช๊คเดิม ผมชอบสุดครับ
ไม่เตี้ยมาก ไม่แข็งมาก กำลังใช้งานครับ
ไม่ได้เน้นเรื่องฟิตเม้นท์เท่าไหร่ครับ รู้สึกอยากได้หนึบกว่าเดิมหน่อยถ้าเป็นไปได้ไม่อยากโหลดเลยครับ แต่เหมือนเคยเห็นคนบอกว่า bilstein b6 ความเร็วต่ำจะค่อนข้างแข็งหน่อย เลยมองๆkwดูครับ กับเหมือนเห็นบางคันใส่h-drive eurospec ไม่รู้ว่าเป็นไงบ้างครับ ราคาค่อนข้างดีเลย
จากประสพการณ์นะครับ ผมว่า B6 Firm ขึ้นแต่ สมัยวัยรุ่น มันต้องเตี้ยด้วย ซึ่ง B6 ไม่ตอบโจทย์ ส่วนใหญ่ จะไป B8+สปริงโหลด ซึ่งก็จะแข็งๆ แน่นๆ ตาม Style Bill แต่ มันปรับอะไรไม่ได้เลย ไม่โดนอีก
พอจะปรับสูงต่ำ แข็งอ่อน ก็จะไปโดน พวกปรับเกลียวทั้งหลาย แข็งไป สำหรับการใช้งาน และถนนขรุขระแบบบ้านเรา แต่ วัยรุ่นทนได้ครับ
เคยใช้ Type Flex และ PCV,DFV ใน IM สุดท้าย ผมกลับมาใช้ ฐานใหญ่ ธรรมดา ชีวิตมีความสุข ไม่กระเทือนซางมาก
ส่วน H-Drive เท่าที่ ฟังๆมา ข้อดีคือ ราคาดี ปรับได้ แข็งอ่อน สูงต่ำ แต่เหมือนจะอยู่กลางๆ ไม่เด่น คนไม่ค่อยชมมากครับ สมัยใช้ V40 เพื่อนเล่าให้ฟังว่า คล้ายๆ Standard ครับ
เรื่อง แข็ง นุ่มเนี่ย อยากให้หาลองครับ ถ้าอยู่ใน Club ก็ไปขอเพื่อนนั่ง ในรถรุ่นเดียวกัน จะ ได้ชัดเจนครับ อ่าน Review + คิดเอาเอง มีโอกาศ ไม่ถูกใจสูงมากครับ มันเป็นเรื่องของ Feeling ช่วงล่าง ถ้าเจอถูกใจนี่ สวรรค์เลยครับ ส่วนใหญ่ จะพยายามถูกใจ แล้ว ปรับตัวเข้ากับรถ จนชิน KW ผมเคยเช็ค DDC ที่ร้านบอก ปรับให้สูงสุด ยังไงก็เตี้ยกว่าเดิม ผมว่า V3 น่าจะไม่ต่างกัน ไม่อยากฟันธงว่า ยังไงโช๊คแต่ง ทุกยี่ห้อ ใส่ไปแล้ว เตี้ยกว่าเดิมทั้งนั้นครับ
ถ้าถามผม ไม่อยากปรับอะไร ผมกลับไป Standard ครับ ใช้งาน สบายใจ