ค่า Volt ของ Batt มีค่า High สูงถึง 17.4 V = ต้องตรวจเช็คอะไรไหมครับ ??

lonely

สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ

เป็นรถ City Zx อายุ 14 ปี ไม่ติดแก๊ส ไมล์ประมาณ 110,000 กม.

ตอนนี้ใช้

1. แบตเตอรี่ Panasonic รุ่น 70B24L ขนาด 52 แอมป์ อายุประมาณ 1 ปี 7 เดือน

2. ไดชาร์จมือ 2 ตรงรุ่นรถจากญี่ปุ่น (ใช้มาประมาณ 2 ปี)

3. ทำสายแบตขั้วลบใหม่ โดยใช้สายไฟของร้านเครื่อง + หัวแบตขั้วลบแบบทองเหลือง & ปลอกตะกั่วเพิ่มความหนาแบตขั้ว - ดังรูป



ดูค่าแบตเตอรี่ ผ่าน OBD2 ด้วยแอพ Torque Pro
สงสัยค่า High ของแบตเตอรี่ สูงถึง 17.4 Volt
ค่า Volt เฉลี่ย วิ่งประมาณ 13.9 - 14.3 Volt




ค่า High ของ Volt แบต ที่สูงเกินไป = แบตเตอรี่ หรือ ไดชาร์จ มีปัญหาหรือเปล่าครับ ??

ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



DiKiBoyZ

Torque Pro เหมือนมันจะมี Voltage อยู่ 2 ตัว เป็น Module Voltage กับ Battery หรือ อะไรสักอย่าง ....Voltage อะไรสักอย่างนี่ละ

ลองเช็คทั้ง 2 ค่าดูครับ ว่ามันกระโดดทั้งคู่หรือป่าว

ปกติ ผมจะเปิดทั้ง 2 ค่า ไว้ในหน้าเดียวกัน ซึ่ง Voltage ทั้ง 2 ค่า มันไม่ได้เท่ากันเสมอ มันมีขึ้นๆ ลงๆ พร้อมกันบ้าง สลับกันบ้าง



lonely

Torque Pro เหมือนมันจะมี Voltage อยู่ 2 ตัว เป็น Module Voltage กับ Battery หรือ อะไรสักอย่าง ....Voltage อะไรสักอย่างนี่ละ

ลองเช็คทั้ง 2 ค่าดูครับ ว่ามันกระโดดทั้งคู่หรือป่าว

ปกติ ผมจะเปิดทั้ง 2 ค่า ไว้ในหน้าเดียวกัน ซึ่ง Voltage ทั้ง 2 ค่า มันไม่ได้เท่ากันเสมอ มันมีขึ้นๆ ลงๆ พร้อมกันบ้าง สลับกันบ้าง

1. ผมเสียบหัวชาร์จมือถือไว้ตรงที่จุดบุหรี่ ซึ่งมันจะบอกค่า Volt ของแบตเตอรี่รถด้วยครับ
เท่าที่สังเกต

ค่าแบตจากที่เสียบบุหรี่ จะน้อยกว่าค่าแบตจากแอป Torque Pro นิดหน่อยครับ

เช่น

ค่าแบตแอพ Torque Pro   =   14 Volt

ค่าแบตจากที่เสียบบุหรี่       =   13.7 Volt

2. ถ้าค่าแบตกระโดดไปถึง 17 Volt (อาจจะเป็นช่วงสั้นๆ) = บ่งบอกความผิดปกติอะไรได้บ้างครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



DiKiBoyZ

Torque Pro เหมือนมันจะมี Voltage อยู่ 2 ตัว เป็น Module Voltage กับ Battery หรือ อะไรสักอย่าง ....Voltage อะไรสักอย่างนี่ละ

ลองเช็คทั้ง 2 ค่าดูครับ ว่ามันกระโดดทั้งคู่หรือป่าว

ปกติ ผมจะเปิดทั้ง 2 ค่า ไว้ในหน้าเดียวกัน ซึ่ง Voltage ทั้ง 2 ค่า มันไม่ได้เท่ากันเสมอ มันมีขึ้นๆ ลงๆ พร้อมกันบ้าง สลับกันบ้าง

1. ผมเสียบหัวชาร์จมือถือไว้ตรงที่จุดบุหรี่ ซึ่งมันจะบอกค่า Volt ของแบตเตอรี่รถด้วยครับ
เท่าที่สังเกต

ค่าแบตจากที่เสียบบุหรี่ จะน้อยกว่าค่าแบตจากแอป Torque Pro นิดหน่อยครับ

เช่น

ค่าแบตแอพ Torque Pro   =   14 Volt

ค่าแบตจากที่เสียบบุหรี่       =   13.7 Volt

2. ถ้าค่าแบตกระโดดไปถึง 17 Volt (อาจจะเป็นช่วงสั้นๆ) = บ่งบอกความผิดปกติอะไรได้บ้างครับ ??

ลองเปิด Torque Pro แล้วเปิดโหมดกราฟ (ไม่ใช่โหมด Gurage) แล้วสังเกตุว่า มันเกิน 15 โวลต์ บ่อย หรือ ถี่ แค่ไหนดูอีกครับ

ถ้ามันเกิน 15 โวลต์บ่อยๆ (ซึ่งไม่ควรเกิน) น่าจะมาจากไดชาร์จมีปัญหาครับ มันไม่ยอมตัดไฟ

ถ้าเกินบ่อยๆ ทิ้งไว้ไม่ดี อาจจะทำให้แบตเตอรี่ร้อนเกินไป หรือ ส่วนอื่นรับไฟเกิน จะไหม้เอาได้ เช่นพวกฟิวส์ และ กล่อง เป็นต้น



I'm Ti

เป็นเหมือนกันครับ Civic FD อายุ 10 ปี บางครั้ง บางวัน OBD Gauge จะแจ้งเตือนว่า Voltage เกิน 14v ของผมได้ประมาณ 15v กว่า ถ้าจำไม่ผิด เพราะมันโชว์แบบ Realtime แล้ว alarm ตอนขับ
คุยกับพี่ที่ทำรถด้วยกัน เค้าแนะนำให้เช็คชุด Diode ที่อยู่ใน ไดชาร์จครับ อาจจะเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว. ใช้รถคันนี้มาทุกวันไม่เคยขึ้น เพิ่งเตือนพักหลังๆ มานี่หล่ะครับ
ยังไม่ได้เช็คเลยว่าจะลองเบิกมา overhaul ดูซักครั้ง



lonely

เป็นเหมือนกันครับ Civic FD อายุ 10 ปี บางครั้ง บางวัน OBD Gauge จะแจ้งเตือนว่า Voltage เกิน 14v ของผมได้ประมาณ 15v กว่า ถ้าจำไม่ผิด เพราะมันโชว์แบบ Realtime แล้ว alarm ตอนขับ
คุยกับพี่ที่ทำรถด้วยกัน เค้าแนะนำให้เช็คชุด Diode ที่อยู่ใน ไดชาร์จครับ อาจจะเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว. ใช้รถคันนี้มาทุกวันไม่เคยขึ้น เพิ่งเตือนพักหลังๆ มานี่หล่ะครับ
ยังไม่ได้เช็คเลยว่าจะลองเบิกมา overhaul ดูซักครั้ง

ถ้าไดโอดในไดชาร์จเสีย = เอาไปซ่อมหรือเปลี่ยนเฉพาะไดโอดที่ร้านไดนาโมได้ไหมครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

Torque Pro เหมือนมันจะมี Voltage อยู่ 2 ตัว เป็น Module Voltage กับ Battery หรือ อะไรสักอย่าง ....Voltage อะไรสักอย่างนี่ละ

ลองเช็คทั้ง 2 ค่าดูครับ ว่ามันกระโดดทั้งคู่หรือป่าว

ปกติ ผมจะเปิดทั้ง 2 ค่า ไว้ในหน้าเดียวกัน ซึ่ง Voltage ทั้ง 2 ค่า มันไม่ได้เท่ากันเสมอ มันมีขึ้นๆ ลงๆ พร้อมกันบ้าง สลับกันบ้าง

1. ผมเสียบหัวชาร์จมือถือไว้ตรงที่จุดบุหรี่ ซึ่งมันจะบอกค่า Volt ของแบตเตอรี่รถด้วยครับ
เท่าที่สังเกต

ค่าแบตจากที่เสียบบุหรี่ จะน้อยกว่าค่าแบตจากแอป Torque Pro นิดหน่อยครับ

เช่น

ค่าแบตแอพ Torque Pro   =   14 Volt

ค่าแบตจากที่เสียบบุหรี่       =   13.7 Volt

2. ถ้าค่าแบตกระโดดไปถึง 17 Volt (อาจจะเป็นช่วงสั้นๆ) = บ่งบอกความผิดปกติอะไรได้บ้างครับ ??

ลองเปิด Torque Pro แล้วเปิดโหมดกราฟ (ไม่ใช่โหมด Gurage) แล้วสังเกตุว่า มันเกิน 15 โวลต์ บ่อย หรือ ถี่ แค่ไหนดูอีกครับ

ถ้ามันเกิน 15 โวลต์บ่อยๆ (ซึ่งไม่ควรเกิน) น่าจะมาจากไดชาร์จมีปัญหาครับ มันไม่ยอมตัดไฟ

ถ้าเกินบ่อยๆ ทิ้งไว้ไม่ดี อาจจะทำให้แบตเตอรี่ร้อนเกินไป หรือ ส่วนอื่นรับไฟเกิน จะไหม้เอาได้ เช่นพวกฟิวส์ และ กล่อง เป็นต้น


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
จะลองเปลี่ยนการแสดงผลให้เป็นแบบกราฟ แล้วสังเกตดูครับ ว่าจะเกิน 15 Volt บ่อยแค่ไหนครับ

ถ้าเกิน 15 Volt บ่อยๆ = ไดชาร์จมือ 2 ลูกนี้ อาจจะถึงอายุขัยของมันแล้วใช่ไหมครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



DiKiBoyZ

เป็นเหมือนกันครับ Civic FD อายุ 10 ปี บางครั้ง บางวัน OBD Gauge จะแจ้งเตือนว่า Voltage เกิน 14v ของผมได้ประมาณ 15v กว่า ถ้าจำไม่ผิด เพราะมันโชว์แบบ Realtime แล้ว alarm ตอนขับ
คุยกับพี่ที่ทำรถด้วยกัน เค้าแนะนำให้เช็คชุด Diode ที่อยู่ใน ไดชาร์จครับ อาจจะเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว. ใช้รถคันนี้มาทุกวันไม่เคยขึ้น เพิ่งเตือนพักหลังๆ มานี่หล่ะครับ
ยังไม่ได้เช็คเลยว่าจะลองเบิกมา overhaul ดูซักครั้ง

เกิน 14 หรือ 14.5-14.7 ยังพอไหวนะครับ แต่ 17 นี่ผมว่ามันสูงไป

ผมมี FD เคยชาร์จเสีย ตอนวิ่งกลับจากต่างจังหวัด ออกอาการตอนแถวอยุธยา ไฟแบตโชว์ หน้าจอค่อยๆ หรีลง แล้วเริ่มดับลงทีละอย่าง แต่พยายามประคองรถให้ถึงกรุงเทพฯ เพราะเป็นกลางคืน และ หาอู่ระหว่างทางก็คงไม่สะดวก สุดท้ายขึ้นทางด่วนอาจณรงค์ จะมาลงสุขุมวิท ดับกลางทางด่วน ตอนวิ่งประมาณ 120km/h พวงมาลัยแข็ง ทุกอย่างมืดสนิท

สุดท้ายลากลงทางด่วน แล้วสไลค์เข้าศูนย์ เปลี่ยนไดชาร์จ พร้อม แบตเตอรี่(มันทำแบตเจ๊งไปด้วย) น่าจะเกือบๆ หมื่นมั้ง รวมค่าแรง



I'm Ti

เป็นเหมือนกันครับ Civic FD อายุ 10 ปี บางครั้ง บางวัน OBD Gauge จะแจ้งเตือนว่า Voltage เกิน 14v ของผมได้ประมาณ 15v กว่า ถ้าจำไม่ผิด เพราะมันโชว์แบบ Realtime แล้ว alarm ตอนขับ
คุยกับพี่ที่ทำรถด้วยกัน เค้าแนะนำให้เช็คชุด Diode ที่อยู่ใน ไดชาร์จครับ อาจจะเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว. ใช้รถคันนี้มาทุกวันไม่เคยขึ้น เพิ่งเตือนพักหลังๆ มานี่หล่ะครับ
ยังไม่ได้เช็คเลยว่าจะลองเบิกมา overhaul ดูซักครั้ง

ถ้าไดโอดในไดชาร์จเสีย = เอาไปซ่อมหรือเปลี่ยนเฉพาะไดโอดที่ร้านไดนาโมได้ไหมครับ ??
มันมีให้เบิกนะครับ ไม่แน่ใจ City Zx อาจจะต้องลองดู Catalog ครับ
อันนี้เป็นตัว Diode Rectifier ที่ผมว่า https://www.google.com/search?q=31127-RNA-A01



lonely

เป็นเหมือนกันครับ Civic FD อายุ 10 ปี บางครั้ง บางวัน OBD Gauge จะแจ้งเตือนว่า Voltage เกิน 14v ของผมได้ประมาณ 15v กว่า ถ้าจำไม่ผิด เพราะมันโชว์แบบ Realtime แล้ว alarm ตอนขับ
คุยกับพี่ที่ทำรถด้วยกัน เค้าแนะนำให้เช็คชุด Diode ที่อยู่ใน ไดชาร์จครับ อาจจะเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว. ใช้รถคันนี้มาทุกวันไม่เคยขึ้น เพิ่งเตือนพักหลังๆ มานี่หล่ะครับ
ยังไม่ได้เช็คเลยว่าจะลองเบิกมา overhaul ดูซักครั้ง



ถ้าไดโอดในไดชาร์จเสีย = เอาไปซ่อมหรือเปลี่ยนเฉพาะไดโอดที่ร้านไดนาโมได้ไหมครับ ??
มันมีให้เบิกนะครับ ไม่แน่ใจ City Zx อาจจะต้องลองดู Catalog ครับ
อันนี้เป็นตัว Diode Rectifier ที่ผมว่า https://www.google.com/search?q=31127-RNA-A01


ไดโอดในไดชาร์จ คือ เบอร์ 8 ในรูป ใช่ไหมครับ ??



ถ้าใช่ ราคาเมืองนอกแพงมากเลยครับ = 500 กว่าเหรียญ  :'( :'(




ชุดไดโอดในไดชาร์จ ถ้าศูนย์มีให้เบิก & ไม่ได้แพงมากนัก = ช่างศูนย์เปลี่ยนให้ได้ไหมครับ ?? หรือควรไปทำร้านไดนาโมโดยตรงครับ ??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2021, 22:55:56 โดย lonely »
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



Darkart

ไฟชาร์จสูง ถึง 17 V สูงมาก รีบเช็คไดชาร์จด่วน
เกิดจากตัวแผงคัทเอาท์ไดชาร์จ ไม่ตัดไฟ เมื่อชาร์จไฟแบตเตอรี่เต็ม หรือเรียกว่า Over Charge ระวังไฟชาร์จเข้าเกินจนแบตเตอรี่น้ำกลั่นเดือดได้ครับ

เข้าศูนย์บริการ เปลี่ยนใหม่ยกลูก
เข้าร้านไดนาโม เปลี่ยนแผงไดโอดใหม่+ค่าแรง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2021, 23:54:57 โดย Darkart »
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



aod

ซ่อมทำไหมครับ เปลี่ยนไดชาร์จมือสองเชียงกงญี่ปุ่นไม่ดีกว่าหรือครับ หาตามคลับในกลุ่มรถครับ



sukhontha

ถ้าหากภาวะปกติมันอยู่ 14.3-14.5  นั่นเป็นค่าปกติ

ในบางจังหวะมันเกิดสวิง  เช่น ติดเครื่องใหม่ ๆหลังจากปล่อยกุญแจ  มันอาจจะสวิงขึ้นได้  แต่เป็นแค่แว้บเดียว  (อันนี้เดา)  ทำให้เครื่องตรวจจับบันทึกได้

ลองรีเซ็ทค่าใหม่ซิครับ  ดูว่า  มันสวิงขึ้นไปอีกหรือไม่  หรือสวิงตอนไหน  ถ้าสวิงบ่อย ๆ  ส่วนใหญ่ก็เป็นชุดควบคุมแรงดันไฟในไดฯเสีย  (ไดโอด)  ไปตรวจสอบหาตัวเสีย เปลี่ยนก็ปกติแล้วครับ



renew

regulator คงมีปัญหา ไดชาร์จมือสอง ถ้าบิ้วมา อาจใช้ของไม่ใด้มาตรฐาน แนะนำเปลี่ยนยกลูก เอาแบบไม่เคยแกะ หรือยกศูนย์



lonely

ซ่อมทำไหมครับ เปลี่ยนไดชาร์จมือสองเชียงกงญี่ปุ่นไม่ดีกว่าหรือครับ หาตามคลับในกลุ่มรถครับ

ไดชาร์จปัจจุบันที่ใช้อยู่ = ไดชาร์จมือสองจากญี่ปุ่นครับ (ใช้ได้ประมาณ 2 ปี )
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

ไฟชาร์จสูง ถึง 17 V สูงมาก รีบเช็คไดชาร์จด่วน
เกิดจากตัวแผงคัทเอาท์ไดชาร์จ ไม่ตัดไฟ เมื่อชาร์จไฟแบตเตอรี่เต็ม หรือเรียกว่า Over Charge ระวังไฟชาร์จเข้าเกินจนแบตเตอรี่น้ำกลั่นเดือดได้ครับ

เข้าศูนย์บริการ เปลี่ยนใหม่ยกลูก
เข้าร้านไดนาโม เปลี่ยนแผงไดโอดใหม่+ค่าแรง

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

ถ้าหากภาวะปกติมันอยู่ 14.3-14.5  นั่นเป็นค่าปกติ

ในบางจังหวะมันเกิดสวิง  เช่น ติดเครื่องใหม่ ๆหลังจากปล่อยกุญแจ  มันอาจจะสวิงขึ้นได้  แต่เป็นแค่แว้บเดียว  (อันนี้เดา)  ทำให้เครื่องตรวจจับบันทึกได้

ลองรีเซ็ทค่าใหม่ซิครับ  ดูว่า  มันสวิงขึ้นไปอีกหรือไม่  หรือสวิงตอนไหน  ถ้าสวิงบ่อย ๆ  ส่วนใหญ่ก็เป็นชุดควบคุมแรงดันไฟในไดฯเสีย  (ไดโอด)  ไปตรวจสอบหาตัวเสีย เปลี่ยนก็ปกติแล้วครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

regulator คงมีปัญหา ไดชาร์จมือสอง ถ้าบิ้วมา อาจใช้ของไม่ใด้มาตรฐาน แนะนำเปลี่ยนยกลูก เอาแบบไม่เคยแกะ หรือยกศูนย์

ไดชาร์จใหม่เบิกศูนย์ ถ้าจำราคาไม่ผิด เกือบๆ 10,000 บาทครับ = สู้ราคาไม่ไหวครับ  :'( :'(
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



kiwiwi

ถ้าหากภาวะปกติมันอยู่ 14.3-14.5  นั่นเป็นค่าปกติ

ในบางจังหวะมันเกิดสวิง  เช่น ติดเครื่องใหม่ ๆหลังจากปล่อยกุญแจ  มันอาจจะสวิงขึ้นได้  แต่เป็นแค่แว้บเดียว  (อันนี้เดา)  ทำให้เครื่องตรวจจับบันทึกได้

ลองรีเซ็ทค่าใหม่ซิครับ  ดูว่า  มันสวิงขึ้นไปอีกหรือไม่  หรือสวิงตอนไหน  ถ้าสวิงบ่อย ๆ  ส่วนใหญ่ก็เป็นชุดควบคุมแรงดันไฟในไดฯเสีย  (ไดโอด)  ไปตรวจสอบหาตัวเสีย เปลี่ยนก็ปกติแล้วครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ตามนี้นะครับ
อาจมีการสวิงขึ้นได้

เอาว่าถ้าระหว่างการขับ ไม่ผิดปกติก็ใช้ได้ครับ



lonely

ถ้าหากภาวะปกติมันอยู่ 14.3-14.5  นั่นเป็นค่าปกติ

ในบางจังหวะมันเกิดสวิง  เช่น ติดเครื่องใหม่ ๆหลังจากปล่อยกุญแจ  มันอาจจะสวิงขึ้นได้  แต่เป็นแค่แว้บเดียว  (อันนี้เดา)  ทำให้เครื่องตรวจจับบันทึกได้

ลองรีเซ็ทค่าใหม่ซิครับ  ดูว่า  มันสวิงขึ้นไปอีกหรือไม่  หรือสวิงตอนไหน  ถ้าสวิงบ่อย ๆ  ส่วนใหญ่ก็เป็นชุดควบคุมแรงดันไฟในไดฯเสีย  (ไดโอด)  ไปตรวจสอบหาตัวเสีย เปลี่ยนก็ปกติแล้วครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ตามนี้นะครับ
อาจมีการสวิงขึ้นได้

เอาว่าถ้าระหว่างการขับ ไม่ผิดปกติก็ใช้ได้ครับ

จะลองสังเกตอาการไปก่อนครับ & ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



No Trespassing

ถ้าอยู่ๆขึ้นไป 17 V แสดงว่ามีภาวะไฟเกินครับ

เช็คไดโอดก่อนเลยครับ ขืนปล่อยไว้นานๆไดจะลาโลก และแบตก็จะลาออกด้วยเช่นกันครับ



lonely

ถ้าอยู่ๆ ขึ้นไป 17 V แสดงว่ามีภาวะไฟเกินครับ

เช็คไดโอดก่อนเลยครับ ขืนปล่อยไว้นานๆไดจะลาโลก และแบตก็จะลาออกด้วยเช่นกันครับ

1. ขึ้นไป 17 Volt = น่าจะเป็นแค่บางจังหวะครับ (มองไม่เคยทันเลยครับ ตอน 17 Volt  :'( :'()

2. วันศุกร์นี้ นำรถไปเปลี่ยนชุดไฟเพดานที่ศูนย์ เราสามารถให้ช่างของศูนย์เช็ค "ไดโอด" ในไดชาร์จให้ด้วยได้ไหมครับ ??
หรือต้องไปให้ร้านไดนาโมเช็คให้ครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



Gunther

ค่า Volt ของ Batt มีค่า High สูงถึง 17.4 V แบบนี้ รีบเช็คไดชาร์จด่วน ค่า V ปกติของ Battery อยู่ที่ 13-15V ครับ แนะนำ เข้าศูนย์บริการ เปลี่ยนใหม่ยกลูกและเข้าร้านไดนาโม เปลี่ยนแผงไดโอดใหม่กับค่าแรง ครับ



I'm Ti

ต้องอาจลองถาม 0 ดูว่า รับ overhual ลูกเดิมรึเปล่า เพราะในคู่มือ service ช่าง มันมีวิธี overhual อยู่ครับ ชิ้นส่วนด้านในเบิกได้หมด


ไม่ต้องเบิกทั้งลูก



lonely

ค่า Volt ของ Batt มีค่า High สูงถึง 17.4 V แบบนี้ รีบเช็คไดชาร์จด่วน ค่า V ปกติของ Battery อยู่ที่ 13-15V ครับ แนะนำ เข้าศูนย์บริการ เปลี่ยนใหม่ยกลูกและเข้าร้านไดนาโม เปลี่ยนแผงไดโอดใหม่กับค่าแรง ครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

ต้องอาจลองถาม 0 ดูว่า รับ overhual ลูกเดิมรึเปล่า เพราะในคู่มือ service ช่าง มันมีวิธี overhual อยู่ครับ ชิ้นส่วนด้านในเบิกได้หมด


ไม่ต้องเบิกทั้งลูก

เดี๋ยววันศุกร์นี้ จะลองคุยกับศูนย์เรื่องเช็คไดชาร์จดูครับ ว่า Overhual ไดชาร์จลูกเดิมได้ไหม ??

เมื่อครู่ผมลองโทรไปคุยกับศูนย์ = ทางศูนย์ขายไดชาร์จใหม่ยกลูก ไม่ได้รับ Overhual ครับ :'( :'(
แต่รับแค่ตรวจเช็คไดชาร์จอย่างเดียวครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2021, 12:39:53 โดย lonely »
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



samaklen

มีรีบิลท์ขายในเนตก็เยอะนะครับ
ทั้งเวปชอปปิ้ง และเวบร้านค้าอิสระ
ไม่ลองดูหรือครับ
ราคาก็ไม่แพงมาก ลองค้นดูได้ครับ



lonely

มีรีบิลท์ขายในเนตก็เยอะนะครับ
ทั้งเวปชอปปิ้ง และเวบร้านค้าอิสระ
ไม่ลองดูหรือครับ
ราคาก็ไม่แพงมาก ลองค้นดูได้ครับ

หมายถึงว่า ซื้อไดชาร์จใหม่ (มือ 2) = คุ้มกว่าเอาไดชาร์จเดิมไปซ่อม (เปลี่ยนไดโอดของเทียบ) ใช่ไหมครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



samaklen

ต้องเทียบราคาดูครับ ว่าคุ้มไหม
น่าจะถูกกว่าพอควรครับ



lonely

ต้องเทียบราคาดูครับ ว่าคุ้มไหม
น่าจะถูกกว่าพอควรครับ

1. ไดชาร์จลูกนี้ = ซื้อมือ 2 (ให้อู่ช่วยหาให้) ในราคา 1,500 บาท รวมติดตั้ง

ใช้มาราวๆ 2 ปี กับระยะทางประมาณ 10,000 กม. ครับ

2. ไดชาร์จเบิกศูนย์ = ประมาณ 9 พัน - 1 หมื่นบาท / ลูก ครับ  :'( :'(
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??